pig_happy2002

New Member

Download miễn phí Luận văn Nâng cao chất lượng công tác quản trị tiêu thụ hàng hoá theo chức năng ở Công ty May Đức Giang





MỤC LỤC
MỞ ĐẦU
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ QUẢN TRỊ TIÊU THỤ HÀNG HOÁ THEO CHỨC NĂNG TRONG DOANH NGHIỆP
 
1.1 Hoạt động tiêu thụ hàng hoá trong doanh nghiệp
1.1.1 Khái niệm và mục tiêu của tiêu thụ hàng hoá
1.1.2 Vai trò của tiêu thụ hàng hoá đối với doanh nghiệp
1.1.3 Một số hình thức bán hàng chủ yếu trong nền kinh tế thị trường hiện nay
 
1.2 Tầm quan trọng của quản trị tiêu thụ hàng hoá trong doanh nghiệp
1.2.1 Khái niệm về quản trị tiêu thụ hàng hoá
1.2.2 Vai trò của quản trị tiêu thụ hàng hoá trong doanh nghiệp
 
1.3 Nội dung của quản trị tiêu thụ hàng hoá theo chức năng trong doanh nghiệp
1.3.1 Hoạch định tiêu thụ hàng hoá trong doanh nghiệp
1.3.2 Tổ chức tiêu thụ hàng hoá trong doanh nghiệp
1.3.3 Lãnh đạo tiêu thụ hàng hoá trong doanh nghiệp
1.3.4 Kiểm soát tiêu thụ hàng hoá trong doanh nghiệp
 
1.4 Sự cần thiết và các nhân tố ảnh hưởng đến việc nâng cao chất lượng công tác quản trị tiêu thụ hàng hoá theo chức năng trong doanh nghiệp
1.4.1 Sự cần thiết của việc nâng cao chất lượng công tác quản trị tiêu thụ hàng hoá theo chức năng
 
1.4.2 Các yếu tố ảnh hưởng đến công tác quản trị tiêu thụ hàng hoá theo chức năng
 
CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC QUẢN TRỊ TIÊU THỤ HÀNG HOÁ CỦA CÔNG TY MAY ĐỨC GIANG TRONG NHỮNG NĂM QUA
 
2.1 Giới thiệu chung về Công ty May Đức Giang
2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triền của Công ty May Đức Giang
2.1.2 Cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ trong Công ty May Đức Giang
2.1.3 Đặc điểm kinh doanh của Công ty
 
2.2 Phân tích kết quả hoạt động tiêu thụ hàng hoá tại Công ty May Đức Giang
2.2.1 Tình hình tiêu thụ hàng hoá theo địa bàn kinh doanh
2.2.2 Tình hình tiêu thụ hàng hoá theo quí
2.2.3 Phân tích tình hình tiêu thụ hàng hoá theo một số chỉ tiêu tài chính
2.2.4 Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty qua 3 năm 2001, 2002, 2003
 
2.3 Phân tích thực trạng quản trị tiêu thụ hàng hoá ở Công ty May đức Giang
2.3.1 Công tác hoạch định tiêu thụ hàng hoá
2.3.2 Công tác tổ chức tiêu thụ hàng hoá
2.3.3 Công tác lãnh đạo tiêu thụ hàng hoá
2.3.4 Công tác kiểm soát tiêu thụ hàng hoá
 
 
 
 
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC QUẢN TRỊ TIÊU THỤ HÀNG HOÁ THEO CHỨC NĂNG Ở CÔNG TY MAY ĐỨC GIANG
 
3.1 Phương hướng phát triển và hoàn thiện công tác quản trị tiêu thụ hàng hoá của Công ty trong thời gian tới
3.1.1 Phương hướng phát triển trong thời gian tới
3.1.2 Phương hướng hoàn thiện công tác quản trị tiêu thụ hàng hoá của Công ty trong thời gian tới
 
3.2 Một số ý kiến đề xuất góp phần nâng cao chất lượng công tác quản trị tiêu thụ hàng hoá của Công ty trong thời gian tới
3.2.1 Đối với công tác hoạch định tiêu thụ hàng hoá
3.2.2 Đối với công tác tổ chức tiêu thụ hàng hoá
3.2.3 Đối với công tác lãnh đạo tiêu thụ hàng hoá
3.2.4 Đối với công tác kiểm soát tiêu thụ hàng hoá
 
