odin_lionhart

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Một số biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu sản phẩm gốm mỹ nghệ của công ty TNHH xuất nhập khẩu Lửa Việt vào thị trường Hàn Quốc





MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU 1
1. Lý do chọn đề tài nghiên cứu: 1
2. Mục đích nghiên cứu của đề tài: 2
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: 3
4. Kết cấu chuyên đề bao gồm: 3
CHƯƠNG I 4
TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH XNK LỬA VIỆT VÀ THỊ TRƯỜNG HÀN QUỐC. 4
I.TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TNHH XNK LỬA VIỆT 4
1.1.Quá trình hình thành và phát triển của Công ty TNHH XNK Lửa Việt 4
1.2.Chức năng, nhiệm vụ của công ty. Bộ máy tổ chức. 5
1.3.Đặc điểm các nguồn lực của công ty. 7
1.3.1 Vốn kinh doanh. 7
1.3.2 Về nhân lực. 9
1.3.3 Các lĩnh vực sản xuất kinh doanh. 9
1.3.4 Địa bàn kinh doanh. 10
1.3.5 Cơ sở vật chất kỹ thuật. 10
1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty. 11
1.4.1 Kết quả chung về hoạt động kinh doanh của Công ty. 11
II:TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG HÀN QUỐC 14
1.1: Giơí thiệu chung về nền kinh tế Hàn Quốc 14
1.2: Giới thiệu chung về thị trường Hàn Quốc 15
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU MẶT HÀNG 17
1. Phân tích thực trạng xuất khẩu chung của công ty. 17
2. Phân tích thực trạng xuất khẩu gốm mỹ nghệ của công ty sang thị trường Hàn Quốc thời gian 2006-2009. 19
2.1. Quy mô và tốc độ tăng trưởng KNXK gốm mỹ nghệ của công ty 19
2.2. cách xuất khẩu gốm mỹ nghệ. 23
2.3. Những biện pháp tổ chức thực hiện hợp đồng xuất khẩu của công ty TNHH XNK Lửa Việt 24
2.3.1. Nghiên cứu thị trường, tìm hiểu đối tác 24
2.3.2. Thiết lập mạng lưới kênh phân phối 26
2.3.3. Đàm phán, ký kết hợp đồng 26
2.3.4. Đánh giá hiệu quả xuất khẩu của công ty TNHH XNK Lửa Việt 27
III. ĐÁNH GIÁ CHUNG TÌNH HÌNH THỰC HIỆN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY TNHH XNK LỬA VIỆT 28
1.Đánh giá về kết quả và hiệu quả xuất khẩu gốm mỹ nghệ hiện nay của Công ty. 28
1.1. Tốc độ tăng (giảm) giá trị kim ngạch xuất khẩu gốm mỹ nghệ. 30
2. Những mặt tồn tại và nguyên nhân 31
2.1 Những mặt tồn tại 31
2.2. Nguyên nhân 33
3. Ưu Điểm 35
CHƯƠNG III 37
PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY TNHH XNK LỬA VIỆT SANG THỊ TRƯỜNG HÀN QUỐC THỜI GIAN 2010-2015. 37
I. PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH XUẤT KHẨU CỦA 37
1. Phương hướng chung của công ty trong thời gian tới 37
2. Phương hướng hoạt động xuất khẩu của công ty trong thời gian tới 39
II. GIẢI PHÁP NHẰM THÚC ĐẨY XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY TNHH XNK LỬA VIỆT. 41
1. Xây dựng giá bán 41
2. Xây dựng cơ cấu tổ chức 43
2.1. Phòng Marketing của công ty 43
3. Phân công quản lý thị trường và sản phẩm 44
3.1. Xác định sản phẩm mũi nhọn phục vụ xuất khẩu 44
3.2. Phân công quản lý 45
4. Nâng cao chất lượng, đa dạng hoá mẫu mã sản phẩm 46
5. Huy động và sử dụng vốn có hiệu quả 48
6. Hoàn thiện qui trình xuất khẩu 49
6.1. Nghiên cứu thị trường, tìm hiểu đối tác 49
6.2. Công tác đàm phán và kí kết hợp đồng 50
6.3. Điều kiện cơ sở giao hàng 50
6.4. Về thanh toán trong xuất khẩu 51
7. Các giải pháp khác 51
7.1. Xây dựng công tác tiêu thụ cho công tác xuất khẩu 51
7.2. Đào tạo đội ngũ cán bộ làm công tác xuất khẩu 51
7.3. Quảng cáo, đăng kí bảo hộ nhãn hiệu hàng hoá 52
III. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ ĐỐI VỚI CHÍNH PHỦ VÀ BỘ TÀI CHÍNH 52
KẾT LUẬN 56
 
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

7%, tăng 18% so với năm 2008. Nhìn chung mặt hàng tranh gốm là một mặt hàng có khả năng XK, là một trong những mặt hàng chủ lực của công ty. Đây là sản phẩm có chất lượng cao, mẫu mã lại rất đẹp, đang được thị trường chấp nhận vì vậy công ty cần coi nó như là mặt hàng chủ lực để có chiến lược đúng đắn trong xuất khẩu mặt hàng này.Xuất khẩu tranh gốm cũng tăng qua các năm, đây là mặt hàng khá thông dụng nhưng chất lượng của nó đảm bảo, mẫu mã đa dạng nên xuất khẩu được ở Hàn Quốc.
