toilapn

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại công ty giống bò sữa Mộc Châu





MỤC LỤC
MỞ ĐẦU
CHƯƠNG I:NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH
I-Bản chất và các tiêu chuẩn giá hiệu quả sản xuất
II-Các nhân tố ảnh hưởng tới sản xuất kinh doanh của doanh
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY GIỐNG BÒ SỮA MỘC CHÂU
I - Quá trình phát triển sản xuất kinh doanh
II - Các chỉ tiêu của hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty giống bò sữa Mộc Châu
III- Đánh giá chung CHƯƠNG III : MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH TẠI CÔNG TY GIỐNG BÒ SỮA MỘC CHÂU
I-Định hướng phát triển của công ty đến năm 2005 II-Một số giảI pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty
III-Một số kiến nghị
KẾT LUẬN
 
 
 
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

DN đến phá sản .
Sau nhiều năm đổi mới ,hiện nay nền kinh tế nước ta đang vân động theo cơ chế thị trường có sự điều chỉnh của Nhà nước . Mọi thành phần kinh tế đều được tự do tiến hành các hoạt động sản xuất kinh doanh theo pháp luật .Tuy nhiên do đặc điểm của Nhà nước XHCN , thành phần kinh tế Nhà nước vẫn được coi là thành phần kinh tế chủ đạo. Thông qua các doanh nghiệp nhà nước (DNNN) ,chính phủ có thể tác động vào nền kinh tế , điều chỉnh hướng đi của hệ thống kinh tế theo định hướng đã đặt ra.
Tuy nhiên ,hiện nay các DNNN chưa phát huy được vai trò to lớn của mình trong hệ thống các doanh nghiệp.Rất nhiều trong số các DNNN hoạt động chưa hay không hiệu quả ,rơi vào tình trạng thua lỗ, trở thành gánh nặng cho Nhà nước. So với các thành phần kinh tế khác như doanh nghiệp tư nhân, công ty cổ phần... hiệu quả hoạt động của các DNNN thấp hơn rất nhiều. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên song chủ yếu là do hiện nay các DNNN thiếu vốn trầm trọng trong khi đó hiệu quả sử dụng vốn và huy động vốn rất thấp, bên cạnh đó các DNNN chậm. Thay đổi với những biến động thị trường, cơ chế lương thưởng chưa kích thích tinh thần làm việc của người lao động... Mặc dù vậy không thể phủ nhận vai trò của các DNNNvì hiện nay các DNNN đang nắm giữ hầu hết các ngành kinh tế quan trọng của đất nước. Do đó yêu cầu nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh với DNNN được đặt ra là rất cần thiết, Đặc biệt trong hoàn cảnh nước ta cuẩn bị gia nhập WTO, yêu cầu này càng cấp thiết hơn bao giờ hết.
Không nằm ngoàI những đòi hỏi khách quan đó, là một DNNN để tồn tại và phát triển, trong những năm vừa qua công ty giống bò sữa Mộc Châu không ngừng tăng cường thực hiện các hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh
Từ năm 1975 tiếp nhận một số giống bò từ Cu Ba viện trợ và giúp xây dựng 15 trại bò giống tiêu chẩn 120 con/ trại. đến năm 2001 tiếp nhận đàn bò ở Mỹ. Quá trình chăn nuôI đàn bò ở đây phát triển tốt, cung cấp hàng nghìn con bò cho trương trình phát triển bò giống quốc gia. Cung cấp hàng triệu lít sữa tươI cùng các sản phẩm khác phục vụ đời sống nhân dân. Nhận thức rõ vai trò của việc tăng cường hiệu quả sản xuất kinh doanh công ty đã tiến hành tổ chức lại doanh nghiệp sắp xếp lại cơ cấu tổ chức, tăng cường các biện pháp để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và đã thu dduwowccj những kết quả nhất định. Từ năm 1982 đến nay. Do yêu cầu sản xuất nông trường quốc doanh Mộc Châu đã qua một số lần đổi tên. Đến nay là công ty giống bò sữa Mộc Châu, Với chức năng chăn nuôI bò sữa, sản xuất và cung cấp giống bò sữa, chế biến và kinh doanh sản phẩm sữa và thực phẩm chất lượng tốt cho các đơn vị trong cả nước và cùng với sản phẩm sữa đưa ra thị trường, đảm bảo sức khoẻ cho người dân. Trước tình hình trên công ty cố gắng xin nhà nước trợ giúp và nhập về dây truyền sản xuất hiện đại nhất để nâng cao năng xuất và chất lượng sản phẩm phục vụ cho các đơn vị và người dân , nâng cao chất lượng cuộc sống người lao động. Do đó nâng cao hiệu quả sản xuất được xác định là yêu cầu cấp thiết, tính chất quyết định tới sự tồn tại và phát triển của công ty.
CHƯƠNG II
THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG VÀ HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH
TẠI CÔNG TY GIỐNG BÒ SỮA MỘC CHÂU.
Công ty giống bò sữa Mộc Châu với qúa trình phát triển sản xuất kinh doanh
1.1Lịch sử hình thành và phát triển của công ty:
Công ty Giống bò sữa Mộc Châu có nguồn gốc từ Nông trường Mộc Châu, được thành lập từ ngày 08 - 04 – 1958 với nhiệm vụ chính trị là trồng trọt và chăn nuôi.
