Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

Đề tài: Lập dự án triển khai ước lượng cầu và đoán cầu về mặt hàng bóng đèn compact của công ty Rạng Đông trên địa bàn Hà Nội trong thời gian tới.
Chương 1: Tổng quan nghiên cứu đề tài
1.1.Tính cấp thiết nghiên cứu đề tài.

Một phát minh ấn tượng đã ra đời trong một phòng thí nghiệm nhỏ của Thomas Edison nằm trên một con phố ở New Jersey - Mỹ vào năm 1879 đó là bóng đèn điện. Có thể nói, đèn điện là một trong những phát minh quan trọng và ấn tượng nhất đối với cả nhân loại. Chính phát minh này của Edison đã mang lại ánh sáng và sự văn minh cho cả thế giới loài người, đồng thời đã khai sinh cho ngành công nghiệp điện của thế giới. Sau hơn một thế kỷ sử dụng đèn điện do Edison phát minh, và ngày nay đã có rất nhiều những cải biến mới về mẫu mã, chất lượng hay chức năng của bóng đèn nhưng không ai có thể phủ nhận: bóng đèn điện là một trong những phát minh tuyệt vời nhất trong lịch sử nhân loại.
Khi nền kinh tế đang trên đà phát triển, đời sống nhân dân ngày một nâng cao, nên các nhu cầu về hàng hóa, dịch vụ,..luôn được thay đổi để phù hợp với nhu cầu của của con người và bóng đèn điện cũng được cải tiến hơn để hòa chung vào nhu cầu thiết thực đó. Hơn thế nữa, hiện nay nước ta đang gặp vấn đề rất khó khăn là tình trạng thiếu điện, nhất là vào mùa oi bức, khi nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao.
Chính phủ và Sở Điện Lực đang kêu gọi mọi người tiết kiệm điện một cách tối đa, sử dụng những thiết bị điện tiêu tốn ít điện năng hơn. Một số khách hàng khi được phỏng vấn cho biết, đèn compact cho ánh sáng tương đương và còn có phần sáng hơn đèn tròn song lại tiết kiệm tới 80% điện tiêu thụ. Trong tình hình hiện nay tiết kiêm không phải chỉ là quốc sách mà còn là việc mà mỗi gia đình không thể không làm. Mặt hàng bóng đèn tiết kiệm điện compact của công ty Rạng Đông là một trong những sản phẩm thể hiện ưu thế nổi trội trong việc tiêu hao ít điện năng hơn, góp phần giảm một phần chi phí điện của người dân và giảm bớt lo ngại tình trạng thiếu điện và tăng giá điện.
Tuy nhiên, một số người tiêu dùng vẫn phàn nàn về giá bóng đèn compact hiện vẫn khá cao. Chính vì giá đắt nên đèn compact hiện vẫn khiến người tiêu dùng phải đắn đo suy tính khi phải thay toàn bộ bóng đèn trong nhà. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi nếu một ngôi nhà 4 tầng với 8 phòng cộng với hệ thống đèn cầu thang, hành lang, số đèn có thể lên tới 30-40 chiếc. Như vậy số tiền bỏ ra có thể tới gần chục triệu đồng, một con số không nhỏ. Bên cạnh đó, giá của những chiếc bóng xuất xứ từ Trung Quốc lại có giá thành khá rẻ, gây khó khăn cho việc tiêu thụ bóng đèn nội.
Do vậy ước lượng và dự báo cầu về loại sản phẩm này trong tương lai là một công việc rất quan trọng giúp Rạng Đông chủ động trong công việc sản xuất kinh doanh của mình, đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường và để doanh nghiệp có thể thu về lợi nhuận tối đa có thể.
1.2. Xác lập và tuyên bố vấn đề nghiên cứu.
Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông và nhu cầu cẩu thị trường Rạng Đông cần có các chiến lược phù hợp nắm bắt nhu cầu khách hàng, để từ đó có thể xây dựng được một hàm cầu ngành hợp lý nhằm sản xuất được tối ưu sản phẩm và thu được lợi nhuận tối đa, đồng thời mở rộng thị trường tiêu thụ. Chính vì thế nhóm xin chọn đề tài: “Lập một dự án để triển khai ước lượng cầu và đoán cầu về mặt hàng bóng đèn compact của công ty Rạng Đông trên địa bàn Hà Nội trong thời gian tới”
