Download miễn phí Chuyên đề Marketing- Mix trong kinh doanh dầu lon ở Công ty TNHH Đất Việt





MỤC LỤC
Lời mở đầu 1
Phần I. Những vấn đề lý luận về Marketing- Mix 3
I. Marketing và vai trò của Marketing trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. 3
1. Marketing là gì? 3
2. Vai trò của Marketing trong doanh nghiệp. 6
II. Nội dung của hoạt động Marketing- Mix. 7
1. Chiến lược sản phẩm 8
2. Chiến lược giá cả 9
3. Chiến lược phân phối. 12
4. Chiến lược xúc tiến, khuyếch trương. 14
III. Sự phối hợp các biện pháp Marketing trong một chương trình Marketing. 17
1. Chính sách sản phẩm. 18
2. Chính sách giá cả 19
3. Chính sách phân phối 23
4. Chính sách khuếch trương 23
 
Phần II. Thực trạng hoạt động Marketing- Mix cho sản phẩm dầu lon của công ty TNHH Đất Việt 26
I. Hoạt động kinh doanh dầu lon của công ty TNHH Đất Việt 26
1. Lịch sử hình thành và phát triển của Đất Việt. 26
2. Kết quả kinh doanh dầu lon thời gian qua và mục tiêu của công ty trong thời gian tới. 29
3. Các yếu tố chi phối hoạt động kinh doanh dầu lon của công ty 34
II. Thực trạng ứng dụng Marketing- Mix cho sản phẩm dầu lon của công ty TNHH Đất Việt 40
1. Phân tích các yếu tố tác động đến việc bảo vệ thị phần thị trường của công ty TNHH Đất Việt. 40
2. Chiến lược thị trường của công ty TNHH Đất Việt 48
3. Thực trạng của việc ứng dụng Marketing- Mix cho sản phẩm dầu lon. 48
4. Đánh giá những thành công và hạn chế trong Marketing- Mix của công ty TNHH Đất Việt 52
 
Phần III. Hoàn thiện Marketing- Mix cho sản phẩm dầu lon của công tyTNHH Đất Việt 54
I. Cơ sở để hoàn thiện Marketing- Mix của sản phẩm dầu lon 54
1. Nhu cầu thị trường và khách hàng 54
2. Môi trường Marketing. 55
3. Khả năng và nguồn lực của doanh ngiệp . 55
II. Hoàn thiện Marketing- Mix cho sản phẩm dầu lon của công ty TNHH Đất Việt 56
1. Xây dựng chiến lược Marketing. 56
2. Chiến lược sản phẩm 56
3. Chiến lược giá cả: 56
4. Chiến lược phân phối. 57
5. Chiến lược xúc tíến hỗn hợp 57
6. Phân đoan thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu 58
7. Định hướng chiến lược Marketing. 58
8. Sự phối hợp các biện pháp Marketing trong một chương trình hợp nhất của công ty TNHH Đất Việt: 59
Kết luận 60
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

t của xúc tiến là thiết lập giải quyết các vấn đề về giao tiếp.
Nếu như phân phối tập trung vào các nhà trung gian thì khuếch trương chủ yếu tập trung vào khách hàng, với mục đích tạo ra một hình ảnh sống động về sản phẩm của công ty. Và mục tiêu cuối cùng của hoạt động khuếch trương là làm sao để tạo ra mức tiêu thụ như mong muốn.
b. Nội dung:
- Quảng cáo: Đóng vai trò quan trọng nhất trong hoạt động khuếch trương. quảng cáo là hình thức dùng các phương tiện thông tin đaịi chúng để giới thiệu hình ảnh của sản phẩm của công ty đến người tiêu dùng và các nhà trung gian.
Quảng cáo không chỉ đơn giản là cung cấp những thông tin về sản phẩm đến khách hàng mà còn tìm cách tác động ảnh hưởng tích cực đến khách hàng bằng cách tạo ra những hình ảnh đẹp đến khách hàng và có tác dụng là kích thích họ.
