Bornbazine

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Phương hướng và giải pháp nhằm mở rộng thị trường nhập khẩu của công ty cổ phẩn điện tử và truyền hình cáp Việt Nam CEC





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG I. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN ĐIỆN TỬ VÀ TRUYỀN HÌNH CÁP VIỆT NAM CEC 3
1. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY 3
1.1. Quá trình hình thành của công ty 3
1.2. Chức năng,nhiệm vụ của công ty 4
1.3. Mô hình tổ chức của công ty 6
1.4. Đặc điểm ngành nghề kinh doanh của công ty 8
1.4.1. Lĩnh vực điện ảnh, phát thanh và truyền hình 8
1.4.2. Lĩnh vực Tự động hoá - đo lường và điều khiển 10
1.4.3. Lĩnh vực giáo dục và y tế 10
1.4.4. Lĩnh vực âm thanh và ánh sáng sân khấu, Studio cho biểu diễn, quay phim 11
1.4.5. Lĩnh vực viễn thông và tin học 13
1.4.6. Lĩnh vực máy tính, máy văn phòng 13
1.4.7. Lĩnh vực nhạc cụ 14
1.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động mở rộng thị trường nhập khẩu của công ty 14
1.5.1. Các nhân tố bên trong doanh nghiệp 14
1.5.1.1. Năng lực tài chính 14
1.5.1.2. Cơ cấu quản lí 15
1.5.1.3. Chất lượng nguồn nhân lực 15
1.5.2. Các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp 17
1.5.2.1. Chính sách luật pháp trong nước và quốc tế 17
1.5.2.2. Thị trường 19
1.5.2.2. Sự cạnh tranh 19
1.5.2.3 Lạm phát và tỷ giá 20
1.5.2.4. Thuế nhập khẩu 21
CHƯƠNG 2 . THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG NHẬP KHẨU CỦA CÔNG TY CEC GIAI ĐOẠN 2006 – 2010 23
2.1. Tổng quan về kết quả hoạt động nhập khẩu của công ty giai đoạn 2006 - 2010. 23
2.1.1. Sản phẩm. 23
2.1.2. Doanh thu và lợi nhuận 26
2.2. Phân tích thực trạng hoạt động nhập khẩu của công ty 27
2.2.1. Quy trình ký kết hợp đồng nhập khẩu thiết bị điện tử. 27
2.2.2.Các thị trường nhập khẩu và đối thủ cạnh tranh của công ty 30
2.2.2.1.Một số thị trường nhập khẩu chủ yếu của công ty 30
2.2.2.2. Đối thủ cạnh tranh 36
2.2.3. Các biện pháp mở rộng thị trường nhập khẩu của công ty 38
2.3. Đánh giá chung về hoạt động mở̉ rộng thị trườ̀ng nhập khẩu của công ty 38
2.3.1. Những thành tựu đạt được 38
2.3.2. Những hạn chế còn tồn tại và nguyên nhân 40
CHƯƠNG III. PHƯƠNG HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP KIẾN NGHỊ NHẰM ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG NHẬP KHẨU CỦA CÔNG TY ĐIỆN TỬ VÀ TRUYỀN HÌNH CÁP VIỆT NAM CEC 46
3.1. Phương hướng phát triển kinh doanh của công ty trong giai đoạn 2010- 2020 46
3.2. Một số́ giải pháp chủ yế́u nhằm mở rộng thị trường nhập khẩu của công ty 48
3.2.1. Các giải pháp từ phía công ty 48
3.2.1.1. Tăng cường nghiên cứu và dự báo nhu cầu thiết bị, vật tư thông tin làm căn cứ cho kế hoạch nhập khẩu 48
3.2.1.2. Thành lập bộ phận nghiên cứu thị trường (tổng hợp nhu cầu từ phòng KD và tìm thị trường tiềm năng) 49
3.2.1.3. Củng cố và xây dựng quan hệ hợp tác chặt chẽ với các cơ quan tổ chức trong nước và quốc tế 50
3.2.1.4. Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn trong hoạt động nhập khẩu 50
3.2.1.5. Tìm và lựa chọn đối tác nhập khẩu thích hợp 52
3.2.1.6. Nâng cao nghiệp vụ trong đàm phán 54
3.2.1.7. Đa dạng hóa các hình thức nhập khẩu 55
3.2.2. Một số kiến nghị đối với Nhà nước 56
KẾT LUẬN 58
TÀI LIỆU THAM KHẢO 59
 
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

in học
1998 - 2010
96
9
Kinh doanh thiết bị âm thanh, ánh sáng, sân khấu điện ảnh.
1999 - 2010
64
10
Kinh doanh thiết bị Tự động, Đo lường
2002 - 2010
46
(Nguồn: Số liệu kinh doanh công ty CEC năm 2010)
Từ bảng 2.1 trên ta thấy, lĩnh vực cung cấp hàng hoá của công ty khá chuyên sâu và đạt những con số ấn tượng, đặc biệt là kinh doanh tivi và radio các loại. Ngoài hoạt động nhập khẩu và cung ứng máy móc, thiết bị, công ty còn chủ động đi vào sản xuất các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu trong và ngoài nước.
