telecom_uct

New Member

Download miễn phí Báo cáo Hoạt động kinh doanh của công ty Technoimport





Từ khi chuyển sang nền kinh tế thị trường ,hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của Technoimport có những đặc điểm sau:
· Technoimport trước đây là DNNN độc quyền trong lĩnh vực kinh doanh xuất nhập khẩu thiết bị toàn bộ và máy móc kỹ thuật. Nhưng từ khi chuyển sang nền kinh tế thị trường nhiều thành phần, Technoimport không còn giử được vị trí độc quyền nữa bởi bản thân mỗi doanh nghiệp ,xí nghiệp.đều được phép xuất nhập khẩu máy móc thiết bị nhằm phục vụ cho họat động sản xuất kinh doanh của đơn vị mình( theo quy định của nhà nước ) . Do vậy,Technoimport phải hoạt động trong một môi trường mới,môi trường của sự cạnh tranh.
· Technoimport là một doanh nghiệp nhà nước lớn nhất,chuyên kinh doanh và có nhiều kinh nghiệm cũng như lợi thế trong lĩnh vực kinh doanh xuất nhập khẩu thiết bị toàn bộ .Technoimport có mạng lưới văn phòng thay mặt ở nhiều nước trên thế giới, cung cấp cho công ty nhiều thông tin mới ,chính xác,giá trị về thị trường, bạn hàng ,có cơ sở vật chất kỹ thuật, có đội ngũ cán bộ giàu kinh nghiện trong giao dịch đàm phán ,ký kết hợp đồng với nước ngoài,am hiểu về nghiệp vụ ngoại thương , do đó có thể tránh khỏi những thua thiệt,tranh chấp trong quá trình ngoại thương . Nhờ có những mối quan hệ lâu dài, thường xuyên với hải quan,thuế vụ, kho cảng, ngân hàng.Technoimport có nhiều thuận lợi trong việc giao dịch với các cơ quan này và rút ngắn được thời gian thực hiện hợp đồng .
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

I, Giới thiệu khái quát về Công ty xuất nhập khẩu thiết bị toàn bộ và kỹ thuật(Technoimport ).
1. Sự hình thành và chức năng của công ty .
Công ty xuất nhập khẩu thiết bị toàn bộ và kỹ thuật (Technoimport) Bộ Thương mại tiền thân là Tổng Công ty Nhập khẩu thiết bị toàn bộ và kỹ thuật được thành lập ngày 28 tháng 01 năm 1959, là đơn vị duy nhất được Nhà nước giao nhiệm vụ nhập khẩu các công trình thiết bị toàn bộ cho mọi ngành, mọi địa phương trong cả nước.
Ngày22.2.1995 Bộ Thương Mại ký và ban hành quyết định số
105 T M –TCCB về việc thành lập lại doanh nghiệp, thành lập lại tổng công ty nhập khẩu thiết bị toàn bộ và kỹ thuật thành công ty xuất nhập khẩu thiết bị toàn bộ và kỹ thuật –Bộ thương mại.
Ngày 15-9-1994 Bộ Thương Mại ký và ban hành quyết định số1136TM –TCCB về việc phê duyệt điều lệ tổ chức và hoạt động của công ty xuất nhập khẩu thiết bị toàn bộ và kỹ thuật.
Công ty xuất nhập khẩu thiết bị toàn bộ và kỹ thuật là DNNN trực thuộc Bộ Thương Mại,có tên giao dịch bằng tiếng anh là “Viet nam complete equipment and technics import- export corporation ) có trụ sở chính tại 16 –18 Tràng Thi quận Hoàn kiếm thành phố Hà Nội.
Công ty Technoimport là một doanh nghiệp nhà nước có tư cách pháp nhân , hoạt động theo chế độ hạch toán độc lập, có tài khoản nội tệ và ngoại tệ tại ngân hàng, có con dấu riêng để giao dịch và điều lệ riêng của công ty.
Công ty xuất nhập khẩu thiết bị toàn bộ và kỹ thuật có chức năng trục tiếp xuất nhập khẩu và kinh doanh thiết bị , phụ tùng , phương tiện vận tải, vật liệu xây dựng và hàng tiêu dùng; tư vấn và dịch vụ hợp đồng xuất nhập khẩu thiết bị toàn bộ.
