a3_hq

New Member

Download miễn phí Báo cáo Tổng hợp tại Công ty dịch vụ công ích thanh niên xung phong thành phố Hồ Chí Minh





Với thị trường khách Pháp, Mỹ công ty luôn có sự ưu tiên quan tâm đặc biệt do một số đặc điểm sau :
- Khách thường mua các chương trình trọn gói.
- Khả năng chi tiêu cao,ít quan tâm đến giá cả, họ quan tâm chủ yếu đến chất lượng của chương trình du lịch như : Trình tự các tuyến điểm, sự hợp lý về bố cục thời gian, chất lượng đội ngũ hướng dẫn viên, chất lượng phương tiện vận chuyển và cơ sở lưu trú, yêu càu cao về chất lượng phục vụ.
- Thích khám phá thiên nhiên, du lịch sinh thái và du lịch chuyên đề tìm hiểu nghiên cứu những giá trị văn hoá lịch sử và nghệ thuật của Việt Nam.
- Thích những sản phẩm du lịch có tính chất mới lạ độc đáo như các loại hình nghệ thuật dân tộc ( múa rối nước, ca múa nhạc dân tộc, lễ hội cổ truyền ).
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ón khách du lịch từ nước ngoài vào Việt Nam và đưa người Việt Nam ra nước ngoài du lịch. Cung cấp các dịch vụ đặt giữ chỗ khách sạn, tư vấn du lịch, mua vé máy bay, dịch vụ làm thủ tục xuất nhập cảnh, môi giới cho thuê xe, tổ chức các Tour du lịch theo yêu cầu, cung cấp hướng dẫn viên…
*Khinh doanh các dịch vụ thương mại bao gồm tư vấn dịch thuật, tổ chức hội nghị, hội thảo, phục vụ hội trợ triển lãm kinh doanh xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển các dịc vụ khác.
*Tổ chức sản xuất kinh doanh các mặt hàng phục vụ trực tiếp cho các nghiệp vụ kinh doanh nói trên bao gồm tư liệu sản xuất tư liệu tiêu dùng hàng công nghệ thực phẩm.
Sơ đồ 1: Mô hình quản lý của công ty.
Giám Đốc
Phó giám đốc2
Phó giám đốc 1
Phòng Kinh tế Kế hoạch
Phòng kỹthuật Nghiệp vụ
Phòng đối ngoại
Phòng hành chính kế toán
Giám đốc có trách nhiệm truyền đạt các kế hoạch, mục tiêu, thông tin của công ty để Chi nhánh hoạt động theo chức năng nhiệm vụ cũng như mục tiêu chung của công ty.Phó giám đốc 1 và Phó giám đốc 2 chịu trách nhiệm trước hoạt động kinh doanh của chi nhánh, và chịu trách nhiệm trước Nhà nước, Tổng cục Du Lịch về các vấn đề kinh doanh trong hoạt động kinh doang lữ hành.Trực tiếp điều hành nhữnh công việc của Chi nhánh, quản lý khách Outbound, Inbound định hướng thị trường, xây dựng kế hoạch ngắn hạn và dài hạn cho Chi nhánh, đưa ra các đường lối chính sách, nguyên tắc kinh doanh, tiến hành việc kiểm tra quá trình hoạt động kinh doanhvà kết quả đạt được, điều chỉnh những sai sót cho phù hợp với thực tế và khả năng của công ty.Ngoài ra phó giám đốc 2 còn chủ động tìm kiếm các đối tác làm ăn và nguồn khách từ bên ngoài, đề nghị với công ty xem xét kế hoạch ký kết hợp đồng với đối tác.
Phòng đối ngoại phụ trách các hoạt động kinh doanh phục vụ khách du lịch quốc tế vào Việt Nam du lịch và khách du lịch Việt Nam đi du lịch trong nước. Phòng kỹ thuật nghiệp vụ thực hiện các công việc chung từ việc khai thác thị trường, xây dựng chương trình, đàm phán ký kết hợp đồng kiểm tra đặt dịch vụ đối với các nhà cung cấp. Triển khai các công việc để thực hiện chương trình và trực tiếp thực hiện.Phòng kinh tế hế hoạch có trách nhiệm điều độg tìm và kiểm tra hướng dẫn viên.Quan hệ trực tiếp với các nhà cung cấp, thanh toán và kiểm tra việc thực hiện hợp đồng của các nhà cung cấp.Phòng hành chính kế toán chịu trách nhiệm về tổ chức , bố trí xắp xếp lao động lưu trữ tài liệu, ghi chép sổ sách, tiếp nhận các công văn,thư, điện tín từ các nơi gửi đến, hoạch toán thu chi và làm báo cáo của chi nhánh.
Hoạt động sản xuất và kinh doanh của công ty 2 năm trở lại đây gặp nhiều khó khăn. Công ty luôn phải đối mặt với những khó khăn và thử thách to lớn đó là tính chất gay gắt quyết liệt của thị trường, cuộc cạnh tranh giữa các thành phần kinh tế nói chung và trên lĩnh vực kinh doanh du lịchvận chuyển nói riêng. Đặc biệt là năm 2001 do ảnh hưởng của sự kiện 11/9 ở Mỹ đã làm cho số lượng khách quốc tế đi du lịch giảm đi. Đứng trước tình hình này, công ty đã phải nỗ lực hết sức mình để vượt qua và đạt được kết qủa cao nhất.