1.3.Các mục tiêu nghiên cứu.
Với đề tài : “Lập một dự án để triển khai ước lượng cầu và đoán cầu về mặt hàng bóng đèn compact của công ty Rạng Đông trên địa bàn Hà Nội trong thời gian tới”. Để tài sẽ tập chung chủ yếu vào các nội dung sau:
Về lý thuyết: Hệ thống lại một số vấn đề lý luận cơ bản về cầu, đề tài tập trung vào ước lượng cầu thị trường, các nhân tố tác động tới cầu thị trường, đồng thời chỉ ra các công cụ để dự báo cầu cũng như các phương pháp ước lượng và dự báo cầu thị trường.
Trên cơ sở lý luận đó đề tài sẽ tập trung nghiên cứu các vấn đề thực tiễn đặt ra tại công ty Rạng Đông . Sau khi thu thập số liệu và ước lượng được hàm cầu, nhóm nghiên cứu sẽ đưa ra được những nhận xét, bình luận để nâng cao hiệu quả công tác ước lượng cầu về mặt hàng bóng đèn dựa trên các yếu tố tác động đến mức mức cầu. Khi xác định được các yếu tố này ảnh hưởng như thế nào đối với mức cầu đối với mặt hàng bóng đèn lấy làm cơ sở đánh giá cơ hội, chiến lược tham gia thị trường, quy mô doanh nghiệp, lượng cung ứng mặt hàng bóng đèn compact, là tài liệu tham khảo cho việc lập kế hoạch sản xuất của công ty Rạng Đông và các đối thủ cạnh tranh .Cụ thể như:
Thứ nhất là: Nêu thực trạng về tình hình kinh doanh của công ty Rạng Đông đối với mặt hàng bóng đèn huỳnh quang compact trong những năm gần đây.
Thứ hai là: Phân tích và ước lượng hàm cầu về mặt hàng bóng đèn huỳnh quang compact của các quý trong mỗi năm từ 2008 tới 2011 từ đó đoán cầu của các quý trong năm 2012,2013,.., 2015.
Thứ ba là: Đề xuất một số giải pháp nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ của bóng đèn huỳnh quang compact.
1.4.Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
● Đối tượng nghiên cứu: mặt hàng bóng đèn huỳnh quang compact được sản xuất tại công ty Rạng Đông và quan sát các thông tin về cầu của mặt hàng qua người tiêu dùng tạị Hà Nội.
● Phạm vi nghiên cứu:
Về không gian: Nghiên cứu trong phạm vi công ty Rạng Đông.
Về thời gian: Có thể ước lượng phương trình hàm cầu về mặt hàng bóng đèn huỳnh quang của công ty Rạng Đông, với các số liệu thu thập từ năm 2008 tới nay.
1.5. Kết cấu đề tài:
Bao gồm bốn chương;
Chương 1: Tổng quan nghiên cứu đề tài
Chương 2: Tóm lược một số vấn đề lý luận cơ bản về ước lượng và dự báo cầu.
Chương 3: Phương pháp nghiên cứu và các kết quả phân tích thực trạng vấn đề cầu của bóng đèn compact của công ty Rạng Đông.
Chương 4: Các kết luận và đề xuất cho doanh nghiệp và Nhà Nước nhằm nâng cao khả năng tiêu thụ về bóng đèn compact của công ty Rạng Đông.

Chương 2: Tóm lược một số vấn đề lý luận cơ bản của chủ đề nghiên cứu
1. Một số định nghĩa, khái niệm cơ bản
2.1.1 Khái niện cầu, lượng cầu
● Cầu: là số lượng hàng hoá hay dịch vụ mà người mua có khả năng và sẵn sàng mua ở các mức giá khác nhau trong một thời gian nhất định, các nhân tố khác không đổi
● Lượng cầu: Là số lượng hàng hóa, dịch vụ mà người mua sẵn sàng và có khả năng mua ở một mức giá cụ thể.
2.1.2 Các dạng hàm cầu cơ bản:

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

dungtienkm

New Member
Re: [Free] Lập dự án triển khai ước lượng cầu và đoán cầu về mặt hàng bóng đèn compact của công ty Rạng Đông trên địa bàn Hà Nội trong thời gian tới

thanks bạn nhiều
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top