Năm 2006 giá trị xuất khẩu của mặt hàng chậu gốm sang thị trường Hàn Quốc là 154,7 nghìn USD chiếm 8,9% tổng giá trị xuất khẩu. Năm 2007 giá trị xuất khẩu là 179,9 nghìn USD chiếm 10,18% tổng giá trị xuất khẩu tăng 16% so với năm 2006. Năm 2008 giá trị xuất khẩu là 311,55 nghìn USD chiếm 10,96% tổng giá trị xuất khẩu tăng 73% so với năm 2007. Năm 2009 giá trị xuất khẩu là 324,88 nghìn USD chiếm 10,46 % tổng giá trị XK tăng 4% so với năm 2008. Mặt hàng chậu gốm nhìn chung có giá trị xuất khẩu không cao so với các mặt hàng khác do mặt hàng này tuy có mẫu mã đa dạng nhưng nó khá phổ biến trên thi trường, sản phẩm không có sự khác biệt lớn so với sản phẩm của các hãng khác. Do đó, để có thể tăng khả năng XK sản phẩm này cần có sự nghiên cứu kỹ nhu cầu thị trường phát triển thêm nhiều mặt hàng với nhiều mẫu mã khác nhau.
Kim ngạch xuất khẩu của hai mặt hàng bình gốm và tranh gốm thường chiếm trên 60% tổng kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc. Vì vậy, công ty cần có chương trình phù hợp để thúc đẩy xuất khẩu hai mặt hàng này.
2.2. cách xuất khẩu gốm mỹ nghệ.
Hiện nay cách xuất khẩu chủ yếu đang được công ty áp dụng là hình thức xuất khẩu trực tiếp và xuất khẩu ủy thác. Trong đó, xuất khẩu trực tiếp chiếm khoảng 75% giá trị xuất khẩu của công ty.
Bảng 8:Bảng tình hình xuất khẩu gốm mỹ nghệ theo loại hình xuất khẩu của công ty TNHH XNK Lửa Việt sang thị trường Hàn Quốc
Năm
CT
2007
Giá trị %
2008
Giá trị %
2009
Giá trị %
Kimngạch xuất
khẩu
1767,3
100
2843,4
100
3106,2
100
Xuấtkhẩu
ủy thác
356,75
20,19
635,78
22,36
718,15
23,12
Xuất khẩu uỷ trực tiếp
1410,55
79,81
2207,62
77,64
2388,05
76,88
Nguồn: Báo cáo kết quả kinh doanh của công ty TNHH XNK Lửa Việt
Với cách xuất khẩu gốm mỹ nghệ trực tiếp công ty thường cử thay mặt của mình sang Hàn Quốc để ký kết hợp đồng hay nhiều trường hợp phía đối tác cử thay mặt đến công ty để thoả thuận một số điều khoản hợp đồng. Đối với một số đối tác không có điều kiện đàm phán trực tiếp, hợp đồng thường ký kết thông qua các hình thức như : Điện thoại, Fax, Email…Hình thức xuất khẩu trực tiếp đã và đang góp phần tạo ra cho công ty một vị thế vững chắc trên thị trường Hàn Quốc, đồng thời nâng cao uy tín của công ty. Năm 2007, kim ngạch xuất khẩu gốm mỹ nghệ theo cách xuất khẩu trực tiếp là 1410,55 nghìn USD chiếm 79,81% thì năm 2008 đã tăng lên 2207,62 nghìn USD, chiếm 77,64 %. Năm 2009 xuất khẩu trực tiếp tăng lên thành 2388,05 nghìn USD chiếm 76,88%. Giá trị xuất khẩu của cách xuất khẩu trực tiếp đã tăng dần lên. Điều đó chứng tỏ công ty đã kiếm được bạn hàng ở Hàn Quốc.
Tuy nhiên tỷ trọng xuất khẩu uỷ thác vẫn lớn. Năm 2007 kim ngạch xuất khẩu gốm xây dựng theo cách xuất khẩu uỷ thác là nghìn 356,75 USD chiếm 20,19%. Năm 2008 đã tăng lên 635,78 nghìn USD chiếm 22,36 %. Năm 2009 kim ngạch xuất khẩu là 718,15 nghìn USD chiếm 23,12 %. Trong thời gian tới, công ty TNHH XNK Lửa Việt cần nâng cao hiệu quả hoạt động của mình, cần tìm đối tác để xuất khẩu chứ không phải ngồi chờ xuất khẩu theo uỷ thác cho các đơn vị khác.
