bduycong

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối

I – lời nói đầu .
Cuộc đấu tranh cách mạng của nhân dân ta do Đảng cộng sản Việt Nam lãnh đạo để giải phóng dân tộc , giành độc lập tự do , mở đường đưa xã hội Việt Nam tiến lên CNXH , là sự kế tục cuộc đấu tranh oanh liệt của dân tộc ta qua mấy ngàn năm lịch sử để dựng nước và giữ nước .
Đường lối quân sự của Đảng ta trong cuộc đấu tranh cách mạng giải phóng dân tộc và bảo vệ tổ quốc là cuộc đấu tranh cách mạng không tách rời truyền thống lâu đời của dân tộc , mở đầu là cuộc khởi nghĩa oanh liệt của Hai Bà Trưng : tiếp đó là cuộc khởi nghĩa và chiến tranh giải phóng dân tộc dưới sự lãnh đạo của Bà Triệu , Lý Bôn , Mai Thúc Loan … Cuối cùng chiến thắng Bạch Đằng năm 938 kết thúc thời kì mất nước kéo dài 10 thế kỉ , mở đầu thời kì độc lập tự chủ lâu dài của dân tộc ta .
Từ đó trong ngót ngàn năm độc lập , nhân dân ta lại luôn phải tiến hành những cuộc chiến tranh giữ nước chống ngoại xâm để bảo vệ chủ quyền dân tộc .
Từ cuộc kháng chiến đời Lý, Trần, khởi nghĩa Lam Sơn đến cuộc kháng chiến của Nguyễn Huệ, đánh bại cuộc chiến tranh xâm lược cuối cùng của phong kiến nước ngoài đối với nước ta .
Giữa thế kỉ 19 - bước vào thế kỉ cận đại , thực dân Pháp bắt đầu xâm lược nước ta. Đảng cộng sản Việt Nam ra đời ngày 3/2/1930 phải gánh vác nhiệm vụ lịch sử lãnh đạo cách mạng Việt Nam . Trong suốt 15 năm đấu tranh anh dũng, nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam đã giành được chính quyền tháng 8/1945 . Đường lối quân sự của Đảng ta đã hình thành về cơ bản trong giai đoạn lịch sử đấu tranh giành chính quyền .
Cuộc kháng chiến thần thánh lần thứ nhất của nhân dân ta sau cách mạng tháng 8 /1945 đã kéo dài suốt 9 năm , kết thúc thắng lợi năm 1954 – bằng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ chấn động địa cầu . Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Pháp của nhân dân ta do Đảng lãnh đạo là thắng lợi to lớn đầu tiên của chiến tranh giải phóng dân tộc ở thuộc địa .
Cuộc kháng chiến thần thánh lần thứ 2 của nhân dân ta chống đế quốc mĩ xâm lược là cuộc kháng chiến chống ngoại xâm vĩ đại nhất , oanh liệt nhất trong lịch sử của dân tộc ta .Đường lối quân sự của Đảng ta đã phát triển cao với những kinh nghiệm phong phú về nhiều mặt .
Đường lối quân sự của Đảng ta trong cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước được phát triển cao nhất từ xưa đến nay trong lịch sử chống ngoại xâm . Đường lối quân sự của Đảng được thực hiện trong từng chiến dịch , từng trận đánh và có thể nó được phát huy , phát triển thành nghệ thuật quân sự Việt Nam .
Giai đoạn cuối cùng của cuộc kháng chiến thần thánh của nhân dân ta chống đế quốc Mĩ xâm lược , kể từ khi ta nổ súng tiến công Buôn Mê Thuột (10/3/1975) mở màn cuộc tấn công lịch sử xuân hè 1975 . 17h ngày 26/4/1975 ta mở tiến công lần lượt trên cả 4 hướng . Và chỉ trong vòng 4 ngày đêm ngọn cờ bách chiến bách thắng của quân và dân ta đã tung bay trên nóc dinh độc lập , sào huyệt cuối cùng của Mĩ – Nguỵ , lúc này là 11h10 ngày 30/4/1975 , giờ khai tử mọi cuồng vọng của toà Bạch ốc va bọn tay sai , giờ điểm thêm dấu son chói lọi cho lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam anh hùng , cho đường lối quân sự đúng đắn , sáng tạo của Đảng cộng sản Việt Nam .

