huu.ht13

New Member

Download miễn phí Đề án Quảng cáo trên các phương tiện nghe nhìn trong kinh doanh hiện đại





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 1
PHẦN1: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO 2
1. Những Khái niệm về Quảng Cáo 2
2. Thiết kế các trương trình Quảng Cáo có hiệu quả 3
2.1. Xác định mục tiêu Quảng Cáo 3
2.2. Quyết định ngân sách Quảng Cáo 5
phương pháp này đòi hỏi người làm Marketing phải xác định cụ thể mục tiêu của mình và xác định những nhiệm vụ cần hoàn thành để đạt được những mục tiêu rồi ước tính chi phí để thực hiện nhiệm vụ đó 6
2.3. Quyết định thông điệp Quảng Cáo 6
2.4. Quyết định phương tiện Quảng Cáo 7
2.5. Đánh giá chương trình Quảng Cáo 8
3. Vị thế và chức năng của Quảng Cáo trong nền kinh tế 9
PHẦN 2: QUẢNG CÁO TRÊN CÁC PHƯƠNG TIỆN NGHE NHÌN TRONG KINH DOANH HIỆN ĐẠI 11
I. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ PHƯƠNG TIỆN QUẢNG CÁO NGHE NHÌN 11
1. Đặc điểm 12
2. Vai trò 13
II. QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN MỘT CHƯƠNG TRÌNH QUẢNG CÁO TRÊN CÁC LOẠI PHƯƠNG TIỆN NGHE NHÌN 13
1. Quá trình thực hiện một chương trình quảng cáo trên truyền hình 13
1.1. Đo lường khán giả xem đài 13
1.2. Chi số phân hạng và chỉ số tiếp cận khán giả 13
1.3. Chọn lọc thời gian phát sóng phim quảng cáo 13
1.4. Chi phí quảng cáo trên truyền hình 14
1.5. Đăng ký quảng cáo với đài 14
2. Quá trình thực hiện một chương trình quảng cáo trên đài phát thanh 14
2.1. Thu thập thông tin về người nghe đài 14
2.2. Chọn lựa thời gian quảng cáo 14
2.3. Chi phí quảng cáo trên radio 15
2.4. Đăng ký quảng cáo trên radio 15
III. CÁC LOẠI CÔNG CỤ DÙNG TRONG QUẢNG CÁO NGHE NHÌN 15
A. QUẢNG CÁO TRÊN TRUYỀN HÌNH (TIVI) 15
1. Khái quát về quảng cáo trên truyền hình 15
2. Các hình thức quảng cáo trên truyền hình 15
2.1. Bảo trợ 15
2.2. Tự giới thiệu 16
2.3. Mua Spol 16
3. Ưu điểm và giới của quảng cáo trên truyền hình 17
3.1. Ưu điểm 17
3.2. Những mặt hạn chế 18
4. Ưu điểm và giới hạn của quảng cáo trên truyền hình cáp 19
4.1. Ưu điểm 19
4.2. Hạn chế 20
B. QUẢNG CÁO TRÊN ĐÀI PHÁT THANH RADIO 20
1. Khái quát về quảng cáo trên đài phát thanh 20
2. Hình thức quảng cáo trên radio 21
3. Radio tiếp cận với khán giả như thế nào 21
4. Ưu điểm và giới hạn của quảng cáo trên radio 21
4.1. Ưu điểm 21
4.2 Giới hạn 22
5. Phim quảng cáo 23
6. Phim truyền hình (phim chiếu trong gia đình) 24
7. Quảng cáo trên Internet 25
PHẦN III: HIỆN TRẠNG QUẢNG CÁO TRÊN TRUYỀN HÌNH VTV3 VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NHẰM HOÀN THIỆN CHƯƠNG TRÌNH QUẢNG CÁO 26
I. HIỆN TƯỢNG QUẢNG CÁO TRÊN TRUYỀN HÌNH VTV3 26
II. CÁC GIAI CẤP CHỦ YẾU NHẰM HOÀN THIỆN CHƯƠNG TRÌNH QUẢNG CÁO 30
KẾT LUẬN 32
TÀI LIỆU THAM KHẢO 33
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

cụ tạo dư luận và thiện chí . nhờ chức năng này , Quảng Cáo không chỉ giúp bán được mà còn trở thành mấu chốt tự do cạnh tranh .
Thiện chí đuợc thừa nhận là một tiêu chuẩn đáng giá và giúp ích rất nhiều vào việc bán hàng .Chất lượng tốt và giá cả phải chăng là những điều kiện quan trọng đầu tiên để một sản phẩm được tiêu thụ nhanh. Nhưng góp phần không nhỏ vào việc này còn có mối quan hệ tốt giữa người bán và người mua, giữa chủ và thợ ,giữa các tổ chức ngiệp đoàn ... đây là những khâu trong cả tiến trình tiêu thụ hàng hoá , mỗi khâu đều có thể tạo điều kiện hay gây trở ngại cho việc bán hàng .
