Trahern

New Member
Download miễn phí Đề tài Chiến lược vươn ra quốc tế của cafe Trung Nguyên

Đề cương sơ bộ môn marketing quốc tế
Đề tài:Chiến lược vươn ra quốc tế của cafe Trung Nguyên
Quan điểm của Đặng Lê Nguyên Vũ
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho rằng, doanh nhân không nên chỉ biết kiếm tiền, mà phải "kiến quốc, lập nghiệp".
Ông biết rằng lịch sử cafe đã có hàng ngàn năm và các tập đoàn cafe thì đã chế ngự hàng trăm năm vì vậy muốn vươn ra thế giới thì bắt buộc Trung Nguyên phải có điểm gì đó khác biệt với các hãng cafe đó.Vậy ông đã đưa cafe Trung Nguyên ra thế giới bằng cách nào
Ông xác định rằng cafe Trung Nguyên phải là một thương hiệu toàn cầu.Điều đầu tiên đó là bảo đảm chất lượng sản phẩm nhưng không chỉ có vậy
Ông coi cafe là di sản văn hóa thế giới,nó không đơn thuần là chỉ là một loại đồ uống mà còn là văn hóa nghệ thuật,triết lý sống và khi đem ra thế giới ông muốn thổi vào sản phẩm cafe của mình linh hồn Việt,văn hóa Việt để cho thế giới biết được một triết lý mới về cafe đến từ Việt Nam.
Chúng tui là số 1

A. Tổng quan về thương hiệu Trung Nguyên


Ra đời vào giữa năm 1996 -Trung Nguyên là 1 nhãn hiệu cà phê non trẻ của Việt Nam, nhưng đã nhanh chóng tạo dựng được uy tín và trở thành thương hiệu cà phê quen thuộc nhất đối với người tiêu dùng cả trong và ngoài nước. Chỉ trong vòng 10 năm, từ một hãng cà phê nhỏ bé nằm giữa thủ phủ cà phê Buôn Mê Thuột, Trung Nguyên đã trỗi dậy thành một tập đoàn hùng mạnh với 6 công ty thành viên: Công ty cổ phần Trung Nguyên, công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên, công ty TNHH cà phê Trung Nguyên, công ty cổ phần thương mại và dịch vụ G7 và công ty liên doanh Vietnam Global Gateway (VGG) với các ngành nghề chính bao gồm: sản xuất, chế biến, kinh doanh trà, cà phê; nhượng quyền thương hiệu và dịch vụ phân phối, bán lẻ hiện đại. Trong tương lai, tập đoàn Trung Nguyên sẽ phát triển với 10 công ty thành viên, kinh doanh nhiều ngành nghề đa dạng.

