Download miễn phí Đề tài Biện pháp tạo nguồn thu cho bản tin của Hội Lương thực-Thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh





Bản tin của các hội dựa vào 3 nguồn thu chính: ngân sách của hội, quảng cáo và bán bản tin. Thường thì ngân sách của các hội dùng để trả lương cho nhân viên thực hiện bản tin, đây là nguồn thu ổn định. Còn nếu dựa vào việc bán bản tin hay dịch vụ đăng quảng cáo các hội đều cố gắng định giá để bù đắp được chi phí phát hành bản tin, tức giá thành của bản tin (chặn dưới), chưa định giá dựa trên nhận thức của khách hàng về giá trị của bản tin hay dịch vụ đăng quảng cáo (chặn trên) (Xem bảng 4)
Nhân viên phụ trách nguồn thu thường kiêm nhiệm luôn vai trò phát hành bản tin, không có hội nào có vai trò này một cách độc lập. Điều này càng chứng tỏ rằng nguồn thu bản tin chưa được các hội quan tâm đúng mức. (Xem bảng 5)
Từ thực tế bản tin của VPA có thể tồn tại qua việc bán bản tin cho những đối tượng không phải là hội viên, chúng ta có thể thấy chất lượng bản tin của VPA tương đối tốt, được độc giả chấp nhận. Tuy rằng VPA còn có Tạp chí chất dẻo Việt Nam 2 tháng xuất bản một kỳ nhưng bản tin của hội vẫn duy trì được dựa vào nguồn thu này cho thấy hội rất chú trọng tìm kiếm và chọn lọc thông tin nhằm đáp ứng nhu cầu độc giả, sao cho không trùng với những thông tin trên tạp chí. Ngược lại, không có một tạp chí chuyên ngành nào về LT-TP trên tồn quốc nhưng FFA cũng không thể làm cho bản tin của mình phong phú và chất lượng hơn do chưa chú trọng đến nhu cầu của hội viên.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

tin tháng 10-2004 có bài “Sữa ít béo có thể ngừa bệnh "Gút"”viết về nguyên nhân, triệu chứng và cách ngăn ngừa một căn bệnh nguy hiểm; bản tin tháng 11-2004 lại đưa tin về cây nem dài 3m nặng 150kg và cây chả dài 1,5m nặng 240kg của công ty Việt Hương sẽ được cắt và mời quý khách dùng thử tại Hội chợ Thực phẩm và Đồ uống 2004 trong hai ngày 24 và 25/12/2004;…: các thông tin này nếu được đăng trên báo Tuổi trẻ, hay Sài Gòn Tiếp thị, nói chung là các báo hướng đến độc giả là người tiêu dùng thì thích hợp hơn.
Không tập trung đưa các tin có liên quan đến đa số độc giả, tức độc giả mục tiêu. Hầu hết hội viên FFA là các doanh nghiệp chuyên ngành thực phẩm, số lượng các công ty về lương thực rất ít mà bản tin thường xuyên đăng các tin về thị trường lúa, gạo; thậm chí nhiều tin về lương thực trên cùng một bản tin.
Các thông tin khác tuy có liên quan đến những điều doanh nghiệp quan tâm nhưng chưa là những thông tin sâu, tức là những thông tin đã qua phân tích, tổng hợp: phần lớn trích tồn bộ tin từ các báo, hay trên Internet không giúp độc giả có cái nhìn tồn cảnh để vượt qua những khó khăn hiện tại và dự đốn được tình hình biến động trong tương lai, từ đó có kế hoạch chuẩn bị và đối phó.
Kịp thời: một trong những tính chất đặc trưng của thông tin là đáp ứng kịp thời khi người ta cần đến, còn để sau đó sẽ không còn giá trị nữa. Điều này nhìn chung Hội đáp ứng khá tốt, các tin về Thị trường, Cơ hội kinh doanh,… đều được đăng trên bản tin trước thời điểm diễn ra để doanh nghiệp có thời gian chuẩn bị sẵn sàng.
