92_90

New Member
Sự mê tín chỉ biến mất khi con người có được kiến thức. Trong tình trạng của bạn thì điều bạn cần là sự kiên nhẫn để hướng dẫn ng ấy ra khỏi lối suy nghĩ mê tín. Tuyệt đối không được sử dụng ngôn ngữ xúc phạm Mẹ nha.

Chuyện của bạn cũng có điểm rất giống của tôi, Mẹ tui cũng thường xem bói, cúng Phật, và cũng tin theo bùa chú của các "thầy" mà Mẹ nghe người ta đồn là giỏi, linh, cao tay; vì trong nhà lúc ấy có nhiều chuyện xui xẻo xẩy đến. Mẹ rất bối rối và thường bảo tui chở đến tận nơi gặp các thầy ấy để xin hướng dẫn, thỉnh bùa về yếm đi cái xui. Bàn thờ nhà cũng đầy các tượng Phật cùng lá bùa... Mình thì quen với logic nên rất bực mình. Nhưng rất may mình đã nghĩ ra cách để đánh thức Mẹ.

Cứ vài hôm là tui len lén xoay các tượng Phật ngược vào trong tường. nhà đông anh em nên Mẹ không biết ai, cho nên bà đã xoay tượng lại nhưng rất bục mình. tui cũng thỉnh thoảng xoay các tượng đi theo các hướng khác nhau. Cứ thế mà trong vòng nữa năm, Mẹ tui đã thay đổi. Có lẽ Bà đã thấy các bức tượng không có uy lực gì hết nên sau đó đã đem tất cả các tượng xếp vào một góc không thờ nữa, thay vào đó Mẹ đi tìm học kinh sách và Phật pháp chứ không còn đi theo các thầy bói, hay các mụ đồng bóng nữa.

Đó là cách của tôi, xin chia sẽ với bạn. Việc thờ tượng đối với tui là điều thiệt hại rất lớn cho đời sống tâm linh, cần tuyệt đối dẹp bỏ. Tùy sáng kiến mà bạn hành động nhé. Chúc bạn may mắn.

Xin chúc bình an.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top