thanhynhan

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

LỜI MỞ ĐẦU
1. Lý do lựa chọn đề tài
Trong bối cảnh toàn cầu hóa nền kinh tế và hội nhập ngày càng sâu rộng như hiện nay, sự phụ thuộc lẫn nhau giữa các nền kinh tế ngày càng lớn. Một trong những liên hệ mật thiết về kinh tế giữa các nước chính là tỷ giá hối đoái. Tỷ giá hối đoái là một phạm trù kinh tế tổng hợp, là một công cụ có hiệu lực, có hiệu quả trong việc tác động đến quan hệ kinh tế đối ngoại của mỗi quốc gia, đồng thời là yếu tố cực kỳ quan trọng đối với chính sách tiền tệ quốc gia. Đặc biệt trong nền kinh tế mở, việc xác định một chính sách tỷ giá phù hợp đối với từng giai đoạn phát triển của một quốc gia có tác động rất lớn đến xuất nhập khẩu hàng hóa, xuất nhập khẩu tư bản và đến giá hàng hóa trong nước… Đợt khủng hoảng tài chính và suy thoái toàn cầu giai đoạn vừa qua đã tác động mạnh mẽ đến nền kinh tế toàn thế giới. Thế nhưng, cũng chính trong thời gian này, nền kinh tế Trung Quốc nổi lên như một điểm sáng của nền kinh tế thế giới, hứa hẹn một “sức bật” lớn. Để có được thành công đó, một trong những chính sách hiệu quả đã được Trung Quốc áp dụng chính là chính sách tỷ giá hối đoái phù hợp.
Những chính sách tỷ giá đó được đánh giá là có hiệu quả cao và có tầm ảnh hưởng trên toàn thế giới.
Là nước láng giềng của Trung Quốc với khá nhiều điểm tương đồng về kinh tế, việc nghiên cứu một cách nghiêm túc và sâu sắc các chính sách tỷ giá của Trung Quốc trong thời kỳ khủng hoảng là rất cần thiết để Việt Nam tìm ra chính sách tỷ giá phù hợp nhất đối với nền kinh tế.
Cũng chính vì vậy, nhóm chúng tui đã chọn nghiên cứu đề tài: “ Chính sách tỷ giá hối đoái của Trung Quốc trong thời kỳ khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu. Bài học đối với Việt Nam”.

2. Mục đích nghiên cứu
Không nằm ngoài mục đích tìm ra một chính sách tỷ giá thích hợp nhất đối với Việt Nam trong thời kỳ khủng hoảng và hậu khủng hoảng, trong quá trình nghiên cứu đề tài, nhóm chúng tui luôn hướng đến mục tiêu tìm ra những kinh nghiệm làm nên thành công của chính sách tỷ giá của Trung Quốc cũng như những hạn chế của các chính sách này để vận dụng vào Việt Nam một cách có hiệu quả nhất.
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu của đề tài là các chính sách tỷ giá mà Trung Quốc đã sử dụng trong thời kỳ khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu, cụ thể hơn là từ năm 2007 cho đến nay.
Bài viết sử dụng các phương pháp duy vật biện chứng, thống kê mô tả, phân tích quy nạp, so sánh chéo… để phân tích và nghiên cứu các hiện tượng kinh tế.
4. Kết cấu đề tài
Ngoài các phần phụ lục, danh mục tài liệu tham khảo, đề tài được nghiên cứu theo ba nội dung chính:
- Chương I: Một số khái niệm về tỷ giá hối đoái và nhận định chung về tình hình khủng hoảng tài chính và suy giảm kinh tế
- Chương II: Các chính sách tỷ giá hối đoái của Trung Quốc trong khủng hoảng
- Chương III: Bài học đối với Việt Nam
Dưới sự hướng dẫn tận tình của PGS.TS. Nguyễn Thường Lạng, nhóm tui đã cố gắng để hoàn thành bài viết. Tuy nhiên, do sự hạn chế về thời gian, thông tin, trình độ lý luận nên trong quá trình viết không tránh khỏi những sai sót nhất định. Chúng tui mong nhận được sự chỉ bảo hướng dẫn của các thầy cô, bạn bè để hoàn thiện hơn trong việc học tập và nghiên cứu của mình.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top