Dân quân tự vệ là lực lượng do dân, vì dân, từ nhân dân mà ra, nghĩa là từ phong trào chính trị của nhân dân do Đảng lãnh đạo mà hình thành lực lượng dân quân tự vệ. Chính phong trào ấy đưa con em mình vào đội ngũ, chỉ có trên nền nhân dân ấy thì tổ chức dân quân tự vệ mới có được những cán bộ và chiến sĩ ưu tú. Vì vậy, để đảm bảo sự tin cậy về chính trị, việc lựa chọn kết nạp dân quân tự vệ phải duy trì nghiêm ngặt về chế độ xét duyệt về chính trị và theo hướng dân bàn, dân cử, dân nuôi, dân kiểm tra dưới sự lãnh đạo của Đảng. Đồng thời phải tăng cường số lượng và chất lượng đội ngũ nòng cốt chính trị trong dân quân tự vệ, lựa chọn đảng viên trẻ, đoàn viên thanh niên, quân nhân phục viên, xuất ngũ chuyển ngành tham gia dân quân tự vệ. Thường xuyên tham gia bồi dưỡng đối tượng để đẩy mạnh công tác phát triển Đảng, phát triển đoàn trong lực lượng này, nhằm nâng cao tỷ lệ nòng cốt chính trị trong dân quân tự vệ.
Đội ngũ cán bộ dân quân tự vệ có vai trò đặc biệt quan trọng trong xây dựng dân quân tự vệ vững mạnh. Khi Đảng đã có đường lối chủ trương đúng đắn, thì vai trò cán bộ có ý nghĩa hết sức to lớn, nó quyết định việc biến nghị quyết của Đảng thành hoạt động thực tiễn. Yêu cầu nhiệm cách mạng hiện nay đòi hỏi người cán bộ dân quân tự vệ phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, có ý thức trách nhiệm, trung thực thẳng thắn và nhạy bén với tình hình nhiệm vụ. Người cán bộ chỉ huy dân quân tự vệ phải có khả năng tập hợp đoàn kết đơn vị, có kiến thức và có năng lực tổ chức thực tiễn trong xây dựng tổ chức dân quân tự vệ, trong chỉ huy đơn vị thực hiện mọi nhiệm vụ được giao. Người cán bộ dân quân tự vệ phải gương mẫu trong học tập để nâng cao trình độ mọi mặt, có lối sống lành mạnh, cấp trên tin cậy, quần chúng và chiến sĩ tín nhiệm.
Ngày nay, ta cũng cố và xây dựng lực lượng dân quân tự vệ ta chú ý ta phải chú ý đến cả ba mặt: tổ chức, huấn luyện và hoạt động chiến đấu. Trong thời bình lấy nhiệm vụ xung kích trong sản xuất chiến đấu làm chính, đồng thời phải gắn với hoạt động bảo vệ trật tự trị an trên địa bàn để sản xuất có hiệu quả.

- Kết luận.
Xây dựng lực lượng vũ trang địa phương, trong đó có dân quân tự vệ là khâu rất cơ bản trong toàn bộ công tác quân sự của Đảng ta từ trước đến nay, cũng như trong công cuộc củng cố quốc phòng lâu dài về sau.
Lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta là lịch sử chống giặc ngoại xâm , lịch sử của dân tộc nhỏ biết đoàn kết chặt chẽ, "cả nước chung sức" đánh bại những kẻ thù xâm lược mạnh hơn mình nhiều lần. Sự kết hợp dân chúng vũ trang với quân đội nhà nước, kết hợp quân đội nhà nước với dân chúng địa phương đã trở thành nguyên lý về tổ chức quân sự và nghệ thuật quân sự để giành thắng lợi trong chiến tranh bảo vệ tổ quốc cũng như trong chiến tranh giải phóng của dân tộc Việt Nam.
Trong suốt quá trình đấu tranh cách mạng lâu dài đầy thử thách, hy sinh của nhân dân ta, dân quân tự vệ dưới sự lãnh đạo của Đảng luôn luôn trung thành với đất nước, với Đảng, với nhân dân, lập nên nhiều chiến công to lớn, khẳng định vị trí, vai trò quan trọng là một lực lượng chiến lược của cách mạng Việt Nam, là "lực lượng vô địch, là bức tường sắt của tổ quốc"
Hiện nay, trong xây dựng sức mạnh tổng hợp của nền quốc phòng toàn dân, chiến tranh nhân dân, dân quân tự vệ luôn giữ một vị chí chiến lược quan trọng, làm nòng cốt cho toàn dân đánh giặc ở cơ sở, là công cụ chủ yếu bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền và nhân dân ở địa phương cơ sở.
Chất lượng của lực lượng vũ trang nói chung và lực lượng dân quân tự vệ nói riêng là sự tổng hợp của các yếu tố con người và vũ khí, của các mặt quân sự, chính trị và hậu cần, kỹ thuật; của cả tư tưởng , tổ chức, trang bị và cách đánh; trong đó yếu tố con người, yếu tố chính trị tinh thần là quyết định nhất.
Là công dân Việt Nam chúng ta có quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ trong việc xây dựng lực lượng quốc phòng vững mạnh nói chung và dân quân tự vệ nói riêng. Xây dựng lực lượng dân quân tự vệ trở thành lực lượng vũ trang quần chúng đông đảo, hùng mạnh, là một bộ phận cấu thành của lực lượng vũ trang nhân dân, kiên quyết đi theo con đường XHCN , con đường mà Bác Hồ và Đảng ta đã lựa chọn .

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Vận dụng quan điểm kiểm soát quyền lực nhà nước của Hồ Chí Minh trong xây dựng nhà nước pháp quyền Môn đại cương 0
D Nghiên cứu và xây dựng khung năng lực nhân viên phòng nhân sự tại Công ty Cổ Phần Dệt – May Huế Quản trị Nhân lực 0
D Xây dựng bản mô tả công việc và khung năng lực vị trí việc làm tại phòng tài nguyên và môi trường huyện Tân Yên tỉnh Bắc Giang Luận văn Kinh tế 1
D Xây dựng website nhằm tăng cường năng lực tự học cho học sinh giỏi Hóa học lớp 11 trung học phổ thôn Luận văn Sư phạm 0
G Đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh tại Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng HUD1 Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần và Xây dựng phát triển nhà DAC Hà Nội Kiến trúc, xây dựng 0
R Xây dựng hệ thống thông tin quản lý hợp đồng phần mềm tại Công ty cổ phần dịch cung ứng nhân lực phần mềm toàn cầu Luận văn Kinh tế 2
T Hoàn thiện nguồn nhân lực tại công ty cổ phần xây dựng và thương mại tổng hợp Luận văn Kinh tế 0
T Phân tích và xây dựng biện pháp cải thiện tình hình sử dụng nhân lực ở Xí nghiệp than Nam Mẫu - Công Luận văn Kinh tế 0
P Phân tích và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nhân lực của công ty tư vấn xây dựng Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top