twilight_sunny

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Phương hướng và giải pháp nhằm phát triển hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần phát triển xây dựng và xuất nhập khẩu Sông Hồng
Mục lục

LỜI MỞ ĐẦU 5
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY CỔ PHẤN PHÁT TRIỂN XÂY DỰNG VÀ XUẤT NHẬP KHẨU SÔNG HỒNG 7
I. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty cổ phần phát triển xây dựng và xuất nhập khẩu Sông Hồng 7
1. Giới thiệu khái quát về Công ty 7
2. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty cổ phần phát triển xây dựng và xuất nhập khẩu Sông Hồng 7
3. Mục tiêu, nhiệm vụ của công ty cổ phần phát triển xây dựng và xuất nhập khẩu Sông Hồng 9
3.1. Mục tiêu 9
3.2. Nhiệm vụ 9
II. Mô hình bộ máy tổ chức của Công ty cổ phần phát triển xây dựng và xuất nhập khẩu Sông Hồng 10
III. Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật của Công ty cổ phần phát triển xây dựng và xuất nhập khẩu Sông Hồng 14
1. Sản phẩm xuất nhập khẩu 14
2. Đặc điểm về lao động 15
3. Cơ sở vật chất kỹ thuật của công ty 16
4. Đặc điểm về cơ cấu vốn và nguồn vốn của công ty 17
CHƯƠNG II: THỰC TIỄN HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN XÂY DỰNG VÀ XUẤT NHẬP KHẨU SÔNG HỒNG 18
I. Lĩnh vực kinh doanh của công ty 18
II. Hàng hoá và thị trường tiêu thụ 19
1. Đối với hoạt động xuất khẩu 19
2. Đối với hoạt động nhập khẩu 19
III. Hoạt động Marketing của công ty 23
1. Mạng lưới kênh phân phối 23
2. Chính sách giá của công ty 24
IV. Phân tích hiệu quả kinh doanh của công ty 25
1. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty 25
2. Chỉ tiêu tỷ suất lợi nhuận theo chi phí 27
3. Tỷ suất lợi nhuận theo doanh thu 28
4. Chỉ tiêu hiệu quả sử dụng sức lao động: 29
V. Đánh giá chung về tình hình hoạt động kinh doanh của công ty 30
1. Thành tựu 30
2. Những khó khăn và những vấn đề còn tồn tại của công ty 31
3. Nguyên nhân của những tồn tại 33
CHƯƠNG III: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN XÂY DỰNG VÀ XUẤT NHẬP KHẨU SÔNG HỒNG 35
I. Phương hướng 35
II. Các giải pháp nhằm phát triển hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần phát triển xây dựng và xuất nhập khẩu Sông Hồng 37
1. Về hoạt động nghiên cứu thị trường 37
1.1. Nghiên cứu thị trường trong nước 37
1.2. Nghiên cứu thị trường nước ngoài 38
2. Lựa chọn mặt hàng kinh doanh 39
3. Lựa chọn bạn hàng 40
4. Giảm chi phí kinh doanh 41
5. Nâng cao nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ công nhân viên 42
KẾT LUẬN 43


LỜI MỞ ĐẦU
Thực tập tốt nghiệp là một hoạt động rất cần thiết cho sinh viên nói chung và nhất là sinh viên chuyên ngành Quản trị Kinh Doanh Quốc Tế nói riêng trong điều kiện Việt Nam đang ngày càng hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới như hiện nay. Thông qua đợt thực tập, sinh viên có thể củng cố, nâng cao kiến thức đã được tích luỹ trong hơn ba năm học và bước đầu vận dụng tổng hợp các kiến thức đó vào việc giải quyết một số vấn đề thực tiễn tại cơ sở thực tập, chuẩn bị tốt kiến thức lý luận và thực tiễn cho công tác sau khi tốt nghiệp. Để thực hiện được những mục đích đó của đợt thực tập tốt nghiệp, em đã lựa chọn Công ty cổ phần phát triển xây dựng và xuất nhập khẩu Sông Hồng, một công ty hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Trong quá trình thực tập, em đã thu được khá nhiều kiến thức thực tế về hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của công ty đồng thời cũng đã thu thập được nhiều số liệu tổng hợp về công ty như cơ cấu lao động, vốn, lĩnh vực, mặt hàng kinh doanh,…Tuy nhiên do thời gian của đợt thực tập tổng hợp có hạn nên em chưa thu thập được đầy đủ các số liệu về lĩnh vực xây dựng – một trong hai lĩnh vực hoạt động của công ty. Thông qua các số liệu thu thập được và dựa trên tình hình thực tế của công ty, em đã sử dụng các phương pháp phân tích, tổng hợp, so sánh và sơ đồ hoá và viết lên bài báo cáo tổng hợp này. Ngoài phần mở đầu và kết luận, bài báo cáo được chia làm 3 chương:
Chương I: Giới thiệu khái quát về Công ty cổ phần phát triển xây dựng và xuất nhập khẩu Sông Hồng.
