Kính gửi quý nhà đầu tư!



Hôm nay tui phải viết ra bài này, có thể sẽ bị mọi người ném đá nhưng cũng phải viết ra cho mọi người hiểu bản chất của HAG và ông bầu Đức.



Bầu Đức xuất thân là anh xe thồ ở Gia Lai, nhờ sự giúp đỡ của bà Loan là mẹ của Cường Đô La khai thác gỗ mà giàu lên. Ông ta nhảy vào rất nhiều lĩnh vực như bất động sản, nông nghiệp và giờ là chăn nuôi.



Thứ nhất: Nếu bạn lên Gia Lai nhìn những cánh rừng xanh bát ngát ngày xưa thì bây giờ là những đồi trọc, vài cây gỗ le hoe, những cánh rừng bạt ngàn đã bị tàn phá trơ trụi, đằng sau đó là siêu thị nội thất đồ gỗ to tướng của Hoàng Anh Gia Lai.



Thứ hai: bà con ta một nắng hai sương trồng mía cho nhà máy đường, giá mía trước đây là 900ngàn/tấn. Nay do bầu Đức giá mía chỉ con 300-400ngàn/tấn. Tại sai giá rẻ vậy? Vì ông ta có tiền, tiền từ các cánh rừng, ông ta có tiền và đầu tư lớn với 40ngàn ha mía, ông ta dùng hệ thống tưới tự động. Vì vậy giá rẻ, tốt thật đấy nhưng bà con nông dân ta thì không thể làm được vậy, vì họ nghèo, họ chỉ có thể vác xô đi tưới, bỏ công đi từng gốc mía mà chăm sóc. Khổ công là vậy nhưng vẫn cùng kiệt đói, họ là ai, là ba mẹ, là ông bà ta, là người nuôi chúng ta ăn học đấy. Mùa nắng này bà con ta khổ lắm, dưa bán cho Trung Quốc bị ách tách, làm nông thiếu nước, chỉ còn chăn nuôi, nay chén cơm còn lại chuẩn bị bị ông Đức cướp nốt. Bò ông ta nuôi thì bà xong thì bà con ta sống bằng gì đây?



Thứ ba: trong đại hội cổ đông vừa rồi, nhà đầu tư hỏi ông phát triển như vậy, ông có nghĩ sẽ cung cấp sản phẩm cho Việt Nam giá rẻ không, ông có ý gì để hỗ trợ nông dân không? Ông ta trả lời là tui vì lợi ích của công ty, chỗ nào được giá thì tui bán. Bầu Đức nói năm ngoài đứng đây tui rất lù mù, mắt mờ nhưng vẫn hùng hồn phát biểu, hóa ra lừa bịp cổ đông. Đúng thật giá cổ phiếu HAG năm ngoái rớt thê thảm từ 28 về 20 sau khi ông ta in giấy lấy tiền.



Thứ tư: Ông ta bác bỏ mọi cáo buộc phá rừng của tổ chức quốc tế. Không phải vô cớ mà họ lại cáo buộc HAG mà không phải công ty nào khác.



Tóm lại: Có tài mà không có đức. Phát triển hủy hoại môi trường. Chúng ta không nên đầu tư con HAG này. Còn rất nhiều công ty khác đáng để đầu tư hơn.
 

Baothghalach

New Member
Bài phân tích vì sao chúng ta nên tẩy chay HAG!

tui chỉ ủng hộ bầu Đức khi bầu Đức sản xuất , cung cấp xăng Etanol ra thị trường với giá rẻ để nhiều người được hưởng lợi .
 

vnmandrake

New Member
Bài phân tích vì sao chúng ta nên tẩy chay HAG!

sao thù hằn ghê thế . Chắc có âm mưu gì
 

divang_latoi

New Member
Bài phân tích vì sao chúng ta nên tẩy chay HAG!

Vụ chặt cây phá rừng thì bác phân tích kỹ thêm ạ.



Còn vụ đầu tư hiện đại thì đây là quy luật kinh tế tư bản, cái này nhà nước phải tìm cách xử lý hay tìm cách hỗ trợ nông dân như các nước tư bản (mỹ) thì mới cải thiện được, chứ mô hình của bầu Đức về việc tìm kiếm lợi nhuận không sai theo tiếng gọi của tiền hay theo cách nhìn đạo đức.



Các vấn đề khác là tổng kết của bác em không dám nói gì, sẽ tiếp tục ngó thêm ạ.
 
Bài phân tích vì sao chúng ta nên tẩy chay HAG!

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/05/130513_vn_company_accusations.shtml
 
Bài phân tích vì sao chúng ta nên tẩy chay HAG!

ông ta xuất thân từ đâu không quan trọng, vì nước ta có lượng tiến sỹ nhiều hơn cả nhật và isaren ma có làm được gì đâu

làm mía đường giá rẻ thì cạnh tranh được với hàng thái lan và hàng triệu người tiêu dùng được mua giá rẻ hơn chứ không vài vài trăm hộ nông dân, giá mua rẻ chẳng qua là các nhà máy họ ép giá , tham nhũng , ăn chơi , phá hết tiền nhà máy rồi cộng vào giá đường thì làm sao bà con không dùng hàng thái lan

tóm lại có tài và đức hơn các tập toàn nhà nước nhiều.

đã vậy mua vài nghìn HAG có vụ bầu đức
 

Ryland

New Member
Bài phân tích vì sao chúng ta nên tẩy chay HAG!

Nói tóm lại là đồng tiền chi phối hết, không kể giàu cùng kiệt , xuất thân thế nào, cứ làm ra nhiều tiền, tối đa hóa lợi nhuận là kim chỉ nam rồi. Các ông có tranh cãi gì chăng nữa thì đó vẫn là chân lý.

Thế nên người ta mới cần có chính sách luật pháp để điều chỉnh
 

thankshuyendinh

New Member
Bài phân tích vì sao chúng ta nên tẩy chay HAG!

Bạn có biết 1ha đất trồng mía thu hoạch được bao nhiêu tấn mía không? Và để bà con ta lợi nhuận nhì giá tối thiểu là bao nhiêu sau khi trừ chi phí công, phân bón...?!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top