t.na99

New Member

Download miễn phí Báo cáo tìm hiểu về tổng công ty Bưu chính viễn thông Việt nam





Thực hiện nhiệm vụ kinh doanh và phục vụ về Bưu chính Viễn thông theo quy hoạch, kế hoạch và chính sách phát triển của Nhà nước, bao gồm: Xây dựng kế hoạch phát triển, đầu tư, tạo nguồn vốn đầu tư; phát triển mạng lưới Bưu chính viễn thông công cộng, kinh doanh các dịch vụ Bưu chính Viễn thông, bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ sự chỉ đạo của Đảng và Nhà nước; phục vụ quốc phòng, an ninh, ngoại giao, sản xuất công nghiệp Bưu chính Viễn thông; xây dựng công trình Bưu chính Viễn Thông, xuất nhập khẩu cung cấp thiết bị vật tư Bưu chính Viễn thông; liên doanh, liên kết với các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước theo đúng quy luật của pháp luật và chính sách của Nhà nước.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Báo cáo thực tập tổng hợp
Địa điểm thực tập : Ban KH – TCT BCVTVN
Phần I: Báo cáo tìm hiểu về tổng công ty Bưu chính viễn thông Việt nam
I. Chức năng, nhiệm vụ của TCTBCVTVN.
1. Tổng quan về nghành bưu điện
1.1. Bưu điện với tư cách là một nghành kinh tế xã hội
Bưu điện là một nghành sản xuất dịch vụ. Tính sản xuất của nó thể hiện qua việc nghành bưu điện tạo ra các dịch vụ bưu điện hợp lý cho mọi nghành kinh tế quốc dân và cá nhân người lao động cùng với sự tham gia của công cụ sản xuất, đối tượng lao động và lực lượng lao động.
- Công cụ sản xuất của nghành bưu điện là các công cụ trang bị lao động, máy móc thiết bị chuyển mạch, thiết bị nhà xưởng và các thiết bị khác.
- Đối tượng lao động của Bưu điện là tin tức.
- Lực lượng lao động sử dụng các công cụ sản xuất tác động lên đối tượng lao động để tạo ra sản phẩm nghành Bưu điện mang giá trị sử dụng.
Sản phẩm Bưu điện có những đặc trưng cơ bản sau:
- Sản phẩm bưu điện tồn tại ngay trong quá trình sản xuất và mang tính phi vật chất.
- Sản phẩm Bưu điện trong nhiều trường hợp có khả năng thay thế lẫn nhau .
- Sản phẩm Bưu điện là sản phẩm dùng một lần
- Sản phẩm bưu điện mang tính độc quyền cao, ít chịu ảnh hưởng cạnh tranh của các loại sản phẩm khác.
- Bưu điện là một nghành kinh tế quốc dân độc lập gần hai chuyên nghành lớn là : Bưu chính và viễn thông có nhiệm vụ đáp ứng những nhu cầu của xã hội, nhu cầu sản xuất, nhu cầu cá nhân trong việc truyền đưa tin tức bằng các phương tiện thông tin bưu chính, viễn thông.
Cũng như mọi nghành kinh tế quốc dân, bưu chính viễn thông có những đặc điểm riêng, phản ánh bản chất kinh doanh của nghành, của từng đơn vị. Điều quan trọng là cần quán triệt các đặc điểm của nghành nhằm đem lại hiệu quả kinh tế cao nhất trongquá trình sản xuất kinh doanh.
1.2. Các đặc điểm kinh tế của nghành Bưu điện.
1.2.1. Tính không vật chất của sản phẩm Bưu chính,viễn thông.
Sản phẩm bưu chính, viễn thông không phải là sản phẩm vật chất mới, không phải là hàng hoá cụ thể mà là hiệu quả có ích cuả quá trình truyền đưa thông tin. Các dịch vụ bưu chính, viễn thông làm nhiệm vụ chuyển dịch các tin tức, thông tin từ vị trí người gửi đến vị trí người nhận.
Sự chuyển dịch các tin tức này chính là kết quả hoạt động của nghành bưu chính, viễn thông.
Sản phẩm bưu chính, viễn thông không phải là vật chất cụ thể nên không thể đưa vào kho bãi mà cũng thay thế được. Vì vậy, yêu cầu về chất lượng sản phẩm rất cao trong bưu chính, viễn thông, yêu cầu này đòi hỏi sự cố gắng và hoàn thiện của toàn ngành.
Do đặc điểm sản phẩm không mang tính vật chất nên để tạo ra các dịch vụ bưu chính viễn thông không cần đến những nguyên vật liệu chính mà chỉ sử dụng một số nguyên vật liệu như: Dây gai, ấn phẩm,si....Điều này ảnh hưởng đến cơ cấu giá thành trong sản phẩm bưu chính, viễn thông, chi phí nguyên vật liệu chiếm tỷ trọng rất nhỏ, trong khi khoản chi phí tiền lương và chi phí khấu hao TSCĐ chiếm tỷ trọng lớn. TSCĐ của ngành BC - VT đa phần là những loại máy móc, trang thiết bị hiện đại. Trong môi trường cạnh tranh và công nghệ phát triển như hiện nay, tốc độ hao mòn vô hình có xu hướng tăng lên, ảnh hưởng làm tăng giá thành của dịch vụ BC -VT.
