suoingoc229

New Member

Download miễn phí Đề tài Công tác lập kế hoạch sản xuất tại công ty cổ phần tư vấn đầu tư và xây dựng công trình 1





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU 2
NỘI DUNG 3
I / GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY NHÓM THỰC TẬP 3
1 / Thông tin chung 3
2 / Cơ cấu tổ chức 6
3 / Sản phẩm, thị trường 7
II / THỰC TRẠNG CÔNG TÁC LẬP KẾ HOẠCH SẢN XUẤT TẠI CÔNG TY. 8
1 / Quy trình xây dựng kế hoạch sản xuất 9
2 / Nội dung kế hoạch sản xuất của công ty 11
3 / Phương pháp lập kế hoạch sản xuất của công ty 15
III / ĐÁNH GIÁ, KIẾN NGHỊ 16
1 / Những đổi mới trong công tác lập kế hoạch tại công ty 16
2/ Nhận xét đánh giá công tác kế hoạch tại doanh nghiệp: 18
2.1.Những ưu điểm: 18
2.2.Những yếu điểm của công ty trong công tác lập kế hoạch sản xuất 19
3 / Kiến nghị, đề xuất của nhóm: 20
TỔNG KẾT ĐỀ TÀI 22
PHỤ LỤC 23
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

anh đặc biệt là trong những năm gần đây, công ty đã tham gia vào lĩnh vực kinh doanh dịch vụ. Trong các sản phẩm của công ty, sản phẩm chính vẫn là các công trình xây dựng dân dụng, công nghiệp, hạ tầng, giao thông. cách để có được các hợp đồng xây dựng của công ty là: đấu thầu ( với các hợp đồng có giá trị lớn và có mở thầu theo quy định của pháp luật), nhận đặt hàng, tìm kiếm ký kết các hợp đồng, chỉ định thi công…
Công ty đã có 52năm kinh nghiệm trong xây dựng dân dụng
Loại hình công trình xây dựng
Số năm kinh nghiệm (năm)
1- Xây dựng dân dụng và công nghiệp
52
2- Sản xuất vật liệu xây dựng
22
3- Thi công các công trình hạ tầng
26
4- Xây dựng giao thông , thủy lợi
16
5- Sản xuất kết cấu thép gỗ
36
6- Sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn
22
b. Về thị trường:
Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực xây dựng và một số lĩnh vực dịch vụ khác như: tư vấn, đầu tư, vận tải…Về phạm vi thị trường là trên cả nước. Công ty hiện nay nhận thi công các công trình từ Bắc vào Nam, bao gồm các công trình xây dựng trong ngành Đường sắt và ngoài ngành, các công trình dân dụng và chuyên dụng. . Khi nhận được hợp đồng xây, công ty sẽ giao cho các xí nghiệp thành viên cụ thể, các xí nghiệp thành viên sẽ thành lập các đội sản xuất di chuyển tới địa điểm xây dựng, thành lập văn phòng. Do vậy, dù các xí nghiệp của công ty đặt tại các tỉnh Miền Bắc nhưng công ty có thể nhận các hợp đồng xây dựng ở khắp các tỉnh. Công trình mới nhất đang thực hiện là công trình xây dựng cải tạo nhà chính (nhà đón tiếp) ga Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh
Một số công trình ( hợp đồng ) chính Công ty đã thi công – trình bày tại phụ lục số 1.
II / THỰC TRẠNG CÔNG TÁC LẬP KẾ HOẠCH SẢN XUẤT TẠI CÔNG TY.
Trong quá trình nghiên cứu, nhóm thực tập đã đi sâu tìm hiểu mảng kế hoạch sản xuất trong doanh nghiệp vì lý do đây là kế hoạch thành phần có biểu hiện và vai trò rõ nét nhất tại doanh nghiệp. Lập kế hoạch sản xuất, theo dõi giám sát thực hiện cũng là nhiệm vụ chính của bộ phận kế hoạch của công ty. Đây là bộ phận được chú trọng nhiều nhất tại công ty. Do sản phẩm chính của công ty là công trình xây dựng, hoạt động chủ yếu của công ty là xây dựng dân dụng và chuyên dụng nên kế hoạch sản xuất của công ty chỉ được lập cho mảng xây dựng, các mảng kinh doanh khác như sản xuất vật liệu xây dựng hay kinh doanh dịch vụ hầu như không được lập kế hoạch trước.
1 / Quy trình xây dựng kế hoạch sản xuất
Quy trình lập kế hoạch tại doanh nghiệp được thực hiện theo các bước sau:
Bước 1. Xác định các căn cứ để xây dựng kế hoạch.
Đây là bước được các nhà kế hoạch của công ty coi trọng nhất. Các căn cứ để xây dựng kế hoạch sản xuất bao gồm :
Thứ nhất, Báo cáo hoạt động kinh doanh của công ty kỳ trước. Cuối mỗi kỳ kế hoạch công ty dựa vào báo cáo thực hiện được của kỳ trước để tiếp tục lên kế hoạch cho kỳ tiếp theo.
Thứ hai, Các dự án hiện đang có của công ty. Do đặc tính sản xuất của công ty là sản xuất theo hợp đồng, theo dự án. Một công trình xây dựng của công ty thường kéo dài và có thể từ kỳ kế hoạch này sang kỳ kế hoạch khác. Vì thế khi lập kế hoạch sản xuất những dự án đang tiến hành sẽ tiếp tục được lồng vào kế hoạch thực hiện của năm kế hoạch. Đồng thời những dự án này cũng sẽ hạn chế khả năng nguồn lực của công ty để có thể nhận thêm các hợp đồng mới.
Thứ ba, Dự tính các công trình, các hợp đồng có thể nhận được trong kỳ kế hoạch. Thông qua các nguồn thông tin, các mối quan hệ, công ty sẽ dự tính những công trình có khả năng nhận được.