Quảng cáo tạo ra môi trường cạnh tranh giữa các nhà sản xuất. Điều này làm cho chất lượng sản phẩm được nâng cao.
Trước khi bắt tay vào một chiến dịch quảng cáo nào đó, doanh nghiệp phải xác định các vấn đề sau:
+ Xác định được các mục tiêu quảng cáo:
- Tăng số lượng sản phẩm được tiêu thụ
- Mở ra thị trường mới
- Giới thiệu sản phẩm mới
- Củng cố hình ảnh và uy tín của doanh nghiệp
+ Xác định được đối tượng của quảng cáo: suy cho cùng thì đối tượng nhận tin là khách hàng. do đó xác định đối tượng nhận tin chính là đoạn thị trường mà doanh nghiệp đã chọn.
+ Xác định nội dung quảng cáo:
- Giới thiệu các đặc điểm của sản phẩm với các chỉ tiêu kỹ thuật như: bền, đẹp...
- Lợi ích mà sản phẩm đem lại
- Mức độ thoả mãn nhu cầu
- Các điều kiện và phương tiện mua bán
+ Xây dựng các chương trình quảng cáo: khi xây dựng một chương trình quảng cáo thì ta phải hết sức chú ý vì mỗi một cgương trình quảng cáo đòi hỏi phải đạt được những lợi ích như mong muốn:
- Lượng thông tin về sản phẩm phải lớn
- Phải hợp lý về mặt không gian và thời gian, và tâm lý người tiêu dùng
- Đảm bảo các thông tin phải có tính pháp lý
- Đảm cảo tính gây ấn tượng
- Xác định các bộ phận của quảng cáo bao gồm:
+ Các phương tiện quảng cáo như: ti vi, đài , ....
+ Các phương tiện in ấn: báo chí...
+ Các phương tiện quảng cáo khác như: hội chợ, triển lãm...
Một chương trình quảng cáo muốn thành công phải đòi hỏi rất nhiều công việc quan trọng thì mới đạt hiệu quả và đi vào lòng người
* Xúc tiến bán hàng:
Xúc tiến bán hàng là nhằm vào tâm lý của người tiêu dùng, xúc tiến bán hàng có tác động lớn đối với mỗi doanh nghiệp. Xúc tiến bán hàng được thể hiện khi các chính sách giá cả và phân phối đã được khẳng định và triển khai thực hiện. Do đó có thể nói rằng xúc tiến bán là một trong những khâu quan trọng của hoạt động Marketing. ở khâu này người ta có thể có được khả năng thích ứng của sảnphẩm và qua đó có thể kiểm tra được nhu cầu thị trường.
Xúc tiến bán hàng có tác dụng rất lớn đối với doanh nghiệp, xúc tiến bán hàng trước hết phải đạt được mục tiêu xây dựng mối liên hệ với khách hàng, làm cho họ có lòng tin đối với sản phẩm và doanh nghiệp. Chính sách xúc tiến bán hàng phải đưa ra đựoc các phương pháp sử dụng như: hội nghị khách hàng, hội thảo quà tặng, hay là việc in ấn các tài liệu phát hành nhãn mác…..
PHẦN II
THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING- MIX CHO SẢN PHẨM DẦU LON CỦA CÔNG TY TNHH ĐẤT VIỆT
I. HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DẦU LON CỦA CÔNG TY TNNHH ĐẤT VIỆT:
1. Lịch sử hình thành và phát triển của Đất Việt:
a. Sơ lược quá trình hình thành:
Sự ra đời của công ty TNHH Đất Việt:
Công ty TNHH Đất Việt là một công ty chuyên phân phối các sản phẩm dầu mỡ nhờn cho thị trường Hà nội và khu vực phụ cận. Mặc dù đã có nhiều nhà cung cấp và phân phối về mặt hàng này trên thị trường khu vực,song ngày17/1/2003 công ty TNHH Đất Việt vẫn được thành lập theo quyết định số 0101331590 do sở kế hoạch đầu tư thanh phố Hà nội cấp. Sự ra đời của công ty TNHH Đất Việt là một sự ra đời của các dịch vụ nhằm đáp ứng hơn nữa sự đòi hỏi khắt khe của thị trường dối với mặt hàng này. Sau một thời gian đi vào hoạt động thì công ty cũng đã khẳng định được vị trí của mình trên thị trường khu vực.
