Download miễn phí Đề tài Marketing trực tiếp qua truyền hình và khả năng áp dụng ở Việt Nam





Mua hàng điện tử có hai hình thức. Thứ nhất là videotex, tức là một hệ thống hai chiều nối máy thu hình của khách hàng với ngân hàng dữ liệu của người bán bằng cáp hay đường điện thoại. Dịch vụ videotex gồm một catalog sản phẩm đã máy tính hoá của người sản xuất, người bán lẻ, ngân hàng, các tổ chức du lịch lữ hành, v.v Người tiêu dùng sử dụng máy thu hình bình thường có trong bị một bàn phím đặc biệt nối hệ thống đó bằng cáp hai chiều. Hình thức thứ hai là sử dụng các máy tính các nhân có modem qua đó người tiêu dùng quay số gọi dịch vụ. Với cách tính tiền thuê tháng hay lần sử dụng những dịch vụ này cho phép người tiêu dùng đặt mua hàng của ngững người bán lẻ địa phương hay cả trong nước, thực hiện các nghiệp vụ ngân hàng với các ngân hàng địa phương, mua vé máy bay, đặt chỗ khách sạn và hẹn trước việc thuê xe, mau những tin chính và xem phim, cũng như gửi đi thông điệp của mình cho người khác.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

có vai trò thứ yếu trong hệ thống khuyến mãi của mình. Các phòng quảng cáo, kích thích tiêu thụ và lực lượng bán hàng được nhận phần lớn kinh phí khuyến mãi và ra sức bảo vệ ngân sách của mình (mặc dù có một phần nào đó trong các ngân sách đó được sử dụng cho marketing trực tiếp). Nhiều công ty quảng cáo vẫn chưa cung ứng dịch vụ marketing trực tiếp, bởi vì họ chưa quen với hình thức dịch vụ mới này hay vì tin rằng họ có thể kiếm được nhiều tiền hơn bằng cách xây dựng và triển khai những chiến dịch quảng cáo. Tuy vậy hầu hết những công ty quảng cáo lớn đều đã chuẩn bị những điều kiện để thực hiện marketing trực tiếp và đang ngày càng cung ứng cho khách hàng của mình những phương tiện truyền thông phong phú hơn.
Trải qua nhiều năm, thuât ngữ marketing trực tiếp đã được hiểu theo những nghĩa mới. Lúc đầu nó chỉ là một hình thức marketing trong đó sản phẩm hay dịch vụ được chuyển từ người sản xuất đến người tiêu dùng mà không sử dụng một người trung gian nào. Theo nghĩa này những công ty sử dụng nhân viên bán hàng để bán hàng trực tiếp cho người sử dụng cuối cùng hay tổ chức ra những của hàng bán lẻ của nhà máy đều là sử dụng marketing trực tiếp. Sau này thuật nhữ đó được dùng để chỉ marketing thực hiện qua bưu điện, tức là marketing bằng catalog hay marketing bằng thư trực tiếp. Khi điện thoại và các phương tiện truyền thông khác được sử dụng nhiều trong việc chào hàng trực tiếp cho khách hàng, thì marketing trực tiếp đã được Hiệp Hội Marketing trực tiếp (DMA) định nghĩa lại như sau:
Marketing trực tiếp là một hệ thống tương tác của marketing có sử dụng một hay nhiều phương tiện quảng cáo để tác động đến một phản ứng đáp lại đo được và/hay việc giao dịch tại bất kỳ địa điểm nào.(1)
Trong định nghĩa này điều quan trọng là marketing được thực hiện nhằm thu được một phản ứng đáp lại đo được, thường là một đơn đặt hàng của khách hàng. (Có thể gọi là marketing đơn hàng trực tiếp).
Ngày nay nhiều người sử dụng marketing trực tiếp đã thấy rằng nó đang đóng một vai trò ngày càng lớn hơn (có thể gọi là marketing quan hệ trực tiếp). Những người làm marketring trực tiếp này sử dụng các phương tiện quảng cáo trả lời trực tiếp để bán hàng và tìm hiểu về một khách hàng có tên và đặc điểm chuyên môn đã được nhập vào cơ sở dữ liệu khách hàng nhằm thiết lập mối quan hệ thường xuyên và ngày càng phong phú hơn. Điều quan trọng là thiết tập được những mối quan hệ ưu tiên với khách hàng. Các hãng hàng không, khách sạn và các doanh nghiệp khác đang thiết lập những mối quan hệ vững chắc với khách hàng thông qua những chương trình thưởng vì có tần suất sử dụng cao và những khách hàng cũ và những khách hàng triển vọng nào có nhiều khả năng nhất, mong muốn và sẵng sàng mua sản phẩm hay dịch vụ đó. Nếu họ thành công, thì họ sẽ tranh thủ được mức độ hưởng ứng cao hơn nhiều đối với các biện pháp khuyến mãi của mình.