Chương II: Thực tiễn hoạt động kinh doanh của công ty Công ty cổ phần phát triển xây dựng và xuất nhập khẩu Sông Hồng.
Chương III: Phương hướng và giải pháp nhằm phát triển hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần phát triển xây dựng và xuất nhập khẩu Sông Hồng.
Em xin chân thành Thank Ts.Tạ Lợi đã nhiệt tình hướng dẫn em trong đợt thực tập và hoàn thành báo cáo này. Em cũng xin gửi lời Thank đến các anh chị trong phòng Xuất Nhập Khẩu của Công ty cổ phần phát triển xây dựng và xuất nhập khẩu Sông Hồng – nơi em đang thực tập – đã hướng dẫn và cung cấp số liệu cho em trong thời gian thực tập vừa qua.
Bài viết này chắc chắn còn nhiều sai xót, em rất mong nhận được những ý kiến nhận xét, phê bình của các thầy cô. Em xin chân thành cảm ơn!

Hà Nội ngày 04 tháng 02 năm 2007
Sinh viên thực hiện
Phan Thị Thanh Tâm


CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY CỔ PHẤN PHÁT TRIỂN XÂY DỰNG VÀ XUẤT NHẬP KHẨU SÔNG HỒNG
I. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty cổ phần phát triển xây dựng và xuất nhập khẩu Sông Hồng
1. Giới thiệu khái quát về Công ty
Công ty cổ phần phát triển xây dựng và xuất nhập khẩu Sông Hồng là một đơn vị thi công xây lắp và kinh doanh tổng hợp, có:
Tên giao dịch: Songhong construction development import-export joint stock company
Tên viết tắt: SHODEX.JSC
Địa chỉ trụ sở: số 245 đường Nguyễn Tam Trinh, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội
Tel: (04)6.340.777 Fax: (04)6.336.648
Email: [email protected]
Webside:
Số đăng kí kinh doanh: 01030110420
Người thay mặt theo pháp luật: Giám đốc Ngô Quang Hào
2. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty cổ phần phát triển xây dựng và xuất nhập khẩu Sông Hồng
Công ty cổ phần phát triển xây dựng và xuất nhập khẩu Sông Hồng, tiền thân là hợp tác xã cung ứng vật tư tại số 376A Lý Tự Trọng, Hà Nội. Đến tháng 8/1979, theo quyết định số 3439 QĐ/UB của UBND thành phố Hà Nội đổi tên thành xí nghiệp xây dựng và xuất nhập khẩu Sông Hồng đặt tại 16/8 Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Trong giai đoạn này, công ty hoạt động không hiệu quả, điều này được thể hiện qua tổng doanh thu, lợi nhuận qua các năm, hoạt động của công ty không năng động, không đáp ứng được tốt nhu cầu của thị trường. Đây là hậu quả của cơ chế quản lí tập trung bao cấp.
