Dezmond

New Member

Download miễn phí Báo cáo Một số kế hoạch và giải pháp cụ thể nhằm nâng cao năng lực hoạt động của công ty Phú Tuấn





Đứng đầu công ty là giám đốc, giữa vai trò lãnh đạo chung toàn công ty, là thay mặt pháp nhân trước pháp luật, trước các cơ quan quản lý nhà nước. Ngoài ra, giám đốc còn thay mặt cho toàn bộ công nhân viên trong công ty. Giám đốc chịu trách nhiệm về mọi hoạt động sản xuất và kinh doanh của công ty, đảm bảo cho công ty hoạt động có hiệu quả và tuân theo đúng pháp luật. Bảo toàn và phát triển vốn, đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần và quyền làm chủ cho người lao động. Giám đốc có trách nhiệm quản lý và thực hiện đầy đủ nhiệm vụ nộp thuế của doanh nghiệp đối với Nhà nước và các cấp chính quyền.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU
Từ khi Việt Nam gia nhập tổ chức Thương Mại Thế Giới (WTO), nền kinh tế nước ta đã có rất nhiều đổi thay. Trong những sự đổi thay đó có những thay đổi tạo nên nền tảng tốt đẹp, nhưng cũng có nhiều thay đổi gây lên khó khăn cho sự phát triển của nền kinh tế. Cùng với sự phát triển chung của nền kinh tế nước nhà, mặt hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam hiện nay đang có rất nhiều điều kiện phát triển. Bên cạnh những thuận lợi đó thì cũng có rất nhiều khó khăn thử thách đòi hỏi mỗi đơn vị kinh doanh phải tìm mọi cách để thích ứng với nhu cầu phát triển của nền kinh tế, phải tìm cho mình một cách kinh doanh phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh của nền kinh tế thị trường đầy biến động như hiện nay.
Sản xuất và kinh doanh mặt hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu là một ngành đang rất được quan tâm và có nhiều điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát triển mạnh mẽ.
Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh mây tre Phú Tuấn chuyên sản xuất các sản phẩm mây, tre, cói, guột xuất khẩu. Các sản phẩm của công ty đang ngày càng phát triển rộng rãi tại thị trường châu Âu và Nhật Bản.
Trong báo cáo này em xin trình bày sơ bộ quá trình hình thành và phát triển của công ty, đồng thời phân tích tình hình kinh doanh và đề xuất một số kiến nghị nhằm thúc đẩy hơn nữa hoạt dộng xuất khẩu của công ty trong tương lai.
Báo cáo thực tập gồm 3 phần chính:
Phần 1: Khái quát về Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh mây tre Phú Tuấn
Phần 2: Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty từ năm 2004 đến hết năm 2008
Phần 3: Một số kế hoạch và giải pháp cụ thể nhằm nâng cao năng lực hoạt động của công ty Phú Tuấn.
Phần 1: Khái quát về Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh mây tre Phú Tuấn
1.1. Quá trình hình thành và phát triển
Sản phẩm mây tre thủ công là một trong những sản phẩm mang tính đặc thù của Việt Nam mà không nước nào trên thế giới có thể làm được. Chính vì vậy mà nhu cầu xuất khẩu hàng thủ công mây tre đan đang ngày càng phát triển. Nắm bắt được nhu cầu đó, các cá nhân trong nước đặc biệt là các cá nhân tại các vùng làng nghề ở nước ta đã hình thành các doanh nghiệp và thành lập các công ty nhằm thoả mãn tối đa nhu cầu xuất khẩu mặt hàng truyền thống này. Không nằm ngoài xu hướng chung của xã hội, Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh mây tre Phú Tuấn (Phu Tuan trading and manufacturing Co., LTD of bamboo and rattan wares) cũng được hình thành từ đó.
Công ty Phú Tuấn được hình thành năm 2004 và có địa chỉ tại thôn Lưu Thượng xã Phú Túc huyện Phú Xuyên tỉnh Hà Tây. Công ty chỉ có một thành viên và một sáng lập viên với số vốn điều lệ ban đầu là 1.000.000.000 đồng và ngành nghề chính của công ty là sản xuất và kinh doanh các sản phẩm mây, tre, cói, guột, tế xuất khẩu. Sau 4 năm hoạt động và phát triển, hiện nay công ty đã vô cùng lớn mạnh và có uy tín trên thị trường châu Âu và Nhật Bản. Năm 2007, do nhu cầu hoạt động và phát triển lớn hơn nên công ty đã tăng vốn điều lệ lên tới 4.000.000.000 đồng. Hiện nay, công ty đang thực hiện dự án mở rộng sản xuất kinh doanh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng quốc tế ngày càng gia tăng. Công ty đang xây dựng thêm một nhà xưởng có diện tích khoảng 6000 m2 (tăng thêm 3 lần so với quy mô cũ).
1.2. Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của công ty Phú Tuấn
1.2.1. Chức năng
Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh mây tre Phú Tuấn có các chức năng cơ bản như:
Sản xuất các sản phẩm mây, tre, cói, guột, tế…
Kinh doanh các sản phẩm thủ công mỹ nghệ và quà tặng
Xuất khẩu các sản phẩm của công ty sản xuất và thu mua sang các nước châu Âu, Nhật Bản và các nước Bắc Mỹ…
