pucca_pucca41

New Member

Download miễn phí Luận văn Lợi nhuận và các biện pháp nhằm nâng cao lợi nhuận của công ty liên doanh việt pháp sản xuất thức ăn gia súc Proconco





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1: NHỮNG LÝ LUẬN CHUNG VỀ LỢI NHUẬN TRONG CÁC DOANH NGHIỆP 3
1.1. LỢI NHUẬN TRONG CÁC DOANH NGHIỆP. 3
1.1.1. Khái niệm. 3
1.1.2. Nội dung của lợi nhuận. 4
1.1.2.1. Lợi nhuận. 4
1.1.2.2. Tỷ suất lợi nhuận. 8
1.2. VAI TRÒ CỦA LỢI NHUẬN 9
1.2.1. Đối với doanh nghiệp 9
1.2.2. Đối với người lao động. 9
1.2.3. Đối với nền kinh tế quốc dân. 10
1.3. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN LỢI NHUẬN CỦA DOANH NGHIỆP. 11
1.3.1. Nhân tố khách quan. 11
1.3.1.1. Quan hệ cung cầu trên thị trường. 11
1.3.1.2. Giá cả sản phẩm hàng hoá dịch vụ. 11
1.3.1.3. Chính sách của nhà nước. 11
1.3.2. Nhân tố chủ quan. 12
1.3.2.1. Chất lượng hàng hoá dịch vụ. 12
1.3.2.2. Tổ chức tốt việc tiêu thụ sản phẩm, hàng hoá trên thị trường. 12
1.3.2.3. Giá thành sản xuất của doanh nghiệp. 12
1.4. CÁC BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO LỢI NHUẬN TRONG DOANH NGHIỆP. 13
1.4.1. Phấn đấu giảm chi phí sản xuất kinh doanh nhằm hạ giá thành sản phẩm. 13
1.4.2. Tăng thêm sản lượng và nâng cao chất lượng. 13
1.4.3. Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn. 14
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG VỀ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH VÀ TÌNH HÌNH QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG VỐN CỦA CÔNG LIÊN DOANH VIỆT PHÁP SẢN XUẤT THỨC ĂN GIA SÚC PROCONCO 15
2.1 TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY LIÊN DOANH VIỆT PHÁP SẢN XUẤT THỨC ĂN GIA SÚC PROCONCO. 15
2.1.1. Quá trình hình thành công ty. 15
2.1.2. Chức năng nhiệm vụ của công ty. 16
2.1.3.Tổ chức bộ máy quản lý và bộ máy kế toán. 17
2.1.3.1. Bộ máy quản lý. 17
2.1.3.2. Bộ máy kế toán. 18
2.1.3.3. Chức năng của kế toán trưởng và các nhân viên. 18
2.1.3.4. Hình thức kế toán. công ty áp dụng là hình thức nhật ký chứng từ. 19
2.2. KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH VÀ TÌNH HÌNH THỰC HIỆN LỢI NHUẬN CỦA CÔNG TY TRONG 2 NĂM. 21
2.2. 1. Cơ cấu vốn và nguồn vốn của công ty. 21
2.2.1.1. Cơ cấu vốn. 21
2.2.1.2. Cơ cấu nguồn vốn. 22
2.2.2. Qúa trình sản xuất kinh doanh. 23
CHƯƠNG III: ĐÁNH GIÁ CHUNG VÀ CÁC BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO LỢI NHUẬN CỦA CÔNG TY LIÊN DOANH VIỆT- PHÁP SẢN XUẤT THỨC ĂN GIA SÚC PROCONCO . 29
3.1. ĐÁNH GIÁ CHUNG. 29
3.1.1. Những thành tích đạt được ở công ty liên doanh Việt - Pháp sản xuất thức ăn gia súc proconco. 29
3.1.2. Những tồn tại cần được khắc phục. 30
3.2. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO LỢI NHUẬN TẠI CÔNG TY LIÊN DOANH VIỆT - PHÁP SẢN XUẤT THỨC ĂN GIA SÚC PROCONCO 30
3.2.1. Các biện pháp tăng doanh thu 30
3.2.2. Các biện pháp giảm chi phí nhằm hạ thấp giá thành sản phẩm. 32
3.2.3. Tăng cường công tác quản lý và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn. 33
KẾT LUẬN 35
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

c mua của thị trường và mức cung của các doanh nghiệp. Nếu thị trương ổn định thì sản phẩm được tiêu thụ bình thường nhưng khi cung cầu thay đổi sẽ làm cho giá cả thay đổi.
Nếu cung vựơt quá cầu, tức là sức mua có khả năng thanh toán thấp sẽ làm cho giá cả hàng hóa hạ thấp xuống hay hàng hoá không bán được làm cho doanh thu giảm xuống và tất yếu lợi nhuận cũng giảm theo. Ngược lại, nếu hàng hoá và dịch vụ của doanh nghiệp cung ứng không đáp ứng đủ nhu cầu thị trường thì giá cả hàng hoá dịch vụ có thể sẽ tăng lên đẩy doanh thu tăng và lợi nhuận cũng tăng lên.
