Claud

New Member
(Kế toán hành chính sự nghiệp)... Khi nhập khẩu TSCD nếu thuộc đối tượng hạch toán thuế GTGT dùng cho hoạt động kinh doanh( pp khấu trừ). VÌ sao lại hạch toán NỢ TK 3113/ CÓ TK 3331? ( tức là vì sao hạch toán CÓ 3331 - thuế gTGT đầu ra trong khi trường hợp này nhập khẩu là đầu vào?) Anh chị nao biết chỉ giùm em cái! ĐA Tạ!
 
Trích: Nguyên văn bởi gaugau1712 (Kế toán hành chính sự nghiệp)... Khi nhập khẩu TSCD nếu thuộc đối tượng hạch toán thuế GTGT dùng cho hoạt động kinh doanh( pp khấu trừ). VÌ sao lại hạch toán NỢ TK 3113/ CÓ TK 3331? ( tức là vì sao hạch toán CÓ 3331 - thuế gTGT đầu ra trong khi trường hợp này nhập khẩu là đầu vào?) Anh chị nao biết chỉ giùm em cái! ĐA Tạ! trong trường hợp này bạn phải hiểu như sau :Hàng hoá mua vào của đơn vị là hàng nhập khẩu vì vậy loại hàng này phải chịu các loại thuế trong đó có một sắc thuế có tên gọi là thuế GTGT hàng nhập khẩu và số thuế này đơn vị phải nộp vào NSNN khi nhập hàng vì vậy đối với DN nó là thuế GTGT háng nhập khẩu phải nộp hạch toán ghi có tài khoản 3331. Nhưng bản chất nó là thuế GTGT đầu vào của hàng hoá mua vào của đơn vị nên nó được hạch toán ghi nợ TK3113 đối với đơn vị HCSN hay 133 đối với DN
 

Alexis

New Member
câu này Cô giáo ra về nhà để làm bài kiểm tra, ý kiến của chị em ghi nhận .CÒn ý kiến giúp em nữa không a?
 

bongchay

New Member
chú mày xem lai cách định khoản đi chứ theo anh trong nghề vụ này phải dịnh khoản như sau 1_phản ánh số thuế gtgt đầu vào được khấu trừ No 211 no 311 co 111,112 (phai ghi bút toán cùng thời) 2_ kết chuyển số thuế đầu vào dc khấu trừ no 3331 co 311 bởi vì đây là pp khấu trừ ,do đó thuế đầu ra phải nộp sẽ được trừ bớt đi phần vừa nộp ở đầu vào.chỉ đơn giản thế thôi.
 

Howe

New Member
trong đơn vị hành chính sự nghề thuần tuý thì hàng hóa mua vào được tính vào chi phí luôn bao gồm cả thuế VAT nên đơn vị phải nộp thuế nhưng là hàng mua về nên lạii như một khoản VAT đầu vào
 

Ives

New Member
Trích: Nguyên văn bởi gaugau1712 (Kế toán hành chính sự nghiệp)... Khi nhập khẩu TSCD nếu thuộc đối tượng hạch toán thuế GTGT dùng cho hoạt động kinh doanh( pp khấu trừ). VÌ sao lại hạch toán NỢ TK 3113/ CÓ TK 3331? ( tức là vì sao hạch toán CÓ 3331 - thuế gTGT đầu ra trong khi trường hợp này nhập khẩu là đầu vào?) Anh chị nao biết chỉ giùm em cái! ĐA Tạ! Khi nhập khẩu TSCĐ dùng cho hoạt động SXKD thuộc đối tượng chịu thuế GTGT tính theo phương pháp khấu trừ thì số thuế GTGT hàng nhập khẩu sẽ được khấu trừ, vì vậy mới có bút toán: N3113/C3331 (đối với đơn vị HCSN có hoạt động SXKD thuộc đối tượng chịu thuế GTGT).
 

Jeffrey

New Member
ui da! em hỏi vi sao ghi nhận thuế GTGT đầu ra trong khi nhập khẩu là hàng hoá mua vào? chứ ai chả biết ghi tăng TSCD. dù sao Thank ĐẠi ca lũy y.Thêm vài ý kiến nữa đi pa kon!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top