Liên hệ thăm quan, quảng cáo và giới thiệu sản phẩm mây tre cho các công ty du lịch trong và ngoài nước…
1.2.2. Nhiệm vụ
- Tạo ra các sản phẩm ngày càng đa dạng và phong phú nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.
- Tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương góp phần làm giảm tỉ lệ thất nghiệp của quốc gia.
- Đồng thời tạo thu nhập cho gia đình góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh và bảo vệ được nghề truyền thống của dân tộc.
1.2.3. Quyền hạn
- Công ty được quyền quản lý, sử dụng vốn, tài sản và các nguồn lực khác do đại diện chủ sỡ hữu giao để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ theo đúng chức năng kinh doanh của công ty.
- Công ty được quyền sử dụng vốn, tài sản và các nguồn lực khác thuộc quyền quản lý của công ty hay vốn huy động để đầu tư ra ngoài công ty dưới các hình thứć:
      +) Mua cổ phần hay góp vốn để thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty Cổ phần, công ty hợp doanh, công ty liên doanh, công ty liên kết, hay góp vốn hợp đồng hợp tác kinh doanh.
+) Mua lại một công ty khác.
+) Mua công trái, trái phiếu để hưởng lãi.
+) Các hình thức đầu tư khác theo quy định của Pháp luật.
- Tự chủ về tài chính, hoạt động sản xuất kinh doanh trong khuôn khổ quy định của pháp luật và tự chịu trách nhiệm về kết quản kinh doanh.
- Tự chủ trong việc tổ chức bộ máy sản xuất kinh doanh phù hợp với mục tiêu, nội dung sản xuất kinh doanh.
- Tìm kiếm thị trường, đối tác với khách hàng trong và ngoài nước. Tự quyết định giá mua, giá bán sản phẩm,dịch vụ.
- Quyết định các dự án đầu tư theo quy định của pháp luật.
 - Huy động vốn để kinh doanh và thực hiện các dự án đầu tư dưới hình thức phát hành cổ phiếu, trái phiếu, tín phiếu, kỳ phiếú; vay vốn của tổ chức tín dụng và các tổ chức tài chính khác, của cá nhân, tổ chức ngoài công tý; vay vốn của người lao động và các hình thức huy động vốn khác theo quy định của pháp luật.
- Mở chi nhánh, văn phòng đại diện trong nước và nước ngoài.
- Yêu cầu công ty mẹ thực hiện các nghĩa vụ đối với công ty con được quy định cụ thể tại công ty Điều Lệ của công ty mẹ.
 - Thực hiện các quyền khác mà pháp luật không cấm
1.3. Mối quan hệ giữa công ty TNHH sản xuất và kinh doanh mây tre Phú Tuấn với môi trường bên ngoài.
Công ty có mạng lưới kinh doanh vẫn còn hạn chế do quy mô chưa lớn. Tuy nhiên khách hàng chính của công ty là các khách hàng thuộc các nước châu Âu và Nhật Bản. Đây là 2 thị trường chính đem lại cho công ty lợi nhuận và doanh thu chủ yếu trong các năm vừa qua. Sắp tới công ty dự kiến mở rộng thị trường sang Mỹ và các nước châu Phi. Bên cạnh việc mở rộng thị trường Phú Tuấn còn có kế hoạch mở văn phòng thay mặt tại Ukraine để thuận tiện cho việc kinh doanh tại nước ngoài.
Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh mây tre Phú Tuấn chủ yếu kinh doanh và sản xuất các sản phẩm mây, tre, cói, guột, tế…Ngoài ra Phú Tuấn còn kinh doanh các sản phẩm chạm khảm trai của các làng nghề khác…
Hiện công ty đang có chiến lược hợp tác với các công ty chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hoá cho một số khách hàng đặc biệt của công ty…
1.4. Cơ cấu tổ chức của công ty
Là công ty TNHH một thành viên nên mọi quyết định của công ty đều rất nh...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
N Hoàn thiện qui trình kiểm toán một số ước tính kế toán trong kiểm toán Báo cáo tài chính taị công ty Luận văn Kinh tế 0
R Báo cáo thực tập tại công ty TNHH một thành viên CN tàu thủy Dung Quất Luận văn Kinh tế 0
H Báo cáo Tổng hợp thực tập tốt nghiệp giai đoạn một từ ngày 09/2/2004 đến ngày 13/3/2004 Luận văn Kinh tế 0
C Lập Báo cáo tài chính và phân tích một số chỉ tiêu về tình hình tài chính của công ty Sản xuất vật l Luận văn Kinh tế 0
J Lập Báo cáo tài chính và phân tích một số chỉ tiêu về tình hình tài chính của doanh nghiệp Luận văn Kinh tế 0
B Phân tích báo cáo tài chính Công ty TNHH Một thành viên xuất nhập khẩu, du lịch và đầu tư Hồ Gươm Luận văn Kinh tế 1
I [Free] Một số nhận xét và kiến nghị đối với thủ tục phân tích trong quy trình kiểm toán báo cáo tài Luận văn Kinh tế 0
E [Free] Một số giải pháp nhằm hoàn thiện việc vận dụng thủ tục phân tích trong kiểm toán báo cáo tài Luận văn Kinh tế 0
M Báo cáo Hoạt động kinh doanh lữ hành tại công ty TNHH nhà nước một thành viên du lịch Hà Nội - Hà Nộ Luận văn Kinh tế 2
B Một số giải pháp góp phần hoàn thiện công tác báo cáo tài chính và nâng cao khả năng tài chính của c Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top