Một số nét về công ty TNHH Đất Việt:
- Ngày thành lập:17/1/2003
- Tên giao dịch:VIETLANH COMPANY LIMITED và có tên viết tắt là:VIETLAND CO.,Ltd
- Trụ sở giao dịch: P112– A25 tập thể Nghĩa Tân , phường Nghĩa Tân, Quận Câu Giấy, tp Hà Nội.
Đất Việt là một doanh nghiệp tư nhân và có tư cách pháp nhân hoạt động theo chế độ hoạch toán độc lập với tổng số vốn điều lệ 1.500.000.000 đồng.
Công ty khi thành lập có 5 thành viên. Sau gần 2 năm hoạt động, nay công ty đã có 17 cán bộ công nhân viên với 2 chi nhánh thành viên. Hiện nay mạng lưới phân phối của công ty đã có mặt ở hầu hết các quân huyên trên địa bàn Hà Nội và các vùng phụ cận như : Hà Tây, Bắc Ninh, Hưng Yên… với nhiều cửa hàng bán lẻ cùng hàng chục các đại lý tư nhân trực thuộc.và chỉ sau hơn một năm đi vào hoạt động thì công ty đã tự hàokhi được công nhận là nhà phân phôisanr phẩm lớn nhất của hãng TOTAL(cộng hoà Pháp).chuyên hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực quảng cáo,dầu nhớt, luôn đặt uy tín lên hàng đầu và coi đó là mục tiêu phát triển lâu dai của công ty. Tuy được coi là nhà phân phối lớn của TOTAL nhưng để đáp ứng nhu cầu đòi hỏi ngày càng cao về các chủng loại hàng hoá thì ngày 7/2/2004 công ty đã quyết định đăng ký là nhà phân phối chính thức sản phẩm dầu nhờn RACER của công ty hoá dầu Petrolimex.và đây là mục tiêu phát triển lâu dài của công ty.
b. Bộ máy tổ chức và quản lý của công ty TNHH Đất Việt:
Bộ máy của công ty bao gồm:Hội đồng thành viên, Giám đốc công ty, Phòng kế toán, Phòng kế hoach tổng hợp, xưởng quảng cáo.
Cơ cấu bộ máy của văn phong công ty bao gồm:
- Giám đốc công ty: Giám đốc công ty kiêm trưởng phòng kế hoạch tổng hợp, là người có quyền quyết định mọi hoạt động của công ty và là người phải chịu trách nhiệm trước nhà nước, công ty về mọi hoạt động sản xuất kinh doanh dựa trên cơ sở điều lệ tổ chức hoạt động của công ty TNHH Đất Việt.
- Phòng kế toán tài chính: chức năng chủ yếu của phòng là khai thác mọi nguồn vốn nhằm bảo đảm đủ vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh cuả công ty. Tham mưu cho giám đốc xét duyệt các phương án kinh doanh và phân phối thu nhập. Kiểm tra các số liệu thực tế, thủ tục cần thiết của toàn bộ chứng từ và việc thanh toán tiền hàng. Hướng dẫn các đơn vị mở sổ sách theo dõi tài sản hàng hoá... xác định lỗ lãi và phân phối lãi cho từng đơn vị.
- Phòng kinh doanh: Tương ứng với tên gọi của phòng là các loại mặt hàng mà phòng quản lý và đảm nhiệm phụ trách kinh doanh.
Chức năng chính của Phòng kinh doanh là:
+Tìm kiếm khách hàng, ký kết hợp đồng kinh tế.
+ Tìm hiểu, điều tra thị trường, xây dựng phương án kinh doanh và các biệp pháp thực hiện trình giám đốc.
- Xác định lượng hàng nhập khẩu, mở L/C để thanh toán.
Ngoài ra, Phòng kinh doanh dầu mỡ n...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top