Bảng 2.2: Thống kê hoạt động sản xuất của công ty CEC
Đơn vị tính: chiếc
STT
LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT
NĂM
SỐ LƯỢNG
1
Sản xuất máy Phát hình công xuất 50W - 5KW
1996 - 2010
120
2
Sản xuất máy Phát thanh công xuất 20W - 5KW
1996 - 2010
96
3
Sản xuất Tivi/Radio các loại
1996 - 2010
85.000
4
Sản xuất Anten các loại
1996 - 2010
200
5
Sản xuất Cột phát sóng các loại
1998 - 2010
180
(Nguồn: Hồ sơ năng lực dự thầu công ty CEC năm 2010)
Qua bảng số liệu ta có thể thấy quy mô mặc dù chưa thực sự rộng nhưng sự phát triển của công ty cũng đã đánh dấu khả năng tiếp thu công nghệ của chúng ta đã có chuyển biến rõ rệt.
- Ngoài ra, kinh nghiệm sản xuất và kinh doanh của công ty CEC được thống kê chi tiết theo bảng sau:
Bảng 2.3 Bảng thống kê kinh nghiệm hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần Điện tử và Truyền hình cáp Việt Nam CEC
Loại hình công trình xây dựng
Số năm
kinh nghiệm(năm)
- Sản xuất và cung cấp Máy phát hình, Phát thanh công suất các loại từ 50W trở lên.
15
- Các thiết bị sản xuất chương trình cho các studio truyền hình, phát thanh.
12
- Sản xuất và cung cấp TIVI mầu, TIVI đen trắng, RADIO, CASSETE.
15
- Các cột, tháp truyền hình, phát thanh.
11
- Giàn Ăngten thu, phát cho Bưu điện, Đài phát thanh, Đài truyền hình viễn thông Quân đội, Điện lực.
15
- Cung cấp thiết bị cho SMATV, TVRO, CATV.
15
- Cung cấp thiết bị điện tử, tin học, điện lạnh, điện chiếu sáng.
12
- Các thiết bị âm thanh hội nghị, hội họp, hội thảo, phiên dịch.
11
- Các thiết bị ánh sáng trường quay, ánh sáng sân khấu.
10
- Các thiết bị cảnh vệ quan sát, báo động.
10
- Các thiết bị trường học.
09
- Cung cấp thiết bị làm tin truyền hình, phát thanh, thông tin cổ động, truyền thông y tế, truyền thông giáo dục.
11
- Cung cấp thiết bị cho ngành Bưu chính, Viễn thông.
13
- Cung cấp các thiết bị đo lường công nghiệp, đo và điều khiển nhiệt độ, độ ẩm, áp suất, lưu lượng.
06
- Thiết bị và phương tiện giao thông vận tải; Thiết bị và phương tiện khai thác khoáng sản, hầm lò, bến bãi, công trường.
09
- Thiết bị điện, điện tử phục vụ công trình xây dựng.
08
- Cung cấp thiết bị điện tử trong lĩnh vực y tế, giáo dục.
10
- Cung cấp thiết bị điều khiển trong sản xuất xi măng, thép, giấy, phân bón, thực phẩm, dệt.
06
- Cung cấp máy phát điện và trạm biến áp công suất lớn.
11
- Cung cấp các bộ dựng phi tuyến và phầm mềm kỹ xảo.
09
- Tích hợp hệ thống trong lĩnh vực PT-TH, BC-VT, ĐT-TH.
07
(Nguồn: hồ sơ năng lực dự thầu công ty CEC năm 2010)
Với số năm kinh nghiệp kinh doanh trong các nghành nghề trên công ty đang dẫn đầu về kinh nghiệm lắp đặt các thiết bị công nghệ cao ở Việt Nam. Ngày càng tạo được uy tín với đối tác trong nước và quốc tế. Tham gia hàng trăm công trình lắp đặt trên toàn quốc, mở rộng kinh doanh ra nhiều sản phẩm.
2.1.2. Doanh thu và lợi nhuận
Trong giai đoạn 2006 – 2010 công ty CEC đã đạt được những thành tựu lớn, khảng định được vị thế trên thị trường trong nước. Công ty CEC có tốc độ tăng trưởng cao và ổn định, được cụ thể trong bảng sau:
Bảng 2.4 Thống kê kết quả sản xuất – kinh doanh công ty CEC
(2006-2010)
Năm
Doanh thu
Tăng trưởng (%)
2007
10.157
100,00
2008
16.764
165,05
2009
28.707
171,24
2010
35.125
191,12
(Nguồn: Hồ sơ năng lực chuẩn – CEC năm 2010)
Qua bảng số liệu ta có thể thấy tình hình phát triển của công ty là khá ổn định với mức tăng trưởng đồng đều trên các lĩnh vực.
