lolem_cobe

New Member

Download miễn phí Khóa luận Kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm xây lắp tại công ty cổ phần đầu tư và thương mại 407





 Quy trình luân chuyển chứng từ và ghi sổ:
Do địa điểm xây dựng luôn luôn thay đổi theo địa bàn thi công công trình nên để thuận tiện cho việc vận chuyển nguyên vật liệu và tiết kiệm chi phí thì công ty tiến hành tổ chức kho ngay tại địa bàn thi công công trình.
Căn cứ vào Bảng vẽ kỹ thuật, Bảng dự toán và theo yêu cầu thi công công trình cán bộ kỹ thuật sẽ lập Phiếu yêu cầu vật tư gửi lên phòng kỹ thuật vật tư của công ty, Phiếu yêu cầu vật tư có 1 liên. Bộ phận vật tư căn cứ vào Phiếu yêu cầu vật tư sẽ tiến hành mua vật tư nhập kho và tiến hành lập phiếu nhập kho. Phiếu nhập kho được lập thành 3 liên, 1 liên lưu tại bộ phận, 1 liên thủ kho ghi vào sổ kho, 1 liên để gửi cho phòng kế toán công ty. Khi vật liệu về đến kho, thủ kho phải kiểm tra số lượng vật tư với Hóa đơn giá trị gia tăng và ký nhận vào Phiếu nhập kho.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

các khoản phải thu tăng nhanh còn tài sản dài hạn tăng nhẹ do công ty đầu tư thêm tài sản cố định để phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Cụ thể là tài sản ngắn hạn năm 2010 tăng 34,4% và tài sản dài hạn tăng 0,7% so với năm 2009. Đồng thời nguồn vốn năm 2010 tăng 4.301.151.276 đồng do giá trị nợ phải trả và vốn chủ sở hữu năm 2010 tăng nhanh so với năm 2009. Cụ thể là nợ phải trả năm 2010 tăng 23,7%, vốn chủ sở hữu tăng 71% so với năm 2009 do công ty đang mở rộng quy mô, phạm vi kinh doanh nên phải huy động thêm các nguồn vốn bên ngoài và tự đầu tư thêm vào công ty.
Trong cơ cấu tài sản công ty thì tài sản ngắn hạn chiếm tỷ trọng lớn trong tổng tài sản, năm 2009 tỷ trọng tài sản ngắn hạn là 78,9%, năm 2010 là 83,3%. Tuy công ty CP đầu tư và thương mại 407 hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực xây dựng nhưng giá trị của tài sản dài hạn lại thấp hơn nhiều so với giá trị tài sản ngắn hạn vì giá trị của hàng tồn kho (giá trị các công trình còn dở dang) và các khoản phải thu lớn. Tỷ trọng tài sản dài hạn trong năm 2009 là 21,1%; năm 2010 là 16,7% tức là giảm 4,4% do tốc độ tăng của tài sản ngắn hạn nhanh hơn tốc độ tăng của tài sản dài hạn. Trong cơ cấu nguồn vốn của công ty thì nợ phải trả chiếm tỷ trọng lớn do đặc trưng trong nghành xây dựng chi phí sản xuất lớn nên nguồn vốn của chủ sở hữu không thể bù đắp đủ chi phí bỏ ra nên công ty phải huy động nguồn vốn lớn ở bên ngoài như vay và nợ ngắn hạn, chiếm dụng khoản phải trả người bán và người mua trả tiền trước. Tỷ trọng nợ phải trả năm 2009 là 92,3%, năm 2010 là 89,7%. Tỷ trọng vốn chủ sở hữu năm 2010 tăng 3,6% so với năm 2009 do chủ sở hữu tăng cường đầu tư để mở rộng quy mô, phạm vi hoạt động kinh doanh.