3.3 Các giải pháp kiến nghị
3.3.1 Đối với nhà nước
3.3.2 Đối với doanh nghiệp
 
KẾT LUẬN
TÀI LIỆU THAM KHẢO Trang
01
06
 
 
06
06
08
09
 
11
11
12
 
 
14
 
14
17
19
20
 
 
21
 
21
 
 
22
 
27
 
 
27
27
29
32
 
34
 
34
37
40
42
 
 
48
48
52
55
57
 
 
 
 
63
 
 
 
 
63
 
63
65
 
 
66
 
66
66
71
72
 
74
74
75
 
77
79
 
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

h kinh doanh cña c«ng ty lu«n cã dÊu hiÖu ph¸t triÓn tèt, t¹o ®­îc uy tÝn lín ®èi víi nhµ n­íc, víi c¸c tæ chøc tÝn dông vµ víi nhµ cung cÊp. ®ång thêi ®iÒu nay còng cho thÊy c«gn ty ®· sö dông cã hiÖu qu¶ nguån vèn vay ®Ó ph¸t triÓn ho¹t ®éng kinh doanh trong c«ng ty.
Nh©n sù
C«ng t¸c ®µo t¹o vµ ®·i ngé nh©n sù lu«n ®­îc ban l·nh ®¹o c«ng ty quan t©m ®Çu t­. Hµng n¨m c«ng ty lu«n më nhòng líp ®µo t¹o n©ng cao tay nghÒ nghµnh may cho c«ng nh©n viªn trong c«ng ty. C¸c líp ®µo t¹o c¸n bé qu¶n lý cÊp tèc th­êng xuyªn ®ùoc më ra phô vô nhu cÇu häc hái vµ ph¸t triÎn tr×nh ®é cña c¸n bé c«ng nh©n trong c«ng ty.
§Çu t­ lín cho chiÕn l­îc con ng­êi lu«n lµ ph­¬ng ch©m hµng ®Çu cña c«ng ty May ®øc Giang. V× vËy hµng n¨m c«ng ty th­êng xuyªn cö c¸n bé ®i häc ®µo t¹o tËp chung t¹i c¸c tr­êng ®¹i ho¹c lín ë Hµ néi. N©ng cao tay nghÒ, n¨ng lùc vµ tr×nh ®é th«i ch­a ®ñ mµ ®iÒ quan träng lµ yÕu tè søc khoÎ cña ng­êi lao ®éng ®­îc quan t©m vÇ b¶o vÖ th× n¨ng suÊt lao ®éng míi ®­îc ®¶m b¶o vµ ph¸t triÓn. V× vËy trong nh÷ng n¨m qua ban gi¸m ®èc c«ng ty liªn tôc ®Çu t­ cho chÕ ®é ch¨m sãc søc khoÎ ng­êi lao ®éng trong c«ng ty vµ ®· thu ®­îc nhiÒu niÒm tin yªu , g¨n bã cña c«ng nh©n viªn c«ng ty ®èi víi c«ng ty.
Ho¹t ®éng s¶n xuÊt kinh doanh cã hiÖu qu¶ c«ng ty May §øc Giang cã nhiÒu ®iÒu kiÖn tæ chøc c¸c ho¹t ®éng tËp thÓ, thÓ thao, v¨n ho¸ v¨n nghÖ trong c«ng ty …®iÒu nµy gãp phÇn thóc ®Èy tinh thÇn lao ®éng, s¸ng t¹o vµ mang l¹i søc khoÎ cho c¸n bé c«ng nh©n viªn trong c«ng ty.
2.2 Ph©n tÝch kÕt qu¶ ho¹t ®éng tiªu thô hµng hãa t¹i C«ng ty MAY §øc giang trong 3 n¨m (2000÷ 2003)
2.2.1 T×nh h×nh tiªu thô hµng hãa cña C«ng ty theo ®Þa bµn kinh doanh