2.3. Những biện pháp tổ chức thực hiện hợp đồng xuất khẩu của công ty TNHH XNK Lửa Việt
2.3.1. Nghiên cứu thị trường, tìm hiểu đối tác
Công ty tiến hành khai thác thông tin và tìm kiếm khách hàng dưới nhiều hình thức khác nhau nhưng chủ yếu là các hình thức sau:
*Thông qua hội chợ thương mại quốc tế
Việc tìm kiếm thông tin thị trường qua các hội chợ thương mại quốc tế cũng là một hình thức khá phổ biến của công ty. Công ty đã tổ chức tham gia được các hội chợ thương mại quốc tế lớn như hội chợ Seoul vào năm 2006 và 2007, hội chợ Namwon năm 2008 và Andong vào năm 2009 tại Hàn Quốc. Thông qua hội trợ triển lãm tiếp xúc giao dịch với khách hàng, tìm hiểu giới thiệu sản phẩm,thường xuyên bám sát khách hàng, chủ động giới thiệu và chào hàng các sản phẩm mới. Tổ chức quảng cáo các sản phẩm tại hội chợ để tìm kiếm khách hàng bằng hình thức phát Cataloge để giới thiệu sản phẩm. Theo báo cáo thường niên của phòng kinh doanh, gần 30% tổng số hợp đồng xuất khẩu được ký kết hàng năm với khoảng 40% tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu được thực hiện thông qua các hội chợ triển lãm trong và ngoài nước.
*Thông qua các chuyến công tác khảo sát thị trường
Từ năm 2006 đến nay công ty đã cử hàng trăm đoàn đi công tác tới 9 đơn vị hành chính của Hàn Quốc như Seoul, Busan…..nhằm khảo sát thị trường
* Thông qua các nguồn thông tin từ các thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, các trung tâm xúc tiến thương mại của Hàn Quốc, các cơ quan xúc tiến thương mại của Việt Nam hay thông qua Bộ thương mại, phòng thương mại và công nghiệpViệt Nam
Hàng năm, Bộ thương mại, Bộ kế hoạch đầu tư cũng như các tổ chức kinh tế khác thường tổ chức các cuộc hội thảo nhằm nghiên cứu, đánh gía nhu cầu thị trường trên thế giới, giới thiệu những doanh nghiệp Việt Nam với nước ngoài, phân tích tình hình diễn biến thị trường…Đây cũng được coi là cơ hội cho các doanh nghiệp tìm kiếm và mở rộng thị trường.
* Thông qua các trang web thương mại điện tử trên Internet
Đây cũng là một phương pháp tìm kiếm và mở rộng thị trường mà công ty thường sử dụng và khai thác trong những năm gần đây. Ưu điểm của phương pháp này chi phí thấp, có thể trực tiếp trao đổi với khách hàng về các điều mua bán như chất lượng, giá cả ….
* Thông qua việc quảng cáo giới thiệu sản phẩm trên web của công ty
Công ty đã thực hiện quảng cáo, đưa thông tin về các sản phẩm, dịch vụ của công ty lên trên mạng, chủ yếu tập trung vào các trang, thư mục mua bán vật liệu xây dựng. Mặc dù hiện nay công ty đã có trang Web. Nhưng theo phản ánh của khách hàng nước ngoài thì việc truy cập vào trang Web của công ty rất khó khăn và mất nhiều thời gian, do đó hiệu quả chưa cao.
*Thông qua các loại ấn phẩm trong và ngoài nước
Qua các ấn phẩm như tạp chí, chuyên đề được xuất bản trong và ngoài nước, công ty có thể tìm kiếm được những khách hàng đang có nhu cầu với mặt hàng mà công ty đang kinh doanh. Trên cơ sở đó, công ty tiến hành những hoạt động giao dịch nhằm ký kết hợp đồng với khách hàng .Bên cạnh đó công ty còn sử dụng kết hợp với một số phương pháp tìm kiếm và mở rộng thị trường khác nhằm bảo đảm mục tiêu đề ra.
Từ các hình thức đó công ty tiến hành lựa chọn đối tác để đàm phán và thực hiện hợp đồng.
2.3.2. Thiết lập mạng lưới kênh ph
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Một số biện pháp đổi mới phương pháp tổ chức để nâng cao hiệu quả Hoạt động giáo dục ngoài giờ Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp để quản lý tài chính của công ty xây dựng số 1 - Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp - an toàn Luận văn Sư phạm 0
D một số biện pháp giúp tạo động lực và luyện phát âm cho học sinh trong giờ học tiếng anh Luận văn Sư phạm 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chương sự điện li lớp 11 với đối tượng học sinh trung bình Yếu Luận văn Sư phạm 1
D Khảo sát bệnh toan huyết, kiềm huyết và ceton huyết ở bò sữa tại một số cơ sơ chăn nuôi các Tỉnh phía bắc, biện pháp phòng trị Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu một số biện pháp kỹ thuật đối với giống xoài Đài Loan trồng tại Yên Châu, Sơn La Nông Lâm Thủy sản 0
D Một số Biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ở Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top