1.2.2. Quá trình sản xuất bưu chính - viễn thông mang tính dây chuyền
Trả Người nhận tin
Người gửi Nhận
Sản xuất bưu chính viễn thông
Truyền đưa tin tức
Trao đổi tin tức
- Quá trình truyền đưa tin tức thu và ,.........giữa quá trình trao đổi thông tin giúp việc trao đổi tiết hiện hơn và kịp thời hơn.
- Là quá trình diễn ra từ hai phía ( người gửi tin và người nhận tin). Điểm đầu và điểm cuối của một quá trình truyền đưa tin tức có thể ở các xã, huyện, tỉnh và các quốc gia khác nhau.
- Đây là một đặc điểm mang tính chất đặc thù rất quan trọng của ngành Bưu chính - Viễn thông.
1.2.3. Quá trình sản xuất gắn liền với quá trình tiêu thụ sản phẩm
Trong hoạt động thông tin bưu điện, quá trình sản xuất gắn liền với quá trình tiêu thụ sản phẩm. Trong nhiều trường hợp quá trình tiêu thụ .......với quá trình sản xuất. Hay nói cách khác hiệu quả có ích của quá trình truyền tin tức được tiêu dùng ngay trong quá trình sản xuất, có nhu cầu sử dụng sản phẩm thì mới có nhu cầu sản xuất.
Chất lưọng sản phẩm vô cùng quan trọng trong Bưu chính Viễn thông vì sản phẩm đã sản xuất ra dù chất lượng có bảo đảm hay không thì cũng không thể bằng sản phẩm khác được.
Chất lượng sản phẩm là vấn đề quan tâm hàng đầu của mọi ngành, mọi đơn vị nhưng đối với Bưu chính Viễn thông thì đòi hỏi sự cố gắng đồng bộ về cải tiến đổi mới trang thiết bị và đổi mới cơ chế quản lý trong Bưu chính Viễn thông.
Do quá trình tiêu thụ không thể tách rời quá trình sản xuất mà người tiêu dùng lại ở khắp mọi miền đất nước nên nhu cầu sử dụng sản phẩm lại càng nhiều. Mạng lưới phục vụ sản phẩm trải rộng tới các Quận, Huyện, Xã mang lại nhiều thuận lợi trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ, tiết kiệm bưu điện.
1.2.4. Hoạt động của ngành Bưu điện có tải trọng dao động không đồng đều theo không gian và thời gian.
Tải trọng Bưu điện là lượng tin tức đến yêu cầu một cơ sở sản xuất nào đó của Bưu điện phục vụ trong một khoảng thời gian nhất định.
Nhu cầu truyền đưa tin tức xuất hiện không đồng đều theo các mỗi giờ trong này, theo các ngày trong tháng và theo các tháng trong năm.
Nhu cầu truyền đưa tin phục thuộc vào nhịp độ sinh hoạt của xã hội. Sự dao động không đồng đều của tải trọng cộng với những quy định về tiêu chuẩn chất lượng đã được đặt ra khiến các cơ sở Bưu điện không thể tích luỹ tin tức được mà phải tiến hành truyền đưa tin tức đảm bảo thời gianh truyền đưa thực tế nhỏ hơn hay bằng thời gian quy định. Chính sự không đồng đều của tải trọng đã làm phức tạp thêm nhiều cho việc tổ chức quá trình sản xuất, tổ chức lao động trong các doanh nghiệp Bưu điện và ngành Bưu điện sử dụng trang thiết bị và hệ số sử dụng lao động bình quân thường thấp hơn so với các ngành khác. Vấn đề đặt ra là công tác tổ chức quản lý phải hợp lý để đạt hiệu quả cao và tránh được lãng phí.
1.3. Vai trò của ngành Bưu điện trong nền kinh tế quốc dân
Bưu điện có vai trò vô cùng quan trọng trong nền kinh tế quốc dân. Bưu điện là ngành thuộc kết cấu hạ tầng, là cơ sở thúc đẩy sự phát triển tăng năng suất lao động của các ngành kinh tế khác, thúc đẩy quá trình hội nhập mà toàn cầu hoá cho mọi quốc gia. Với điều kiện hiện nay thì vai trò của Bưu điện là vô cùng quan trọng:
- Ngành Bưu điện là công cụ đắc lực của lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và của Nhà nước, các cấp chính quyền trong mọi lĩnh vực kinh tế, chính trị, an ninh, quốc phòng, văn hoá, giáo dục....
- Ngành bưu điện là ngành thuộc kết cấu hạ tầng của nền kinh tế quốc dân. Là cơ sở tạo nền tảng thúc đẩy các ngành kinh tế phát triển tăng hiệu quả và đồng thời tăng năng suất lao động.
2. Ch
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top