I.1/ Quá trình hình thành và phát triển của chi nhánh Công Ty Dịch Vụ Công ích Thanh Niên Xung Phong Thành Phố Hồ Chí Minh tại Hà nội.
Chi nhánh Công Ty Dịch Vụ Công ích Thanh Niên Xung Phong Thành Phố Hồ Chí Minh tại Hà Nội được thành lập theo quyết định số: 0117/SDL-CN ngày 1/7/1998 của sở Du Lịch với tên giao dịch: Besco-hà nội.
I.1.1/Lợi thế về vị trí địa lý và diều kiện tự nhiên của chi nhánh:
Là trung tâm văn hoá chính trị - kinh tế của cả nước,Hà Nội từ lâu đã được biết đến như một thành phố lịch sử và huyền thoại với lợi thế tự nhiên cảnh quan xinh đẹp cùng với nguồn tài nguyên nhân văn phong phú và đa dạng. Hà Nội đã thực sự là một trung tâm du lịch thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế từ nhiều thế hệ.
Nằm trên đường Tràng Thi Công Ty Dịch Vụ Công ích Thanh Niên Xung Phong Thành Phố Hồ Chí Minh Chi nhánh tại Hà Nội tọa lạc trên một bán đảo có diên tích 100m2 vươn về phía Hồ Gươm, xung quanh có rất nhiều ngôi nhà cổ như ở phố Hàng Ngang Hàng Đào và gần trung tâm văn hoá của Hà Nội với 36 phố phường. Tuy nhiên khi nói đến quá trình hình thành và phát triển của bất cứ cơ sở nào ta cũng không thể bỏ qua những yếu tố về cơ sở vật chất kỹ thuật và đội ngũ lao động được vì chúng là những cơ sở để tạo ra kết quả của các hoạt động sản xuất kinh doanh.
Cơ sở vật chất kỹ thuật:
Đối với nhữnh văn phòng đại diện, nhữnh chi nhánh và ngay cả đối với nhiều cônh ty lữ hành hiện nay cơ sở vật chất kỹ thuật không có ý nghĩa quyết định như trong kinh doanh ăn uống hay kinh doanh lưu trú. Cơ sở vật chất kỹ thuật ở đây chỉ có ý nghĩa là phương tiện làm việc. Tất cả điều này chỉ đúng trong giai đoạn hiện nay ở Việt Nam, Còn trên thế giới những hãng lữ hành muốn kinh doanh thành công thì họ đòi hỏi một hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật rất lớn.
Việt Nam cũng không nằm ngoài trong những đòi hỏi này. Tuy nhiên cùng với những bước phát triển mới chi nhánh sẽ không ngừng hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật của mình.
Chỉ tiêu vốn kinh doanh của công ty giao cho chi nhánh là: 360 Triệu bao gồm:
-Vốn bằng tiền mặt để thế ước vào tài khoản của chi nhánh ngân hàng là: 30 Triệu đồng
-Vốn thuê thanh toán tiền nhà đợt 1 (để làm văn phòng đại diện) là: 100 Triệu đồng
-Vốn bằng hiện vật bao gồm các trang thiết bị phương tiện và tiền lưu động dùng để giao dịch là : 230 Triệu đồng.
Đội ngũ lao động của chi nhánh:
Đội ngũ lao động của chi nhánh có độ tuổi rất trẻ (tuổi trung bình chưa tới 25). Tất cả cán bộ đều có trình độ đại học, nắm vững về kinh doanh du lịch nói chung và kinh doanh du lịch lữ hành nói riêng. Mặc dù hiện nay họ làm công tác nghiên cứu và điều hành nhưng tất cả đều đã trải qua quá trình trực tiếp phục vụ khách du lịch. Nắm bắt nhu cầu của khách một cách nhạy cảm trong các công việc điều hànhthực hiện các chương trình du lịch. Số người chuyên môn của chi nhánh chỉ có 10 người nhưng chi nhánh đã có sự phân công thành cá mảng khác nhau, nhờ đó họ có thể chuyên sâu vào công việc. Trình độ của nhân viên giữa các mảng,các bộ phận luôn duy trì sự phối hợp chặt chẽ sự tương hộ lẫn nhau nên hoạt động của chi nhánh rất nhịp nhàng và đồng bộ, mọi công việc đều được tập trung giải quyết một cách nhanh nhất.
Hiện tại chi nhánh có một vị trí quan trọng trong hệ thống tổ chức bộ máy của công ty. Số lượng khách du lịch mà chi nhánh đón qua cửa khẩu Nội Bài chiếm tỷ lệ gần 80% số lượng khách du lịch trong các chương trình du lịch quốc tế của công ty. Ngoài ra các hoạt động độc lập của chi nhánh trong kinh doanh du lịch lữ hành cũng thu được nhiều kết quả tốt. Chi nhánh cũng có uy tín cũng như vị trí tương đối trên thị trường lữ hành ở Hà nội.
I.1.2/Chức năng nhiệm vụ, các hoạt động chính và hệ thống tổ chức bộ máy của chi nhánh Công Ty Dịch Vụ Công ích Th...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top