Chính xác: thông tin không được sai lệch đến mức cao nhất so với tin gốc, nhất là những từ khóa. Nếu thông tin qua tổng hợp, đánh giá (tức mang tính chủ quan của người viết) thì cũng phải dựa trên cơ sở chính xác, thậm chí cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia. Bản tin hiện nay chỉ dừng lại ở mức mô tả, và các nguồn tin thường là từ:
Doanh nghiệp hội viên: cung cấp tin Hoạt động hội viên qua fax, email
Các mảng dịch vụ khác trong Hội, cơ quan chủ quản (Hiệp hội Doanh nghiệp): cung cấp Tin nội bộ, Hội chợ - Triển lãm, Hội thảo - Đào tạo, Văn bản pháp luật mới qua báo cáo
VCCI, Thông tấn xã Việt Nam, báo Người lao động, … cung cấp Tin Thị trường, qua các báo, tạp chí do đó tính chính xác của thông tin có thể được đảm bảo. Duy chỉ có các mục tin về kỹ thuật, công nghệ lấy từ các trang web tiếng Anh thì chất lượng dịch có khi không đảm bảo.
Giảm điều chưa rõ (yếu tố gây bất ngờ): Bản tin chỉ dừng lại ở mức độ ghi chép lại từ một nguồn thông tin nào đó, không có sự đối chiếu so sánh hay tổng hợp từ nhiều nguồn tin. Vì vậy, thông tin nhiều lúc bị lỗi thời do doanh nghiệp đã có thể đọc báo hàng ngày để có được những tin tức trên. Vì bản tin mỗi tháng chỉ được phát hành một kỳ nên kỳ vọng của hội viên đối là sự tổng hợp, phân tích, đánh giá các thông tin để họ có một cái nhìn tổng quát. Đó mới chính là thế mạnh của bản tin.
Do bản tin một tháng ra một kỳ nên Hội có nhiều thông tin, cần chọn ra những thông tin đặc trưng, hấp dẫn nhất. Tuy nhiên, việc lựa chọn thông tin do nhân viên phụ trách tự đánh giá. Nếu cảm nhận thông tin nào hay và thu hút độc giả thì đăng. Thực tế các vị tổng biên tập ở những tờ báo lớn cũng chọn lọc tin của phóng viên hay bạn đọc theo cách này. Tuy nhiên họ là những người có kiến thức chuyên môn cũng như kiến thức xã hội và kinh nghiệm đủ để ra quyết định đúng đắn. Trong khi đó, điều này thật sự không nên khi nhân viên phụ trách bản tin thiếu tất cả những thứ trên.
Hơn nữa, câu văn chưa hay, cách viết chưa thu hút độc giả như mục đào tạo không nêu tên giảng viên hay tổ chức đào tạo, nhấn mạnh học viên sẽ học được những gì sau khóa học cũng như có đánh giá kết quả sau khóa học dành cho người dạy lẫn người học hay không, ngồi thời gian, địa điểm, đối tượng tham dự,….
Điều này có lẽ do nhân viên phụ trách bản tin (chỉ có 1 người) kiến thức còn hạn chế (chỉ mới học qua trung cấp, đang học Đại học tại chức nhưng lại chuyên ngành Kế tốn), không được đào tạo bài bản qua trường lớp, chỉ do người tổng thư ký tự học rồi truyền lại. hay nguyên nhân sâu xa hơn là do FFA chưa nhận thức được tầm quan trọng của thông tin mà mình cung cấp nên không có những chiến lược phù hợp.
Khó khăn trong việc xử lý thông tin
Nhân viên phụ trách bản tin khi chuyển tải những dữ liệu thô thành thông tin thì chỉ viết theo những suy nghĩ, cảm nhận của mình, như chị nhận xét thì như “viết văn chứ chưa phải viết báo”, không biết phải viết phần đầu như thế nào, phần giữa ra sao, còn kết luận thì viết gì cho hay vì chưa được học qua lớp báo chí.
Hiện nay khó khăn nhất là việc dịch các trang web tiếng Anh để lấy thông tin về ngành LT-TP, có các từ ngữ về kỹ thuật, công nghệ rất khó hiểu, hay không biết dịch như thế nào cho độc giả hiểu. Tuy nhiên lại chưa tìm được người hỗ trợ trong khi mướn người ngồi dịch thì phải tốn chi phí, mà điều này thì Hội chưa đáp ứng được.
