khongtu

New Member
Dạo một vòng các trung tâm thương mại TP.HCM, khi tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn nhưng hầu hết các bạn trẻ đều chuộng thương hiệu thời trang ngoại nhập hơn thời trang trong nước dù giá khá đắt đỏ.

Hầu hết, các thương hiệu thời trang trong và ngoài nước đang trong giai đoạn đẩy hàng Tết Giáp Ngọ 2014. Hàng Tết chính thức được tung ra thị trường từ giữa tháng 11 và trễ nhất là vào đầu tháng 12. Dịp Tết, người Việt Nam luôn ưu tiên cho mua sắm quần áo trước, sau đến thực phẩm phục vụ cho ngày Tết.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tình hình chuẩn bị hàng Tết năm nay kém sôi động hơn mọi năm, về mẫu mã và chủng loại đặc biệt là các thương hiệu thời trang trong nước. Chủ yếu là bán “Sale off” các sản phẩm trong năm còn tồn, có chăng thì cũng chỉ một vài mẫu mới để nhân viên giới thiệu với khách hàng.

Khách hàng đến trung tâm thương mại "làm lơ" với thời trang trong nước
Anh Trần Thanh Phương, thay mặt thương hiệu thời trang trong nước tại Lotte Mark quận 7 cho biết: “Tới thời điểm hiện tại, cửa hàng vẫn chưa thấy thông báo nào về việc ra hàng mới, chủ yếu là bán lại những sản phẩm cũ kèm chương trình khuyến mãi dịp cuối năm”.

Anh Phương cho biết thêm, công ty cũng đã tung ra sản phẩm mới từ trong tháng 10.2013 nhưng chỉ có khoảng 5 mẫu áo thun tay dài rất khó bán. Khách hàng khi đến chủ yếu hỏi hàng mới thì nhân viên cũng chỉ biết giới thiệu những gì cửa hàng hiện có.

Trong khi đó, các thương hiệu thời trang nước ngoài đang “háo hức” bán hàng Tết từ đầu tháng 12 với mẫu mã đa dạng cũng như số lượng lớn. Nhân viên bán hàng quần Jean ngoại cao cấp tại Parkson quận 1 cho biết, công ty chia thành 2 đợt nhập hàng vào tháng 12 với nhiều mẫu mã, chủ yếu cũng là sản phẩm Jean. Dự kiến, số lượng nhập hàng trên 1.000 sản phẩm. Đặc biệt, chỉ tiêu doanh số tháng 12.2013 đạt trên 1 tỷ đồng cao nhất trong các tháng của năm và năm nay số lượng khách đông hơn năm ngoái. Tỷ lệ 3/7, cứ 7 người mua thì trong đó có 3 người Việt Nam.

Ngoài ra, thay mặt thương hiệu thời trang Hàn Quốc dành cho các bạn nữ tuổi từ 15 đến 25 tuổi cũng cho biết, năm nay công ty chuẩn bị hàng Tết nhiều hơn mọi năm với 4 dòng sản phẩm trong đó có 2 bộ sưu tập mới cũng được ra mắt dịp Tết Giáp Ngọ 2014.

Thương hiệu nước ngoài vẫn "hào hứng" bán Tết dù kinh tế khó khăn
Các sản phẩm thời trang ngoại nhập được các bạn trẻ Việt Nam ưu chuộng bởi thiết kế không đụng hàng, số lượng hàng ít và rất có "chất". Chị Ngô Mai, nhân viên văn phòng tại quận 4 cho biết: “Khi mua sắm quần áo dịp Tết, tui ưu tiên chọn các sản phẩm thời trang ngoại nhập như Mango, Zara, G2000… vì các sản phẩm của các thương hiệu này có phom dáng chuẩn, ít đụng hàng và bền. Tính ra, sử dụng các sản phẩm ngoại nhập, tuy mắc tiền nhưng suy cho cùng thì nhiều khi lợi hơn khi mua hàng chợ. tui cũng ưu tiên chọn thời trang ngoại nhập vào những dịp đặc biệt”.

Khi các thương hiệu trong nước “dè dặt” giới thiệu hàng Tết đến người tiêu dùng thì các thương hiệu thời trang nước ngoài lại “tưng bừng” chuẩn bị hàng Tết với doanh số bán khả thi. Thực tế, tới thời điểm nay vẫn còn một số thương hiệu ngoại chưa tung ra hàng Tết nhưng theo nhân viên cho biết cũng đã có thông tin và bây giờ chỉ chờ “thời cơ”.
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định của người mua nhà ở của người mua nhà khu vực đô thị Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng bằng pháp luật hình sự một số nước trên thế giới – kinh nghiệm cho Việt nam Luận văn Luật 0
D Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ theo pháp luật việt nam hiện nay Luận văn Kinh tế 0
D kết quả điều trị phẫu thuật máu tụ dưới màng cứng mạn tính ở người bệnh trên 70 tuổi tại bệnh viện việt đức Y dược 0
D Ứng dụng bản đồ tư duy vào việc dạy từ vựng tiếng việt cho người nước ngoài Ngoại ngữ 0
D Nghiên cứu sự khác nhau về nhu cầu sử dụng dịch vụ hẹn hò của người việt tại hà nội theo độ tuổi Văn hóa, Xã hội 0
D Ẩn dụ ý niệm buồn - vui trong ca dao của người Việt Văn học 0
D Đặc điểm xưng hô của người hàn và người Việt Văn hóa, Xã hội 1
D Nghiên Cứu Các Nhân Tố Ảnh Hưởng Đến Niềm Tin Của Người Tiêu Dùng Việt Nam Khi Mua Hàng Qua Mạng Luận văn Kinh tế 0
D Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động bởi người sử dụng lao động theo pháp luật lao động Việt Nam hiện nay từ thực tiễn quận Tân Phú Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top