Theo b¶ng ph©n tÝch t×nh h×nh tiªu thô hµng ho¸ cña C«ng ty May §øc Giang theo ®Þa bµn kinh doanh th× nh×n chung ta thÊy: ThÞ tr­êng xuÊt khÈu lu«n lµ thÞ tr­êng ®em l¹i doanh thu b¸n cao nhÊt. Doanh thu b¸n cña thÞ truêng nµy cao chñ yÕu do 2 nguyªn nh©n trÞ gi¸ hµng b¸n cao do chÊt l­îng cao vµ h¬n n÷a tèc ®é tiªu thô cao h¬n thÞ tr­êng trong n­íc. §iÒu ®ã lµm ®Èy nhanh tèc ®é t¨ng doanh thu cho hµng xuÊt khÈu.
N¨m 2001 doanh thu xuÊt khÈu chiÕm tØ träng ®Õn 96,18 % víi trÞ gi¸ hµng b¸n lµ 125,450,543 ngh×n ®ång. Cã thÓ nãi n¨m 2001 toµn bé c«ng nh©n c«ng ty May ®øc Giang s¶n xuÊt vµ gia c«ng hµng cho Mü vµ Irac lµ chñ yÕu. MÆt hµng chÝnh lµ ¸o jacket, lo¹i ¸o n»y ®­îc gia c«ng theo mÉu m· vµ kÝch cì cña kh¸ch hµng ®­a vµo, nguyªn vËt liÖu còng ®­îc nhËp tõ mét sè n­íc lín theo yªu cÇu tõ kh¸ch hµng. ChÝnh v× lý do ®ã cho nªn mÆc dï xuÊt khÈu chiÕm tíi 99,96 % song lîi nhuËn n¨m 2001 mµ doanh nghiÖp thu ®­îc ch­a cao (tØ xuÊt lîi nhuËn trªn doanh thu 23,1%).
Tuy nhiªn so s¸nh 2002 vµ 2001 ta thÊy mÆc dï n¨m 2002 doanh thu xuÊt khÈu (chiÕm tØ träng 96,41%) cao h¬n so víi 2001(96,18%) nh­ng lîi nhuËn mµ n¨m 2001 thu ®­îc l¹i gi¶m so víi 2001. V× thÕ ®©y lµ mét kÕt qu¶ kh«ng tèt cho c«ng ty trong n¨m 2002. Cã thÓ nhËn thÊy nguyªn nh©n cña hiÖn t­îng nµy ®ã lµ chÝnh s¸ch qu¶n lý tiªu thô hµng ho¸ cña c«ng ty ch­
BiÓu sè 2: T×nh h×nh thùc doanh thu b¸n hµng theo thÞ tr­êng
§¬n vÞ: Ngh×n ®ång
C¸c chØ tiªu
TH 2001
TH 2002
TH 2003
SS 2002/2001
SS 2003/2002
STiÒn
TT %
STiÒn
TT %
STiÒn
TT %
STiÒn
TL %
TT %
STiÒn
TL %
TT %
Tæng doanh thu
130,433,956
100
179,584,082
100
264,370,212
100
49,150,126
37,68
100
84,786,130
47,21
100
1. ThÞ tr­êng trong n­íc
4,983,413
3.82
6,445,529
3.59
41,361,661
15,64
1,462,116
29.,33
2,97
34,916,132
541,7
41,2
2. XuÊt khÈu
125,450,543
99.96
173,138,553
96.41
223,008,551
84,36
47,688,010
38,01
97,03
49,869,998
28,8
58,8
tèt còng nh­ ch­a cã nhiÒu biÖn ph¸p thiÕt thùc thóc ®Èy tiªu thô hµng ho¸ xuÊ khÈuvµ hµng ho¸ néi ®Þa. C«ng ty cÇn n©ng cao h¬n n÷a tr×nh ®é cña c¸n bé b¸n hµng nhÊt lµ c¸n bé kinh doanh xuÊt nhËp khÈu, tõ ®ã ®Èy nhanh tiÕn tr×nh ®Æt hµng theo c¸ch bao tiªu s¶n phÈm, gi¶m thiÓu c¸c hîp ®ång gia c«ng xuÊt khÈu. Bëi c¸c hîp ®ång nµy cho ta lîi nhuËn thÊp, chi phÝ s¶n xuÊt kh«ng gi¶m. Muèn thu hót c¸c hîp ®ång bao tiªu s¶n phÈm ®ßi hái c«ng ty cÇn cã sù ®Çu t­ h¬n n÷a vÒ c«ng nghÖ s¶n xuÊt còng nh­ tr×nh ®é qu¶n lý cña c¸n bé b¸n hµng, tõ ®ã hy väng thóc ®Èy tèc ®é t¨ng lîi nhuËn cho C«ng ty.