Công ty đi vào hoạt động với số vốn kinh doanh ban đầu là 18,851 tỷ VND. Trải qua những năm hoạt động công ty đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo và phát triển được nguồn vốn. Do vậy mà hoạt động kinh doanh của công ty ngày càng được mở rộng.
Từ một tổ chức ban đầu nhỏ bé, bao gồm một số cán bộ chủ chốt thuộc phòng viện trợ và phòng thiết bị thuộc Bộ Ngoại thương trước đây, Tổng Công ty Nhập khẩu thiết bị toàn bộ và kỹ thuật đã phát triển thành một doanh nghiệp lớn thuộc Bộ Thương mại, có mạng lưới cơ sở đặt ở các trung tâm thương mại lớn như: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng và có văn phòng thay mặt ở nhiều nước trên thế giới.
Với nhiệm vụ của mình, Technoimport đã góp phần vào công cuộc xây dựng cơ sở vật chất và kỹ thuật cho đất nước. Hàng loạt các công trình lớn nhỏ, được nhập khẩu từ nhiều nước trên thế giới, đã được xây dựng và đi vào vận hành như: Các nhà máy nhiệt điện, thuỷ điện, trạm và đường dây cao thế, các mỏ than, hầm lò, các nhà máy cơ khí, nhà máy chế tạo máy công cụ, các khu luyện cán thép, các nhà máy xi măng, nhà máy phân đạm, nhà máy hoá chất, nhà máy sợi dệt, nhà máy giấy, nhà máy in, các công trình thuỷ lợi, công trình y tế, thông tin, bưu điện, các trường đại học, trường dạy nghề, nhà bảo tàng, cung văn hoá và rất nhiều hạng mục công trình khác... đã gắn bó với tên gọi Technoimport trong suốt thời kỳ khôi phục và phát triển của đất nước.
Từ những năm 90, được Bộ Thương mại cho phép, Tổng Công ty Nhập khẩu thiết bị toàn bộ và kỹ thuật đã mở rộng nhiều loại hình kinh doanh phong phú và đa dạng, bao gồm việc nhập khẩu thiết bị toàn bộ, máy móc, thiết bị lẻ, phụ tùng, nguyên liệu, hàng tiêu dùng; xuất khẩu ballast điện tử, than, cao su và các sản phẩm từ cao su, bao PP, thiết bị điện, gốm sứ, hàng nông sản; tư vấn đầu tư và thương mại, lập hồ sơ mời thầu, xét thầu, đàm phán và ký kết hợp đồng, tính toán hiệu quả các dự án đầu tư, thẩm định giá các hợp đồng ngoại thương....
2. Nhiệm vụ và quyền hạn của Công ty xuất nhập khẩu thiết bị toàn bộ và kỹ thuật.
a) Nhiệm vụ
Công ty có các nhiệm vụ sau :
-Xây dựng và tổ chức thực hiện các kế hoạch kinh doanh của Công ty theo quy chế hiện hành.
-Nghiên cứu, kiến nghị với Bộ Thương mại và Nhà nước về phương hướng thị trường, về chủ trương chính sách xuất nhập khẩu thiết bị toàn bộ và kỹ thuật, xuất nhập khẩu máy móc, thiết bị, nguyên liệu sản xuất, vật tư... phù hợp với điều kiện Việt Nam; nghiên cứu kiến nghị sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn do nhà nước đầu tư cho các công trình thiết bị toàn bộ nhập khẩu.
- Tuân thủ các chế độ và chính sách quản lý kinh tế đối ngoại và pháp luật của Nhà nước như chế độ quản lý tài chính, tài sản, chính sách cán bộ, lao động tiền lương... phù hợp với quy chế phân cấp quản lý của Nhà nước và Bộ Thương mại.
-Quản lý chỉ đạo hoạt động của các đơn vị trực thuộc theo quy chế hiện hành.
b) Quyền hạn
Công ty có các quyền hạn sau :
-Thực hiện ở cả trong và ngoài nước, các hoạt động giao dịch, đàm phán, ký kết hợp đồng mua bán và ký kết các văn bản pháp lý có liên quan đến phạm vi hoạt động kinh doanh của Công ty.
