Farquarson

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Biện pháp đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu của công ty xuất nhập khẩu các sản phẩm cơ khí





MỤC LỤC
Lời nói đầu 1
Chương I: Vai trò, nội dung và những nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu hàng hoá của các doanh nghiệp. 3
I. Khái niệm và vai trò của xuất khẩu hàng hóa. 3
1. Khái niệm. 3
2. Vai trò của xuất khẩu hàng hóa. 3
II. Hình thức và nội dung của hoạt động xuất khẩu hàng hóa: 6
1. Các hình thức xuất khẩu hàng hoá 6
2. Nội dung của hoạt động kinh doanh xuất khẩu hàng hoá 9
III. Những nhân tố cơ bản ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu hàng hóa và khả năng đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa 16
1. Các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp: 16
2. Các nhân tố nội tại doanh nghiệp 19
Chương II: Phân tích thực trạng hoạt động xuất khẩu hàng hoá của Công ty MECANIMEX 23
I - Tổng quan về Công ty MECANIMEX 23
1 - Quá trình hình thành và phát triển của Công ty. 23
2 - Chức năng và nhiệm vụ của Công ty. 25
3 - Cơ cấu tổ chức bộ máy và điều kiện hoạt động của Công ty. 25
II - Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty trong nhữngnăm qua. .29.
1 - Lĩnh vực kinh doanh 29
2 -Mặt hàng kinh doanh. 29
3 - Thị trường và khách hàng của Công ty 30
4 - Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty 31
5 - Các biện pháp công ty áp dụng để thúc đẩy xuất khẩu: 55
III. Đánh giá hoạt động xuất khẩu của Công ty những năm qua (1999- 2001). 57
1- Những ưu điểm: 59
2 - Những hạn chế cần khắc phục: 60
3 - Nguyên nhân của những tồn tại: 61
Chương III: Biện pháp đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu hàng hoá của Công ty xuất nhập khẩu các sản phẩm cơ khí- MECANIMEX.65
I - Mục tiêu và định hướng xuất khẩu của công ty 65
1 - Mục tiêu xuất khẩu của công ty 65
2 - Định hướng xuất khẩu của công ty 66
II - Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu các sản phẩm cơ khí- MECANIMEX. 67
1- Tổ chức nghiên cứu thị trường, từng bước tiến tới làm chủ thị trường: 67
2- Tổ chức quảng cáo giới thiệu các mặt của công ty ra thị trường nước ngoài. 69
3. Mở rộng và đa dạng hoá mặt hàng xuất khẩu: 70
4 - Giải quyết nguồn vốn và hiệu quả sử dụng vốn. 73
5- Nâng cao hiệu quả làm việc của cán bộ công nhân viên 75
6. Nâng cao chất lượng, cải tién mẫu mã sản phẩm 76
III - Những vấn đề cần giải quyết ở cấp quản lý vĩ mô 76
1 - Thuế suất: 77
2 - Hoạt động trợ giúp vốn. 78
3 - Hoạt động hỗ trợ nghiên cứu thị trường. 78
4 - Hoạt động hỗ trợ và đào tạo cán bộ quản lý. 79
Kết luận 81
Danh mục tài liệu tham khảo 82
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ốc, Nhật,...
404.210,6
72.200,0
187.791,2
1.608.168,5
2.272.370,3
17,8
3,2
8,3
70,7
100
Trong năm 1999 mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là công cụ đồ nghề (chiếm 17,8%), hàng hoá khác có phần tăng thêm (chiếm 70,7%). Như vậy, danh mục mặt hàng xuất khẩu năm 1999 không xuất khẩu Wolframit và tập trung xuất khẩu vào một số thị trường truyền thống như: Đài Loan, Nhật, Singapore,... Trong đó xuất khẩu uỷ thác (các mặt hàng: công cụ đồ nghề, thiếc thỏi, ...) là 1.776.993,6 USD (chiếm 78,2%), xuất khẩu trực tiếp là 496.454,3 USD (chiếm 21,8%).
b/ Danh mục mặt hàng, thị trường nhập khẩu của công ty năm 1999.
