sungyuri95

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Thực trạng chiến lược kinh doanh của Công ty cao su Sao vàng Hà Nội và một vài kiến nghị bước đầu về giải pháp

* Ngoài những biện pháp đã áp dụng, Công ty nên tiếp tục có những chính sách thoáng hơn nữa trong việc khuyến khích tiêu thụ. Các hình thức chiết khấu, giảm giá, khuyến mại cần linh hoạt đi đôi với cách thanh toán hợp lý, dễ dàng hơn cho khách, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho họ khi giao tiếp với Công ty.
Cần có những hình thức giới thiệu sản phẩm linh hoạt hơn. Quảng cáo các sản phẩm của Công ty trên báo, tạp chí, panô áp phích, còn có thể có những đoạn phim giới thiệu về quá trình sản xuất các sản phẩm, mạng lưới tiêu thụ... có tính hấp dẫn, ngắn nhưng đầy đủ thông tin.
Tổ chức hội nghị khách hàng thường xuyên hơn mời tới hội nghị những khách hàng lớn tiêu biểu cũng như những khách hàng tiềm năng của Công ty. Tích cực bán và giới thiệu sản phẩm qua các hội chợ triển lãm trong và ngoài nước.
Cùng với những hoạt động trên, Công ty cần thực hiện bảo hành sản phẩm của mình một cách hợp lý. Với những sản phẩm hỏng do lỗi kỹ thuật thì Công ty cần nhận sai về mình, đền bù thiệt hại cho khách hàng, chính sách bảo hành sản phẩm sẽ khiến khách hàng thêm tin tưởng Công ty.
4. Chiến lược con người
Để thích ứng với điều kiện mới, tổ chức mới, thực hiện tốt chiến lược kinh doanh đã đề ra nhất thiết phải đổi mới tư duy, lề lối kinh doanh thông qua chiến lược con người. Trước tiên Công ty cần thực hiện các vấn đề sau:
- Tiếp tục cơ cấu lại bộ máy tổ chức, quản lý cho gọn nhẹ, năng động hơn.
- Tổ chức tự đào tạo hay gửi đi đào tạo nâng cao tay nghề cho công nhân cũng như cán bộ quản lý.
- Tuyển dụng lực lượng trẻ có trí thức, có tay nghề cao phù hợp với công việc của Công ty.
- Trước mắt và lâu dài, đội ngũ kinh doanh của Công ty phải đáp ứng các yêu cầu sau:
+ Có quan điểm đúng và đủ trình độ đáp ứng kinh doanh trong cơ chế thị trường.
+ Có khả năng về nghiệp vụ thành thạo theo chức danh chuyên môn và nhiệm vụ được giao.
+ Có khả năng về nghiệp vụ thành thạo theo chức năng.
+ Có đạo đức trong kinh doanh, quản lý và mọi quan hệ với tập thể lao động trong doanh nghiệp.
Thông qua việc thực hiện về chiến lược con người, Công ty cao su Sao Vàng sẽ tạo được đội ngũ cán bộ có bản lĩnh trong kinh doanh, có chiều sâu trong chuyên môn, có kiến thức về kinh tế thị trường, nhạy bén, linh hoạt trong ứng xử mọi tình huống để thực hiện thành công chiến lược kinh doanh đã định, tạo ra một Công ty cao su Sao Vàng có chỗ đứng vững chắc trên thị trường và ngày càng phát triển mạnh mẽ.
* Một số kiến nghị đối với các cấp quản lý vĩ mô:
Doanh nghiệp là những đơn vị cơ sở, những đơn vị này có phát triển thì nền kinh tế mới vững mạnh, sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá mới có thể thành công được.
Hiện nay, chúng ta đã xoá bỏ cơ chế bao cấp, trao quyền tự chủ sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp để họ tự hạch toán kinh doanh. Nhưng, xoá bỏ bao cấp không có nghĩa là thả nổi nền kinh tế, trao quyền tự chủ không có nghĩa là không quan tâm gì đến những khó khăn của doanh nghiệp trong kinh doanh.
Đảng và Nhà nước ta đã xác định nền kinh tế nước ta là nền kinh tế thị trường có sự điều tiết của Nhà nước. Do vậy, Nhà nước có vai trò điều tiết nền kinh tế, khuyến khích sản xuất. Sự hỗ trợ kịp thời đúng lúc của Nhà nước nhiều khi tạo ra sức bật mạnh mẽ cho doanh nghiệp.
Để tạo điều kiện thuận lợi trong việc quản lý và kinh doanh của Công ty cao su Sao Vàng rất cần sự hỗ trợ từ phía nhà nước về các mặt sau:
- Do thiết bị máy móc cũ kỹ, thiếu đồng bộ nên chất lượng cũng như số lượng sản phẩm chưa đáp ứng được đòi hỏi của khách hàng. Hiện nay, Công ty đang cần một số trang thiết bị hiện đại để đầu tư vào dây chuyền công nghệ sản xuất lốp xe máy, ôtô và một số loại máy móc khác nhưng do nguồn vốn tự có hạn chế, thủ tục vay vốn phức tạp, lãi suất cao, Nhà nước cần tạo điều kiện cho Công ty trong việc vay vốn sản xuất kinh doanh đồng thời áp dụng chính sách ưu đãi. Nhà nước cũng có thể hỗ trợ vốn bằng cách cấp lại một phần thuế vốn mà Công ty phải nộp.
- Nhà nước nên giảm thuế nhập khẩu với những nguyên vật liệu phải nhập từ nước ngoài để sản xuất, góp phần khuyến khích sản xuất.
- Đối với những mặt hàng quan trọng mới sản xuất như mặt hàng săm lốp ôtô, máy bay, Nhà nước nên hỗ trợ tiêu thụ như đặt hàng cho sản phẩm đó.
- Để bảo hộ hàng sản xuất trong nước, Nhà nước nên đánh thuế cao các mặt hàng săm lốp các loại nhập khẩu vào Việt Nam. Như vậy, hàng sản xuất trong nước sẽ có lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ về giá cả.
- Tăng cường công tác chống buôn lậu các mặt hàng săm lốp ôtô. Những mặt hàng buôn lậu, trốn thuế đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc tiêu thụ các mặt hàng sản phẩm trong nước do giá cả thấp hơn. Đồng thời, Nhà nước nên có biện pháp xử lý nghiêm ngặt các hoạt động làm hàng giả, làm nhãn mác giả, tạo sự yên tâm cho các doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh.
- Nhà nước cần đầu tư phát triển ngành hoá chất trong nước, tạo điều kiện cung cấp nguyên vật liệu cho nhiều ngành sản xuất khác, đặc biệt là ngành công nghiệp cao su.
- Nhà nước cần có chính sách ưu đãi các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực sản xuất sản phẩm cao su để khai thác vốn, công nghệ nhằm đẩy mạnh xuất khẩu.
- Là một Công ty hoá chất nên vấn đề vệ sinh môi trường luôn được quan tâm. Nhưng do Công ty phải đầu tư nhiều vào máy móc thiết bị sản xuất, do nguồn vốn chủ sở hữu có hạn, nên Công ty rất cần sự hỗ trợ từ phía Nhà nước để có thể làm tốt vấn đề này. Nhà nước có thể trích lập quỹ bảo vệ môi trường để hỗ trợ Công ty cao su Sao Vàng cũng như các doanh nghiệp khác.

