binhyen245

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Hoàn thiện kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại Công ty cổ phần đầu tư và thương mại dầu khí Sông Đà





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
NỘI DUNG 2
CHƯƠNG 1: ĐẶC ĐIỂM LAO ĐỘNG -TIỀN LƯƠNG VÀ QUẢN LÝ LAO ĐỘNG, TIỀN LƯƠNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ THƯƠNG MẠI DẦU KHÍ SÔNG ĐÀ 3
1.1. Đặc điểm lao động của Công ty cổ phần đầu tư và thương mại dầu khí Sông Đà. 3
1.2. Các hình thức trả lương của Công ty cổ phần đầu tư và thương mại dầu khí Sông Đà. 6
1.2.1. Hình thức tiền lương theo thời gian. 6
1.2.2. Hình thức tiền lương theo sản phẩm. 7
1.2.2.1. Theo sản phẩm trực tiếp: 7
1.2.2.2. Theo sản phẩm gián tiếp: 8
1.2.2.3. Theo khối lượng công việc: 8
1.2.3. Hình thức tiền lương hỗn hợp. 9
1.2.4. Các hình thức đãi ngộ khác ngoài lương. 9
1.3. Chế độ trích lập, nộp và sử dụng các khoản trích theo lương tại Công ty cổ phần đầu tư và thương mại dầu khí Sông Đà. 9
1.3.1. Quỹ tiền lương. 9
1.3.2. Quỹ bảo hiểm xã hội. 10
1.3.3. Quỹ Bảo Hiểm Y Tế. 11
1.3.4. Quỹ Bảo Hiểm Thất Nghiệp. 11
1.3.5. Kinh phí công đoàn. 12
1.4. Tổ chức quản lý lao động và tiền lương tại Công ty cổ phần đầu tư và thương mại dầu khí Sông Đà. 12
1.4.1. Phân cấp quản lý tổ chức. 13
1.4.2. Phân cấp công tác cán bộ. 13
1.4.3. Điều kiện, tiêu chuẩn bổ nhiệm cán bộ giữ chức vụ lãnh đạo. 16
1.4.4. Trình tự bổ nhiệm. 20
1.4.5. Luân chuyển. 23
1.4.6. Khen thưởng – kỷ luật. 25
1.4.7. Phân cấp quản lý tiền lương. 26
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG KẾ TOÁN TIỀN LƯƠNG VÀ CÁC KHOẢN TRÍCH THEO LƯƠNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ THƯƠNG MẠI DẦU KHÍ SÔNG ĐÀ 27
2.1. Kế toán tiền lương tại Công ty cổ phần đầu tư và thương mại dầu khí Sông Đà. 27
2.1.1. Chứng từ sử dụng. 27
2.1.2. Phương pháp tính lương. 27
2.1.2.1. Tính lương bộ phận gián tiếp. 28
2.1.2.2. Tính lương bộ phận trực tiếp. 36
2.1.3. Tài khoản sử dụng. 42
2.1.4. Quy trình kế toán. 43
2.2. Kế toán các khoản trích theo lương tại Công ty cổ phần đầu tư và thương mại dầu khí Sông Đà. 48
2.2.1. Chứng từ sử dụng. 48
2.2.2. Phương pháp tính. 48
2.2.3. Tài khoản sử dụng. 51
2.2.4. Quy trình kế toán. 53
CHƯƠNG 3: HOÀN THIỆN KẾ TOÁN TIỀN LƯƠNG VÀ CÁC KHOẢN TRÍCH THEO LƯƠNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ THƯƠNG MẠI DẦU KHÍ SÔNG ĐÀ 62
3.1. Đánh giá chung về thực trạng kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại công ty công ty cổ phần đầu tư và thương mại dầu khí Sông Đà và phương hướng hoàn thiện. 62
3.1.1. Ưu điểm. 62
3.1.2. Nhược điểm 65
3.2. Các giải pháp hoàn thiện kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại công ty cổ phần đầu tư và thương mại dầu khí Sông Đà.65
3.2.1. Về hình thức tiền lương và các khoản trích theo lương .65
3.2.2. Về chứng từ và luân chuyển chứng từ 68
KẾT LUẬN 70
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

việc của Thủ trưởng đơn vị ra quyết định bổ nhiệm cán bộ tiếp tục giữ chức vụ lãnh đạo đang đảm nhiệm khi hết thời hạn bổ nhiệm.