Mặt hàng
Thị trường
Trị giá (USD)
%
Thép các loại
Máy móc thiết bị
Hàng điện tiêu dùng
Hàng hoá khác.
Tổng
Nga, Đài Loan, Hnà Quốc,...
Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan,...
Nhật, Hàn Quốc, ...
Hàn Quốc, Thái Lan,...
2.784.606,0
3.609.498,8
2.067.520,7
24.287.493,9
32.749.119,4
8,5
11
6,3
74,2
100
Năm 1999 công ty có phần giảm nhập khẩu một số mặt hàng như: thép, máy móc thiết bị và tăng nhập khẩu các mặt hàng khác. Thị trường nhập khẩu truyền thống vẫn chủ yếu là các nước Châu á như: Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan,... Trong đó nhập khẩu uỷ thác là 31.766.645,8 USD (chiếm 97%) và nhập khẩu tự doanh là 98.247,6 USD (chiếm 3%).
4.2.2. Kết quả thực hiện hoạt động xuất nhập khẩu của Công ty năm 2000.
Năm 2000 Công ty đã đạt kim ngạch xuất nhập khẩu là 37.654.726,1 USD tăng 2.633.236,4 so với năm 1999 (tăng 7,5%), trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt 1.379.452,5 USD (chiếm 3,7%) giảm so với năm 1999 là 892.917.8 USD (giảm 39,29%) và kim ngạch nhập khẩu đạt 36.275.273,6 USD (chiếm 96,3%) tăng lên so với năm 1999 là 3.526.154,2 USD (tăng10,77%). Tình hình xuất nhập khẩu trong năm 2000 được thể hiện qua bảng sau:
Bảng3: Báo cáo thực hiện xuất nhập khẩu năm 2000.
Chỉ tiêu
Đơn vị
Tháng 12
Cả năm 2000
S.L
T.G(USD)
S.L
T.G (USD)
1
2
3
4
5
6
Tổng trị giá
I. Xuất khẩu
- công cụ đồ nghề
+ Đài Loan
- Máy công cụ
+ Đài Loan
+ Thái Lan
- Hàng khác
+ Singapore
+ Hàn Quốc
+ Đài Loan
+ Nước khác
II. Nhập khẩu
- Thép các loại
+ Nga
+ Nhật
+ Đài Loan
+ Hàn Quốc
- Máy móc thiết bị
+ Nhật
+ Đức
+ Singapore
+ Đài Loan
+ Nước khác
- Hàng điện tiêu dùng
+ Hàn Quốc
+ Singapore
+ Nước khác
- Hàng hoá khác
+ Thái Lan
+ Hàn Quốc
+ Nước khác
cái
cái
cái
tấn
tấn
tấn
tấn
tấn
58
18
40
211
211
5.793.225,5
279.358,3
51.950,0
31.950
20.000
227.408,3
227.408,3
5.513.867,2
105.680,0
105.680,0
39.061,0
39.061,0
5.369.125,9
776.400,0
4122.767,1
469.958,8
136
66
70
3.856,5
1650,1
1.231,0
781,0
194,4
37.654.726,1
1.379.452,5
153.045,6
153.045,6
165.200,0
123.150,0
42.050,0
1.061.206,9
615.160,8
142.712,0
59.527,2
243.806,9
36.275.273,6
4.151.529,7
2.896.774,4
682.331,3
474.268,1
98.155,9
2.895.050,5
960.790,0
1.178.188,0
300.600,0
134.679,0
320.793,5
3.177.821.3
2.350.165,9
177.902,4
649.753,0
26.050.872,1
14.087.034,4
9.927.821,4
2.036.016,3
Nguồn: Phòng kinh doanh Công ty MECANIMEX
a/ Danh mục mặt hàng và thị trường xuất khẩu của Công ty năm 2000.