Nguồn thu
Trước đây FFA kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ luân phiên cho bản tin – chi phí mua báo, in ấn, gởi qua bưu điện,… (300.000đ/kỳ). Nhưng kể từ năm 2004 khi Hội dự định sẽ tăng số trang và in màu nhiều hơn, in giấy đẹp hơn đã kêu gọi các doanh nghiệp tài trợ 2.000.000đ/kỳ. Điều đáng mừng là kỳ này các doanh nghiệp đã nhận ra lợi ích của bản tin và tự nguyện đăng ký để bản tin có kinh phí tồn tại lâu dài. Đáp lại, FFA sẽ quảng cáo in màu cho hội viên đăng ký tài trợ kỳ bản tin đó ở trang cuối của bản tin. Nếu một doanh nghiệp đăng ký tài trợ cho một kỳ thì doanh nghiệp đó tốn chi phí là 2.000.000đ (được quảng cáo 1 trang cuối), nếu 2 doanh nghiệp cùng đăng ký một kỳ thì sẽ chia nhau mỗi bên 1.000.000đ (mỗi doanh nghiệp quảng cáo trong vòng nửa trang). Đây chính là nguồn thu duy nhất hiện nay của bản tin.
Đánh giá
Hội đánh giá bản tin một cách rất chủ quan, chung chung, không có tiêu chí đánh giá cụ thể, nhất là chưa thực hiện lần nào bản câu hỏi khảo sát nhu cầu thông tin của doanh nghiệp để có thể cung cấp thông tin phù hợp và xác thực nhất (chỉ gọi điện trao đổi với một số hội viên).
Bản tin hiện nay theo đánh giá của FFA là khá, nhưng thực tế (theo những phân tích ở trên) theo tác giả thì chưa hay: Hội không có chiến lược tìm kiếm, thu thập thông tin, dẫn đến thông tin không đủ nhiều để chọn lọc và phân tích-tổng hợp, ai có thì cho (không có hệ thống quản lý mối quan hệ khách hàng tốt). So với AGTEK cũng chỉ có một nhân viên phụ trách bản tin nhưng nhân viên chịu khó đọc báo nhiều hơn, năng động gọi điện thoại hỏi những doanh nghiệp hội viên và đến gặp họ thu thập thông tin nhiều hơn.
THỰC TRẠNG NGUỒN THU CỦA BẢN TIN Ở MỘT SỐ HỘI
Mục tiêu
Tìm hiểu sơ lược bản tin của các hội khác, họ đã tạo nguồn thu cho bản tin bằng cách nào, đối tượng là ai, trên cơ sở gì định giá những nguồn thu đó, từ đó phân tích tại sao họ lại chọn nguồn thu như vậy và đánh giá tính khả ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D một số biện pháp giúp tạo động lực và luyện phát âm cho học sinh trong giờ học tiếng anh Luận văn Sư phạm 0
C Một số biện pháp hoàn thiện hoạt động tuyển dụng và đào tạo nhân sự tại Công ty cổ phần lắp máy điện Luận văn Kinh tế 0
B Một số biện pháp hoàn thiện hoạt động tuyển dụng đào tạo phát triển tại công ty cổ phần xây lắp điện Luận văn Kinh tế 0
H Một số biện pháp tạo động lực cho người lao động ở Viện nghiên cứu mỏ và luyện kim Luận văn Kinh tế 0
N Một số biện pháp nhằm nâng cao công tác đào tạo và phát triển nhân sự ở Công ty Xuất nhập khẩu Nông Công nghệ thông tin 0
K Thực trạng việc sử dụng các biện pháp tạo động lực trong lao động ở Xí nghiệp Bánh Mứt kẹo Hà Nộ Công nghệ thông tin 0
M Nghiên cứu và đề xuất biện pháp ngăn ngừa ô nhiễm tại khu công nghiệp Tân Tạo - TP Hò Chí Minh Khoa học Tự nhiên 0
R biện pháp quản lý, chỉ đạo các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong các trường THPT đáp ứng yêu cầu Luận văn Sư phạm 0
B Các biện pháp tạo động lực cho người lao động thông qua chính sách tiền lương Luận văn Kinh tế 2
T Các biện pháp tăng cường công tác bảo hộ lao động tại Công ty Chế tạo cột thép HuynDai – Đông Anh Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top