Cùng với quy chế giải thể và thành lập doanh nghiệp Nhà nước ban hành kèm theo nghị định 338/HĐBT ngày 21/11/1991 của Hội đồng Bộ trưởng và thông tư số 4/TTLQ ngày 11/6/1992, công ty lại được đổi tên là Công ty xây dựng và xuất nhập khẩu Sông Hồng theo quyết định số 3550/QĐ-UB ngày 9/12/1992 với tổng số vốn kinh doanh là: 1.810.300.000 đồng. Công ty là một đơn vị thành viên của Tổng Công Ty Xây Dựng Sông Hồng - Bộ Xây Dựng. Trong giai đoạn này, công ty đã dần dần tự khẳng định mình, bộ máy tổ chức gọn nhẹ hơn và hoạt động hiệu quả hơn, tổng doanh thu và lợi nhuận tăng ổn định qua các năm, đời sống của cán bộ nhân viên tăng lên.
Đến năm 2002, theo quyết định số 52/QĐ-BXD của Bộ Xây Dựng ngày 11/01/2002 về việc chuyển đổi doanh nghiệp Nhà nước thành công ty cổ phần, công ty lại được đổi thành Công ty cổ phần phát triển xây dựng và xuất nhập khẩu Sông Hồng với vốn điều lệ là: 3.894.260.000đ, trong đó:
Số vốn này được hình thành từ hai nguồn :
Vốn Ngân sách Nhà nước : 1.986.072.000 đồng
Vốn công ty tự bổ sung :1.908.188.000 đồng
Đến năm 2006, vốn điều lệ của công ty là 6.000.000.000đ. Nhà nước nắm giữ 40% cổ phần, thay mặt vốn cổ phần của Nhà nước là ông Ngô Quang Hào và ông Nguyễn Quang Huy, 59 cổ đông khác nắm giữ 60% cổ phần còn lại. Công ty đã tách ra khỏi Tổng công ty xây dựng Sông Hồng, không còn là đơn vị trực thuộc nữa nhưng vẫn liên kết hoạt động với Tổng công ty.
Những năm vừa qua, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong việc thích nghi, tồn tại và phát triển trong cơn lốc của nền kinh tế thị trường nhưng công ty đã đạt được những thành công nhất định. Điều này thể hiện ở các chỉ tiêu như: Tổng doanh thu, lợi nhuận, lương bình quân của cán bộ công nhân viên trong công ty đều tăng khá nhanh qua các năm. Đồng thời, công ty còn mở thêm nhiều hướng kinh doanh mới, tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người lao động.
Từ khi thành lập đến nay đã trải qua gần 50 năm tồn tại và phát triển, cùng với sự phát triển không ngừng của đất nước, đến nay công ty đã có những bước đi vững chắc phù hợp với nền kinh tế thị trường đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của xã hội, và tự khẳng định mình trên thương trường.
3. Mục tiêu, nhiệm vụ của công ty cổ phần phát triển xây dựng và xuất nhập khẩu Sông Hồng
3.1. Mục tiêu
Mục tiêu hoạt động của Công ty là thông qua hoạt động Xuất nhập khẩu trực tiếp đẩy mạnh hàng xuất khẩu đáp ứng yêu cầu cao của khách hàng, mở rộng quan hệ kinh tế quốc tế, tăng thu ngoại tệ cho Nhà nước. Mục tiêu cơ bản của công ty là: khách hàng, chất lượng, đổi mới và cạnh tranh. Đặc biệt, lợi nhuận luôn là mục tiêu trên hết, trực tiếp, đối với hoạt động kinh doanh, là động lực được sử dụng làm đòn bẩy kinh tế đồng thời phù hợp với mục tiêu phát triển bền vững của đất nước và nó cũng là thước đo tổng hợp phản ánh hiệu quả kinh doanh, là nguồn tích luỹ quan trọng để tái đầu tư mở rộng sản xuất.
3.2. Nhiệm vụ
Xây dựng, tổ chức kế hoạch sản xuất kinh doanh và dịch vụ, kể cả kế hoạch Xuất nhập khẩu trực tiếp và các kế hoạch khác có liên quan, đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh.
Tự tạo nguồn vốn cho sản xuất kinh doanh và dịch vụ, khai thác có hiệu quả nguồn vốn đảm bảo cho quá trình mở rộng sản xuất đổi mới trang thiết bị, bù đắp các chi phí, cân đối xuất và nhập, làm nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước, phấn đấu thực hiện chỉ tiêu kế hoạch xuất nhập khẩu ngày càng cao.