Hiện tại công ty giống bò sữa Mộc Châu là một trong hai cơ sở chăn nuôi giống bò sữa của Tổng công ty chăn nuôi Việt nam.
Công ty giống bò sữa Mộc Châu đóng trên địa bàn .Huyện Mộc Châu – Tỉnh Sơn La, cách Hà Nội 190 Km và có cửa khẩu Pa Háng nối sang nước bạn Lào và là vùng có giao thông và thị trường tiêu thụ nông sản hàng hoá thuận lợi ưu thế tuyệt vời về chăn nuôI bò sữa nhất là giống cao sản. Công ty có lực lượng cán bộ kỹ thuật, công nhân lành nghề có kinh nghiệm chăn nuôI bò sữa trong mấy chục năm qua.
*Địa hình vùng cao nguyên Mộc Châu tương đối bằng phẳng bao gồm các đồi thấp xen kẽ thung lũng có độ dốc<150.
Độ cao trung bình 1050m so với mặt nước biển.
Diện tích đất nông nghiệp vùng cao nguyên Mộc Châu khoảng 30.000 ha đã được khai hoang và sử dụng trong các doanh nghiệp và Hợp tác xã.
Đất đai ở đây chủ yếu là đất Felalit đỏ nâu, tầng dầy màu mỡ phù hợp cho trồng cây công nghiệp, cây lương thực, cây thức ăn chăn nuôI và đồng cỏ cho chăn nuôI bò sữa.
Dân cư vùng kinh tế Huyện Mộc Châu có khoảng trên tám vạn người trên 3,5 vạn lao động thuộc 5 dân tộc khác nhau (Kinh -Thái - Mường - H Mông - Dao )
Chủ yếu là nguồn kinh tế với hai khu vực kinh tế chủ yếu :
-Quốc doanh và Nông hộ.
*Từ năm 1964 - 1966 tiếp nhận đàn bò sữa lang trắng đen Trung Quốc từ nông trường Ba Vì - Lạng Sơn, đàn bò phát triển tốt.
- Năm 1997 tiếp nhận 129 bò giống sữa Cu Ba thành lập trung tâm Giống bò sữa Hà lan – Sao đỏ Mộc Châu (Thuộc nông trường Mộc Châu).
-Năm 1975 tiếp nhận 754 con bò giống Holstein – Friesian thần chủng do Cu Ba viện trợ và giúp xây dựng 15 trại bò giống tiêu chuẩn 120 con/trại. Quy hoạch đồng cỏ chăn thả luân phiên.
-Năm 2001 tiếp nhận 49 con bò Mỹ. Quá trình chăn nuôI đàn bò ở đây phát triển tốt, cung cấp hàng nghìn con cho chương trình phát triển bò giống Quốc gia, cung cấp hàng triệu lít sữa tươi cùng các sản phẩm khác phục vụ đời sống nhân dân.
-Từ năm 1982 đến nay, do yêu cầu sản xuất nông trường quốc doanh Mộc Châu đã qua một số lần đổi tên, đến nay là công ty Giống bò sữa Mộc Châu. Với chức năng chăn nuôi bò sữa, sản xuất và cung cấp giống bò sữa, chế biến kinh doanh sản phẩm sữa và thực phẩm chất lượng tốt cho các đơn vị trong cả nước, cùng với sản phẩm sữa cho thị trường.
2- Các yếu tố năng lực sản xuất kinh doanh của công ty giống bò sữa Mộc Châu:
2-1 Cơ cấu bộ máy công ty:
-Công ty giống bò sữa Mộc châu là một doanh nghiệp công ích, nhiệm vụ chính được nhà nước giao cho đó là: Chăn nuôI bò sữa cung cấp giống bò sữa cho các cơ sở chăn nuôI trong cả nước, sản xuất và chế biến tiêu thụ sản phẩm sữa bò của công ty.
-Cơ cấu công ty: Gồm Đảng uỷ – Giám đốc – Công đoàn -Đoàn thanh niên – và các tổ chức khác: Hội phụ nữ, hội cựu chiến binh.
Dưới sự đIều hành trực tiếp của Giám đốc có sáu phòng ban:
Giám đốc
Là người đứng đầu công ty do Bộ trưởng Bộ thương mại bổ nhiệm. Giám đốc công ty chịu trách nhiệm tổ chức, đIều hành mọi hoạt động của công ty theo chế độ thủ trưởng lãnh đạo và chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của công ty trước pháp luật, Bộ thương mại và toàn bộ công nhân viên trong công ty.
PHòng tổ chức hành chính quản trị:
Có nhiệm vụ quản lý con dấu, tổ chức các hội nghị, mua sắm các văn phòng phẩm cho các phòng ban, tiếp đón khách mới của công ty.
Có nhiệm vụ tuyển dụng lao đ
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chương sự điện li lớp 11 với đối tượng học sinh trung bình Yếu Luận văn Sư phạm 1
D Biện pháp nâng cao hiệu quả việc trang bị lịch sử toán trong dạy học môn toán ở trường THPT Luận văn Sư phạm 0
D Các biện pháp nâng cao chất lượng điện năng trong lưới điện phân phối huyện phú bình Khoa học kỹ thuật 0
D Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Huy Động Vốn Tại Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Sài Gòn Luận văn Kinh tế 0
D Biện pháp nâng cao kỹ năng giảng dạy cho SV khoa SPKT Luận văn Sư phạm 0
D Nghiên cứu biện pháp nâng cao độ ổn định của vitamin b12 trong dung dịch thuốc tiêm chứa 3 vitamin b1, b6 và b12 Y dược 0
A Một số biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty khách sạn Vườn Bắc Thủ Đô Luận văn Kinh tế 0
D Đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao năng lực của cảng tại chi nhánh công ty tnhh mtv thủy sản hạ long Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top