Download miễn phí Chuyên đề Hoàn thiện hách toán tièn lương và các khoản trích theo lương tại xí nghiệp trắc địa bản đồ 202





Tuỳ theo tính chất công việc các đội thuộc khối sản xuất có thể chia thành nhiều tổ nhỏ nhưng đều phải dựa vào nguyên tắc của xí nghiệp trắc địa bản đồ về nhân sự số lượng công nhân phụ thuộc vào mức độ công việc, nhưng chất lượng công việc của từng đội thường đồng đều với nhau. Trong mỗi đội đều có đội trưởng, đội trưởng chịu trách nhiệm giám sát kiểm tra công việc của đội, tổ. Các tổ đo đạc hạng mục công trình đều chịu sự quản lý điều hành của đội trưởng, đội trưởng chuyên chấm công và chia lương cho công nhân của tổ đội mình phụ trách quản lý.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

c địa bản đồ 202:
Xí nghiệp trắc địa bản đồ 202 trước kia trực thuộc công ty trắc địa bản đồ số 2 đóng tại xã minh đức - huyện mỹ hào - tỉnh hưng yên.
Từ ngày 1/1/1999 công ty trắc địa bản đồ số 2 và công ty trắc địa bản đồ số 3 nhập vào làm một lấy tên là công ty đo đạc địa chính và công trình có trụ sở chính đóng tại số 3 khu phố 4 phường bình an quận 2 TPHCM.
Nên từ ngày 1/1/1999 xí nghiệp trắc dịa bản đồ 202 trực thuộc công ty đo đạc địa chính và công trình.
Xí nghiệp trắc địa bản đồ 202 được thành lập theo quyết định số 36A/QĐ ngày 1/8/1987 của cục đo đạc và bản đồ nhà nước nay là tổng cục địa chính.
- Trải qua 13 năm không ngừng phấn đấu xây dựng và trưởng thành đến nay xí nghiệp đã thực sự khẳng định được mình trong nền kinh tế thị trường đầy biến động ở nước ta hiện nay.
- Đội ngũ cấn bộ công nhân viên không ngừng được tui luyện cả ý thức lẫn tay nghề có khả năng hoàn thành suất sắc mọi nhiệm vụ yêu cầu đặt ra. Từ đó các công trình các hạng mục và các sản phẩm của xí nghiệp làm ra đã thoả mãn được nhu cầu của bán hàng và luôn được đánh giá cao.
Xí nghiệp luôn đổi mới trang thiết bị tiên tiến hiện đại để tiếp cận được với những công trình lớn.
Vì sản phẩm của xí nghiệp làm ra cần có độ chính xác rất cao do vậy nhiều công trình hạng mục được vẽ trọng điểm của các tỉnh thành dù phải thi công đo đạc trong điều kiện khó khăn địa hình phức tạp nhưng đội ngũ thi công nhân viên của xí nghiệp không ngại khó khăn đã hoàn thành xuất săcs và được bạn hàng đánh giá cao. Hiện nay xí nghiệp có khả năng đảm đương trên các lĩnh vực hoạt động như đo vẽ bản đồ, làm bản đồ địa giới, thành lập bản đồ địa chính xã, huyện, tỉnh thành trong nước.
Với đội ngũ cán bộ công nhân viên 130 người trong đó 83% lao động trực tiếp và 17% lao động gián tiếp 50% có trình độ cao đẳng và đại học còn lại là đội ngũ công nhân có tay nghề cao từ 4/7 - 7/7.
Bằng năng lực thực tế của mình xí nghiệp trắc địa bản đồ 202 đã tự khẳng định được mình trong nền kinh tế đang phát triển ở nước ta hiện nay nhưng cũng đầy biến động khó khăn và khắc nghiệt đối với các doanh nghiệp. Nếu lấy mốc từ năm 1995 để so sánh thì sản lượng, mức lương và các khoản nộp cho cấp trên của xí nghiệp trắc địa bản đồ 202 như sau:
I. Các khoản nộp cấp trên:
Đơn vị : (1000.000)đ
Năm
Sản lượng
Nộp cấp trên
1995
3.103
245
1996
3.455
270
1997
4.152
334
1998
4.653
363
1999
5.398
431
*******XNTĐBĐ 202********XNTĐBĐ 202*******
II. Quỹ lương của xí nghiệp từ năm 1995 - 1999 và mức thu nhập bình quân của 1 CBCNV: 1 người/1 tháng.
Năm
Sản lượng
Mức thu nhập
1995
1.442.395.000
1.200.000
1996
1.832.602.000
1.400.000
1997
2.012.154.000
1.457.000
1998
2.304.200.000
1.500.000
1999
2.406.619.000
1.603.000
Cơ cấu quản lý tổ chức.
Quá trình phát triển hiện nay xí nghiệp trắc địa bản đồ 202 có mô hình tổ chức quản lý theo sơ đồ sau:
Giám đốc
PGĐ. hành chính
PGS kỹ thuật
P.tài vụ kế toán
P.tổ chức hành chính
P. kỹ thuật
P.kế hoạch vật tư
Đội đo đạc công trình
đội đo đạc công trình
đội đo đạc công trình
Đội đo đạc công trình
đội đo đạc công trình
Đội đo đạc công trình
Sơ đồ 1
Nhìn vào sơ đồ ta thấy xí nghiệp trắc địa bản đồ 202 thực hiện loại hình cơ cấu tổ chức trực tuyến chức năng loại hình cơ cấu này có những đặc điểm sau:
- Trong cơ cấu này các chức năng quản lý chuyên môn hoá cùng hình thành nên các bộ phận chức năng như cơ cấu chức năng.