Tuân thủ các chính sách chế độ quản lý kinh tế, quản lý Xuất nhập khẩu và giao dịch đối ngoại.
Thực hiện các cam kết trong hợp đồng mua bán ngoại thương, các hợp đồng có liên quan đến hoạt động Xuất nhập khẩu.
Nghiên cứu, thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng, gia tăng khối lượng hàng xuất khẩu, mở rộng thị trường quốc tế nhằm thu hút thêm nhiều ngoại tệ.
Thực hiện tốt chính sách cán bộ, chế độ quản lý tài sản, tài chính, lao động, tiền lương do Công ty quản lý, làm tốt công tác phân phối theo lao động, đảm bảo công bằng xã hội, đào tạo bồi dưỡng để không ngừng nâng cao trình độ văn hoá, nghiệp vụ tay nghề cho cán bộ công nhân viên
Làm tốt công tác bảo hộ và an toàn lao động, trật tự xã hội, bảo vệ môi trường, bảo vệ an ninh, làm tròn nghĩa vụ quốc phòng.

II. Mô hình bộ máy tổ chức của Công ty cổ phần phát triển xây dựng và xuất nhập khẩu Sông Hồng
Cơ cấu bộ máy tổ chức của Công ty là tổng hợp các bộ phận khác nhau có mối liên hệ phụ thuộc lẫn nhau, được chuyên môn hoá, có trách nhiệm và quyền hạn nhất định, được bố trí theo những cấp, những khâu khác nhau nhằm bảo đảm thực hiện các chức năng quản trị và mục đích chung đã xác định của mình. Vì thế cơ cấu tổ chức bộ máy quản trị của Công ty mang chức năng động khá cao, luôn cố gắng đi sát phục vụ sản xuất kinh doanh và bảo đảm sự phối hợp tốt các hoạt động, nhiệm vụ của tất cả bộ phận .
Sơ đồ tổ chức của Công ty biểu thị cơ cấu chính thức của tổ chức, nó chỉ ra các vị trí khác nhau, những người nắm giữ vị trí đó và mối liên hệ quyền lực giữa người này với người khác.
Trong Công ty đã có sự phân cấp công việc cụ thể từ Giám đốc tới cán bộ công nhân viên. Các phòng ban được phân chia nhiệm vụ và quyền hạn khá rõ ràng nên mọi công việc được giao cho phòng nào thì phòng đó giải quyết triệt để và nhanh chóng.
Tuy nhiên trên thực tế cũng có điểm hạn chế, đó là mối liên hệ trực tiếp thường xuyên giữa các phòng ban với nhau không nhiều lắm nên thông tin qua lại thường xử lý chậm thông qua sự phê duyệt của Giám đốc nên rất dễ bỏ lỡ cơ hội kinh doanh. Chức năng của phòng kế hoạch thị trường và phòng Xuất nhập khẩu đôi khi trùng nhau gây mất nhiều thời gian, tiền của, làm giảm vai trò của
Nghiên cứu thị trường thế giới sẽ giúp cho công ty tìm được những bạn hàng mới, mở rộng thị trường xuất nhập khẩu, chủ động kí kết hợp đồng trực tiếp với các hãng trực tiếp sản xuất, hạn chế giao dịch hợp đồng qua các trung gian nhằm giảm bớt các chi phí không cần thiết.
Thời gian qua Công ty mới chỉ quan hệ với một số thị trường Châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Inđônêxia, Ấn Độ,… và khối EU thì có Anh, Pháp, Na Uy,… Trong những năm tới vấn đề mở rộng quan hệ với thị trường khu vực Bắc Mỹ là rất cần thiết trong điều kiện Việt Nam gia nhập WTO như hiện nay nếu không công ty sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội kinh doanh trên thị trường này.