2.1.3.3 Tình hình kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh
Bảng 2.3: Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty CP đầu tư và thương mại 407 qua 2 năm 2009- 2010
ĐVT:Đồng
Chỉ tiêu
Năm 2009
Năm 2010
2010/2009
+/-
(%)
1. Doanh thu thuần
50.213.051.216
70.492.033.610
20.278.982.394
40,4
2.Lợi nhuận sau thuế
210.130.980
409.950.000
199.819.020
95,1
3. Lãi cơ bản trên cổ phiếu
2.101
2.827
726
34,5
( Nguồn số liệu: Phòng Kế toán công ty CP đầu tư và thương mại 407 )
Nhìn Bảng số liệu trên ta thấy doanh thu thuần hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty năm 2010 tăng rất nhanh, tăng 20.278.982.394 đồng tương ứng với tăng 40,4% so với năm 2009 do công ty đang mở rộng quy mô hoạt động sản xuất kinh doanh.
Lợi nhuận sau thuế năm 2010 tăng rất nhanh so với năm 2009, tăng 199.819.020 đồng tương ứng với tăng 95,1% do lợi nhuận trước thuế năm 2010 tăng nhanh so với năm 2009 vì tốc độ tăng của doanh thu nhanh hơn nhiều so với tốc độ tăng của chi phí do công ty đã biết tiết kiệm chi phí để tăng lợi nhuận hoạt động.Vì vậy lãi cơ trên cổ phiếu năm 2010 tăng 726 đồng tương ứng với tăng 34,5%.
Tóm lại tình hình sản xuất kinh doanh của công ty chỉ trong 2 năm mà đã có những chuyển biến tích cực. Công ty đã tạo ra một khối lượng xây lắp khá lớn nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường, tạo công ăn việc làm cho hàng chục người lao động.
2.1.4 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý
a. Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý công ty
Bộ máy tổ chức của công ty được thực hiện theo mô hình trực tuyến chức năng để đảm bảo mệnh lệnh đưa ra từ trên xuống dưới một cách thống nhất.
GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
PHÒNG KỸ THUẬT VẬT TƯ
PHÒNG KẾ TOÁN
PHÒNG TỔ CHỨC HÀNH CHÍNH
ĐỘI SỐ 1
ĐỘI SỐ 2
HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ
Ghi chú: : Mối quan hệ trực tuyến
:Mối quan hệ chức năng
Sơ đồ 2.1: Sơ đồ tổ chức của bộ máy quản lý công ty CP đầu tư và thương mại 407
b. Chức năng, nhiệm vụ của từng phòng ban
Hội đồng quản trị là những người đứng đầu công ty, quyết định toàn bộ những việc liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Đứng đầu hội đồng quản trị là Chủ tịch Hội đồng quản trị, là người có quyền hạn cao nhất trong công ty.
Giám đốc công ty là người có trách nhiệm chỉ đạo, điều hành quản lý mọi hoạt động hang ngày của công ty và thay mặt cho mọi nghĩa vụ và quyền hạn của công ty trước pháp luật và cơ quan Nhà nước.
Phó Giám đốc: Là người thay mặt Giám đốc để điều hành các hoạt động khác của công ty khi Giám đốc đi vắng hay được ủy quyền của Giám đốc. Mỗi Phó giám đốc chịu trách nhiệm mà Giám đốc phân công chỉ đạo, trực tiếp chỉ đạo phòng kỹ thuật vật tư.
Phòng kỹ thuật vật tư: Giúp Giám đốc quản lý, chỉ đạo, điều hành công tác, kiểm tra hướng dẫn các đội thi công về mặt kỹ thuật. Đồng thời chịu trách nhiệm lập kế hoạch vật tư, thiết bị, công cụ lao động theo kế hoạch hàng năm, để chủ động đáp ứng đầy đủ, kịp thời cho hoạt động sản xuất kinh doanh và kiểm tra tình hình sử dụng vật tư ở tất cả các bộ phận đảm bảo tiết kiệm và hiệu quả.
Phòng kế toán: Thu thập và xử lý thông tin có liên quan đến nghiệp vụ kinh tế tài chính phát sinh trong công ty, lập chứng từ, ghi chép sổ sách và lập các báo cáo theo quy định của Bộ tài chính, cơ quan thuế. Đồng thời tham mưu cho Giám đốc công ty trong công tác quản lý, sử dụng vốn (tài sản, nguyên vật liệu, nguồn vốn, chi phí sản xuất kinh doanh dở dang), tham mưu về nguồn vốn và giá dự toán làm cơ sở kí kết hợp đồng với đối tác.
