anhtl7x

New Member

Download miễn phí Báo cáo Tìm hiểu thực tế công tác quản trị kinh doanh tại Khách sạn Bảo Sơn





Con người đóng vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động cũng như thành công của Khách sạn là nơi có nhiều lao động sống. Bố trí nhân sự là chức năng chủ yếu xảy ra liên tục ở tất cả các Khách sạn vì tỉ lệ điều hành và nhân viên nghỉ việc tương đối cao. Do tính chất thời vụ nên lượng nhân viên trong Khách sạn cũng biến động theo thời vụ.
Trong quá trình tuyển dụng phải kiểm tra kỹ lưỡng trình độ tay nghề của nhân viên, và thường xuyên phải đào tạo và bồi dưỡng tay nghề đồng thời phải có những chính sách đãi ngộ đối với nhân viên, tạo ra những quỹ khen thưởng để khuyến khích nhân viên làm việc hết mình.
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Phần Về DOanh Nghiệp
Lời mở đầu
Kinh doanh khách sạn là một trong những hoạt động kinh doanh chủ yếu của ngành du lịch, nhưng ngày nay cùng với sự phát triển của ngành và sự cạnh tranh không ngừng giữa các khách sạn với nhau nên việc kinh doanh khách sạn gặp rất nhiều khó khăn. Sự cạnh tranh này là sự cạnh tranh tự do, mỗi 1 khách sạn có một ưu điểm và lợi thế khác nhau nếu khách sạn nào phát huy được ưu điểm và lợi thế của mình thì sẽ có được chỗ đứng trên thị trường và tiếp tục tồn tại ,phát triển còn những khách sạn nào không phát huy không có tính sáng tạo thì dần dần nó sẽ bị đào thải và được thay thế bởi những khách sạn khác tốt hơn. Những cuộc cạnh tranh này ngày càng gay gắt hơn do sự phát triển về đời sống xã hội, sự tiến bộ không ngừng của khoa học kỹ thuật và cùng với nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao do đó mà để tồn tại các khách sạn phải luôn luôn cải thiện không ngừng bộ máy hoạt động của mình bằng việc đào tạo, thuê thêm những cán bộ có trình độ chuyên môn cao và tạo ra một bộ máy hoạt động hết mình vì công việc.
Qua một thời gian tìm hiểu thực tế công tác quản trị kinh doanh tại Khách sạn Bảo Sơn. tui thực sự nhận thấy tầm quan trọng của công tác quản trị kinh doanh trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh ở Khách sạn một cách có hiệu quả và giúp khách sạn phát triển bền vững. Được sự giúp đỡ của các bộ phận trong khách sạn Bảo Sơn cùng với sự hướng dẫn chỉ bảo tận tình của Giáo viên hướng dẫn Nguyễn Văn Đảng– Khoa Khách sạn Du lịch trường Đại học Thương Mại và sự cố gắng bản thân tui đã tìm hiểu nghiên cứu và viết báo cáo này.
I . Những vấn đề chung về khách sạn:
1. Sơ lược quá trình hình thành và phát triển của khách sạn:
Khách sạn Bảo Sơn được hình thành trên cơ sở vật chất vốn góp điều lệ chung của tư nhân. Khách sạn trực thuộc Công ty dịch vụ đầu tư và du lịch Nghi Tàm, do ông Nguyễn Trường Sơn làm Tổng giám đốc đồng thời làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị. Theo quyết định số 2085 – QĐUB của Uỷ Ban Nhân dân thành phố Hà nội cho phép ngày 16/10/1991 Công ty dịch vụ du lịch Nghi Tàm (RESTO VTEX) được thành lập gồm những lĩnh vực kinh doanh sau:
- Sản xuất xuất nhập khẩu hàng may mặc (Công ty may Đức Giang).
- Thủ công mỹ nghệ đồ gỗ
- Các mặt hàng trang trí nội thất
- Lữ hành du lịch
- Dịch vụ thuê mướn văn phòng cho các đối tượng trong và ngoài nước.
Ngày 10/4/1994 Công ty dịch vụ du lịch Nghi Tàm đã đầu tư và khởi công xây dựng Khách sạn Bảo Sơn.
Ngày 2/12/1995 khách sạn chính thức đi vào hoạt động với số vốn ban đầu là 2 tỷ đồng trong đó:
Vốn cố định là 163 tỷ đồng.
Vốn lưu động là 0,37 tỷ
Tổng diện tích sử dụng 9000m2, Tổng số phòng ngủ là 100 phòng, 2 phòng ăn Âu, á với dung lượng 350 chỗ ngồi, 6 phòng hội thảo lớn nhỏ, 1 vũ trường, 12 phòng karaoke. Tổng số cán bộ nhân viên là 224 người.
Cũng từ đây khách sạn hạch toán độc lập với các lĩnh vực kinh doanh như: kinh doanh lưu trú, kinh doanh ăn uống, kinh doanh các dịch vụ khác như vui chơi giải trí, sauna, massage, giặt là...
