Colver

New Member

Download miễn phí Đề tài Marketing trong nghành bảo hiểm xã hội





Bảo hiểm xã hội là một tổ chức chuyển giao tiền tệ nên nó ít quan tâm đến maketing ngay cả khi những người tahm gia bảo hiểm xã hội là khách hàng của họ.
Bảo hiểm y tế là một bộ phận của bảo hiểm xã hội, cho đến nay mới đáp ứng được một phần rất nhỏ cho những người có bảo hiểm bắt buộc là những người lao động trong khu vực doanh nghiệp. Trong khi đó người nông dân hiện nay đi khám, chữa bệnh đang gặp nhiều khó khăn. Họ hoàn toàn phải bỏ tiền túi trả viện phí cho bệnh viện. Họ không có chế độ bảo hiểm y tế nếu không tham gia loại hình bảo hiểm y tế tự nguyện.
Việc triển khai chế độ bảo hiểm y tế tự nguyện được áp dụng đầu tháng 5 năm 2007 đã gây ra nhiều bất cập như người dân khó lòng mua được bảo hiểm y tế tự nguyện do không có hộ khẩu và tạm trú dài hạn; không lấy được thẻ bảo hiểm y tế tự nguyện do chưa có đủ 10% số hộ dân trong phường tham gia.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Đề tài : Marketing trong nghành bảo hiểm xã hội
Các thành viên trong nhóm:
Nguyễn Đắc Cường
Phạm Thị Ngọc Hoa
Nguyễn Thị Thuỳ linh
Nguyễn Tiến Sơn
Trần Thị Thu Trang
Mục lục:
Những vấn đề chung về bảo hiểm xã hội
Thực trạng maketing của nghành bảo hiểm xã hội ở Việt Nam
Đề xuất một số công cụ Maketing vào lĩnh vực bảo hiểm xã hội ở Việt Nam hiện nay
I.Những vấn đề chung về bảo hiểm xã hội:
Bảo hiểm xã hội là một loại hình dịch vụ công cộng, giữ vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc dân. Dịch vụ công cộng là loại hình dịch vụ do khu vực công cộng tạo ra.
1.Dịch vụ& dịch vụ công cộng:
Dịch vụ theo kinh tế học được hiểu là những thứ tương tự như hàng hoá nhưng là phi vật chất.
Toàn thể những người cung cấp dịch vụ tạo thành khu vực thứ ba của nền kinh tế.
Dịch vụ công cộng có tính chất đa dạng, phản ánh đúng chức năng mà nó thực hiện:
Giáo dục đào tạo, tài chính, khoa học công nghệ,…
Chức năng công cộng về lãnh thổ
Chức năng công cộng về y tế sức khỏe
Các doanh nghiệp và tổ chức công cộng
Các doanh nghiệp và tổ chức này cũng bao gồm nhiều loại khác nhau: doanh nghiệp quốc hữu hoá, doanh nghiệp công cộng, doanh nghiệp tư nhân hoạt động dưới sự bảo trợ và kiểm soát của các tổ chức , các tổ chức bảo vệ xã hội.
2.Bảo hiểm xã hội:
Trước hết, bảo hiểm là biện pháp chia sẻ rủi ro của số ít người cho cả cộng đồng những người có khả năng gặp rủi ro cùng loại bằng cách mỗi người trong cộng đồng đóng góp một số tiền nhất định vào một quỹ chung và từ quỹ chung đó bù đắp thiệt hại cho thành viên trong cộng đồng không may mắn bị thiệt hại do rủi ro gây ra.
VD: Khi chúng ta tham gia bảo hiểm xã hội , phụ nữ mang thai được nghỉ 3 tháng rưỡi và họ được hưởng nguyên lương khi họ nghỉ.