1.3.1.2. Giá cả sản phẩm hàng hoá dịch vụ.
Trên thị trường, giá cả không chỉ chịu tác động của quy luật cung cầu mà còn chịu tác động của quy luật cạnh tranh. Cùng một loại hàng hoá chất lượng như nhau nhưng, doanh nghiệp nào có giá cả hàng hoá bán ra thấp hơn thì sản phẩm sẽ tiêu thụ dễ hơn. Còn ngược lại nếu doanh nghiệp đưa ra giá bán quá cao, người tiêu dùng không chấp nhận thì doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn trong vấn đề tiêu thụ sản phẩm. Vì vậy, giá cả là đòn bẩy của sự cạnh tranh mà các doanh nghiệp cần quan tâm.
1.3.1.3. Chính sách của nhà nước.
Như đã nêu ở trên, doanh nghiệp là một tế bào của nền kinh tế quốc dân nên hoạt động của nó chịu sự chi phối của Nhà nước. Những chính sách kinh tế vĩ mô mà Nhà nước thông qua, áp dụng chính sách nhập khẩu, xuất khẩu, chính sách thuế, tiền tệ, tín dụng, các văn bản, quy chế quản lý tài chính, chính sách khuyến khích đầu tư... đều ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp.
1.3.2. Nhân tố chủ quan.
1.3.2.1. Chất lượng hàng hoá dịch vụ.
Chất lượng hàng hoá dịch vụ thể hiện mưc độ thoả mãn nhu cầu tiêu dùng trên mức giá cả nhất định. Chất lượng sản phẩm càng cao thì sản lượng tiêu thụ càng nhiều và doanh nghiệp càng có uy tín trên thị trường. Đây là yêu tố cạnh tranh có vai trò đặc biệt quan trọng quyết định sự phát triển kinh doanh của các doanh nghiệp.
1.3.2.2. Tổ chức tốt việc tiêu thụ sản phẩm, hàng hoá trên thị trường.
Sau khi sản phẩm hàng hoá đã được sản xuất thì vấn đề đặt ra là phải tổ chức bán hết, bán nhanh không để sản phẩm bị tồn đọng và phải bán với giá cả hợp lý để tiền đựơc thu về một cách nhanh nhất có thể, quay vòng vốn kinh doanh, mở rộng sản xuất. Việc tổ chức tốt quá trình này sẽ làm doanh thu tăng, chi phí tiêu thụ giảm do đó lợi nhuận của doanh nghiệp tăng lên.
1.3.2.3. Giá thành sản xuất của doanh nghiệp.
Giá thành sản xuất được cấu thành từ các nhân tố chi phí nguyên vật liệu trực tiếp, chi phí nhân công trực tiếp và chi phí sản xuất chung. Trong đó:
- Chi phí nguyên vật liệu trực tiếp: Là những chi phí về nguyên liệu chính, vật liệu phụ, bán thành phẩm mua ngoài, nhiên liệu sử dụng trực tiếp cho việc chế tạo sản phẩm hay thực hiện cung cấp lao động, dịch vụ. Nhân tố này đóng vai trò quan trọng và chiếm tỷ trọng lớn trong giá thành sản phẩm. Do đó việc tiết kiệm hay lãng phí nguyên vật liệu sẽ ảnh hưởng lớn đến giá thành và từ đó tác động đến lợi nhuận của doanh nghiệp.
- Chi phí nhân công trực tiếp: Gắn liền với việc trả lương cho người lao động. Việc sử dụng và trả lương hợp lý cho người lao động kích thích mạnh mẽ đến kết quả cuối cùng của hoạt động sản xuất kinh doanh, từ đó ảnh hưởng lớn đến giá thành và lợi nhuận của doanh nghiệp.
- Chi phí sản xuất chung: Là các chi phí liên quan đến chi phí quản lý sản xuất trong phạm vi phân xưởng, tổ đội, bộ phận sản xuất. Việc giảm chi phí ở từng phân xưởng góp phần không nhỏ đến việc giảm chi phí sản xuất từ đó hạ giá thành nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp.
1.4. Các biện pháp nhằm nâng cao lợi nhuận trong doanh nghiệp.
Lợi nhuận có ý nghĩa rất lớn đối với toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp, vì lợi nhuận tác động đến tất cả mọi hoạt động của doanh nghiệp, có ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình tài chính của doanh nghiệp. Việc phấn đấu thực hiện được chỉ tiêu lợi nhuận và nâng cao lợi nhuận là điều kiện quan trọng đảm bảo cho tình hình tài chính doanh nghiệp được ổn định, vững chắc. Có nhiều biện pháp để tăng lợi nhuân song các doanh nghiệp cần chú ý một số biện pháp sau:
1.4.1. Phấn đấu giảm chi phí sản xuất kinh doanh nhằm hạ giá thành sản phẩm.
Đây là biện pháp cơ bản nhằm tăng lợi nhuận của doanh nghiệp. Nếu như trên thị trường tiêu thụ, giá bán và mức thuế đã được xác định thì lợi nhuận của đơn vị sản phẩm , hàng hoá, khối lượng dịch vụ tăng thêm hay giảm bớt là do giá thành sản phẩm hay chi phí quyết định. Do vậy, để tăng thêm lợi nhuận công ty phải không ngừng phấn đấu để giảm chi phí sản xuất kinh doanh nhằm hạ giá thành sản phẩm.
