cody_tricini

New Member
Nhìn chung concealer dạng thỏi (stick) dễ sử dụng hơn dạng kem vì khả năng khô nhanh hơn, độ che phủ các vết mụn tốt hơn, tuy nhiên nếu để che khiếm khuyết dưới mắt (quầng thâm, bọng mắt) thì Concealer dạng kem sẽ phù hợp hơn. Không nên dùng Concealer màu trắng vì màu này sẽ càng làm người ta chú ý đến những “khiếm khuyết” mà bạn đang muốn che đi, đồng thời khiến làn da xanh xao, nhợt nhạt.
 



Concealer tông vàng là màu dễ phù hợp nhất với nhiều loại da, độ che phủ mụn đỏ và phần da xanh khá tốt. Khi thoa Concealer nên thoa từng lớp mỏng một và dùng bông, mút để tán. Nếu độ che phủ chưa đủ mới thoa tiếp một lớp mỏng khác và tuyệt đối không được thoa Concealer quá dầy, nhất là đối với da mụn.
 
Nên dùng cọ để thoa Concealer cho vùng mắt để đạt độ chi tiết cao hơn, nếu dùng tay nhiệt ấm từ tay dễ làm phấn bị chảy. Nếu dùng Concealer để che dấu quầng mắt không nên thoa quá dầy hay sáng hơn những vùng da xung quanh bởi chúng sẽ làm mắt trông nhỏ đi. Sau khi thoa Concealer, dù bạn có dùng thêm phấn nền nữa hay không thì vẫn cần dặm thêm một lớp phấn bột để giữ lớp che phủ lâu hơn.
 
Một tác dụng rất tuyệt vời của Concealer mà nhiều người không để ý đó là: vùng cần che khuyết nhất không phải là vùng da mụn, hay vùng da dưới mắt mà là khoảng tối giữa mắt và sống mũi.
 
Chỉ cần bạn thoa một lớp che khuyết mỏng ở vùng này sẽ giúp cân bằng độ sáng của cả gương mặt, làm gương mặt rạng rỡ khiến người khác không còn để ý đến các vết mụn hay tàn nhang khác. Đó mới chính là công dụng lớn nhất của Concealer.
Theo Đẹp online
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top