Khách sạn Bảo Sơn có lợi thế nằm trên mặt đường lớn ngã tư Đê La Thành – Nguyễn Trí Thanh với kiến trúc hiện đại thoáng đãng, giao thông thuận tiện nên thu hút được nhiều khách nước ngoài cũng như các hội thảo lớn trong và ngoài nước.
Mới chập chững bước vào hoạt động thì nền kinh tế đất nước lại bị ảnh hưởng lớn bởi cuộc khủng hoảng kinh tế Châu á nhưng Khách sạn Bảo Sơn vẫn đứng vững và dần khẳng định được vị thế riêng với quy mô rộng lớn, lĩnh vực hoạt động kinh doanh rộng, đi sâu vào nghiên cứu thị trường lấy sự thoả mãn khách hàng làm mục tiêu. Khách sạn Bảo Sơn đã được Nhà nước công nhận đạt tiêu chuẩn 4 sao (tháng 7 năm 1997). Và trong năm 1998 khách sạn đã lọt vào danh sách top ten của Việt Nam về mức tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài nước. Điều đó thể hiện rất rõ trong kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn và ngay cả ở số lượt đón khách hàng năm của khách sạn.
Hiện nay đối tượng của khách sạn không chỉ đơn thuần là khách du lịch thương mại mà còn chủ yếu là các lượt khách chuyên gia sang thăm hội thảo và làm việc tại Việt Nam, khách đặt tiệc cưới.
2. Bộ máy tổ chức quản lý của Khách sạn Bảo Sơn:
Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý của Khách sạn Bảo Sơn
Lễ tân
Bộ phận ăn uống
Bộ phận kinh doanh khác
Bộ phận nhân sự
Bộ phận marke-ting
Bộ phận Buồng
Bộ phận công trình
Bộ phận bảo vệ
Giám đốc
Hội đồng quản trị
Văn phòng tổng hợp
Giám đốc
Giám đốc
Qua sơ đồ cơ cầu tổ chức trên ta thấy đó là mô hình quản lý trực tuyến chức năng. Mọi quyết định về hoạt động của khách sạn đều do ban Giám đốc đề ra. Các giám đốc phòng ban phải chịu trách nhiệm trực tiếp và nhân viên là người thi hành những công việc do Giám đốc phòng ban mình đề ra.
Ưu điểm của kiểu tổ chức này: Giám đốc và người phụ trách giám sát được công việc của từng nhân viên do mình phụ trách. Cơ cấu tổ chức theo kiểu này chứng tỏ doanh nghiệp đã phát huy được tính sáng tạo của từng ban Giám đốc cũng như của toàn doanh nghiệp, dễ áp dụng chuyên môn hoá, sử dụng nhân lực đạt hiệu quả tối đa.
Ngoài những mặt nêu trên song không thể phủ nhận một số nhược điểm của mô hình tổ chức theo kiểu này. Đó là trách nhiệm vai trò của Giám đốc từng bộ phận rất lớn, không tránh khỏi những sai sót.
* Chức năng và nhiệm vụ của từng bộ phận:
Hội đồng quản trị: là những người cùng nhau góp vốn xây dựng lên khách sạn, họ là những người gián tiếp điều hành khách sạn, hàng năm hội đồng quản trị thường tổ chức 2 lần để vạch ra phương hướng kinh doanh cho khách sạn trong năm tới, và tìm ra những nguyên nhân và những mặt yếu để cùng nhau khắc phục.
Giám đốc là người trực tiếp giám sát điều hành khách sạn, quyết định đến sự thành bại của khách sạn. Vì vậy, giám đốc phải am hiểu, có chuyên môn về toàn bộ lĩnh vực mình phụ trách.
Phó giám đốc: cũng có tiêu chuẩn chung như giám đốc nhưng ở mức độ thấp hơn. Phó giám đốc I chịu trách nhiệm giám sát, đôn đốc, kiểm tra 4 lĩnh vực mình phụ trách là : bộ phận lễ tân, bộ phận buồng, bộ phận ăn uống, bộ phận kinh doanh khác. Phó giám đốc II: chịu trách nhiệm về toàn bộ các bộ phận còn lại như bộ phận marketing, bộ phận nhân sự, bộ phận công trình, bộ phận bảo vệ ...
Văn phòng tổng hợp trợ giúp giám đốc trong việc giao dịch liên hệ với khách hàng, ghi chép cân đối sổ sách, tình hình diễn biến kinh doanh của khách sạn, phụ trách tài chính kế toán.
Bộ phận lễ tân: có nhiệm vụ khá quan trọng là bộ mặt của khách sạn, khả năng làm việc cao. Hầu hết các nhân viên đều biết 2 ngoại ngữ trở lên. Bộ phận lễ tân có nghiệp vụ tiếp nhận khách và làm thủ tục đăng ký phòng hay trả phòng cho khách, thanh toán tiền cho khách.
Bộ phận buồng: là bộ phận kinh doanh chủ yếu của khách sạn có nhiệm vụ chuẩn bị phòng và đón khách. Bàn giao phòng cho khách trong thời gian khách ở khách sạn, hàng...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top