Kh¸c víi n¨m 2002 n¨m 2003 doanh nghiÖp ®· cã nh÷ng thay ®æi ®¸ng kÓ c¶ vÒ thÞ tr­êng trong n­íc vµ xuÊt khÈu. Song thÞ tr­êng trong n­íc cã nh÷ng tiÕn bé v­ît bËc, doanh thu thu ë thÞ truêng n¨y t¨ng 541,7% t­¬ng øng t¨ng 34,916,132 ngh×n ®ång chiÕm 41,18 tØ träng t¨ng doanh thu cña doanh nghiÖp. Thªm vµo ®ã thÞ tr­êng xuÊt kh©ñ vÉn t¨ng doanh thu lµ 49,896,998 ngh×n ®ång (28,8%) chiÕm 58,82% tÞ träng t¨ng doanh thu toµn doanh nghiÖp. Cã thÓ nãi n¨m 2003 lµ n¨m thµnh c«ng v­ît bËc cña C«ng ty May §øc Giang. Nhê cã sù quan t©m h¬n, ®Çu t­ h¬n ®èi víi thÞ tr­êng trong n­íc cña ban l·nh ®¹o c«ng ty mµ c«ng ty ®· thu ®­îc nh÷ng kÕt qu¶ nhÊt ®Þnh. §ã lµ sù thay ®æi kÞp thêi ®Ó ®èi phã víi t×nh h×nh kinh tÕ thÕ giíi cô thÓ lµ t×nh h×nh ph©n bæ h¹n ngh¹ch nhËp khÈu cña Mü lµm c«ng ty tró träng h¬n ®èi víi thÞ tr­êng trong n­íc, mét thÞ tr­êng ®Çy tiÒm n¨ng. Nhê ®ã mµ lîi nhuËn sau thuÕ toµn c«ng ty t¨ng lªn 5,62% t­¬ng øng 287,745 ngh×n ®ång, mét kÕt qu¶ n»y cã thÓ ®¸nh gi¸ ®­îc toµn bé c«ng t¸c tiªu thô hµng ho¸ trong c«ng ty n¨m võa qua.
Nh×n chung qua 3 n¨m ta thÊy ®Ó thu ®­îc kÕt qu¶ kinh doanh nh­ ý ban l·nh ®¹o c«ng ty cÇn ®i s©u h¬n n÷a vµo viÖc nghiªn cøu t×m hiÓu thÞ tr­êng trong n­íc còng nh­ xuÊt khÈu tõ ®ã ®­a ra nh÷ng quyÕt ®Þnh qu¶n lý, quyÕt ®Þnh chiÕn l­îc tiªu thô hµng ho¸ kÞp thêi gãp phÇn kh¸c phôc ngay c¸c sù cè kinh tÕ mµ doanh nghiÖp kh«ng thÓ l­êng tr­íc ®­îc.
2.2.2 T×nh h×nh tiªu thô hµng ho¸ cña C«ng ty theo quý.
ViÖc ph©n tÝch t×nh h×nh tiªu thô theo quý nh»m thÊy ®­îc møc ®é vµ tiÕn ®é thùc hiÖn kÕ ho¹ch, tõ ®ã lµm c¬ së x¸c ®Þnh kÕt qu¶ ho¹t ®éng kinh doanh cña C«ng ty vµ lËp b¸o c¸o tµi chÝnh. ViÖc ph©n tÝch cßn thÊy ®­îc sù biÕn ®éng cña chØ tiªu doanh thu th«ng qua ®ã thÊy ®­îc sù t¨ng gi¶m nhu cÇu cña tõng mÆt hµng.
Qua b¶ng kÕt qu¶ ho¹t ®éng tiªu thô hµng ho¸ theo quÝ chóng ta ®Ô dµnh nhËn thÊy r»ng: Nghµnh may mÆc lµ mét nghµnh ho¹t ®éng t­¬ng ®èi theo thêi vô, quÝ 4 lu«n lµ quÝ cho kÕt qu¶ doanh thu tiªu thô cao nhÊt trong n¨m.
