mi158

New Member
Như chúng ta đã biết, đặc điểm chung của đồ ăn nhanh hay còn gọi là fastfood xuất phát từ phương Tây rất giàu tinh bột và chất béo, chất đạm, đặc biệt là những món bánh mỳ nhân kẹp thịt, xúc xích, pizza hay humburger….. Bởi chúng đều được chế biến qua việc chiên/rán trong các chảo ngập dầu, và tất cả chất béo sẽ được ngấm vào lớp bột bao bên ngoài.Đồ ăn nhanh – Ăn thế nào cho đúng?Món khoai tây chiên, bánh hamburger, nước ngọt có gas đầy hấp dẫn nhưng dùng nhiều trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của con người Một khẩu phần fastfood kiểu Mỹ bình thường dung nạp vào người bạn 1.800 kcalo, và lượng kcalo này đủ cho hoạt động của một người trong một ngày.

Đặc biệt, khi ăn đồ fastfood, mọi người thường kết hợp uống thêm với nước ngọt có gas. Nếu uống nhiều nước ngọt quá, bạn sẽ cảm giác đầy bụng và rất khó chịu .Vì trong nước ngọt thường chứa nhiều gas sủi bọt đường và cũng là tác nhân thúc đẩy quá trình tăng cân, béo phì.Bí quyết để ăn đồ fastfood lành mạnh và không có hại có sức khỏeVậy, làm thế nào để chế độ ăn của bạn và gia đình hợp lý hơn khi nhịp sống ngày một tăng nhanh? Khi đến các cửa hàng đồ ăn nhanh, bạn chỉ nên chọn những xuất nhỏ và chọn những khẩu phần có lợi cho sức khỏe, như: sa lát ít béo, khoai tây nướng hay ngô trộn….

Chúng ta có thể loại bỏ bớt 1 số thành phần trong sa lát như phô mai, thịt nguội, bánh mì nướng, các loại chocolate chip… vì đây chính là những yếu tố chính làm tăng lượng calo bạn nạp vào cơ thể.

Nếu bạn chọn thêm nước uống thì nên chọn nước khoáng, trà không đường hay nước uống có ga nhưng không đường.

Để sử dụng các món ăn nhanh vừa ngon vừa tiện lợi mà vẫn đảm bảo sức khỏe thì trước hết không nên lạm dụng những thực phẩm này. Khi dùng các thực phẩm này cần cho thêm hay ăn cùng các món rau luộc hay sa-lát. Nên ăn xen kẽ các đồ ăn nhanh cùng với những bữa ăn truyền thống của mình và nên sử dụng các thực phẩm tươi sạch, đảm bảo an toàn thực phẩm.Đồ ăn nhanh – Ăn thế nào cho đúng?
Món rau trộn sẽ giúp bạn cân bằng dinh dưỡng trong mỗi bữa ănĐồ ăn nhanh có rất nhiều chất béo và chất đạm. Tuy nhiên, nếu bạn thiết lập cho mình một chế độ dinh dưỡng hợp lý và khoa học thì bạn hoàn toàn không phải e sợ về chúng và có thể bổ sung những đồ ăn nhanh này vào thực đơn ăn uống của gia đình mình.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top