Mặt hàng
Thị trường
Trị giá (USD)
%
công cụ đồ nghề
Máy công cụ
Hàng hóa khác
Tổng
Đài Loan
Đài Loan, Thái Lan
Singapore, Hàn Quốc,...
153.045,6
165.200,0
1.061.206,9
1.379.452,5
11,1
11,97
76,93
100
Năm 2000 Công ty không xuất khẩu mặt hàng thiếc thỏi và Wolframit mà chỉ tập trung xuất khẩu các mặt hàng máy công cụ, công cụ đồ nghề và các mặt hàng khác (chiếm tỷ trọng lớn nhất 76,93%) sang các thị trường truyền thống như: Đài Loan, Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore,... Và kim ngạch xuất khẩu đạt 1.379.452,5 USD, trong đó xuất khẩu uỷ thác là 978.031,8 USD (chiếm 70,9%) và xuất khẩu trực tiếp là 401.613,8 USD (chiếm 29,1%).
b/ Danh mục mặt hàng và thị trường nhập khẩu của Công ty năm 2000.
Mặt hàng
Thị trường
Trị giá (USD)
%
Thép các loại
Máy móc thiết bị
Hàng điện tiêu dùng
Hàng hoá khác.
Tổng
Nga, Nhật, Đài Loan,...
Nhật, Đức, Singapore,...
Hàn Quốc, Singapore,...
Thái Lan, Hàn Quốc,...
4.151.529,7
2.895.050,5
3.177.821,3
26.050.872,1
36.275.273,6
11,4
7,98
8,8
71,82
100
Năm 2000 Công ty tiếp tục kinh doanh nhập khẩu các danh mục mặt hàng như các năm trước song giá trị nhập khẩu có phần thay đổi, máy móc thiết bị có xu hướng giảm xuống tương đối và các mặt hàng nhập khẩu trọng yếu khác cũng có kết quả tương tự và chuyển sang nhập khẩu một số mặt hàng mới khác mà nhu cầu thị trường đang cần. Tổng kim ngạch nhập khẩu đạt 36.275.273,6 USD, trong đó nhập khẩu uỷ thác là 35.549.768,1 USD (chiếm 98%) và nhập khẩu tự doanh là 725.505,5 USD (chiếm 2%).
4.2.3. Kết quả hoạt động xuất nhập khẩu của Công ty năm 2001.
Năm 2001 công ty đạt kim ngạch xuất nhập khẩu là 38.215.020,3 USD tăng 560.294,2 USD (tăng 1,5%) so với năm 2000, trong đó, kim ngạch xuất khẩu đạt 2.008.001,8 USD (chiếm 5,3%) tăng 628.549,3 USD (tăng 45,57%), kim ngạch nhập khẩu đạt 36.207.018,5 USD (chiếm 94,7%) giảm 68.255,1 USD (giảm 0,19%) so với năm 2000. Có quan hệ chủ yếu với các thị trường Châu á như: Đài Loan, Singapore, Nhật, Hàn Quốc,... và một số nước Châu Âu (Đức,...) và Châu Mỹ ( Mỹ,...).
