lynk_chick1501

New Member
Trong thế giới công nghệ ngày nay thì hầu hết sinh viên cũng như người dùng máy tính đều sở hữu một chiếc USB. Vài người trong số đó còn sở hữu nhiều hơn 2 chiếc. USB được sử dụng để lưu trữ những dữ liệu quan trọng hay để chuyển file từ máy tính này sang máy tính khác. Nhưng ít ai biết được rằng chúng ta có thể sử dụng USB như RAM để tăng tốc máy tính.


Đến đây chắc bạn đang sốt ruột để biết làm thế nào để biến 1 chiếc USB thành 1 thanh Ram đúng không nào? Bạn sốt ruột cũng phải thôi bởi vì RAM là một phần quan trọng cho việc hoạt động hiệu quả của chiếc máy tính. Với ứng dụng ReadyBoost Feature tích hợp trong Windown, thì điều đó sẽ trở nên dễ dàng để giúp PC của bạn mạnh hơn và nhanh hơn.


Để biến USB của bạn thành RAM, bạn phải chắc chắn rằng bạn có một chiếc USB có dung lượng trống là 4gb. Một chiếc USB 8gb hay
lớn hơn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.

Bước 1: Cắm USB của bạn vào PC.
Bước 2: Bạn hãy lữu trữ dữ liệu cũ cần thiết trong USB vì nó cần cần được Format trước khi chuyển sang bước kế tiếp.
Bước 3: Bây giờ vào My Computer và bấm chuột phải vào USB của bạn rồi chọn properties.
Bước 4: Click vào thẻ Readyboost. Lúc này hãy đợi vài giây để chương trình phân tích USB của bạn. Tiếp đó bạn sẽ nhìn thấy hình ảnh giống như thế này.



Bước 5: Click vào Use this Device. Chọn số Mbs mà bạn muốn sử dụng làm bộ nhớ RAM, sau đó click apply.
Bước 6: Tiếp đến bạn sẽ nhìn thấy ReadyBoost đang cấu hình bộ nhớ đệm có tốc độ cao, khi quá trình hoàn tất hãy khởi động lại máy và cảm nhận sự khác biệt.

Lưu ý: Một khi sử dụng chức năng ReadyBoost, bạn sẽ phải quen với việc Remove USB safely trước khi rút USB để tránh gặp rắc rối không đáng có.(Nguồn:trickslove.com)
 

tat.nhoc

New Member
mình chỉ sợ hô biến USB thành đồ ve chai

dùng kiểu này USB nóng lắm đấy -> mau hỏng

Nếu cho rằng USB giờ quá rẻ có hư cũng chẳng nhầm gì thì OK,2 cái USB chắc cũng gần hay bằng cây RAM 1GB nhỉ ?
 

baby_baby_candy

New Member
mình chỉ sợ hô biến USB thành đồ ve chai

dùng kiểu này USB nóng lắm đấy -> mau hỏng

Nếu cho rằng USB giờ quá rẻ có hư cũng chẳng nhầm gì thì OK,2 cái USB chắc cũng gần hay bằng cây RAM 1GB nhỉ ? Thừa bạn ạ.1 cái 8Gb bây giờ có tầm 150k,vị chi 2 cái tầm 300k,trong khi 1 thanh RAM bình dân 4Gb là tầm 450-500k 1 con .Bạn đã thấy sự khác biệt?
 

thuongbanana

New Member
usb đọc chậm, ghi chậm làm ram ảo làm gì nhỉ? Nó cũng chỉ là giải pháp tạm thời cho những ai "thừa USB nhưng thiếu RAM" thôi mà.
 

tamtinh20082003

New Member
Thừa bạn ạ.1 cái 8Gb bây giờ có tầm 150k,vị chi 2 cái tầm 300k,trong khi 1 thanh RAM bình dân 4Gb là tầm 450-500k 1 con .Bạn đã thấy sự khác biệt? Nhưng 8GB ảo này liệu có bằng 1GB thật =='
 

amy7917

New Member
Không cần phân tích các bạn cũng thấy thiệt mọi bề. Chẳng những không nhanh lên tí nào mà ngược lại, vì các bạn thừa biết tốc độ ghi-đọc của USB là bao nhiêu. Tại sao ta không dùng ổ cứng làm Caches còn thiết thực, hiệu quả hơn.

Bao nhiêu người sử dụng máy và bao nhiêu người dùng USB làm RAM? Số phận của những chiếc USB đó giờ thế nào?
 
Chính xác là đây chỉ là giải pháp tạm thời và tham khảo với 1 số loại USB có khả năng này đã có từ rất lâu. Tuy nhiên việc áp dụng vào thì chẳng thấy ai nói là nó có hiệu quả ra sao.
 
Nhưng 8GB ảo này liệu có bằng 1GB thật ==' Ừ.Thì mình mới bảo là giải pháp tạm thời.Nếu không thì RAM ế à
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top