hotboy_kinhthi

New Member

Download miễn phí Báo cáo tổng hợp tại Công ty Tài chính Bưu điện





Vai trò của Công ty Tài chính Bưu điện trong Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt nam là một công cụ về vốn của Tổng công ty. Với vai trò như vậy Công ty thực hiện các hoạt động nghiệp vụ chủ yếu sau:
1.1. Huy động vốn:
- Nhận tiền gửi có kỳ hạn của Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt nam, các doanh nghiệp thành viên Tổng công ty, các doanh nghiệp cùng ngành kinh tế kỹ thuật mà Tổng công ty kinh doanh và các công nhân viên chức trong Tổng công ty
- Phát hành tín phiếu, trái phiếu doanh nghiệp, trái phiếu công trình trong và ngoài nước
- Vay của các tổ chức trong và ngoài nước
1.2. Sử dụng vốn:
- Cho vay ngắn hạn
- Cho vay trung hạn, dài hạn
- Được sử dụng vốn tự có để hùn vốn, liên doanh hay mua cổ phần của các doanh nghiệp thành viên
- Tiếp nhận vốn uỷ thác đầu tư trong và ngoài nước
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Lời nói đầu
Đ
ể có thể nắm bắt vấn đề một cách thấu đáo chúng ta cần kết hợp giữa lý thuyết và thực tế liên quan đến vấn đề đó. Bốn năm học tập tại trường Đại học Kinh tế quốc dân đã mang lại cho tui một nền tảng lý luận, phương pháp tiếp cận và giải quyết vấn đề khoa học. Thời gian thực tập tốt nghiệp cuối khoá học chính là dịp để tui có thể thực hành tất cả những gì mình đã học được từ giảng đường, đồng thời cũng là cơ hội làm quen với công việc thực tế để củng cố nâng cao kiến thức.
Vì vậy, với sự giúp đỡ của khoa Ngân hàng Tài chính trường Đại học Kinh tế quốc dân và Công ty Tài chính Bưu điện tui đã được về thực tập tại Công ty Tài chính Bưu điện. Sau thời gian đầu thực tập, tui đã tìm hiểu và nắm được tình hình tổng quát chung của Công ty và hoàn thành Báo cáo tổng hợp với những nội dung sau:
Quá trình thành lập và cơ cấu tổ chức của Công ty Tài chính Bưu điện.
Đánh giá tổng quát về tình hình hoạt động của Công ty.
Phương hướng nhiệm vụ của Công ty năm 2002.
Qua đây tui xin chân thành Thank Công ty Tài chính Bưu điện và thầy giáo Nguyễn Văn Định, khoa Ngân hàng Tài chính đã hướng dẫn chỉ bảo tui rất nhiều trong thời gian đầu thực tập, và đã giúp đỡ tạo điều kiện để tui hoàn thành bản báo cáo này.
phần một:
quá trình thành lập và cơ cấu tổ chức của Công ty Tài chính Bưu điện.
Quá trình thành lập:
Năm 1995, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định số 90,91/TTg về việc thí điểm thành lập các Tổng công ty nhà nước trong một số ngành then chốt nhằm tích tụ vốn, tập trung chuyên môn hoá, nâng cao sức mạnh cạnh tranh, tạo động lực thúc đẩy quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Theo đó, Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt nam đã được thành lập.
Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt nam là một Tổng công ty mạnh trong số các Tổng công ty 90-91. Để phát triển đi lên cũng như để phù hợp với tốc độ phát triển khoa học kỹ thuật - kinh tế trong và ngoài nước, Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt nam đã xây dựng các mục tiêu chiến lược cụ thể khoa học. Một trong những chiến lược quan trọng của Tổng công ty là tiến tới mục tiêu phát triển trở thành một tập đoàn kinh tế. Một đặc trưng của mô hình tập đoàn kinh tế là có một trung gian thương mại về vốn giữa Tổng công ty với các đơn vị thành viên, giữa các đơn vị thành viên với nhau, giữa Tổng công ty với các chủ thể khác trên thị trường vốn là cần thiết. Xuất phát từ quan điểm đó, Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt nam đã thành lập một công ty thành viên đó là Công ty Tài chính Bưu điện.
Công ty Tài chính Bưu điện là doanh nghiệp Nhà nước hạch toán độc lập, trực thuộc Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt nam, là một tổ chức tín dụng phi ngân hàng theo Luật các tổ chức tín dụng.