- Các bộ phận chức năng không có quyền ra quyết định trực tiếp đối với các bộ phận trực tuyến mà chỉ tồn tại như là những bộ phận giúp việc cho người lãnh đạo trong phạm vi chức năng của mình. Các quyết định của các bộ phận chức năng chỉ có ý nghĩa về mặt hành chính (bắt buộc) đối với các bộ phận trực tuyến khi đã thông qua người lãnh đạo cao nhất hay đã được người lãnh đạo uỷ quyền cơ cấu tổ chức quản lý theo kiểu một cách gọn nhẹ phù hợp với yêu cầu quản lý hiện nay. Đứng đầu là ban giám đốc, dưới là các phòng chức năng và các đội do dạc công trình hạng mục.
Ban giám đốc có 3 đồng chí:
- Ông Võ Sĩ Hoà - Giám đốc xí nghiệp: Phụ trách và chỉ đạo trực tiếp phòng tài vụ kế toán và các đội đo đạc hạng mục công trình.
- Ông Đặng Trọng Chính - Phó giám đốc xí nghiệp: Thay mặt giám đốc khi giám đốc đi vắng và trực tiếp chỉ đạo phòng kế hoạch vật tư và phòng kỹ thuật.
- Ông Phùng Khắc Nhinh - Phó giám đốc xí nghiệp: Thay mặt giám đốc khi giám đốc đi vắng và trực tiếp chỉ đạo phòng tổ chức hành chính.
- Phòng tài vụ kế toán: Trực thuộc giám đốc có nhiệm vụ giúp giám đốc công tác tài vụ kế toán, thống kê thu nhập thông tin cung cấp thông tin phục vụ cho công tác quản lý xí nghiệp.
- Phòng kế hoạch vật tư: Trực thuộc giám đốc do đồng chí phó giám đốc trực tiếp chỉ đạo có nhiệm vụ lập tiến độ thi công hạng mục công trình, cung cấp vật tư lập kế hoạch thi công các công trình hạng mục.
- Phòng kỹ thuật trực thuộc giám đốc do đồng chí phó giám trực tiép chỉ đạo có nhiệm vụ thanh quyết toán nghiệm thu các hạng mục công trình do các tổ đội làm.
- Phòng tổ chức hành chính: Trực thuộc giám đốc do đồng chí phó giám đốc phụ trách công tác tổ chức hành chính trực tiếp chỉ đạo có nhiệm vụ giúp giám đốc về công tác tổ chức điều hành tăng giảm nhân sự, tiền lương, các chế độ của người lao động và điều hành các công trình, các việc khác về hành chính nhân sự của xí nghiệp.
- Các đội thi công đo đạc hạng mục công trình.
Trực tiếp thực hiện nhiệm vụ thi công đo đạc hạng mục công trình do đồng chí đội trưởng nhận nhiệm vụ dưới sự chỉ đạo trực tiếp của ban giám đốc với sự phối hợp giúp đỡ và giám sát về kỹ thuật nghiệp vụ của các phòng chức năng tạo điều kiện cho các đội đo đạc hạng mục công trình hoàn thành nhiệm vụ được giao đạt hiệu quả cao nhất và chất lượng thi công càng tốt nhất phù hợp với tiến trình phát triển chung của xí nghiệp.
2: Tổ chức công tác kế toán
Phòng tài vụ kế toán gồm 4 người
1. Kế toán trưởng
2. Kế toán tổng hợp
3. Kế toán tiền lương bảo hiểm.
4. Thủ quỹ.
+ Với đặc điểm hoạt động như nêu ở xí nghiệp trắc địa bản đồ 202 đã chọ hình thức kế toán trực tuyéen cụ thể sơ đồ tổ chức bộ máy kế toán như sau:
Sơ đồ 2: Tổ chức bộ máy kế toán.
Kế toán tổng hợp
Kế toán trưởng
Kế toán thu chi
Kế toán lao động tiền lương
NVL chính ở các đội, tổ đo đạc hạng mục công trình thuộc XN
Có thể xác định bộ phận kế toán tièn lương là một bộ phận quan trọng trong hệ thống kế toán như em đã trình bày ở trên, ở bộ phận này kế toán phải phản ánh theo dõi các nghiệp vụ kinh tế phát sinh về tiền lương, BHYT, BHXH, KPCĐ và các đối tượng có liên quan từ đó mở sổ sách kế toán cần thiết lập báo cáo về lao động tiền lương các khoản trích theo lương thuoọc về việc của mình, tiến trình công việc của kế toán tiền lương được hiển thị qua sơ đ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
F Một số ý kiến nhằm hoàn thiện hách toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại xí nghiệp trắc Tài liệu chưa phân loại 0
D Hoàn thiện kiểm toán nội bộ tại Ngân hàng TMCP Bảo Việt Luận văn Kinh tế 0
D Tìm hiểu về bộ chứng từ trong thanh toán xuất nhập khẩu thực trạng và các giải pháp hoàn thiện tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hoạt động cho vay khách hàng cá nhân kinh doanh tại ngân hàng TMCP bưu điện liên việt Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại Chi nhánh Viettel Nghệ An Kế toán & Kiểm toán 0
D hoàn thiện bố trí và sử dụng nhân viên lễ tân khách sạn crowne plaza west hanoi trong thời gian tới Văn hóa, Xã hội 0
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng fast việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại Nhà máy Bê tông Amaccao Kế toán & Kiểm toán 0
D Hoàn thiện công tác trả lương theo sản phẩm tại Công Ty xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty Take Á Châu Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top