- Cán bộ được bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo, khi hết thời hạn giữ chức vụ bổ nhiệm theo quy định, đều phải được xem xét để bổ nhiệm lại hay không bổ nhiệm lại
- Điều kiện để được bổ nhiệm lại:
Trong nhiệm kỳ cán bộ giữ chức vụ lãnh đạo, đã quản lý và lãnh đạo đơn vị hoàn thành đầy đủ các chỉ tiêu về hoạt động sản xuất kinh doanh được giao.
Chấp hành nghiêm chỉnh các chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định về quản lý của Công ty.
Được tập thể lãnh đạo đơn vị thống nhất đánh giá là có năng lực lãnh đạo, quản lý và điều hành các mặt hoạt động sản xuất kinh doanh, thường xuyên tu dưỡng phẩm chất đạo đức, khiêm tốn, gần gũi đồng nghiệp,cộng sự, đoàn kết nội bộ tốt, chăm lo đào tạo phát triển nguồn nhân lực, tích cực chống các hiện tượng tiêu cực.
Trường hợp các bộ thôi giữ chức vụ lãnh đạo do hết hạn theo quy định: Sau một thời gian công tác nếu được xem xét bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, thì điều kiện về tuổi thực hiện như quy định bổ nhiệm lần đầu và có đủ sức khỏe để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ, chức trách được giao.
Cán bộ đựoc giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý còn từ 01 năm đến 03 năm công tác trước khi đến tuổi nghỉ hưu, nếu được bổ nhiệm lại cho đến thời điểm đủ tuổi nghỉ hưu cũng phải tiến hành các bước như bổ nhiệm lại đủ một nhiệm kì 03 năm.
Cán bộ được bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý còn dưới 01 năm công tác đến tuổi nghỉ hưu, nếu được cấp có thẩm quyền xem xét quyết định kéo dài thời hạn giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý đến thời điểm đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định thì không phải làm các bước theo quy định bổ nhiệm lại, nhưng phải được lãnh đạo và cấp ủy thống nhất báo cáo cấp có thẩm quyền quyết định bổ nhiệm.
-Trình tự bổ nhiệm lại
Cán bộ được bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo, trước khi hết thời hạn 01 tháng, phải làm kiểm điểm tự nhận xét, đánh giá việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ trong thời gian giữ chức vụ cụ thể:
Kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, khối lượng, chất lượng, hiệu quả công việc quản lý,điều hành sản xuất kinh doanh, nghiệp vụ công táchàng năm và cả nhiệm kì. Đặc biệt đối với các chức vụ Giám đốc, nếu đơn vị sản xuất kinh doanh yếu kém, không đảm bảo mức cổ tức cho các cổ đông hay thua lỗ 02 năm liền thì phải xem xét đánh giá kịp thời. Trường hợp trầm trọng, cần thiết phải xem xét,đánh giá kết luận rõ để quyết định tiếp tục giữ chức vụ lãnh đạo hay cần thiết thay thế.
Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống.
Nhận thức, tư tưởng, chính sách, việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.
Tinh thần học tập, nâng cao trình độ, tính trung thực, ý thức tổ chức kỷ luật cao, có tinh thần trách nhiệm trong công tác, tinh thần phê bình và tự phê bình.
Giữ gìn đạo đức và nếp sống lành mạnh, chống tham nhũng, quan liêu, lãng phí.
Trên cơ sở nhu cầu nhiệm vụ. Thủ trưởng đơn vị trực tiếp sử dụng cán bộ được bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo, đánh giá và đề xuất ý kiến bổ nhiệm lại hay không bổ nhiệm lại.
Thủ trưởng đơn vị tổ chức cuộc họp cán bộ chủ chốt để tham gia, đóng góp lấy ý kiến và tiến hành lấy phiếu tín nhiệm.
Sau khi trao đổi thống nhất trong tập thể lãnh đạo, Thủ trưởng đơn vị quyết định hay đề nghị cấp có thẩm quyền quyết định.
