Download miễn phí Tiểu luận Kế hoạch marketing trong doanh nghiệp dịch vụ





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU
I. LÝ LUẬN VỀ DOANH NGHIỆP DỊCH VỤ VÀ MARKETING DỊCH VỤ
1.Bản chất của doanh nghiệp dịch vụ
2.Bản chất của lập kế hoạch marketing dịch vụ
a. Bản chất và vai trò của kế hoạch marketing dịch vụ
b. Sự lập khác nhau của lập marketing dịch vụ và marketing hàng hoá khác
II PHẠM VI CỦA KẾ HOẠCH MARKETING TRONG DOANH NGHIỆP DỊCH VỤ
1. Nhiệm vụ của kế hoạch marketing trong doanh nghiệp dịch vụ
a.Nhiệm vụ chung của kế hoạch marketing dịch vụ
b. Nhiệm vụ của kế hoạch marketing dịch vụ và sự liên hệ chặt chẽ giữa kế hoạch marketing và chiến lược marketing
c.các kế hoạch marketing
2.Mục tiêu của kế hoạch marketing trong doanh nghiệp dịch vụ
a. Vị thế thị trường
b. Khả năng sinh lời
c. Sáng kiến đổi mới
d. Nguồn tài chính vật chất
e. Phát triển và thực hiện việc quản lý
f. Trách nhiệm cộng đồng
III. HIỆN TRẠNG MARKETING TRONG DOANH NGHIỆP DỊCH VỤ.
1. Kiểm tra marketing trong doanh nghiệp dịch vụ
a. Mục đích của kiểm tra Marketing
 
2. Các công cụ và phương pháp phân tích
3. Mục tiêu và chiến lược Marketing
4. Ước lượng kết quả trông đợi
5. Các chương trình marketing
6. Giám sát và điều hành
IV. PHẦN KẾT LUẬN
1.Những đóng góp của đề tài
a. Tầm quan trọng phải có kế hoạch marketing
b. Sự thay đổi của thể chế kinh tế
c. Sự cần thiết của doanh nghiệp dịch vụ khi áp dụng kế hoạch Marketing
2. Những hạn chế trong việc thực hiên đề tài
3. Kiến nghị bản thân
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