Hoạt động Marketing quốc tế cần được chú trọng hơn nhằm phục vụ cho hoạt động xuất khẩu. Công ty cần chủ động hơn nữa trong việc tìm đối tác chứ không chỉ dừng lại ở việc thực hiện các đơn đặt hàng một cách thụ động. Có như vậy mới gia tăng được qui mô xuất khẩu, mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp, tăng thu ngoại tệ cho nhà nước.
Công ty có thể thu thập thông tin về thị trường nước ngoài thông qua sách báo, internet, qua đại sứ quán của nước dự định nhập khẩu tại Việt Nam hay Đại sứ quán Việt Nam tại nước đó, cũng có thể thông qua các mối quan hệ quen biết,…


2. Lựa chọn mặt hàng kinh doanh
Từ năm 2007 Việt Nam đã gia nhập WTO, thuế rất nhiều mặt hàng sẽ giảm, công ty sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn do gia tăng số lượng nhà nhập khẩu. Vì thế sẽ khó hoàn thành kế hoạch đặt ra nếu như không tính toán kỹ lưỡng, xác định được cơ cấu nhập khẩu hợp lý cũng như sự thay đổi về nhu cầu của mỗi sản phẩm. Việc đa dạng hoá mặt hàng sẽ giúp Công ty đáp ứng đầy đủ hơn nhu cầu thị trường đồng thời giảm rủi ro khi có biến động xấu trên thị trường, nâng cao được tên tuổi, địa vị, uy tín của Công ty. Tuy vậy, với mặt hàng được coi là truyền thống cần có sự đổi mới, nắm bắt tình hình, đón trước nhu cầu thị trường để đảm bảo việc nhập khẩu được liên tục, khai thác các lợi thế cạnh tranh của công ty, tránh việc để mất thị trường vào tay đối thủ cạnh tranh.
Trong hoạt động nhập khẩu, công ty có thể tăng giá trị mặt hàng nhập khẩu uỷ thác nhưng để tăng lợi nhuận nhanh hơn thì công ty cần chú ý hơn đến các mặt hàng nhập khẩu trực tiếp vì các mặt hàng này có lợi nhuận cao hơn nhiều (gấp 3 lần) so với lợi nhuận thu được từ hoạt động nhập khẩu uỷ thác. Trước hết cần có được những thông tin chính xác từ hoạt động nghiên cứu thị trường, đoán cung cầu trong giai đoạn tiếp theo và đưa ra kế hoạch nhập khẩu.
Do vậy, Công ty cần hiểu rõ mục tiêu chiến lược của mình để lựa chọn mặt hàng chủ lực và có thể kinh doanh thêm một số mặt hàng khác nhằm giảm bớt rủi ro trong kinh doanh, tăng thêm lợi nhuận cho Công ty. Để kinh doanh thêm mặt hàng mới Công ty phải nghiên cứu kỹ nhu cầu tiêu dùng trong nước cũng như thị trường nước ngoài.
Ngoài những yếu tố trên, công ty cần quan tâm đến chu kỳ sống của sản phẩm nhập khẩu, xác định nó đang nằm trong giai đoạn nào để có những chiến lược Marketing thích hợp, không bị lãng phí chi phí hay mua sản phẩm không ngang bằng giá trị của nó.

3. Lựa chọn bạn hàng
Đối với hoạt động nhập khẩu, trên thị trường, số lượng nhà cung cấp là rất nhiều, mỗi nhà cung cấp có vị thế thương hiệu, uy tín khác nhau nên ngoài những nhà cung cấp truyền thống, công ty cần tìm hiểu và lựa chọn nhà cung ứng nào có uy tín và có những chính sách có lợi nhất cho Công ty.