1.4.5. Luân chuyển.
- Luân chuyển cán bộ là việc Thủ trưởng đơn vị ra quyết định, cử cán bộ từ đơn vị này sang đơn vị khác theo thẩm quyền để tăng cường chất lượng cán bộ hay giữ một chức vụ lãnh đạo mới trong quá trình thực hiện công tác quy hoạch và đào tạo bồi dưỡng (gọi chung là điều động và bổ nhiệm, điều động công tác và giao nhiệm vụ hay luân chuyển cán bộ).
- Việc luân chuyển cán bộ giữ chức vụ lãnh đạo khác theo quy định nhằm đào tạo bồi dưỡng, sử dụng có hiệu quả đội ngũ cán bộ, phải căn cứ vào nhu cầu công tác phù hợp với trình độ năng lực của cán bộ được bổ nhiệm.
- Đối tượng và phạm vi luân chuyển
Cán bộ thuộc thẩm quyền bổ nhiệm của Công ty do nhu cầu công tác thì được luân chuyển giữa các đơn vị do Công ty quản lý.
Cán bộ thuộc thẩm quyền bổ nhiệm của đơn vị do nhu cầu công tác
- Xây dựng và thực hiện kế hoạch luân chuyển cán bộ phải được tiến hành theo điều kiện và trình tự
Thời gian luân chuyển ít nhất là 03 năm.
Cán bộ được điều động luân chuyển phải thật sự có phẩm chất đạo đức, gương mẫu chấp hành các chính sách của Nhà nước, có sức khỏe, nhiệt tình công tác, có năng lực làm việc và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao o đơn vị hiện đang công tác.
Đơn vị sử dụng phải tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ đến nhận công tác hoàn thành nhiệm vụ được giao
Tiền lương, chế độ khen thưởng, kỷ luật, các quyền lợi khác được thực hiện cụ thể theo quy chế và kết quả làm việc của cán bộ.
Hàng năm, các Phòng, Ban, đơn vị thành viên lập danh sách cán bộ trong diện quy hoạch để điều động luân chuyển báo cáo Công ty xem xét phê duyệt phương án điều động, luân chuyển.
Cán bộ thuộc cấp nào quản ly thì cấp đó báo cáo cấp ủy Đảng nhất trí, sau đó ra quyết định thực hiện luân chuyển
Chỉ luân chuyển những cán bộ trong diện quy hoạch và có khả năng phát triển, không luân chuyển những cán bộ không trong diện quy hoạch, không có năng lực, không có khả năng phát triển hay không có uy tín trong đơn vị.
Cán bộ đang giữ chức vụ lãnh đạo khi có quyết định luân chuyển của Thủ trưởng đơn vị bố trí sang chức vụ khác tương, hay bổ nhiệm giữ chức vụ mới thì đương nhiên thôi giữ chức vụ đang đảm nhiệm.
1.4.6. Khen thưởng – kỷ luật.
- Cán bộ, công nhân viên có thành tích trong việc thực hiện chức trách nhiệm vụ thì được khen thưởng theo các hình thức và mức độ khác nhau.
Việc khen thưởng được thực hiện theo pháp luật về thi đua khen thưởng của nhà nước và Quy chế thi đua khen thưởng của Công ty
- Cán bộ, công nhân viên vi phạm kỷ luật lao động, nội quy, quy định của công ty, vi phạm các quy định của pháp luật chưa đến mức phải bị truy cứu trách nhiệm hình sự thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm chịu mmọt trong các hình thức sau:
Khiển trách
Kéo dài thời hạn nâng lương không quá 06 tháng hay chuyển sang làm công việc khác có mức lương thấp hơn trong thời hạn tối đa 06 tháng hay cách chức.
Sa thải
Cán bộ vi phạm kỷ luật thuộc phạm vi phân cấp quản lý cấp nào thì cấp đó quyết định xử lý, kỷ luật.
Các quyết định kỷ luật phải được lưu vào hồ sơ cán bộ.
Việc kỷ luật cán bộ nếu vi phạm kỷ luật lao động, nội quy quy định của đơn vị sẽ do Hội đồng kỷ luật của đơn vị xem xét xử lý theo quy định của Bộ luật Lao động.
Nếu cán bộ, công nhân viên vi phạm pháp luật sau khi...
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top