Bảo hiểm xã hội là một chính sách lớn, đã được quy định trong hiến pháp, đã được qui định trong hiến pháp, được phát triển phù hợp với những điều kiện kinh tế – sã hội trong từng giai đoạn, từng bước được đổi mới, hoàn thiện và phát huy tác dụng bảo đảm đời sống cho người lao động khi hết tuổi lao động và thân nhân của họ; khi người lao động ốm đau, thai sản, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, gặp rủi ro, … hay các khó khăn khác.
Bảo hiểm xã hội được hình thành chủ yếu từ sự đóng góp của người lao động, người sử dụng lao động và ngoài ra còn đuợc nhà nước bù thiếu.
Để thúc đẩy sự tham gia của người dân đối với bảo hiểm xã hội, đã xuất hiện nhiều hình thức sau:
Bảo hiểm xã hội bắt buộc gồm các chế độ ốm đau; Thai sản; Tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; Hưu trí; Tử tuất.
Bảo hiểm xã hội tự nguyện gồm các chế độ: Hưu trí; Tử tuất
Bảo hiểm xã hội thất nghiệp gồm các chế độ trợ cấp thất nghiệp; Hỗ trợ học nghề; Hỗ trợ tìm việc làm.
Mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp được tính trên cơ sở tiền lương, tiền công của người lao động. Mức đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện trên cơ sở mức thu nhập do người lao động lựa chọn nhưng mức thu nhập này không thấp hơn mức lương tối thiểu chung.
Mức hưởng bảo hiểm xã hội được tính trên cơ sở mức đóng, thời gian đóng bảo hiểm xã hội và có chia sẻ giữa những người tham gia bảo hiểm xã hội.
II.Thực trạng maketing của nghành bảo hiểm xã hội ở Việt Nam:
Những thành công của marketing bảo hiểm xã hội nước ta:
Đến ngày 30/7/2006 đã có 30.08 triệu người tham gia bảo hiểm xã hội tăng 139% so với thời điểm ngày 30/7/2005.
Một trong những VD về thực hiện thành công maketing về bảo hiểm xã hội:
Từ ngày 1-6-2007, Bảo hiểm xó hội Hải Phũng là một trong 4 địa phương cả nước được BHXH Việt Nam chọn làm điểm thực hiện cơ chế "một cửa" trong việc tiếp nhận và giải quyết cỏc chế độ chớnh sỏch BHXH, BHYT.Những cố gắng, đổi mới trong hoạt động quản lý, tổ chức bộ mỏy... đem lại hiệu quả thiết thực. Từ năm 2003 đến nay, cụng tỏc thu BHXH đều vượt kế hoạch giao, năm sau cao hơn năm trước. Số người tham gia BHXH, BHYT, nhất là BHXH khu vực ngoài quốc doanh và BHYT tự nguyện tăng hàng trăm nghỡn người với số thu tăng gấp đụi trước.Năm 2006, số người tham gia BHXH tăng hơn 89 nghỡn người, thu BHXH đạt 538,3 tỷ đồng, tăng 241,5 tỷ đồng so với 2003.BHXH Hải Phũng chi trả gần 4000 nghỡn tỷ đồng bảo đảm an toàn. Năm 2006, hơn 1,3 triệu lượt người cú thẻ BHYT được thanh toỏn gần 155 tỷ đồng chi phớ khỏm, chữa bệnh, tăng 122 tỷ đồng so với năm 2003. Việc xột duyệt chế độ BHXH kịp thời, đỳng quy định gúp phần bố trớ sắp xếp việc làm, nõng cao trỡnh độ quản lý lao động cỏc cơ quan, doanh nghiệp, ổn định đời sống người lao động. Với thành tớch hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trờn mọi lĩnh vực, BHXH Hải Phũng nghiờn cứu, đề xuất và đăng ký xõy dựng ỏp dụng quản lý chất lượng tiờn tiến theo tiờu chuẩn ISO 9001-2000 phục vụ tốt hơn chương trỡnh cải cỏch hành chớnh và cơ chế 'một cửa'.