Để làm được điều đó công ty cần đầu tư đổi mới trang thiết bị và công nghệ, sẽ làm giảm định mức tiêu hao vật tư, nguyên liệu trong một đơn vị sản phẩm. Vì thế doanh nghiệp cần có một tầm nhìn chiến lược và cần có sự chuẩn bị các điều kiện vật chất và tài chính cho yêu cầu đổi mới trang thiết bị, tăng được sản lượng và nâng cao chất lượng sản phẩm.
Quản lý nhân lực, sử dụng lao động nhằm nâng cao năng suất lao động và hiệu quả công việc sản xuất kinh doanh.
Tổ chức quản lý sản xuất đạt trình độ cao có thể giúp cho doanh nghiệp xác định định mức sản xuất tối ưu làm giá thành sản phẩm hạ xuống.
1.4.2. Tăng thêm sản lượng và nâng cao chất lượng.
Đây cũng là một biện pháp quan trọng không kém để tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Giả sử những điều kiện khác không thay đổi thì khối lượng sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ tiêu thụ, cung ứng có ảnh hưởng trực tiếp tới mức lợi nhuận của doanh nghiệp. Khả năng tăng sản lượng sản phẩm trong các doanh nghiệp là rất lớn, nếu biết tận dụng công suất máy móc, thiết bị thì việc tăng sản lượng ngay từ nội lực của doanh nghiệp là một khả năng tiềm tàng.
Đi đôi với tăng sản lượng sản phẩm các doanh nghiệp còn phải chú ý nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ cung ứng. Bởi vì chất lượng được nâng cao sẽ giữ được chữ tín với người tiêu dùng và giữ được giá bán, doanh thu sẽ tăng và lợi nhuận cũng tăng lên như một điều tất yếu.
1.4.3. Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn.
Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn thực chất là một nghệ thuật quản lý, sử dụng vốn của các nhà quản lý và kết quả của nghệ thuật đó là vốn sử dụng đem lại hiệu quả cao nhất. Vốn sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp được chia thành vốn lưu động và vốn cố định. Muốn nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, doanh nghiệp phải quan tâm quản lý và sử dụng vốn lưu động và vốn cố định, thúc đẩy vòng quay vốn, góp phần tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Trên đay là một số phương hướng, biện pháp cơ bản để tăng lợi nhuận trong các doanh nghiệp. Tuy nhiên mỗi doanh nghiệp sẽ tuỳ từng trường hợp vào điều kiện và tình hình cụ thể của mình để tìm ra phương hướng và các biện pháp tăng lợi nhuận thích hợp. Để nghiên cứu một cách cụ thể và chi tiết hơn vấn đ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Chuyển giá, xói mòn cơ sở thuế và dịch chuyển lợi nhuận: Nhìn lại FDI ở Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
H Lợi nhuận và một số phương hướng biện pháp nhằm tăng lợi nhuận tại Công ty TNHH sản xuất & Thương mại Trần Vũ Luận văn Kinh tế 2
N Phân tích nhân tố ảnh hưởng đến lợi nhuận và các giải pháp nhằm gia tăng lợi nhuận tại công ty cơ đi Luận văn Kinh tế 0
H Lợi Nhuận và các biện pháp làm tăng lợi nhuận tại công ty Cổ Phần Xây Dựng & Thương Mại Phú Cường Luận văn Kinh tế 0
M Phân tích tình hình thực hiện lợi nhuận của công ty TNHH sản xuất và thương mại Lương Nông Luận văn Kinh tế 0
S Lợi nhuận kinh doanh của công ty cổ phần xây dựng công trình giao thông 872: Thực trạng và giải pháp Luận văn Kinh tế 0
M Phân tích tác động của đòn bẩy hoạt động lên lợi nhuận và rủi ro của công ty cổ phần xi măng Hà Tiên Kiến trúc, xây dựng 0
K Lợi nhuận và một số phương hướng biện pháp nhằm tăng lợi nhuận ở Công ty TNHH sản xuất & Thương mại Luận văn Kinh tế 0
M Lợi nhuận và một số phương hướng biện pháp nhằm tăng lợi nhuận ở Công ty TNHH sản xuất và Thương mại Luận văn Kinh tế 0
N Nguồn gốc lợi nhuận và vai trò của nó đối với sự phát triển kinh tế của Việt Nam trong giai đoạn hiệ Công nghệ thông tin 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top