Tình hình xuất nhập khẩu của công ty cho trong bảng sau:
Bảng 4: Báo cáo thực hiện xuất nhập khẩu năm 2001
Chỉ tiêu
Đơn vị
Tháng 12
Cả năm 2001
S.L
T.G(USD)
S.L
T.G (USD)
1
2
3
4
5
6
Tổng trị giá
I. Xuất khẩu
- công cụ đồ nghề
+ Đài Loan
- Máy công cụ
+ Đài Loan
- Hàng khác
+ Singapore
+ Nước khác
II. Nhập khẩu
- Thép các loại
+ Nhật
+ Đài Loan
+ Nước khác
- Máy móc thiết bị
+ Nhật
+ Đức
+ Mỹ
+ Hàn Quốc
+ Nước khác
- Hàng điện tiêu dùng
+ Hàn Quốc
+ Nước khác
- Hàng hoá khác
+ Thái Lan
+ Hàn Quốc
+ Nước khác
cái
cái
tấn
tấn
tấn
tấn
1.840.023,4
180.643,4
41.595,1
41.595,1
139.048,3
130.901,5
8.146,8
1.659.380,0
1.659.380,0
815.808
412.687,6
430.884,4
54
54
7.207
949
561
5.691
38.215.020,3
2.008.001,8
175.261,9
175.261,9
110.100,0
110.100,0
1.722.639,9
573.541,9
1.149.098,0
36.207.018,5
3.462.450,2
730.474,4
282.786,5
2.449.189,3
4.731.044,3
567.781,5
1.021.040,7
183.679,0
792.222,0
2.166.321,1
3.771.863,7
2.385.342,3
1.386.521,4
24.241.660,3
7.688.314,8
11.412.421,3
5.140.924,2
Nguồn: Phòng kinh doanh công ty MECANIMEX
a/ Danh mục mặt hàng và thị trường xuất khẩu của Công ty năm 2001.
Mặt hàng
Thị trường
Trị giá (USD)
%
công cụ đồ nghề
Máy công cụ
Hàng hóa khác
Tổng
Đài Loan
Đài Loan
Singapore,...
175.261,9
110.100,0
1.722.639,9
2.008.001,8
8,7
5,5
85,8
100
Năm 2001 tỷ trọng giá trị của các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu như: công cụ đồ nghề, máy công cụ có xu hướng giảm xuống trong tổng kim ngạch xuất khẩu và Công ty đã chuyển sang xuất khẩu các mặt hàng khác có giá trị xuất khẩu cao và trong bảng số liệu trên đã cho thấy các mặt hàng đoá chiếm đến 85,8% tổng kim ngạch xuất khẩu. Tổng kim ngạch xuất khẩu trong năm 2001 đạt 2.008.001,8 USD, trong đó xuất khẩu uỷ thác là 1.594.353,4 USD (chiếm 79,4%) và xuất khẩu trực tiếp là 413.937,2 USD (chiếm 20,6%).
b/ Danh mục mặt hàng và thị trường nhập khẩu của Công ty năm 2001.
Mặt hàng
Thị trường
Trị giá (USD)
%
Thép các loại
Máy móc thiết bị
Hàng điện tiêu dùng
Hàng hoá khác.
Tổng
Nhật, Đài Loan,...
Nhật, Đức, Mỹ,...
Hàn Quốc, Singapore,...
Thái Lan, Hàn Quốc,...
3.462.450,2
4.731.044,3
2.385.342,3
24.241.660,3
36.207.018,5
9,6
13,1
6,6
70,7
100
Năm 2001 Công ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số Biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây Luận văn Kinh tế 0
T Một số biện pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm chè của công ty cổ phần chè Quân Chu Luận văn Kinh tế 0
N Tiêu thụ sản phẩm và các biện pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của công ty Nhật Quang – Siêu thị Luận văn Kinh tế 0
H Phương hướng và biện pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại nhà máy vật liệu chịu lửa - Công Luận văn Kinh tế 0
L Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Châu Âu của các doanh nghiệp c Luận văn Kinh tế 0
N Một số biện pháp chủ yếu nhằm thúc đẩy xuất khẩu của Công ty XNK Cường Thịnh Luận văn Kinh tế 0
M Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty gạch ngói Hải Ninh Luận văn Kinh tế 0
L Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm và xây dựng một số biện pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm Luận văn Kinh tế 2
T Một số biện pháp đẩy mạnh hoạt động sản phẩm ở công ty thực phẩm miền Bắc Luận văn Kinh tế 0
K Phân tích tình hình tiêu thụ và một số biện pháp nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm ở công ty dệt may H Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top