Tuy nhiªn so s¸nh 2002 vµ 2001 doanh thu quÝ 4 gi¶m 15,8% chiÕm 18,8% tæng l­îng doanh thu t¨ng lªn c¶ n¨m (t­¬ng øng gi¶m 9,233,332 ngh×n ®ång). Do quÝ 4 lµ thêi ®iÓm doanh thu b¸n ra toµn doanh nghiÖp t¨ng cao nhÊt nªn ®iÒu nµy g©y ¶nh huëng lín ®Õn kÕt qu¶ ho¹t ®éng kinh doanh cña c«ng ty trong c¶ n¨m. Cã thÓ lý gi¶i ®iÒu nµy b»ng viÖc : Cuèi n¨m 2002 nhµ n­íc víi nhiÒu c¬ chÕ ®æi míi, thÞ tr­êng trong n­íc më cña lµm cho Doanh nghiÖp b­íc ®Çu cßn bì ngì chua tù kh¸c phôc ®­îc. Thªm vµo ®ã thÞ tr­êng n­íc ngoµi gÆp nhiÒu khã kh¨n vÒ h¹n ngh¹ch còng nh­ quota do nhµ n­íc cÊp khiÕn doanh thu xuÊt khÈu gi¶m ¶nh h­ëng lín ®Õn kÕt qu¶ tiªu thô hµng ho¸.Tr­íc t×nh h×nh ®ã ban l·nh ®¹o c«ng ty cµn cã nh÷ng quyÕt ®Þnh qu¶n lý tiªu thô hµng ho¸ kÞp thêi ®Ó kh¾c phôc t×nh tr¹ng trªn. V× thÕ n¨m 2003 doanh thu tiªu thô ®· ®­îc c¶i tiÕn. c«ng ty ®· quan t©m ®Çu t­ h¬n n­a vµo thÞ tr­êng trong n­íc, tham gia liªn doanh víi c¸c c«ng
B¶ng 3: KÕt qu¶ ho¹t ®éng tiªu thô hµng ho¸ theo quÝ cña C«ng ty May §øc Giang
C¸c ChØ Tiªu
N¨m 2001
N¨m 2002
N¨m 2003
So s¸nh 2002/2001
So s¸nh 2003/2002
Sè tiÒn
1000®
TT
(%)
Sè tiÒn
1000®
TT
(%)
Sè tiÒn
1000®
TT
(%)
Sè tiÒn
1000®
Tl
(%)
TT
(%)
Sè tiÒn
1000®
Tl
(%)
TT
(%)
Tæng Doanh Thu
130,433,956
100
...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp nâng cao chất lượng thanh toán quốc tế bằng phương thức tín dụng chứng từ tại Vietinbank Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao chất lượng thủ tục Hải quan điện tử tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 3 Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của công ty cổ phần Bình Dương Star Quản trị Chất lượng 0
D Nâng cao chất lượng đào tạo nhân viên kinh doanh của công ty TNHH manulife Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao chất lượng cơ sở vật chất kỹ thuật tại bộ phần buông phòng của kháchsạn Brilliant Đà Nẵng Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Nâng cao chất lượng sản phẩm may mặc tại công ty cổ phần dệt 10/10 năm 2018 Luận văn Kinh tế 0
C Em nhờ ad tải hộ em giúp tài liệu Nâng cao chất lượng sản phẩm may mặc tại công ty cổ phần dệt 10/10 năm 2018 Sinh viên chia sẻ 1
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Nâng cao chất lượng CTĐ, CTCT trong công tác Quân sự Quốc phòng địa phương Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top