Kết luận
Lời mở đầu
Trong điều kiện hiện nay, nền kinh tế thị trường nước ta ngày càng phát triển, cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt, sự phân cực giữa các doanh nghiệp, các thành phần kinh tế ngày càng nhanh chóng và quyết liệt hơn. Thị trường không chỉ là chiếc "nôi" cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, mà còn là một "đấu trường", vì trên thị trường luôn diễn ra sự cạnh tranh gay go, khốc liệt giữa các doanh nghiệp nhằm giành lấy khách hàng. Loại trừ một yếu tố ngẫu nhiên, vấn đề quyết định đến quá trình phát triển và thành công của doanh nghiệp chính là chiến lược kinh doanh đúng đắn, kịp thời.
Xét trên góc độ vĩ mô, một đất nước nếu đạt được mục tiêu tổng thể về kinh tế - xã hội - văn hoá... thì cần có một chiến lược phát triển kinh tế - xã hội có hiệu qủa. Thật vậy, nếu không có tầm nhìn của một chiến lược như thế thì chẳng những cái đích phát triển không đạt được, mà đất nước còn rơi vào tình trạng khủng hoảng về kinh tế, rối ren về chính trị và sẽ bị tụt hậu so với thế giới.
Còn khi xét ở giác độ vi mô, doanh nghiệp cũng cần có một chiến lược kinh doanh thích ứng với cơ chế thị trường, với sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ khác. Có thể như thế thì các mục tiêu đề ra mới có cách, cơ sở khoa học để thực hiện.
Đặc biệt trong điều kiện cơ chế thị trường đang phát triển ở nước ta, sự bùng nổ số lượng doanh nghiệp đi đôi với sự bùng nổ kinh tế. Sự gay gắt quyết liệt trong cạnh tranh đã làm cho các doanh nghiệp của nhà nước phải đối đầu với các doanh nghiệp tư nhân trên thị trường và đã không ít doanh nghiệp nhà nước thất bại trong kinh doanh, phải giải thể hay sát nhập với đơn vị khác. Trong tình hình này, doanh nghiệp nào hoạch định cho mình được một chiến lược kinh doanh đúng đắn sẽ có lối ra và là bước đường phát triển có hiệu quả trong tương lai.
Chính vì thế, áp dụng vào một doanh nghiệp lớn của nhà nước là Công ty cao su Sao vàng thuộc Tổng Công ty hoá chất Việt Nam, chuyên sản xuất kinh doanh các loại săm lốp xe đạp, xe máy, ô tô... xuất khẩu thành phẩm và nhập khẩu nguyên vật liệu, các trang thiết bị kỹ thuật mới nhằm phục vụ quá trình sản xuất đạt kết quả cao nhất. Do vậy, em thấy rõ được tầm quan trọng của chiến lược kinh doanh đối với sự sống còn và phát triển của một doanh nghiệp nhà nước. Vì vậy trong thời gian thực tập tại Công ty cao su Sao vàng - Hà Nội em đã đi sâu nghiên cứu đề tài"Thực trạng chiến lược kinh doanh của Công ty cao su Sao vàng Hà Nội và một vài kiến nghị bước đầu về giải pháp"
Mục đích nghiên cứu của đề tài là góp phần làm rõ một số vấn đề lý luận và phương pháp luận chủ yếu về xây dựng và thực hiện chiến lược kinh doanh của Công ty Cao su Sao Vàng trong nền kinh tế thị trường và quá trình vận dụng vào thực tiễn kinh doanh.
Nội dung của đề tài này gồm 3 chương.
Chương I: Cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh.
Chương II: Thực trạng hoạt động kinh doanh và quá trình thực hiện chiến lược kinh doanh của Công ty cao Su Sao Vàng - Hà Nội
Chương III. Kiến nghị một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả chiến lược kinh doanh của Công ty Cao su Sao Vàng - Hà Nội.
Trong quá trình tìm hiểu lý luận và thực tế để thành bài viết, em nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của các thầy cô trong khoa mà trực tiếp là thầy giáo Vũ Thế Phiệt cùng các cô chú trong phòng kế hoạch thị trường của Công ty cao Su Sao Vàng. Tuy nhiên, do thời gian nghiên cứu và trình độ có hạn cho nên đề tài này không tránh khỏi những thiếu sót. Vì vậy em rất mong các thầy cô và các bạn đóng góp ý kiến để em có thể bổ sung và hoàn thiện kiến thức của mình nhằm làm tốt hơn trong thực tế.
Em xin chân thành cảm ơn!