Đối với hoạt động xuất khẩu cũng vậy, số lượng nhà cung ứng trong cả nước về mặt hàng xuất khẩu của công ty cũng rất nhiều, công ty cũng cần tìm kiếm thêm các nhà cung ứng và lựa chọn được nhà cung ứng có thể đảm bảo về chính sách giá và nhất là phải đảm bảo được về chất lượng đáp ứng được những yêu cầu khắt khe trong điều kiện hội nhập ngày nay. Việc lựa chọn khách hàng cũng rất quan trọng, việc công ty chủ động tìm kiếm những khách hàng mới thông qua quảng cáo, gửi thư chào hàng sẽ giúp tăng kim ngạch xuất khẩu. Tuy nhiên, Công ty rất cần tìm hiểu kỹ đối tác nước ngoài về quá trình phát triển của họ, cơ cấu tổ chức, phong tục tập quán, năng lực tài chính, uy tín của họ trên thị trường,...Đây là những điều kiện hết sức quan trọng vì trong kinh doanh, nhất là trong thời đại hiện nay, mọi doanh nghiệp đều tham gia kinh doanh, trong đó có cả các công ty “ma” hay những công ty có nguy cơ phá sản. Như vậy, nếu chúng ta tìm hiểu kỹ đối tác nước ngoài thì sẽ giúp chúng ta tránh được nhiều rủi ro trong nhập khẩu hàng hoá.
4. Giảm chi phí kinh doanh
Chi phí kinh doanh là nhân tố cấu thành nên giá thành, quyết định đến giá bán của hàng hoá, doanh thu và lợi nhuận thu được. Chi phí tăng cao sẽ đẩy giá bán lên cao hay làm giảm lợi nhuận trên một đơn vị sản phẩm. Chi phí cho hoạt động kinh doanh của công ty là rất lớn đặc biệt là chi phí nhập khẩu của Công ty cho nên lợi nhuận nhập khẩu thu về là thấp không tương xứng với quy mô kinh doanh của Công ty. Do đó, tiết kiệm chi phí, cắt giảm những chi phí không cần thiết là việc làm tất yếu đối với Công ty cổ phần phát triển xây dựng và xuất nhập khẩu Sông Hồng.
Vì vậy, trong quá trình kinh doanh Công ty luôn phải tìm cách giảm tối đa chi phí có thể bằng cách đến từng khâu của hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu và xem xét xem chi phí nào là chưa hợp lý qua đó tìm ra nguyên nhân làm tăng chi phí để có biện pháp khắc phục kịp thời.
5. Nâng cao nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ công nhân viên
Hiện nay, cán bộ công nhân viên của Công ty đa số còn trẻ cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề nên kinh nghiệm cũng còn một số hạn chế khi tiến hành hoạt động nhập khẩu. Vì thế, điều đầu tiên là phải nâng cao trình độ nghiệp vụ ngoại thương cho đội ngũ cán bộ thông qua hình thức bồi dưỡng, đào tạo lại và tuyển dụng mới. Để làm được điều này Công ty cần có những biện pháp sau:
- Thường xuyên gửi các cán bộ, nhân viên trẻ có năng lực đi học tập nghiên cứu ở các lớp đào tạo cán bộ kinh doanh trong và ngoài nước.
- Đào tạo chuyên môn cho đội ngũ mới vào nghề, giúp họ nâng cao được trình độ nghiệp vụ xuất nhập khẩu từ công tác chuẩn bị hồ sơ ban đầu đến thực hiện tốt nghiệp vụ giao nhận hàng hoá.
Phong cách làm việc kém năng động, vẫn còn mang dấu ấn hành chính bao cấp là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng hoạt động kém hiệu quả của công ty. Do đó, biện pháp thay đổi phong cách làm việc của nhân viên trong công ty là điều rất cần thiết. Nếu làm được như vậy, chắc chắn hiệu quả hoạt động của công ty sẽ tăng lên rất nhanh.

KẾT LUẬN
Cùng với tiến trình phát triển kinh tế đất nước theo hướng công nghiệp hoá - hiện đại hoá, Công ty cổ phần phát triển xây dựng và xuất nhập khẩu Sông Hồng kể từ sau khi cổ phần hoá đã hoà nhập mạnh mẽ vào nền kinh tế đất nước và kinh tế thế giới. Trong những năm vừa qua công ty đã đạt được nhiều thành công, khẳng định được hướng đi đúng đắn và vị trí của mình trên thị trường trong và ngoài nước đồng thời tạo thêm việc làm cho khá nhiều lao động và nâng cao đáng kể đời sống của cán bộ công nhân viên trong công ty. Những thành công này có được là nhờ sự cố gắng của toàn thể thành viên trong công ty. Tuy nhiên bên cạnh đó, công ty cũng không tránh khỏi những hạn chế và thiếu xót nhất định trong quá trình phát trỉên đi lên.