án hàng doanh nghiệp có thể chi tiết hoá các nhiệm vụ kế hoạch bằng các kế hoạch hành động của lực lượng bán hàng
d.Mối quan hệ giữa kế hoạchk marketing với các kế hoạch khác.
Như ta đã biết kế hoạch marketing là trung tâm của các kế hoạch trong doanh nghiệp, xu hướng hiện nay các doanh nghiệp đều lấy thị trường làm mục tiêu của doanh nghiệp, tức là mọi hoạt động của doanh nghiệp phải đạt được mục tiêu cuối cùng là bán hàng. Kế hoạch marketing giúp cho doanh nghiệp chủ động hơn với thị trường .
2.Mục tiêu của kế hoạch marketing trong doanh nghiệp dịch vụ.
Mỗi một nhiệm vụ chung cần có thiên hướng phát triển thành mục tiêu chiến lược .Đích của mục tiêu chiến lược là làm cho người đặt hàng có thể nhận biết được mức độ kết quả của nhiệm vụ .Một số mục tiêu quan trọng then chốt của nhu cầu cần nghiên cứu .
a.Vị thế thị truờng .
- Việc bán và tỷ phần thị trường của các đoạn thị trường tức là tỷ phần thị trường của doanh nghiệp đối với doanh nghiệp có thị phần lớn nhất ,vị thế của thị trường rất quan trọng bởi nó liên quan đến các mục tiêu lâu dài trong việc bán hàng giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển .
-Mức độ dịch vụ người tiêu dùng .
-Sự sẵn có của dịch vụ
b Những sáng kiến đổi mới
sản phẩm dịch vụ mới đòi hỏi đạt được những mục tiêu của thị trường ,do đó các doanh nghiệp luôn luôn phải tìm tòi nghiên cứu cải tiến sản hay tạo ra sản phẩm mới để thoả mãn mức tối đa nhu cầu của thị trường .
c.Nguồn tài chính vật chất
-Những công trình kiến trúc thiết bị,các quá trình công nghệ ngày càng được đổi mới và hiện đại hoá để đáp ứng mức độ phục vụ tốt nhất đối với khách hàng
d.Khả năng sinh lời
- Thay thế các tài sản
Các tài sản đã đến kỳ phải thay thế hay bị khấu hao hết không thể sử dụng hặc sử dụng được nhưng mà chất lượng của sản phẩm dịch vụ tạo ra là kém chất lượng do vậy cần đổi mới tài sản .
Mở rộng và đưa ra khả năng mới
Mở rộng thị trường là mục tiêu của các doanh nghiệp dịch vụ ,mở rộng được thị trường sẽ làm tăng quy mô ,tăng khả năng đáp ứng các nhu cầu của khách hàng mới ,từ đó làm tăng lợi thế nhờ quy mô giúp cho doanh nghiệp có vị thế lớn hơn trong thị trường .
-Tăng thưởng cho việc làm giảm rủi ro và thu vốn mới
e.Phát triển và thực hiện việc quản lý .
Có thể nói việc quản lý giữ vai trò ngày càng quan trọng trong các doanh nghiệp quản lý như một buồng lái đưa con thuyền doanh nghiệp lướt qua sóng gió của thương trường.Quản lý tốt tạo cho doanh nghiệp thành một khối thống nhất đoàn kết các nhân sự trong doanh nghiệp sẽ hết mình hướng tới mục tiêu chung của doanh nghiệp
f. Thành tích và thái độ của người làm việc.
Nâng cao thành tích làm việc và kích thích thái độ làm việc của nhân sự ,nhân viên có thái độ tích cực làm việc sẽ tạo cho doanh nghiệp có một sức sống mãnh liệt và đạt dược kết quả cao
G.Trách nhiệm cộng đồng
Sự phát triển của xã hội ngày càng văn minh thì nhu cầu của khách hàng dồi hỏi ngày càng khắt khe ,các doanh nghiệp ngày phải có trách nhiệm cộng đòng hơn các doanh nghiệp cần hướng vào lợi ích của cộng đồng ,sự sung túc của xã hội ,.
Các công ty dịch vụ cần đặc biệt xem xét những vùng mục tiêu cần nắm giữ trong tổ chức của họ .
Ví dụ trong hoạt động của ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn thì thứ tự của các mục tiêu được sắp sếp như sau .
-Lợi nhuận .
-Sự phát triển
-Thu hút nguồn vốn vay
-Tỷ phần thị trường
-Năng suất
Hình ảnh
-Sự phức tạp
-Phát triển quản trị
Mức độ bố trí nhân viên chủ chốt
-Công nghệ
-Mối quan hệ các thị trường
Mức độ quan trọng của sự sắp sếp này dựa vào mục tiêu chiến lược,chiến lược quan trọng nhất phải liên quan tới việc tổ chức hoạt động marketing .Để tăng cường ảnh hưởng trên thị trường mục tiêu sự sắp sếp khu vực như trên là chính xác và thoả đáng .Mục tiêu chiến lược cần đạt được song nó đòi hỏi nó phải được thực hiện một cách rộng rãi và mềm dẻo.
Mục tiêu chiến lược của các công ty dịch vụ có nhiều hướng khác nhau gắn liền với ý đồ chiến lược của công ty trong từng thời kỳ.
Ví dụ như mục tiêu của công ty vận tải ô tô Việt Hưng-Phú Thọ.
Cung cấp mức độ cao nhất tới khách hàng ,hành khách,các trung tâm du lịch, các trung tâm chuyên chở hàng hoá ,nhà buôn.
Duy trì mức độ công nghệ và chuyên môn cao trong sự sắp sếp để đạt mức an toàn cao nhất.
Cung cấp hình ảnh không thay đổi trên khắp các tỉnh phía bắc ,giữ vững vị trí đặc biệt cho mỗi đoạn thị trường đã xác định .
Phản ứng nhanh nhạy với nhu cầu thay đổi của khách hàng hiện tại và tiềm năng
Quản lý và tổ chức thị trường bằng nhiều biện pháp hiệu quả nhất
Tăng cường dịch vụ và môi trường làm việc tốt hơn ,ổn định tâm lý làm việc của nhân viên có năng lực ,tăng cường quan tâm tới những mong muốn của họ
Qua hệ thống mục tiêu đó ta thấy có sự dần thay thế mục tiêu trong kinh doanh vận tải .Trong thực tế hãng đã thoả mãn những nhu cầu của khách .
Mục tiêu có thể là định lượng hay sự phối hợp của cả hai.Các mục tiêu đó phải được chứng minh là hợp lý .Đối với nhiều công ty mục tiêu thiết lập trên cơ sở chỉ tiêu phấn đấu hiện tại để đạt được trong một giai đoạn nhất định.Nhiều công ty đã xắp xếp hệ thống mục tiêu theo một trật tự nhất định mục tiêu chiến lược hàng đầu có thể không có định lượng cụ thể song phải chấp nhận quá trình thực hiện với mục tiêu lâu dài bao gồm những nhiệm vụ ngắn hạn cùng với những mục tiêu định lượng nhất định trong phạm vi một khoảng thời gian cần thiết
Ví dụ như một công ty tài chính đưa ra mục tiêu chiến lược bao gồm:
Lợi nhuận tăng gấp đôi so với năm 1997 và gấp 3 năm 2004.
Những sáng kiến: Đối với những sản phẩm chính hay dịch vụ mức tối thiểu là 2 năm một lần tương ứng với 10% doanh thu bán được trong 2 năm khởi đầu đó
Dịch vụ: Tăng cường tham khảo mở rộng và tăng giá trị dịch vụ từ 15% đến 25% tổng doanh thu vào năm 2004.
Sự sắp xếp nhân viên :Ngăn chặn việc sa thải nhân viên xuống dưới 40% của tiêu chuẩn quy trình công nghệ ở các khu vực .
Ngoài những nhiệm vụ chung việc quản lý mục tiêu chiến lược còn cung cấp cơ hội cho phép kiểm tra sự thích hợp của các mục tiêu chiến lược và mục tiêu chung ,phát triển mục tiêu chiến lược để bao trùm toàn bộ khu vực xác định .Vì vậy nhiệm vụ chung của công ty với mục tiêu chiến lược có mối quan hệ chặt chẽ .Mỗi vấn đề then chốt của nhiệm vụ chung có thể được bao trùm một mục tiêu chiến lược.Trong hầu hết các trường hợp,những vấn đề đó có thể được định lượng một mức độ nhất định vì vậy nhiệm vụ chung của công ty với mục tiêu chiến lược có mối quan hệ rất chặt chẽ .
Quá trình lập kế hoạch marketing bắt đầu với hai bước trên xuất phát từ quá trình lập kế hoạch chiến lược ,đây là trách nhiệm trực tiếp của cấp quản lý cao hơn ,là chức năng marketing .Các y
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top