Những công cụ của marketing trực tiếp:
a.Marketing bằng catalog:
Hình thức này được áp dụng chủ yếu ở các nước phát triển, các doanh nghiệp áp dụng hình thức này gửi catalog tới khách hàng hay các hộ gia đình qua đường bưu điện. Việc gửi catalog để vun đắp một thị trường trong tầng lớp trung lưu, lớp trên cho những hàng hoá giá cao, thường là loại nhập ngoại như quần áo tắm, đồ trang sức thời thượng, mỹ phẩm và thực phẩm tươi sống. Một số công ty lớn cũng đã mua hay thành lập những chi nhánh nhận đặt hàng qua bưu điện.Trong nghề bán hàng theo catalog qua bưu điện có hàng ngàn doanh nghiệp nhỏ thường phát hành những catalog trong những lĩnh vực hàng chuyên ngành, như hàng điện tử tiêu dùng, trang phục của phụ nữ, đồ gia dụng, v.v…. Những công ty bán hàng theo catalog này dẫn đầu trong việc phát triển chủng loại sản phẩm hấp dẫn và minh hoạ chúng bằng ảnh màu rất đẹp. Họ đảm bảo số điện thoại miễn phí trong 24 giờ một ngày, thanh toán bằng thẻ tín dụng và gửi hàng sớm. Sự thành công của việc bán hàng theo đơn đặt hàng qua bưu điện phụ thuộc rất nhiều vào khả năng của công ty quản lý văn thư và các danh sách khách hàng, kiểm soát chặt chẽ lượng hàng dự trữ, cung ứng háng có chất lương và tạo ra được một hình ảnh đặc biệt về việc đem lại lợi ích cho khách hàng. Một số công ty bán hàng theo catalog đã tạo đặc điểm nổi bật cho mình bằng cách bổ sung tư liệu hay thông tin về mình vào catalog, gửi mẫu hàng kèm theo, trang bị đường dây nóng đặc biệt để giải đáp các câu hỏi, gửi quà biếu cho những khách hàng tốt nhất và dành một số phần trăm lợi nhuận cho những công việc từ thiện. Có một vài công ty bán hàng theo catalog tương đối thành công đã mở những cửa hàng bán lẻ để thu hút những khách hàng hiện có của mình và những khách hàng mới sang những kênh kinh doanh khác với mình. Có những công ty bán hàng theo catalog lại thí điểm catalog bằng băng video để gửi cho những khách hàng tốt nhất và những khách hàng triển vọng nhất của mình.
b.Marketing bằng thư trực tiếp:
Marketing bằng thư trực tiếp là một hoạt động kinh doanh rất lớn. Những người làm marketing trực tiếp gửi qua bưu điện những thư chào hàng, tờ quảng cáo, tờ gấp và những hình thức chào hàng khác. Có một số người làm marketing trực tiếp đã gửi thư qua bưu điện băng ghi âm, băng ghi hình, thậm chí cả đĩa mềm của máy tính. Nội dung trong đĩa mềm đó cho phép người tiều dùng đọc phần thông tin thuyết phục. Nói chung người làm marketing trực tiếp hy vọng bán được sản phẩm hay dịch vụ, thu thập hay tuyển chọn được những danh sách khách hàng cho lực lượng bán hàng, thông báo những tin tức lý thú, hay gửi quá biều để Thank những khách hàng trung thành. Những tên này được chọn trong danh sách do công ty lập hay danh sách mua của những người môi giới danh sách địa chỉ qua thư. Những người môi giới này có thể bán những danh sách mua của ngững người môi giới danh sách địa chỉ gửi thư. Những người môi giới này có thể bán những danh sách theo bất kỳ yêu cầu đặt hàng nào, những khách hàng cực ký giàu có, những người có nhà lưu động, những người yêu thích nhạc cổ điển, v.v... Những người làm marketing trực tiếp thường mua một danh sách khách hàng tiềm ẩn đã chọn lọc theo yêu cầu rồi gửi thư thăm dò cho họ để xem mức độ phản ứng đáp lại có khá cao hay không. Gửi thư trực tiếp đang ngày càng phổ biến vì nó cho phép đảm bảo tính chọn lọc cao của thị trường mục tiêu, có thể tiếp cận từng cá nhân, linh hoạt và cho phép tiến hành trắc nghiệm và lượng định kết quả sớm. Tuy chi phí trên một ngàn người được tiếp cận cao hơn so với các phương tiện truyền thông đại chúng, nhưng những người được tiếp cận là những khách hàng có triển vọng hơn nhiều.
c.Marketing qua điện thoại:
Marketing trực tiếp qua điện thoại đã trở thành công cụ chủ yếu của marketing trực tiếp. Marketing qua điện thoại đã được phát triển vào cuối những năm 1960 khi bắt đầu có dịch vụ điện thoại khu vực nội khu và ngoại khu (WATS). Có thể một hệ thống marketing qua điện thoại
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
O Marketing trực tiếp nâng cao hiệu quả bán hàng cho cửa hàng Hà Ngọc tại Hà Nội Công nghệ thông tin 0
C Vận dụng nguyên lý marketing trong thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Vĩnh Phúc Luận văn Kinh tế 0
T phát triển kế hoạch marketing điện tử trực tiếp của phòng thương mại điện tử Vietnam airlines Luận văn Kinh tế 0
T Vận dụng Marketing trong thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI Luận văn Kinh tế 0
P Sử dụng một số công cụ Marketing trực tiếp để nâng cao hiệu quả kinh doanh của chi nhánh công ty nướ Tài liệu chưa phân loại 0
D Một số giải pháp đẩy mạnh công tác Marketing trực tiếp tại công ty TNHH Lê Phụng Tài liệu chưa phân loại 0
D Marketing trực tiếp và việc ứng dụng vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
E Marketing trực tiếp nhằm thu hút thị trường khách Việt Nam đi du lịch Trung Quốc của công ty TNHH Du Luận văn Kinh tế 0
H Marketing lãnh thổ nhằm thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài trên địa bàn thành phố Hà Nội Luận văn Kinh tế 2
B Đẩy mạnh hiệu quả Marketing trực tiếp tại công ty TNHH thương mại dịch vụ thi công Tân Thanh Hải Tài liệu chưa phân loại 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top