mylove_honey

New Member

Download miễn phí Đề án Một số giải pháp marketing nhằm mở rộng thị trường của công ty bia Hà Nội





MỤC LỤC
 
A. Tên đề tài
B. Mở đầu
1 Lý do chọn đề tàI
2. Mục tiêu ngiên cứu
3.Đối tượng ngiên cứu
4. Phạm vi ngiên cứu
C. Bố cục
I. Sản phẩm và thị trường của công ty bia Hà Nội
1. KháI quát về quá trình hình thành và phát triển của công ty
2. Thị trường và các loại sản phẩm của công ty bia Hà Nội
2.1 Đặc đIểm thị trường của HABECO
2.2 Đặc đIểm về các sản phẩm của HABECO
3. Triển vọng thị trường bia nói chung và thị trường của HABECO nóI riêng
3.1 Triển vọng của thị trường bia Việt Nam
3.2 Triển vọng của thị trường Bia Hà Nội
II. Thực trạng kinh doanh của công ty bia Hà Nội
1. Thực trạng sản xuất và kinh doanh của công ty
2. Các giải pháp mà công ty đã áp dụng
 
III. Đề xuất một số giả pháp nhằm mở rộng thị trường cho công ty bia Hà Nội
1.Đề xuất chính sách sản phẩm
2. Đề xuất chính sách về giá
3. Đề xuất chính sách về phân phối
4. Đề xuất chính sách về truyền thông
5. Chính sách đối phó với các đối thủ cạnh tranh
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ần tiêu thụ, đIều đó chứng tỏ các mặt hàng bia của công ty đang ngày càng được người tiêu dùng chú ý và chiếm được lòng tin của khách hàng về cả uy tín, chất lượng, mẫu mã và cả các dịch vụ kèm theo. Doanh số bán của HABECO đang tăng một cách nhanh chóng qua từng thời kì riêng năm 2004 sản lượng bia các loại đạt 171.627 triệu lít tăng 20,93% so với năm 2003 một dấu hiệu đáng mừng cho thị trường tiêu thụ của HABECO. Theo sự nhận định của anh Nguyễn Văn Việt tổng giám đốc của công ty thì nhãn hiệu của công ty đã phần nào chiếm lĩnh được thị trường bia trong nước với mục tiêu luôn luôn coi trọng nâng cao chất lượng sản phẩm
+ Một đIểm nữa không thể không nhắc tới đó là các sản phẩm mang nhãn hiệu của HABECO từ lâu đã trở nên quen thuộc đối với người tiêu dùng Ha Nội và một số khu vực thị trường khác trong nước. Các mặt hàng của công ty bia Hà Nội theo sự nhận định của người tiêu dùng thì luôn mang một nét văn hoá truyền thống của người Hà Nội vì vậy luôn luôn có một sức hấp dẫn đối với người tiêu dùng và dễ dàng được khách hàng chấp nhận
+ Để phục vụ cho nhu cầu của khách hàng hiện nay trong năm qua công ty đã tập trung hoàn thành một số công trình trọng đIểm, đổi mới trang thiết bị dây truyền công nghệ vì vậy đã nâng công suất của công ty lên 100 triệu lít/năm. Với công suất lớn như vậy công ty hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng lớn của thị trường
+ Có thể nói mặt hàng của HABECO trong thời gian trước đây chủ yếu chỉ được người tiêu dùng trên thị trường Hà Nội biết đến mức độ quan tâm và biết đến của khách hàng trên nhưng khu vực thị trường khác như thị trường miền trung, thị trường miền Nam về nhãn hiệu và các sản phẩm của công ty còn rất hạn chế. Tuy nhiên trong thời gian gần đây do sự phát triển của thông tin quảng cáo nhãn hiệu HABECO đã và đang được người tiêu dùng trong cả nước biết đến, các chủng loại sản phẩm của công ty đang được tiêu thụ rộng rãI trên thị trường và được đánh giá làmột trong những sản phẩm có chất lượng vào loại tốt nhất trên thị trường Việt Nam
+ Một khía cạnh nữa cũng ảnh hưởng rất lớn đối với triển vọng của ngành bia nói chung và triển vọng của HABECO nói riêng đó là thu nhập của người tiêu dùng. Đối với thị trường nước ta thu nhập bình quân đầu người được xếp vào loại thấp trên thế giới( GDP/đầu người đạt khoảng 400USD) vì vậy thị trường nước ta được coi là thị trường rất nhạy cảm với giá. Nếu đem so sánh giá bán trên thị trường của các sản phẩm mang nhãn hiệu HABECO với giá bán của các đội thủ khác thì nhìn chung mức giá của công ty là thấp hơn so với các nhãn hiệu khác - đây cũng là một lợi thế không nhỏ của HABECO. Vì thế với mức giá này cộng thêm uy tín và chất lượng sản phẩm của mình công ty đang đứng trược một cơ hội lớn để mở rộng thị trường của mình rộng khắp các tỉnh phía Bắc, các thị trường miền Trung và có thể hướng tới từng bước thâm nhập và chiếm lĩnh thị trường miền Nam. Để thực hiện được mục đích này công ty phảI thực hiện những bước đI vững chắc để từng bước chiếm lĩnh thị phần. ở những khu vực thị trường mới công ty nên tiếp tục bán các sản phẩm với mức giá thấp như hiện nay hay với mứcgiá thấp hơn một chút so với các đối thủ để thu hút khách hàng và tiếp tục đổi mới mẫu mã nâng cao chất lượng sản phẩm của mình . Với mức độ nhạy cảm với giá cao của khách hàng ở những thị trường này sẽ rất dễ chấp nhận sản phẩm của công ty hơn và đây chính là những thuận lợi rất