Khi chỉ ra cho khách hàng ích lợi mà họ có được , khi mua một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Quảng Cáo đã trực tiếp làm công việc của người bán hàng . trọng chuyện này , rõ ràng mối quan hệ tốt giữa người mua và người bán đóng vai trò cực kỳ quan trọng vì nó được dungf để bán ý tưởng ,tức là người bán sẽ trnh phục được thị hiếu của người tiêu dùng .khi đó mối lợi thu về sẽ lớn gấp bội .
Những gì trình bày ở trên cho thấy Quảng Cáo góp phần không nhỏ vào việc bán hàng ,cung ứng dịch vụ, dư luận và thị hiếu nơi khách hàng .những chức năng này đã mang lại cho Quảng Cáo sức mạnh không nhỏ .tuy nhiên, nó không phải không có giới hạn ,nó không thể làm cho khách hàng tiếp tục mua sản phẩm mà họ không vừa lòng . nó cũng không thể tạo ra nhu cầu mới . vậy làm sao Quảng Cáo có thể làm tăng doanh số bán hàng .
Vì hoàn cảnh chung quanh hay vì một nguyên nhân nào đó , như cầu tiêu dùng ở nhiều người khhông có cơ hội bộc lộ ra hay được nhận thức rõ ràng . Quảng Cáo phải đánh thức thức nhu cầu của họ . có nhiều người không hiểu hay hiểu không đầy đủ những tiện ích mà một sản phẩm nào đó cung ứng cho họ . Quảng Cáo cần làm sáng tỏ tất cả những lợi ích này . có một số người có nhu cầu tiêu dùng , nhưng không có động cơ đủ mạnh thúc đẩy họ đi mua sản phẩm . Quảng Cáo phải kích hoạt nhu cầu này đến mức nó trở thành hành động cụ thể . Tóm lại , Quảng Cáo tạo ra ở người xem (hay nghe)những phản ứng theo hướng thúc họ đi mua nhũng sản phẩm hay những dịch vụ đã được Quảng Cáo .
PHẦN 2: QUẢNG CÁO TRÊN CÁC PHƯƠNG TIỆN NGHE NHÌN TRONG KINH DOANH HIỆN ĐẠI
I. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ PHƯƠNG TIỆN QUẢNG CÁO NGHE NHÌN
Mặc dù truyền thông điện từ (quảng cáo nghe nhìn) là lĩnh vực non trẻ nhất so với các phương tiện truyền thong khác (TV) ra đời vào những năm 1950 và rađiô vào những năm 20) nhưng thu hình và thu thanh hầu như xuất hiện ở khắp nơi. Theo số liệu thống kê năm 1998 thì cứ bình quân 100 hộ gia đình trên cả nước thì có 73,20 radio và 54,24 TV nhưng trog thực tế hiện nay con số này đã cao hơn rất nhiều vì hai lý do. Do mức sống kinh tế của người dân hiện đã cải thiện đáng kể trong những năm gần đây và mạng lưới điện quốc gia đã về đến các vùng sâu và nhiều hộ dân được sử dụng hơn trước đây. Dự kiến số lượng TV sẽ sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian gần đây tại khu vực nông thôn và miền nuí vì hiện nay số TV tại đây vẫn chưa bão hoà. Radio đóng vai trò quan trọng tại nước ngoài . Vì thính giả có thể nghe đài khi họ lái xe, đi du lịch còn tại người chúng ta không có nhiều xe hơi riêng nên radio chỉ được nghe tại nhà là chủ yếu. Dù sao đối với đại bộ phận dân cư tại nước ta (và trên thế giới) người ta vẫn bỏ thời gian vào xem. Truyền hình và nghe đài hơn là đội báo. Chính vì thế truyền thông điện tử vẫn là một phương tiện được doanh nghiệp thuê quảng cáo sử dụng nhiều nhất.
Khi quảng cáo trên báo đội giả tiếp nhận thông điệp của doanh nghiệp theo thời gian tuỳ thích của họ. Tuy nhiên khi quảng cáo trên phương tiện nghe nhìn thời gian này bị khống chế trong vòng vài chục giảng viên khán giả không có khả năng kiểm soát được muốn xem lại những thông điệp được tốc độ truyền đạt thông điệp khán giả cũng không thể muốn xem lại những thông điệp naò mình chưa hiểu hết. Trừ khi họ đã chuẩn bị thu lại fim quảng cáo. Nói chung sự khác biệt ở đây là doanh nghiệp chỉ có một khoảng thời gian rất hạn chế để tiếp cận khán giả của mình. Phần lớn khi lựa chọn phương tiện truyền thông, các doanh nghiệp đã ưu tiên chọn TV là phương tiện chính nhưng một số doanh nghiệp vẫn kết hợp quảng cáo trên TV radio đặc biệt nếu họ muốn "tấn công" vào thị trường các tỉnh miền và vùng sâu.