Công ty Tài chính Bưu điện được thành lập theo quyết định số 415/1998/QĐ-TCCB ngày 08/07/1998 của Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu điện trên cơ sở đổi mới doanh nghiệp thể hiện tại nghị định 51/CP ngày 01/08/1995 của Chính phủ đồng thời hoạt động theo giấy phép số 03/GP-NHNN do thống đốc Ngân hàng Nhà nước cấp ngày 10/10/1998. Công ty chính thức đi vào hoạt động ngày 25/11/1998:
Tên Công ty Tài chính:
Bằng tiếng Việt: Công ty Tài chính Bưu điện
Bằng tiếng Anh: post and telecommunication finance company
Viết tắt : ptf
Trụ sở chính: Số 18 Nguyễn Du - Quận Hai Bà Trưng - Thành phố Hà Nội.
Vốn điều lệ: 70.000.000.000 Đ (bảy mươi tỷ đồng)
Tài khoản số: 710A.01919 Tại sở giao dịch 1 Ngân hàng Công thương Hà Nội.
Địa bàn hoạt động: Tổng công ty và các doanh nghiệp thành viên thuộc Tổng công ty Bưu chính Viễn thông và các doanh nghiệp cùng ngành kinh tế kỹ thuật tại Việt Nam.
Thời gian hoạt động: 50 năm kể từ ngày cấp giấy phép hoạt động, nhưng không vượt quá thời hạn hoạt động của Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt nam.
vị trí, chức năng nhiệm vụ:
2.1. Vị trí:
Đơn vị thành viên 100% vốn của Tổng công ty và hạch toán độc lập;
Tổ chức tín dụng trong thị trường tài chính;
Trung gian tài chính giữa thị trường tài chính với Tổng công ty; giữa cơ quan đầu não Tổng công ty với các đơn vị thành viên; giữa các đơn vị thành viên với nhau.
2.2.Chức năng, nhiệm vụ:
Đầu mối huy động vốn cho Tổng công ty với các đơn vị thành viên hạch toán tập trung trong Tổng công ty và các đơn vị hạch toán độc lập, đơn vị có vốn góp của Tổng công ty;
Đầu tư tài chính cho Tổng công ty vào các pháp nhân không do Nhà nước đầu tư 100% vốn;
Điều hoà vốn và phát huy hiệu quả sử dụng tài sản bằng tiền trong nội bộ Tổng công ty;
Tham gia hoạt động kinh doanh trong thị trường tài chính;
Tư vấn và nhận uỷ thác các dịch vụ quản lý tài chính, tài sản, đầu tư.
cơ cấu tổ chức:
3.1 Nguyên tắc tổ chức và cơ chế điều hành
Công ty thực hiện công tác điều hành trực tuyến tuân thủ theo các thể chế; cùng với việc phân cấp trách nhiệm tương ứng với quyền hạn và được phân giao theo quy chế phân cấp.
Công ty chịu sự quản lý của Tổng công ty về vốn, về chiến lược phát triển, về tổ chức, về nhân sự.
Công ty thực hiện các nghiệp vụ theo quy định của pháp luật về Tài chính Tín dụng, Ngân hàng.
Công ty chịu sự quản lý thanh tra giám sát của Ngân hàng Nhà nước.
Tổng công ty chịu trách nhiệm trước pháp luật về các khoản đầu tư và cho vay đối với các doanh nghiệp ngoài Tổng công ty khi các quyết định đó do Tổng công ty quy định cũng như các quyết định khác Tổng công ty liên quan đến hoạt động của Công ty.
3.2. Mô hình cơ cấu tổ chức:
Công ty Tài chính Bưu điện ngoài Ban Giám đốc còn có 9 phòng ban chức năng khác với 65 cán bộ công nhân viên được cơ cấu như sau:
cơ cấu tổ chức công ty tài chính bưu điện giai đoạn 2001- 2003
giám đốc
Phó Giám đốc 1
Phó Giám đốc 2
Phòng
Kế toán-Ngân quỹ
Tổ Tổng hợp-Kiểm soát
Phòng
Tín dụng
Phòng
Hành chính-Lễ tân
Phòng
Tin học-Thống kê
Tổ Thẩm định dự án đầu tư
Phòng Tổ chức - Lao động
Phòng
nghiên cứu thị trường
Phòng Đầu tư - Chứng khoán
chi nhánh tp hồ chí minh
chi nhánh tp hà nội
Phòng Kế toán - Ngân quỹ:
Xây dựng, tổ chức thực hiện, kiểm tra, điều chỉnh các quy chế quy trình nghiệp vụ về tài chính kế toán và hoạt động ngân quỹ.
Ghi chép, phản ánh số hiện có, tình hình luân chuyển tài sản, vốn; quá trình và kết quả hoạt động kinh doanh.
Tổng hợp, lập các báo cáo quyết toán theo định kỳ. Cung cấp các số liệu, tài liệu có liên quan cho việc điều hành hoạt động kinh doanh.
Quản lý ngân quỹ, lập phương án và sử dụng ngân quỹ cho kinh doanh.
Tham gia nghiên cứu các quy trình nghiệp vụ và tham gia tư vấn về quản lý tài sản, tiền tệ, tài chính.
Thực hiện các nhiệm vụ đột xuất khi được giao.
Phòng Tín dụng:
Nghiên cứu thực hiện các nghiệp vụ kinh doanh tín dụng thông qua hoạt động huy động vốn, tiếp nhận vốn uỷ thác đầu tư để cho vay phục vụ nhu cầu vốn của Tổng công ty và các doanh nghiệp thành viên, các doanh nhgiệp mà Tổng công ty góp vốn.
Tiếp xúc với khách hàng để tiếp nhận nhu cầu vay vốn. Tham mư...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top