2.Những bất cập của marketing bảo hiểm xã hội trong nước:
Bảo hiểm xã hội là một tổ chức chuyển giao tiền tệ nên nó ít quan tâm đến maketing ngay cả khi những người tahm gia bảo hiểm xã hội là khách hàng của họ.
Bảo hiểm y tế là một bộ phận của bảo hiểm xã hội, cho đến nay mới đáp ứng được một phần rất nhỏ cho những người có bảo hiểm bắt buộc là những người lao động trong khu vực doanh nghiệp. Trong khi đó người nông dân hiện nay đi khám, chữa bệnh đang gặp nhiều khó khăn. Họ hoàn toàn phải bỏ tiền túi trả viện phí cho bệnh viện. Họ không có chế độ bảo hiểm y tế nếu không tham gia loại hình bảo hiểm y tế tự nguyện.
Việc triển khai chế độ bảo hiểm y tế tự nguyện được áp dụng đầu tháng 5 năm 2007 đã gây ra nhiều bất cập như người dân khó lòng mua được bảo hiểm y tế tự nguyện do không có hộ khẩu và tạm trú dài hạn; không lấy được thẻ bảo hiểm y tế tự nguyện do chưa có đủ 10% số hộ dân trong phường tham gia.
Các quy định về bảo hiểm xã hội chưa phù hợp với điều kiện thực tế của nước ta. Theo quy định của thông tư 06, sau một tháng đóng tiền bảo hiểm y tế thì người dân mới được hưởng các quyền lợi của mình, song qui định những người mắc bệnh nặng,phải sử dụngcác dịch vụ kỹ thuật cao thì thật trắc trở. VD: một phụ nữ khi sinh thì phải chờ 9 tháng mới được hưởng quyền lợi, còn người bị ung thư lại phải chờ đến 3 năm sau mới được hưởng quyền thì người bệnh liệu có sống nổi không?
Hiện nay tình trạng phân biệt đối xử giữa những người tham gia loại hình khám chữa bệnh dịch vụ và bảo hiểm xã hội đã khiến cho số người tham gia bảo hiểm xã hội bị giảm đi nhanh chóng.
Đồng thời với việc Việt Nam mới gia nhập tổ chức thương mại thế giới với sự xuất hiện nhiều chính sách đã kích thích sự gia nhập của các doanh nghiệp có vốn nước ngoàI đầu tư vào nghành BHXH và các doanh nghiệp tư nhân cho ra đời nhiều hình thức bảo hiểm đa dạng như bảo hiểm con người , bảo hiểm sức khoẻ hộ gia đình làm cho số người tham gia bảo hiểm xã hội ngày càn...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích nội dung các quyết định truyền thông Marketing và mối quan hệ giữa nó với các quyết định Marketing khác trong Marketing Marketing 0
D Phân tích môi trường marketing trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ của Korea life tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
K Đẩy mạnh hoạt động Marketing dịch vụ và một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Marketing trong kinh Luận văn Kinh tế 0
T Chiến lược Marketing của khách sạn Hồng Hà trong việc thích ứng với môi trường kinh doanh Luận văn Kinh tế 0
L Phát triển hoạt động Marketing trong kinh doanh xuất khẩu mặt hàng thủ công mỹ nghệ ở Công ty XNK ARTEXPORT Công nghệ thông tin 0
Q Chiến lược Marketing trong cạnh tranh chiếm lĩnh thị trường của Unilever ở Việt Nam Công nghệ thông tin 2
E Marketing nghĩa là hoạt động kinh tế trong đó hàng hóa được đưa từ người sản xuất đến người tiêu thụ Luận văn Kinh tế 0
N Các giải pháp tăng cường hoạt động marketing trong xuất khẩu mặt hàng dệt may của Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
N Một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động Marketing trong kinh doanh khách sạn Luận văn Kinh tế 0
B Phân tích sự cần thiết của việc ứng dụng Marketing trong hoạt động kinh doanh Ngân hàng tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top