Đi tiên phong trong việc áp dụng mô hình kinh doanh nhượng quyền tại Việt Nam, hiện nay, Trung Nguyên đã có một mạng lưới gần 1000 quán cà phê nhượng quyền trên cả nước và 8 quán ở nước ngoài như: Mĩ, Nhật, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia, Ba Lan, Ukraina. Sản phẩm cà phê Trung Nguyên và cà phê hòa tan G7 đã được xuất khẩu đến 43 quốc gia trên thế giới với các thị trường trọng điểm như Mĩ, Trung Quốc. Bên cạnh đó, Trung Nguyên cũng đã xây dựng được một hệ thống hơn 1000 cửa hàng tiện lợi và trung tâm phân phối G7Mart trên toàn quốc.
Với một sức vươn mạnh mẽ,Trung Nguyên đang dần chiếm lĩnh thị trường trong nước.Và trong một tương lai không xa,với triết lý cafe của mình,Đặng Lê Nguyên Vũ muốn đưa Trung Nguyên ra tầm thế giới,khẳng định vị thế của Cafe Việt trên trường quốc tế.Và hôm nay,chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về Chiến lược marketing của TRung nguyên để đưa thương hiệu ,sản phẩm của mình ra thế giới.
B. Phân tích thị trường
I. Môi trường vĩ mô
1. Cục diện ngành cafe trong nước
Ngành cafe Việt Nam tuy đã có những bước phát triển thần kỳ trong thời gian vừa qua nhưng vẫn còn đó những yếu tố kém bền vững như chủ yếu xuất khẩu cafe nhân,cafe chế biến và thương hiệu thì vô cùng thấp…Chúng ta vẫn chưa biết khai thác các giá trị về văn hóa,du lịch,đầu tư,tài chính,kho vận,khoa học kỹ thuật…là những ngành có liên quan mật thiết đến cafe.
Trong khi đó Đăklăk nói riêng và Việt Nam nói chung có những điều kiện hết sức thuận lợi để biết ngành cafe trở thành mũi nhọn như lợi thế về vùng đất đắc địa cho cafe,vị thế của một đất nước xuất khẩu cafe đứng thứ 2 trên thế giới về sản lượng,vị trí địa lý-chính trị thuận lợi,có tài nguyên thiên nhiên tương đối hoang sơ,phong phú.
2. Cục diện ngành cafe thế giới
Cafe không chỉ đóng vai trò là một ngành nông nghiệp thuần túy mà trên thế giới đã công nhận thuật ngữ ngành công nghiệp cafe với tổng giá trị giao dịch toàn cầu khoảng 100 tỷ đô la. Cafe cũng là loại hàng hóa cơ bản có giá trị giao dịch toàn cầu đứng thứ hai chỉ sau dầu lửa. Ngành cafe không chỉ là một ngành sản phẩm nông sản chế biến mà đó còn có các yếu tố của tài chính, thương mại, đầu tư, du lịch, văn hóa, kinh tế tri thức, du lịch sinh thái, du lịch cafe,…. Chính cafe chứ không phải vàng bạc, đá quý, dầu mỏ là mặt hàng được đầu cơ nhiều nhất trên thế giới.
Các hãng cafe trên thế giới thuộc thị trường cafe rộng đều chỉ coi cafe như một thứ đồ uống mang lại lợi nhuận cao, họ không hề chú trọng để phát triển, tăng thêm giá trị gia tăng của cafe thông qua việc gia tăng các hàm lượng văn hóa, tâm linh; hay đưa ra và khẳng định vai trò như một năng lượng của cafe.
Còn các hãng cafe đặc biệt, vốn được coi là có hàm lượng văn hóa cao, có triết lý cafe thì hiện tại, họ cũng chỉ đang thực hiện những triết lý hết sức tầm thường. Ngay như, thương hiệu cafe đang được coi là phát triển phát triển nhất trên thế giới là Starbucks cũng đang dẫn đầu thị trường chỉ bằng hai quan điểm: quan điểm nơi chốn thứ ba và cam kết cung cấp cà phê tươi.Tuy nhiên, trên thế giới hiện nay, cũng chưa thấy có một triết lý, một quan điểm cafe nào có thể vượt qua sự đẫn đầu của Starbucks, từ những thứ mà Việt Nam chúng ta hoàn toàn có thể làm được.
3.Cafe có mặt ở khắp mọi nơi trên thế giới
Theo thống kê mới nhất, hàng ngày có khoảng 2 tỷ người trên thế giới sử dụng cafe.Có bao nhiêu nét văn hóa trên thế giới thì cũng có bấy nhiêu những phong cách, những gu thưởng thức cafe khác nhau.
Quán cafe được ra đời như một tụ điểm cho những sinh hoạt xã hội, trở thành một đặc trưng quan trọng cho một địa bàn văn hóa nào đó,là nơi giao lưu và trao đổi những tư tưởng mới.
Như vậy, cafe là có mặt ở khắp mọi nơi tạo ra và hình thành những đặc trưng văn hóa, nghệ thuật, xã hội rất đa dạng nhưng lại thống nhất vào thuộc tính kích thích sự sáng tạo và cầu mong sự hài hòa giữa con người với con người, con người với thiên nhiên.



II. Môi trường vi mô
III. Phân tích đối thủ cạnh tranh và điểm mạnh điểm yếu của Trung Nguyên
IV. Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu
1. Lựa chọn tiêu thức phân đoạn
• Địa lý
Ở những châu lục có những cách, kiểu thưởng thức café khác nhau, được phân theo châu lục. Do phong tục tập quán,lối sống,và quan niệm khác nhau giữa các vùng miền khác nhau nên sảm phẩm của Trung Nguyên khá đa đạng và phong phú để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
• Lối sống
 Sống theo ý mình, sống hưởng thụ.
Sống một cách buông thả, tự do, không có chí hướng mà chỉ biết hưởng thụ, sống quá thực dụng, đua đòi, chạy theo những giá trị ảo...
 Sống có trách nhiệm.
Sống một cuộc sống có mục tiêu để phấn đấu. Biết yêu và quý trọng lấy bản thân mình và mọi người xung quanh mình. Biết quan tâm và chia sẻ với mọi người nếu có thể. Trong công việc hay những lĩnh vực khác, nếu mình vô trách nhiệm, hậu quả còn có thể khắc phục được một phần nào đấy vì đa phần cũng chỉ là thiệt hại về mặt vật chất mà thôi. Nhưng trái tim của con người khi đã bị tổn thương thì sẽ để lại nỗi đau âm ỉ, dai dẳng không gì xoa dịu được.
• Tuổi
 Giới trẻ
Là những nười năng động, sáng tạo, ưa mạo hiểm. Mông muốn được mở rộng và phát triển các mối quan hệ.
 Trung tuổi trở lên
Thích một cuộc sống an nhàn, thích hưởng thụ. Họ giành nhiều thời gian hơn cho gia đình.
• Văn hóa
 Nền văn hoá dễ hòa nhập
Thường thì là những nước phát triển, có nền kinh tế mở cửa. Dễ dàng đón nhận những nền văn hóa du nhập.
 Nền văn hóa khó hòa nhập
Những nước chậm phát triển, có tính bảo thủ lạc hậu. Không ưa thích và đón nhận những nền văn hóa mới.
• Tâm lý, sở thích
 Có người đến với Trung Nguyên là một niềm đam mê.
 Có người đến với Trung Nguyên để tỉnh táo sáng tạo.
 Có người đến với Trung Nguyên là thói quen.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:


Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, , đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Xem thêm
Xây dựng thương hiệu Cafe Trung Nguyên
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top