buivananh_xg

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối
Phần mở đầu

Nếu như một vài năm trở về trước, Sữa (dưới góc độ Sữa ngoài) là một khái niệm vô cùng mơ hồ và xa lạ với đại đa số người Việt Nam thì giờ đây, hầu hết người dân Việt Nam đều biết đến sữa như là một loại sản phẩm ngon, bổ và vô cùng tiện dụng.
Nếu như trước đây, việc có được một ly sữa là khá khó khăn dù kho khả năng thanh toán của khách hàng có cao đến đâu thì giờ đây, chỉ với một vài nghìn đồng, mọi khách hàng đều có thể có cho mình một ly sữa thơm ngon và bổ dưỡng.

Sở dĩ có sự chuyển biến trên là do sự phổ biến, đa dạng về mẫu mã, chủng loại cũng như nhãn hiệu các loại sữa… trên thị trường Việt Nam trong những năm gần đay.
Tuy nhiên, để có được điiều đó, để một ly sữa đến được với tay người tiêu dùng không đơn giản chỉ là một vài thao tác, một vài công đoạn... mà là cả một chu trình, một chuỗi các hoạt động đa dạng, phức tạp, liên hoàn và ẩn chứa không ít rủi ro.
Nhiều doanh nghiệp đã thất bại tuy nhiên cũng có rất nhiều công ty đã thu về không ít thành công nhờ có phương pháp vận hành tốt chuỗi hoạt động hay đúng hơn là chuỗi cung ứng của mình và Tổng công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk là một ví dụ điển hình trong số đó.
Vậy điều gì đã làm nên thành công của Vinamilk nói chung và của Chuỗi cung ứng sản phẩm sữa của Vinamilk nói riêng?
Xin hãy cùng chúng tui tìm câu trả lời thông qua bài thảo luận với đề tài:
“Tìm hiểu về sự thành công của chuỗi cung ứng sản phẩm sữa Vinamilk” ngay sau đây.

Phần nội dung

Chương 1: Cơ sở lý thuyết

1.1 Chuỗi cung ứng
Thuật ngữ “Chuỗi cung ứng” xuất hiện cuối những năm 1980 và được sử dụng rất phổ biến vào những năm 199 bao gồm tất cả những vấn đề liên quan trực tiếp hay gián tiếp nhằm thoả mãn nhu cầu của khách hàng.
Ngày nay, Chuỗi cung ứng được hiểu là một mạng lưới các phòng ban và sự lựa chọn phân phối nhằm thực hiện chức năng thu mua nguyên vật liệu; biến đổi nguyên vật liệu thành bán thành phẩm và thành phẩm; phân phối sản phẩm đến nơi tiêu thụ.
Như vậy, Chuỗi cung ứng không chỉ bao gồm nhà sản xuất, nhà cung cấp mà còn liên quan đến nhà vận chuyển, nhà kho, nhà bán lẻ, và khách hàng.
1.2 Quản trị chuỗi cung ứng
Quản lý chuỗi cung ứng - Supply chain management (SCM) là sự kết hợp sản xuất, tồn kho, địa điểm và vận tải giữa các thành viên tham gia trong chuỗi cung ứng nhằm đạt được khối lượng công việc hiệu quả nhất trong thị trường đang phục vụ
Quản lý chuỗi cung ứng là công việc không chỉ dành riêng cho các nhà quản lý về chuỗi cung ứng. Tất cả những bộ phận khác của một tổ chức cũng cần hiểu về SCM bởi họ cũng trực tiếp ảnh hưởng đến sự thành công hay thất bại của chuỗi cung ứng


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top