2.2. Phân tích thực trạng hoạt động nhập khẩu của công ty
2.2.1. Quy trình ký kết hợp đồng nhập khẩu thiết bị điện tử
Hợp đồng nhập khẩu được xây dựng với các điều khoản phù hợp với qui định của hợp đồng, luật thương mại của Việt Nam và quốc tế. Nội dung của hợp đồng là các cam kết trong quá trình thoả thuận đàm phán giữa các bên. Nội dung của hợp đồng phải được thể hiện đầy đủ các quyền hạn và trách nhiệm của các bên tham gia ký kết như: Điều kiện tên hàng, điều kiện số lượng, điều kiện phẩm chất, điều kiện giá cả, điều kiện thanh toán trả tiền, điều kiện cơ sở giao hàng…Các điều kiện trong hợp đồng phải rõ ràng, tránh sự mập mờ khó hiểu vì dễ gây nên tranh chấp.
Để tiến hành ký hợp đồng nhập khẩu Công ty CEC thường tiến hành các bước giao dịch chủ yếu sau.
- Hỏi giá(inquire): hỏi giá xét về phương diện pháp luật thì đây là lời thỉnh cầu bước vào giao dịch. Nhưng xét về phương diện thương mại thì đây là việc người mua đề nghị người bán báo giá cho mình biết giá cả và các điều kiện mua hàng. Nội dung của một hỏi giá có thể bao gồm : tên hàng, quy cách, phẩm chất, số lượng, thời gian giao hàng mong muốn. Giá cả mà người mua có thể trả cho mặt hàng đó thường được giữ kín, nhưng để tránh mất thời gian hỏi đi hỏi lại thì người mua nêu rõ những điều kiện mà mình mong muốn đẻ làm cơ sở cho việc quy định giá: loại tiền, thể thức thanh toán, điều kiện cơ sở giao hàng. Trong quá trình tiến hành hỏi giá công ty thường gặp khó khăn trong vấn đề thông tin về giá. Trước khí hỏi giá công ty cũng đã tìm hiểu về giá trên thị trường của các mặt hàng này tuy nhiên do xuất sứ cũng như công nghệ khác nhau do đó việc nắm bắt được giá của sản phẩm là điều rất khó.
- Phát giá hay còn gọi là chào hàng(offer): Dưới khía cạnh luật pháp thì chào hàng là lời đề nghị ký kết hợp đồng và như vậy chào hàng có thể do người bán hay người mua đưa ra. Nhưng trông buôn bán thì phát giá là chào hàng là việc người xuất khẩu thể hiện rõ ý định bán hàng của mình. Trong chào hàng người ta nêu rõ: tên hàng, quy cách phẩm chất, số lượng, giá cả, điều kiện cơ sở giao hàng, thời hạn giao hàng, điều kiện thanh toán, bao bì, ký mã hiệu, thể thức giao nhận hàng…Trường hợp hai bên đã có quan hệ mua bán với nhau hay có điều kiện chung giao hàng diều chỉnh thì chào hàng có khi chỉ có điều kiện chung giao hàng điều chỉnh thì chào hàng có khi chỉ nêu những nội dung cần thiết cho số lần giao giao dịch đó. Có hai loại chào hàng đó là : chào hàng cố định và chào hàng tự do. Trong chào hàng cố định thì người đưa ra bản chào hàng bị ràng buộc trách nhiệm trong 1 thời gian nhất định được gọi là thời gian hiệu lực của chào hàng. Nếu trong thời gian này mà người nhận bản chào hàng chấp nhận hoàn toànchào hàng dó thì coi như hợp đồng đã được giao kết. Trong chào hàng tự do thì không có điều kiện như vậy.
- Đặt hàng (order): Đặt hàng là lời đề nghị ký kết hợp đồng từ phía người muađược đưa ra dười hình thức đặt hàng. Trong đặt hàng người mua n
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Chế tạo vật liệu nano ZnO bằng phương pháp điện hóa và định hướng ứng dụng Khoa học kỹ thuật 0
D NHỮNG BIỆN PHÁP, PHƯƠNG HƯỚNG NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG tác kế TOÁN CHI PHÍ sản XUẤT và TÍNH GIÁ THÀNH sả Nông Lâm Thủy sản 0
G Phương hướng và giải pháp nhằm hoàn thiện và nâng cao quy trình đón tiếp, làm thủ tục nhập phòng cho Luận văn Kinh tế 0
N Phương hướng và biện pháp nhằm thu hút khách nội địa ở khách sạn Việt Thành Luận văn Kinh tế 0
V Phương hướng và biện pháp hoàn thiện công tác tổ chức và quản lý hoạt động của nhân viên lễ tân tại Hội An Trails – Resort Luận văn Kinh tế 2
X Phương hướng và các giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao chất lượng phục vụ tại công ty khách sạn du lịch Luận văn Kinh tế 0
A Đề án Thực trạng và phương hướng xuất khẩu gạo của Việt Nam vào khu vực mậu dịch tự do Asean Luận văn Kinh tế 0
H Lợi nhuận và một số phương hướng biện pháp nhằm tăng lợi nhuận tại Công ty TNHH sản xuất & Thương mại Trần Vũ Luận văn Kinh tế 2
H Phương hướng và biện pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại nhà máy vật liệu chịu lửa - Công Luận văn Kinh tế 0
V Phương hướng hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại Công ty TNHH Thiết bị và Công nghệ Thiên Hoà Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top