limcaonlylove

New Member

Download miễn phí Đề án Ý tưởng kinh doanh thành lập công ty chuyên phân phối hoa tươi cho các cửa hàng bán hoa trên thị trường Hà Nội





MỤC LỤC
TỔNG QUAN VỀ CÔNG VIỆC KINH DOANH 2
1. XÁC ĐỊNH NHU CẦU 2
2. MỤC ĐÍCH VÀ Ý TƯỞNG 2
3. THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ 4
4. SẢN PHẨM DỊCH VỤ 5
5. HÌNH THỨC PHÁP LÝ 5
6. TIẾN ĐỘ TRIỂN KHAI 5
CÁC PHƯƠNG ÁN MARKETING 7
1. MÔ TẢ NGÀNH 7
2. PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH 7
3. ĐẶC TRƯNG CỦA THỊ TRƯỜNG MỤC TIỆU VÀ ĐỊA ĐIỂM KINH DOANH 8
4. HỖN HỢP MARKETING 9
4.1. Chiến lược về sản phẩm và các dịch vụ đi kèm 9
4.1.1. Nguồn cung cấp 9
4.1.2. Biện pháp tiêu thụ sản phẩm 10
4.2. Chiến lược về giá 11
4.2.1. Các yếu tố ảnh hưởng đến các quyết định giá 11
4.2.2. Xác định giá ban đầu 12
4.3. Chiến lược quảng cáo 14
ĐÁNH GIÁ TÍNH KHẢ THI CỦA DỰ ÁN 15
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

