Download miễn phí Báo cáo Thực trạnh công tác quản lý lao động ở công ty xuất nhập khẩu với Lào





Để nâng cao năng suất, chất lượng hiệu quả công việc và thúc đẩy sự phát triển của công ty công ty đã chú trọng đến việc kích thích tới người lao động và cụ thể là:
tổ chức thực hiện tốt việc trả lương, trả thưởng, các chế độ trợ cấp, phụ cấp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm con người, dây dựng tốt mối quan hệ lao động và một số hình thức khác. Tổ chức đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, tổ chức tốt nơi làm việc, phân công lao động hợp lý. Ngoài ra cán bộ công nhân viên được sự quan tâm của công ty cho khám sức khẻo định kỳ mỗi năm một lần và khám chữa bệnh điều trị tại chỗ với các trường hợp ốm đau nhẹ trong nhưng trường hợp ốm đau nặng thì công ty cấp giấy giới thiệu để làm thẻ BHYT với các bệnh viện.
Hàng năm công ty còn tổ chức cho cán bộ công nhân viên trong công ty đi thăm quan, nghỉ mát, tổ chức đi lễ hội, du lịch.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

hẩu với Campuchia-VIKAMEX chuyên buôn bán với Canpuchia.
Thời kỳ đầu mới tách, công ty xuất nhập khẩu với Lào còn thực hiện việc trao đổi hàng hoá giữa Việt Nam và nước bạn Lào theo hiệp định thương mại dài hạn 1986 –1990 và nghị định thư hàmg năm được ký giữa hai chính phủ, thanh toán bằng Rúp Clearing lấy giá SEV làm cơ sở.
Từ cuối những năm 1989, ngoài việc trao đổi hàng hoá theo nghị định thư, công ty còn buôn bán với Lào theo hình thức trả chậm hay thanh toán theo L/C bằng ngoại tệ tự do, cùng với việc phát triển theo cơ chế thị trường việc trao đổi hàng hoá theo nghị định thư không còn nữa và VILEXIM cũng không thể chỉ buôn bán với bạn Lào mà còn phải tìm cách bươn trải ra nhiều thị trường khác nữa như; Hàn Quốc, ấn Độ, Trung Quốc … Chính vì vậy mà mặt hàng và cách kinh doanh của công ty cũng đa dạng hơn rất nhiều như: xuất nhập khẩu, nhận uỷ thác xuất nhập khẩu, kinh doanh nội địa tạm nhập tái xuất chuyển khẩu, liên doanh liên kết đầu tư, xuất khẩu các mặt hàng nông sản, tiểu thủ công cơ khí, lạc nhân, gạo, cà phê, hoa hồi, đậu các loại… Công ty nhập các mặt hàng: Nguyên vật liệu phục vụ sản xuất sắt, thép, nhôm, kẽm, dây emay, bình lọc nước, …
1.3. Đánh giá sự phát triển của công ty qua mấy năm từ 1998-2002.
Qua bảng trên ta thấy kim ngạch của doanh nghiệp luôn luôn vượt kế hoạch năm đạt cao nhất là năm 1998 đạt 133%. Kim ngạch trung bình đạt 23,44 triệu USD nộp ngân sách tăng từ 25 tỷ VND năm 1998 lên 42 tỷ VND năm 2002 năm nào công ty làm ăn cũng có lãi đời sống của cán bộ công nhân viên được cải thiện.
Công tác xuất nhập khẩu luôn luôn được coi trọng riêng năm 1999 kim ngạch xuất đã vượt kim ngạch nhập trong năm nay công ty đã xuất siêu. năm 2000 xuất khẩu cũng vượt trên mức 10 triệu USD tăng hơn năm 1999là 1,3 triệu USD và đạt 108%.
Năm 2001 do việc kinh doanh của doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn nên lợi nhuận bị giảm xuống còn 178 triệu VND công ty chưa hoàn thành kế hoạch được giao chỉ đạt có 27,4%.
Năm 2002 vừa qua công ty đã rất cố gắng để khắc phục hậu quả của năm 2001 để lại. Doanh thu của doanh nghiệp đã tăng so với kế hoạch là 100 tỷ USD đã đạt 143,5% nộp ngân sách 42 tỷ VND. Và lợi nhuận tăng 10 triệu VND so với kế hoạch đạt 101,5%.
Tóm lại tình hình kinh doanh của công ty xuất nhập khẩu với lào là tương đối tốt luôn luôn đạt kế hoạch và nộp ngân sách đầy đủ, riêng năm 2001 công ty đã không đạt được kế hoạch đề ra do một số nguyên nhân khách quan chi phí vận chuyển bốc rỡ, chi phí lưu kho, và các loại chi phí khác quá nhiều...