-Được vay vốn (kể cả ngoại tệ) ở trong nước và nước ngoài, được liên doanh, liên kết với các tổ chức, đơn vị kinh tế trong nước và nước ngoài hay tự tổ chức sản xuất để mở rộng hoạt động kinh doanh của Công ty theo đúng quy chế và pháp luật hiện hành.
-Tham gia hay tổ chức hội chợ triển lãm, quảng cáo hàng hoá, các hội nghị, hội thảo chuyên đề có liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty trong nước và nước ngoài.
-Được lập đại diện, chi nhánh, văn phòng đại diện, công ty liên doanh của Công ty ở trong nước và nước ngoài; cử cán bộ của Công ty đi công tác ngắn hạn và dài hạn tại nước ngoài, hay mời bên nước ngoài vào làm việc theo quy chế hiện hành của Nhà nước và của Bộ Thương mại.
3.Cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty.
Công ty Technoimport đi vào hoạt động kinh doanh với tổng số lao động là 214 người. Trong đó:
Xét theo trình độ lao động.
Trình độ lao động số người tỉ trọng
-ĐH và trên ĐH 172 80,4%
-Dưới ĐH 42 19,6%
Xét theo cơ cấu bộ phận lao động .
Cơ cấu bộ phận lao động số người tỉ trọng
-lao động trực tiếp 158 73,8%
-lao động gián tiếp 56 26,2%
Xét theo trình độ nghiệp vụ: số người tỉ trọng
-cán bộ lãnh đạo 4 1,86%
-cán bộ nghiên cứu ,tham mưu 5 2.34%
-cán bộ chỉ đạo thực hiện 17 7,94%
-cán bộ nghiệp vụ 188 87,86%
Trong đó được phân chia như sau:
Ban giám đốc
Đứng đầu công ty là Giám đốc, giám đốc do Bộ trưởng Bộ Thương mại bổ nhiệm, khen thưởng kỷ luật hay miễn nhiệm. Giám đốc tổ chức điều hành mọi hoạt động của Công ty theo chế độ thủ trưởng và là thay mặt pháp nhân trong mọi trường hợp quyền lợi và nghĩa vụ của Công ty trước pháp luật và các cơ quan quản lý Nhà nước, là người có quyền điều hành cao nhất trong công ty.
Giúp việc cho Giám đốc có một số Phó Giám đốc, Phó Giám đốc Công ty do Giám đốc đề nghị và được Bộ trưởng Bộ Thương mại bổ nhiệm hay miễn nhiệm.
Mỗi Phó Giám đốc được phân công phụ trách một hay một số lĩnh vực công tác và chịu trách nhiệm trước Giám đốc về lĩnh vực c...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Báo Cáo Thực Tập Hoạt Động Tài Trợ Thương Mại Quốc Tế Tại Ngân Hàng VCB Luận văn Kinh tế 0
H BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP:GIẢI PHÁP AN TOÀN LAO ĐỘNG TRONG HOẠT ĐỘNG KHAI THÁC KHOÁNG SẢN MỎ ĐÁ XâY DỰNG NÚI TRÀ ĐUỐC TỈNH KIÊN GIANG Sinh viên chia sẻ 0
T Thực trạng kiểm toán Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong Báo cáo tài chính tại công Luận văn Kinh tế 0
D Báo cáo hoạt động kinh doanh khách sạn - nghiệp vụ lễ tân khách sạn Mường Thanh, Linh Đàm Luận văn Kinh tế 0
S Kiểm toán Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh do công ty dịch vụ tư vấn tài chính kế toán và kiểm t Luận văn Kinh tế 0
S Báo cáo Tình hình hoạt động phòng kinh doanh tại ngân hàng thương mại cổ phần phát triển nhà thành p Luận văn Kinh tế 0
R Báo cáo tổng hợp hoạt động của công ty xuất nhập khẩu tổng hợp I Luận văn Kinh tế 0
E Hoàn thiện hoạt động phân tích báo cáo tài chính tại doanh nghiệp Việt Nam trong điều kiện hội nhập Luận văn Kinh tế 0
T Báo cáo Địa điểm bố trí bãi chôn lấp chất thải rắn sinh hoạt Khoa học kỹ thuật 0
P [Free] Báo cáo Về tình hinh hoạt động sản xuất và kinh doanh tại công ty Điện lực Hà Nội Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top