LỜI NÓI ĐẦU
Cuộc sống của con người bao gồm nhiều hoạt động khác nhau nhưng trong đó kinh doanh là hoạt động mang tính phổ biến nhất và quan trọng nhất. Kinh doanh giúp chúng ta đảm bảo cuộc sống cho bản thân, cho những người xung quanh và cho toàn xã hội. Mỗi người sẽ chọn cho mình những hướng đi khác nhau bằng những cách lập nghiệp khác nhau, bằng sự khởi nghiệp khác nhau. Là một sinh viên kinh tế, tui mong muốn được thử sức mình và được đóng góp một chút gì đó trong lĩnh vực này.
Trong quá trình học tập, được sự chỉ dẫn giảng dạy và giúp đỡ của giáo viên bộ môn, đồng thời qua sự nhận biết tìm hiểu, tui xin mạnh dạn đưa ra “Ý tưởng kinh doanh thành lập công ty chuyên phân phối hoa tươi cho các cửa hàng bán hoa trên thị trường Hà Nội” thông qua đề án kinh doanh dưới đây.
Đề án này gồm các phần sau:
1. Xác định nhu cầu
2. Mục đích và ý tưởng
3. Thị trường tiêu thụ
4. Sản phẩm và dịch vụ
5. Marketing
Đây là bản đề án kinh doanh đầu tay, do còn thiếu kinh nghiệm nên sẽ không tránh khỏi những thiếu sót, vì vậy rất mong nhận được sự góp ý của mọi người để tui hoàn thiện ý tưởng, sớm đưa ý tưởng vào thực tiễn. tui xin chân thành cám ơn.
TỔNG QUAN VỀ CÔNG VIỆC KINH DOANH
1. XÁC ĐỊNH NHU CẦU
Đất nước ta ngày một phát triển đi lên cùng tiến trình công nghiệp hóa- hiện đại hóa đất nước. Đời sống của người dân theo đó được cải thiện. Với mức thu nhập bình quân tương đối, người ta ngày càng hướng đến và quan tâm nhiều hơn tới việc làm đẹp sức sống tinh thần bên cạnh những nhu cầu vật chất thiết yếu. Đặc biệt tại các thành phố lớn như thủ đô Hà Nội, nhu cầu trang trí và làm đẹp càng được khẳng định rõ nét.
Trong thời gian sinh sống và học tập tại Hà Nội, tui nhận thấy một thực tế đó là nhu cầu về hoa tươi rất cao. Có nhu cầu về hoa phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày, có nhu cầu về hoa phục vụ cho những mục đích khác. Phần lớn người ta sử dụng hoa tươi như một món quà biểu lộ tâm tư tình cảm. Đã từ lâu hoa luôn là nguồn khơi dậy cảm xúc. Nhất là với giới trẻ, mỗi đóa hoa mang hương vị mầu sắc khác nhau giúp cho con người ta nói lên nhiều điều muốn nói.
Thị trường kinh doanh hoa tươi ở địa bàn Hà Nội tương đối sôi động với sự đóng góp của vô số các cửa hàng hoa. Đại đa số đây chỉ là các shop hoa nhỏ kinh doanh đơn lẻ. Họ thường trực tiếp đi ra các chợ hoa lấy hoa về. Song song với hoạt động của họ thì những người trồng hoa tại các làng hoa cũng mang hoa ra địa điểm trên để bán. Hoạt động này diễn ra trong khoảng thời gian từ 2 đến 6 giờ sáng hàng ngày.
Đồng thời qua tìm hiểu tui cũng nhận thấy một thực tế đó là: mặc dù có nhiều shop hoa nhưng thị trường chưa có một nhà phân phối hoa có quy mô tầm cỡ; bên cạnh đó thì hoạt động kinh doanh trao đổi mua bán hoa tại địa điểm trên có một vấn đề tồn tại đó là thời gian, phải chăng nó làm hao tốn nhiều công sức của người bán cũng như người mua?
2. MỤC ĐÍCH VÀ Ý TƯỞNG
Là một sinh viên kinh tế, hiện đang học năm cuối, qua môn học cũng như được sự giúp đỡ của giáo viên bộ môn, thực hiện ý tưởng kinh doanh trên một mặt giúp tui có thêm thu nhập, mặt khác giúp tui có điều kiện mang những gì có được trong quá trình học tập ứng dụng vào thực tiễn, bổ sung vào vốn kinh nghiệm còn đang ít ỏi của mình.
Qua những nhận định thực tế, tui chọn ý tưởng kinh doanh cho mình là một nhà chuyên phân phối hoa tươi cho các shop hoa trên thị trường Hà Nội. tui cùng với những người bạn của mình sẽ thành lập một công ty trách nhiệm hữu hạn từ 2 đến 3 thành viên, cùng nhau kinh doanh và cùng nhau quản lý. Chúng tui sẽ bao thầu lấy hoa trực tiếp từ hộ trồng hoa ở làng hoa Tây Tựu, làng hoa Ngọc Hà, làng hoa Quảng Bá, làng hoa bên Đông Anh…sau đó cung cấp hoa theo đơn đặt hàng của các shop hoa tại các điểm trên địa bàn Hà Nội. Như vậy thực chất chúng tui đóng vai trò là một kênh phân phối trung gian giữa hộ trồng hoa đến nơi tiêu thụ sản phẩm.
Khi lựa chọn phương án kinh doanh này, chúng tui cũng xác định cho mình những cơ hội và thách thức, cụ thể là:
Cơ hội kinh doanh:
Trước hết, loại hình doanh nghiệp chúng tui lựa chọn là công ty trách nhiệm hữu hạn 2-3 thành viên, đây là hình thức doanh nghiệp đơn giản, dễ quản lý và được nhà nước khuyến khích.
Nguồn tài chính chúng tui có thể đảm nhận được, ngoài vốn tự có chúng tui có thể kêu gọi sự ủng hộ từ các nguồn khác.
Đời sống vật chất của người dân thủ đô ngày càng được nâng cao, trình độ dân trí ngày càng tăng, nhu cầu về cái đẹp cũng tăng lên…Tất cả những điều này tạo nên nhu cầu về hoa tươi cũng ngày một tăng lên ở mọi nơi nói chung và Hà Nội nói riêng.
Ngoài mục đích mang lại lợi nhuận cho bản thân doanh nghiệp, chúng tui mong muốn sẽ tạo một thị trường ổn định cho người trồng hoa, giúp họ đỡ vất vả và có thời gian tập trung nhiều hơn đến việc cải tạo và nâng cao chất lượng hoa trồng. Chúng tui nghĩ rằng với hình thức cung ứng này sẽ tạo điều kiện cho cả đôi bên, người cung cấp và người tiêu thụ. Đây là hình thức dịch vụ mới, thị trường tiêu thụ rộng và nhu cầu cũng tương đối lớn.
Được đào tạo kiến thức về kinh doanh nên chúng tui có đủ khả năng để lập kế hoạch, tiến hành hoạt động kinh doanh một cách có hiệu quả.
Kinh doanh hoa tươi không đòi hỏi quá phức tạp về kiến thức kỹ thuật chuyên môn.
Bên cạnh những cơ hội thì chúng tui cũng gặp phải một số trở ngại sau:
Thứ nhất, khi kinh doanh hoa phần siêu lợi nhuận thường nằm ở nhà phân phối cuối cùng. Liệu họ có dễ dàng chịu chia sẻ lợi nhuận?
Thứ hai, chúng tui phải chịu sự cạnh tranh từ phía các nhà cung cấp hoa trong Đà Lạt, Sa Pa…
3. THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ
Như đã đề cập ở trên, khách hàng của chúng tui chủ yếu là các shop hoa ở các khu vực địa điểm cụ thể như:
Địa điểm ở Kim Liên: hiện đang chia các khu tiêu thụ chính.
- Trên khu phố Phương Mai
- Khu vực chợ Đông Tác
- Đầu giáp Phạm Ngọc Thạch
- Đầu ngã tư Đại Cồ Việt
Đây là một địa bàn mật độ dân cư đông, tuyến đường giao thông đều là những tuyến đường chính thuận lợi rẽ sang các ngả khác. Đặc biệt khu này giáp trực tiếp 3 trường đại học là: Bách Khoa, Xây Dựng, Kinh Tế,Y... Với sự góp mặt của các bạn trẻ nên các shop hoa trên khu vực này kinh doanh tương đối sôi động.
Địa điểm ở Cầu Giấy, quận trên mới được mở rộng và đầu tư nhiều nên mật độ dân cư ngày một đông hơn, đồng thời cũng có nhiều trường đại học ở đây nên công việc kinh doanh hoa của các cửa hàng cũng được bổ sung thêm nhiều.
Chúng tui hướng vào phục vụ khách hàng mục tiêu của mình trên hai thị trường chính nói trên. Ngoài ra cũng có một số khu vực địa điểm khác tại Trần Nhân Tông, Cửa Nam, Nguyễn Chí Thanh- Lai Thành, Tây Hồ…
4. SẢN PHẨM DỊCH VỤ
Để trực tiếp tiến hành tổ chức sản xuất, chăm sóc, trồng trọt…đối với chúng tui sẽ vượt quá khả năng vì chúng tui không có cơ sở và công việc ấy cũng khá phức tạp.
Chính vì vậy chúng tui chọn cho mình loại hì...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top