Thứ tư, Cân đối dự báo với nguồn lực hiện có của công ty : máy móc thiết bị, nhân công, khả năng kỹ thuật, khả năng tài chính.
Thứ năm, Dự báo những điều kiện khách quan có thể tác động đến công ty trong thời kỳ kế hoạch. Dự tính thay đổi của thị trường, tận dụng tốt các mối quan hệ với các khách hàng cũ cũng như dự định đầu tư của các khách hàng mới( tiềm năng).Quan trọng nhất là uy tín với khách hàng của công ty đã tạo được sự tin cậy với khách hàng.
Thứ sáu, Cân đối với định hướng của hội đồng quản trị trên cơ sở ý kiến của hội đồng quản trị là cao nhất.
Bước 2. Xây dựng kế hoạch sản xuất dự kiến cho năm kế hoạch
Dựa trên các căn cứ trên, phòng kế hoạch- kỹ thuật của công ty xây dựng bản kế hoạch sản xuất dự kiến trong năm kế hoạch gồm có tên các công trình dự kiến có được, số lượng, giá trị, thời hạn thi công, thời hạn hoàn thành. Từ đó xây dựng dự toán kinh phí của các hoạt động trong năm, dự tính thời gian, nhân lực, lên kế hoạch sản xuất dự trù. Trên cơ sở kế hoạch sản xuất dự kiến, đề ra các biện pháp để có được các công trình như kế hoạch đã đạt ra. Có cả những biện pháp dài hạn như: tăng cường năng lực của công ty, tiếp tục cũng cố uy tín, danh tiếng của công ty….và những giải pháp trước mắt như: tăng cường mối quan hệ với các chủ đầu tư, tận dụng các mối quan hệ của khách hàng cũ đồng thời tăng cường tìm kiếm những khách hàng mới…Trong lĩnh vực xây dựng, để nhận được các hợp đồng xây dựng thì ngoài năng lực của công ty, vấn đề uy tín và quan hệ là vô cùng quan trọng và nhiều khi trở thành điều kiện quyết định trong việc có được các hợp đồng hay không.
Bước 3. Trình lên hội đồng quản trị và giám đốc công ty để phê duyệt và chỉnh sửa nếu chưa đạt yêu cầu.
Bước 4. Sau khi nhận được các hợp đồng mới, kết hợp với những công trình, dự án đang thi công, công ty tiến hành lập kế hoạch chỉ đạo sản xuất cho cả năm kế hoạch và cho từng tháng với những công trình đã có àTrình lên hội đồng quản trị phê duyệt và chỉnh sửa kế hoạch chỉ đạo sản xuất.
Bước 5. Với kế hoạch chỉ đạo sản xuất, tổ chức phổ biến kế hoạch tới các bộ phận trong công ty, tới các phòng ban và đơn vị trực thuộc (bao gồm các XN xây dựng và đội xây dựng trực thuộc – đã trình bầy ở trên) àThu nhận ý kiến phản hồi từ các đơn vị thành viên (sau khi nghiên cứu và cân đối khả năng cũng như nguồn lực, các đơn vị thành viên có ý kiến phản hồi và đề xuất nếu có).
Bước 6. Bộ phận kế hoạch (phòng kế hoạch – kỹ thuật) tiếp nhận phản hồi của các đơn vị và thực hiện các điều chỉnh kế hoạch chỉ đạo sản xuất nếu cần thiết. Thống nhất kế hoạch chỉ đạo sản xuất cho kỳ kế hoạch và trình lãnh đạo công ty (hội đồng quản trị và giám đốc) duyệt lần cuối.
Bước 7. Tổ chức phổ biến kế hoạch tới các đơn vị liên quan. Tổ chức thực hiện kế hoạch và giám sát thực hiện kế hoạch ( tại công ty, việc giám sát kế hoạch được phòng kế hoạch – kỹ thuật thực hiện song song với giám sát kỹ thuật do đó việc giám sát đạt được hiệu quả cao).
Cuối kỳ báo cáo tổng kết kế hoạch tổ chức xây dựng kế hoạch kỳ tới.(công tác xây dựng kế hoạch kỳ tiếp theo được bắt đầu từ khi kỳ kế hoạch cũ sắp kết thúc để đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp không bị ngắt quãng...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty Take Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất tại công ty cổ phần LILAMA 10 Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác lập kế hoạch phát triển kinh tế xã hội hàng năm tại huyện hòa an, tỉnh cao bằng Văn hóa, Xã hội 0
D Công tác cập nhật chỉnh lý biến động đất đai trên địa bàn huyện lập thạch tỉnh vĩnh phúc Khoa học Tự nhiên 0
T Nâng cao hiệu quả công tác lập và quản lý dự án đầu tư đổi mới công nghệ và thiết bị xây dựng tại Cô Luận văn Kinh tế 0
G Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác lập và phân tích BCTC tại công ty vận tải thủy I Luận văn Kinh tế 0
T Hoàn thiện công tác lập dự án tại Quỹ đầu tư phát triển Thành phố Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
S Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác lập dự án đầu tư tại trung tâm tư vấn đầu tư và x Luận văn Kinh tế 0
B Các giải pháp nâng cao chất lượng công tác lập kế hoạch sản xuất thức ăn chăn nuôi của công ty TNHH Luận văn Kinh tế 0
C Hoàn thiện công tác lập hồ sơ mời thầu tại Công ty Cổ phần Tư vấn và Dịch vụ thương mại Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top