Thông qua bài báo cáo này, em đã đưa ra những thông tin về công ty nói chung và hoạt động kinh doanh của công ty nói riêng. Đồng thời cũng đưa ra những phân tích về thực tế tình hình hoạt động kinh doanh của công ty, những thành tựu đạt được, những bất cập còn tồn tại và đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển hoạt động kinh doanh của công ty.
Giai đoạn thực tập tổng hợp này em đã thu được khá nhiều kiến thức thực tế về hoạt động kinh doanh của công ty nói chung và hoạt động xuất nhập khẩu nói riêng đồng thời nó cũng giúp em củng cố những kiến thức đã được học trên lớp. Những kiến thức bổ ích này chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc của em sau khi ra trường.


Phương hướng lựa chọn đề tài:
Công ty cổ phần phát triển xây dựng và xuất nhập khẩu Sông Hồng là một công ty hoạt động trên các lĩnh vực: Xuất, Nhập Khẩu, Xây Dựng nhưng hoạt động nhập khẩu chiếm ưu thế (trên 80% doanh thu của công ty). Trong quá trình hoạt động đến nay, công ty còn tồn tại nhiều bất cập do gặp không ít khó khăn từ môi trường hoạt động và những nguyên nhân mang tính chất chủ yếu nhất xuất phát từ chính bản thân công ty. Những điều này đã làm cho hiệu quả hoạt động của công ty thường thấp hơn các doanh nghiệp trong ngành. Điều này được biểu hiện thông qua các chỉ tiêu về hiệu quả hoạt động mà nhất là chỉ tiêu về hiệu quả trong lĩnh vực nhập khẩu. Trong quá trình thực tập tổng hợp vừa qua, em đã thu thập được khá nhiều số liệu nhưng chủ yếu là về lĩnh vực nhập khẩu. Với mong muốn đóng góp một số giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty nói chung và nâng cao hiệu quả hoạt động nhập khẩu nói riêng của công ty, em dự định chọn đề tài: “Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động nhập khẩu tại Công ty cổ phần phát triển xây dựng và xuất nhập khẩu Sông Hồng” cho chuyên đề tốt nghiệp. Em rất mong nhận được ý kiến nhận xét của thầy về đề tài này. Em xin chân thành cảm ơn!



Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Chế tạo vật liệu nano ZnO bằng phương pháp điện hóa và định hướng ứng dụng Khoa học kỹ thuật 0
D NHỮNG BIỆN PHÁP, PHƯƠNG HƯỚNG NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG tác kế TOÁN CHI PHÍ sản XUẤT và TÍNH GIÁ THÀNH sả Nông Lâm Thủy sản 0
G Phương hướng và giải pháp nhằm hoàn thiện và nâng cao quy trình đón tiếp, làm thủ tục nhập phòng cho Luận văn Kinh tế 0
N Phương hướng và biện pháp nhằm thu hút khách nội địa ở khách sạn Việt Thành Luận văn Kinh tế 0
V Phương hướng và biện pháp hoàn thiện công tác tổ chức và quản lý hoạt động của nhân viên lễ tân tại Hội An Trails – Resort Luận văn Kinh tế 2
X Phương hướng và các giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao chất lượng phục vụ tại công ty khách sạn du lịch Luận văn Kinh tế 0
A Đề án Thực trạng và phương hướng xuất khẩu gạo của Việt Nam vào khu vực mậu dịch tự do Asean Luận văn Kinh tế 0
H Lợi nhuận và một số phương hướng biện pháp nhằm tăng lợi nhuận tại Công ty TNHH sản xuất & Thương mại Trần Vũ Luận văn Kinh tế 2
H Phương hướng và biện pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại nhà máy vật liệu chịu lửa - Công Luận văn Kinh tế 0
V Phương hướng hoàn thiện công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại Công ty TNHH Thiết bị và Công nghệ Thiên Hoà Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top