Sự cạnh tranh của các doanh nghiệp, các chủ thể kinh tế ở nước ta hiện nay rất quyết liệt và gay gắt. Hơn nữa, ở nước ta hiện nay, sự quản lý và điều khiển cơ chế thị trường ở tầm vĩ mô chưa hoàn chỉnh và đồng bộ về nhiều mặt. Sự thay đổi phức tạp về nhiều mặt (giá cả, thuế, chính sách...) trong cơ chế thị trường làm cho nhiều doanh nghiệp thất bại do thay đổi, thích nghi không kịp, ngược lại là sự thành công của các doanh nghiệp khác bởi sự năng động và linh hoạt trong chiến lược kinh doanh của mình.
Trong điều kiện như vậy, Công ty cao su Sao Vàng với thực lực mạnh mẽ, một doanh nghiệp lớn của Nhà nước đã khắc phục những điểm yếu kém của một doanh nghiệp quốc doanh, đã sử dụng sức mạnh tổng hợp của mình dựa trên một chiến lược kinh doanh có hiệu quả và hợp lý.
Tuy nhiên, chiến lược kinh doanh của Công ty chưa phải là hoàn chỉnh để Công ty có thể luôn chiến thắng trong kinh doanh, vì vậy Công ty cần có sự năng động trong việc điều chỉnh một chiến lược kinh doanh phù hợp với sự biến động của thị trường trong từng giai đoạn.
Chúng ta hy vọng rằng Công ty cao su Sao Vàng trong tương lai sẽ là một Công ty vừa sản xuất vừa kinh doanh đứng đầu ngành cao su ở nước ta, đồng thời chiếm lĩnh thị trường thế giới.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

huymcsl

New Member
tải giúp mình tài liệu này vs ạ! mình cám ơn!
 
Sửa lần cuối:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
B Thực trạng kế toán tập hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm tại công ty may Chiến Thắng – Luận văn Kinh tế 0
H Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh và cạnh tranh sản phẩm của Công ty May Chiến Thắng trong th Luận văn Kinh tế 0
D Chiến lược marketing của Công ty 20: Thực trạng và giải pháp Luận văn Kinh tế 0
D Đầu tư trực tiếp nước ngoài của Nhật Bản vào Việt Nam: Thực trạng và giải pháp hướng tới chiến lược Công nghệ thông tin 2
B Thực trạng xây dựng và thực thi chiến lược kinh doanh của Công ty Du lịch dịch vụ Tây Hồ trong những Khoa học kỹ thuật 0
C Chiến lược kinh doanh của Công ty Cổ phần xây dựng Việt Bắc - thực trạng và những vấn đề đặt ra Luận văn Kinh tế 0
D Đầu tư trực tiếp nước ngoài của Nhật Bản vào Việt Nam: thực trạng và giải pháp hướng tới chiến lược Luận văn Kinh tế 0
Y Quan hệ thương mại Mỹ - Ấn Độ kể từ sau chiến tranh lạnh thực trạng và triển vọng Luận văn Kinh tế 0
C Ngoại thương Việt Nam thực trạng và định hướng chiến lược phát triển Luận văn Kinh tế 3
D Phụ nữ nghèo ở Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An - Thực trạng, nguyên nhân và chiến lược thoát nghèo Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top