lớn để các sản phẩm của HABECO có thể xâm nhập và từng bước chiếm lĩnh thị trường. Các sản phẩm mà công ty có khả năng phát triển ở những khu vực thị trường này là các sản phẩm bia chai và bia lon, nhưng sản phẩm bia chai vẫn chiếm một tỉ lệ lớn trong cơ cấu sản phẩm mà công ty tiêu thụ. Với đặc đIểm thuận lợi trong vận chuyển và bảo quản được lâu thì phát triển mặt hàng bia chai vẫn và bia lon vẫn là thích hợp nhất đối với những thị trường cách xa về mặt địa lý như miền Trung và Tây Nguyên, và nếu có thể công ty nên bước đầu xâm nhập vào thị trường miền Nam tạo tiền đề cho việc phát triển thị trường rộng khắp trên cả nước bởi vì thị đây là một trong những thị trường rất tiềm năng có sức tiêu thụ cao nhất trong cả nước
Bên cạnh đó với các nhóm khách hàng thì công ty nên tiếp tục phát triển vào thị trường người tiêu dùng cá nhân và thị trường là các quán bia với các loại sản phẩm bia chai và bia hơi. Để có thể phát triển tốt hơn thị trường này công ty nên thiết lập một hệ thống phân phối rộng khắp với nhiều nhà bán lẻ để có thể làm cho các sản phẩm có một mức độ sẵn sàng cao nhất đến với người tiêu dùng và ra tạo một sự thuận tiện tối đa và dễ dàng cho khách hàng nếu như họ có nhu cầu về sản phẩm của công ty
Tuy nhiên nhóm thị trường khách sạn cũng rất có tiềm năng,với thị trường này công ty nên phát triển các sản phẩm bia chai và bia lon. Để có thể thâm nhập sâu hơn vào thị trường này ngoàI việc cảI tiến mẫu mã và nâng cao chất lượng sản phẩm công ty cần thực hiện những chương trình truyền thông mạnh hơn như tham gia tích cực vào các cuộc hội trợ triển lãm, giới thiệu sản phẩm quảng bá cho sản phẩm, tiến hành xúc tiến bán và tiếp xúc trực tiếp đặt quan hệ mua bán lâu dài với những khách sạn có khả năng thiêu thụ sản phẩm của công ty
Như vậy với những đIểm đã trình bày trên ta đã phần nào thấy được những triển vọng về thị trường của HABECO, công ty đang đứng trước một cơ hội lớn để mở rộng thị trường của mình nếu biết tận dụng tốt những cơ hội mà thị trường đem lại thì chắc chắn công ty sẽ đạt được những thành công không nhỏ trong quá trình kinh doanh trên thị trường đầy những biến động và cạnh tranh gay gắt như hiện nay
II. thực trạng kinh doanh của habeco trong những năm gần đây
Thực trạng kinh doanh
Kết quả hoạt động trong những năm gần đây của công ty
Từ khi nền kinh tế nước ta chuyển sang nền kinh tế cơ chế thị trường, trong đIều kiện hạch toán kinh doanh độc lập, cũng như nhiều doanh nghiệp Nhà nước khác, công ty bia Hà Nội đã gặp không ít khó khăn, đặc biệt là vốn sản xuất, máy móc thiết bị cũ kĩ lạc hậu…Tuy nhiên nhờ có sự đánh giá tình hình đúng đắn cũng như kịp thời các phương án sản xuất kinh doanh từ năm 1994 đến nay sản lượng và chất lượng sản phẩm của công ty không ngừng tăng lên. Mặc dù chật lượng sản phẩm của công ty chưa sánh được cùng các loại bia thuộc hàng “anh, chị” như Heineken, Tiger…nhưng sản phẩm của công ty đã được nhiều người tiêu dùng chấp nhận. Nhờ vậy mà sản lượng sản phẩm công ty sản xuất được tiêu thụ rất nhanh trên thị trường, hàng năm không có sản phẩm tồn kho
Bảng 4: Công suất sản xuất bia của HABECO qua các năm
Công suất năm 1997
(Tr lít/năm)
Công suất năm 2000
(Tr lít/năm)
Công suất năm 2004
Tr lit/năm
Công suất năm 2005
(Tr lít/năm)
Công suât năm 2010 (tr lit/năm) (dự kiến)
50...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử phúc thẩm vụ án hình sự của viện kiểm sát nhân dân Luận văn Luật 0
C Đồ án Nghiên cứu đề xuất giải pháp xử lý rác thải cho một huyện ngoại thành quy mô 300 tấn/ngày Kiến trúc, xây dựng 2
X Đề án Một số vấn đề về khấu hao TSCĐ trong doanh nghiệp Luận văn Kinh tế 0
B Đề án Một số biện pháp nhằm hoàn thiện định giá đất đô thị ở nước ta Kiến trúc, xây dựng 0
I Một số vấn đề về thực hiện các dự án đầu tư xây dựng nhà ở tại công ty cổ phần lilama Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
T Một số vấn đề về thực hiện các dự án đầu tư xây dựng nhà ở tại công ty cổ phần Sudico Sông Đà Luận văn Kinh tế 0
P Thẩm định dự án đầu tư và một số đề xuất nhằm nâng cao chất lượng công tác thẩm định dự án đầu tư tạ Luận văn Kinh tế 0
G Một số vấn đề về công tác thẩm định tài chính dự án đầu tự tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thươn Luận văn Kinh tế 0
S Đánh giá thực trạng và đề xuất một số giải pháp cho công tác giải phóng mặt bằng của dự án xây dựng Khoa học Tự nhiên 0
C Sử dụng một số phần mềm thiết kế giáo án điện tử dạy chuyên đề sinh lí thực vật cho học sinh chuyên Luận văn Sư phạm 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top