1.4. Chức năng và nhiệm vụ cả công ty hiện nay.
Công ty xuất nhập khẩu với lào trực thuộc Bộ Thương Mại là một công ty xuất nhập khẩu nên nó có chức năng là thực hiện việc xuất nhập khẩu hàng hoá giữa Việt Nam với các nước Lào, Hàn Quốc ,Malãyia...và nhiều nước khác trên trong khu vực cũng như trên thế giới. Công ty trực tiếp đầu tư , liên doanh sản xuất và nhập khẩu vật tư, nguyên liệu phục vụ cho việc sản xuất kinh doanh của công ty, công ty nhận uỷ thác xuất nhập khẩu, xuất khẩu lao động sang Lào, Campuchia, Hàn Quốc..theo nhu cầu của người lao động.
Trong quá trình phát triển công ty luôn tìm tòi, sáng tạo để xây dựng và tổ chức các kế hoạch sản xuất kinh doanh, nhgiên cứu khả năng kinh doanh, nhu cầu của thị trường về tiêu thụ các loại sản phẩm ở trong nước cũng như ở nước ngoài, với mục đích nhằm đưa ra các biện pháp đẻ thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại giữa Việt Nam với các nước trong khu vực cũng như các nước trên thế giới. Và nhất là công ty phải luôn tuân thủ các chính sách chế độ, pháp luật của nhà nước trong việc quản lý, kinh tế, tài chính, quản lý xuất nhập khẩu và trong giao dịch đối ngoại. Thực nghiêm chỉnh các hợp đồng kinh doanh và các cam kết mà công ty đã ký kết. Công ty cần có các biện pháp nâng cao chất lượng hàng hoá với mục đích nâng cao sức cạnh tranh để mở ộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước.
2.Đặc điểm tổ chức sản xuất kinh doanh của doanh, tổ chức bộ máy quản lý của công ty xuất nhập khẩu với lào.
2.1. Chức năng nhiệm vụ của từng phòng ban trong công ty.
Ban giám đốc: là người chịu trách nhiệm trước nhà nước và bộ chủ quản về toàn bộ hoạt động của công ty, là người chỉ đạo, giao chỉ tiêu kế hoạch cho các phòng nghiệm vụ. Ban giám đốc có các quyền hạn và nghĩa vụ theo quy định của nhà nước.
Các đơn vị trực thuộc :có trách nhiệm tìm kiếm các bạn hàng, thu gom hàng hoá, thực hiện các thương vụ xuất, nhập khẩu do công ty giao cho. Ngoài ra còn thay mặt cho công ty giải quyết các vấn đề khác có liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty.
Các phòng kinh doanh: Tực tiếp kinh doanh xuất nhập khẩu, tổ chức hạch toán nội bộ, được quyền chủ động hạch toán kinh doanh tên cơ sở các phương án giám đốc xét duyệt, bảo đảm tự trang trải các chi phí và kinh doanh phải có lãi.
Phòng kế toán tài vụ: Làm công tác hạch toán chung cho các hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của công ty. Hiện nay công tác hạch toán kế toán của công ty đã chuyển từ hình thức kế toán tập chung sang hình thức kế toán vừa tập chung, vừa theo hình thức kế toán theo từng đơn vị. Một số đơn vị thực hiện hạch toán kế toán theo đúng hoạt động xuất nhập khẩu của mình, phù hợp với pháp luật Việt Nam rồi báo cáo với phòng kế toán tài vụ của công ty. Ngoài ra bộ phận này còn có trách nhiệm tìm nguồn vốn bổ sung, đáp ứng kịp thời nhiệm vụ kinh doanh của công ty.
Phong quản lý hành chính: Lập ra các kế hoạch dài hạn, ngắn hạn cho hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của công ty, đưa ra các chỉ tiêu hoạt động cho các đơn vị kinh doanh, thực hiện các chế độ khen thưởng, phân phối tiền lương cho các bộ công nhân viên trong công ty, điều chỉnh hay bổ xung các quy định có tính nguyên tắc giúp ban giám đốc công ty điều hành và quản lý các phòng kinh doanh đạt hiệu quả tuỳ theo từng tình hình cụ thể của từng giai đoạn.
Công tác tổ chức bộ máy kinh doanh và việc quản lý kinh doanh của công ty ngày càng được hoàn thiện, phù hợp với đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu của công ty. Công tác quản lý tài chính từ hình thức tập chung sang hình thức phân công quản lý tài chính từng phần cho các đơn vị. Cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty thảo mãn yếu tố: Bảo đảm cho ban giám đốc theo dõi được hoạt động của các bộ phận nhằn phát huy có hiệu quả năng lực của mỗi cá nhân, mỗi đơn vị trong công ty.
Sơ đồ tổ chức quản lý trong công ty.
Phần 2
thực trạng công tác quản lý lao động ở công ty xuất nhập khẩu với lào
Vấn đề quản lý nguồn nhân lực ở công ty xuất nhập khẩu với Lào.
Đặc điểm về lao động.
Trong ba yếu tố của quá trình sản xuất kinh doanh, lao động là yếu tố có tính chất quyết định nhất, sử dụnh tốt nguồn lao động được biểu hiện trên các mặt số lượng, chất lượng và thời gian lao động tận dụng hết khả năng lao động của mỗi một người là một yếu tố hết sức quan trọng để nâng cao lợi nhuận cho công ty. Theo số lượng th
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top