Phòng tổ chức hành chính: Tham gia và giúp cho Giám đốc công ty chỉ đạo điều hành công tác tổ chức cán bộ, bồi dưỡng công nhân viên, an toàn bảo hộ lao động và công tác phòng cháy chữa cháy.
Các đội sản xuất: Trực tiếp sản xuất trên các công trường và chịu sự quản lý của Chủ nhiệm công trường.
2.1.5 Tổ chức công tác kế toán tại công ty
2.1.5.1 Tổ chức bộ máy kế toán
a. Sơ đồ tổ chức bộ máy kế toán
Nhằm đảm bảo sự lãnh đạo tập trung thống nhất trực tiếp của Giám đốc, kế toán trưởng đến các nhân viên công ty đã áp dụng hình thức kế toán tập trung.
KẾ TOÁN TRƯỞNG
KẾ TOÁN TỔNG HỢP
KẾ TOÁN TSCĐ, VẬT TƯ
KẾ TOÁN CÔNG NỢ
KẾ TOÁN THANH TOÁN, LƯƠNG
KẾ TOÁN CÁC ĐỘI
THỦ QUỸ
Ghi chú: :Mối quan hệ chỉ đạo trực tiếp
:Mối quan hệ đối chiếu
Sơ đồ 2.2: Sơ đồ tổ chức Bộ máy kế toán công ty CP đầu tư và thương mại 407
b. Chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận
Kế toán trưởng: Là người trực tiếp theo dõi, kiểm tra, chỉ đạo và hướng dẫxn bộ phận kế toán. Phân tích hoạt động kinh doanh, lập báo cáo tài chính, báo cáo thuế nộp cho các cơ quan chức năng, phê duyệt các hóa đơn chứng từ. Kế toán trưởng cũng là tham mưu cho Ban giám đốc trong ra quyết định kinh doanh cũng như tình hình tài chính của đơn vị. Kế toán trưởng cũng là người chịu hoàn toàn trách nhiệm về kế toán trước Ban giám đốc công ty và trước pháp luật.
Kế toán tổng hợp: Có chức năng theo dõi, kiểm tra lại các số liệu đã xử lý của các phần hành kế toán từ đó đánh giá giá trị sản phẩm dở dang và tính giá thành sản phẩm. Kế toán tổng hợp chịu trách nhiệm trước kế toán trưởng và trước pháp luật, và có trách nhiệm điều hành, chỉ đạo công việc kế toán khi kế toán trưởng đi vắng.
Kế toán tài sản cố định...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại Chi nhánh Viettel Nghệ An Kế toán & Kiểm toán 0
D Kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm xây lắp tại Công ty cổ phần đầu tư xây dựng bất động sản Lanmak Luận văn Kinh tế 0
D Tính toán thiết kế đồ gá chuyên dùng gia công chi tiết càng C15 với nguyên công phay đồng thời các mặt A , B và E Khoa học kỹ thuật 0
D Hoàn thiện kế toán bán hàng tại Chi nhánh Công ty Cổ phần Lương thực Hưng Yên tại Yên Mỹ Luận văn Kinh tế 2
D NHỮNG BIỆN PHÁP, PHƯƠNG HƯỚNG NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG tác kế TOÁN CHI PHÍ sản XUẤT và TÍNH GIÁ THÀNH sả Nông Lâm Thủy sản 0
D hoàn thiện công tác kế toán vốn bằng tiền và các khoản phải thu tại chi nhánh công ty cổ phần logist Luận văn Kinh tế 0
D Xử lý hiệu trưởng và kế toán vi phạm trong việc thu, chi ngân sách tại trường THCS Luận văn Sư phạm 0
M Hoàn thiện kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm ở công ty cổ phần xây dựng số 5 - Tổn Luận văn Kinh tế 0
C Hoàn thiện kế toán chi phí, doanh thu và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty Cổ phần Công nghệ v Luận văn Kinh tế 0
R Hoàn thiện kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản xuất sản phẩm tại công ty cổ phần Mặt Trời Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top