1. Đặc điểm
Quảng cáo trên truyền hình có thể kết hợp cả hình, tiếng và cử động khêu gợi cảm xúc, thu hút mạnh được sự chú ý, có khả năng bao quát rất rộng. Tuy nhiên chi phí cho một spol quảng cáo lại quá đắt thềm vào đó còn có quá nhiều quảng cáo cũng xuất hiện trong một thời gian ngừng chương trình khác (phim) đã chiếu quảng cáo làm cho công chúng nhận tin ít hơn lại được trong tâm trí nhất là đối là đối với những quảng cáo không mấy ấn tượng. Quảng cáo trên đài phát thanh tuy có ưu điểm là giá rẻ, chọn lọc được kỹ địa bàn và công chúng nhưng vì chỉ có âm thanh nên sự thu hút sự chú ý công chúng kém hơn so với TV, không có được một bố cục chuẩn và tiếp xúc đến công chúng nhận tin rất quá lâu.
2. Vai trò
Ngày nay quảng cáo trên các phương tiện nghe nhìn ngày càng có vai trò rất lớn đối với các doanh nghiệp. Nhất là trong kinh doanh hiện đại, đối thủ cạnh tranh nhiều. Do đó các doanh nghiệp đều ra sứ cố gắng tạo dựng trên ảnh sản phẩm của mình và chỉ có phương tiện nghe nhìn mới có được số lượng công chúng nhận trên là đông đảo nhất. Đã có rất nhiều doanh nghiệp đã chịu chi cho mẫu quảng cáo của họ một số tiền rất lớn trên các phương tiện nghe nhìn bởi vì hiểu rằng điều đó sẽ quyết định sự thành đạt của họ trong hoạt động kinh doanh.
II. QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN MỘT CHƯƠNG TRÌNH QUẢNG CÁO TRÊN CÁC LOẠI PHƯƠNG TIỆN NGHE NHÌN
1. Quá trình thực hiện một chương trình quảng cáo trên truyền hình
1.1. Đo lường khán giả xem đài
Nhìn vào kết cấu và số lượng khán giả tại một địa phương. doanh nghiệp có thể xác định được đài truyền hình tại địa phương này có phù hợp với kế hoạch truyền thông của mình hay không. Tại Việt Nam thì số liệu về mô số lượng khán giả trên đài truyền hình được công ty chuyên nghiên cứu thị trường SRG và MKL cung cấp.
1.2. Chi số phân hạng và chỉ số tiếp cận khán giả
Chi số phân hạng có thể được tính theo công thức:
RP = x 100
Từ chỉ số phân hạng một chương trình, ta có thể tính đến chỉ số phân hạng của nhiều chương trình TRP.
Chỉ số tiếp cận khán giả là chỉ độ phần trăm khán giả mục tiêu xem được Film quảng cáo ít nhất là 1 lần trong thơi gian có chiến dịch quảng cáo.
1.3. Chọn lọc thời gian phát sóng phim quảng cáo
Việc lựa chọn thời gian phát sóng quảng cáo:
Việc lựa chọn thời gian đặt Film quảng cáo mang tính quyết định đến chỉ số tiếp cận và chi phí bởi vì số lượng khán giả xem truyền hình không đồng nhất với nhau vào những buổi trong ngày và ngaỳ trong tuần
1.4. Chi phí quảng cáo trên truyền hình
Để so sánh hiệu quả chi phí tiếp cận khán giả mục tiêu, người ta t...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng thi công công trình xây dựng, áp dụng cho dự án đầu tư xây dựng bệnh viện sản nhi Quảng Ninh Y dược 0
D Đề thi + đáp án thi công chức tiếng anh tỉnh quảng ngãi 2017 (full + giải thích chi tiết) Ngoại ngữ 0
D [Free] Đề án Phương tiện quảng cáo và hiệu quả của việc lựa chọn đúng các phương tiện quảng cáo Luận văn Kinh tế 0
A Đề án Bàn về việc sử dụng màu sắc nhằm nâng cao hiêụ quả quảng cáo cho sản phẩm may mặc ở Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
X Đề án Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động quảng cáo đối với sản phẩm mới của ngân hàng Habuba Tài liệu chưa phân loại 0
N Đề án Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công nghệ thiết kế và lắp đặt Pano Quảng cáo ngoài trời ở côn Tài liệu chưa phân loại 0
K Đề án Thực trạng và giải pháp của việc tổ chức và quản lý hoạt động quảng cáo ở các doanh nghiệp Việ Tài liệu chưa phân loại 0
S Đề án Sử dụng hình ảnh và từ ngữ trong quảng cáo trên truyền hình Tài liệu chưa phân loại 0
B Đề án Tổ chức hoạt động quảng cáo ở một doanh nghiệp (lấy ví dụ tại Tổng công ty viễn thông quân đội Tài liệu chưa phân loại 0
S Đề án: Phân tích điều kiện và lợi thế để phát triển kinh doanh lữ hành nội địa nhận khách của Quảng Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top