chip_luz90

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty vật tư thiết bị toàn bộ Matexim – Hà Nội





MỤC LỤC
Lời nói đầu 1
Chương I: Một số vấn đề cơ sở lý luận chung về hiệu quả sản xuất kinh doanh 2
I. Bản chất hiệu quả sản xuất kinh doanh 2
1. Khái niệm 2
2. Bản chất hiệu quả sản xuất kinh doanh 2
II. Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả tài chính và kinh tế xã hội của hoạt động sản xuất kinh doanh 3
1. Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả tài chính của doanh nghiệp 3
2. Chỉ tiêu phản ánh hiệu quả kinh tế xã hội của hoạt động sản xuất kinh doanh . 4
chương II: phân tích hiệu quả kinh doanh của 5
chi nhánh matexim nam hà nội 5
I/ Quá trình hình thành và phát triển của Chi nhánh 5
1- Quá trình hình thành 5
2- Nhiệm vụ của Chi nhánh: 6
3- Cơ cấu tổ chức. 8
II- Phân tích hiệu quả kinh doanh của Chi nhánh MATEXIM Nam Hà Nội. 11
1- Tình hình kinh doanh và xu thế phát triển của Chi nhánh. 11
2- Kết quả kinh doanh của 3 năm gần đây 14
chương III: một số giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Chi nhánh MATEXXIM NAm hà nội 21
I/ Một số nhận xét về hiệu quả sản xuất kinh doanh của Chi nhánh 21
1- Với sự phấn đấu nỗ lực và không ngừng của ban Giám đốc cùng với các thành viên, Matexim Nam Hà nội đã đạt được những kết quả kinh doanh đáng kể. 21
2- Phương hướng phát triển của Chi nhánh trong những năm tới. 21
II/ Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả SXKD. 22
1- Biện pháp tổ chức hành chính - lao động tiền lương 22
2. Biện pháp tài chính 23
Lời kết 24
Danh mục tài liệu tham khảo 25
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

dụng vốn trong sản xuất.
Nếu số vòng quay của vốn càng lớn thì hiệu quả sử dụng vốn càng lớn.
b. Chỉ tiêu về lao động
Số lượng và chất lượng lao động là yếu tố cơ bản trong sản xuất góp phần quan trọng trong năng lực sản xuất của doanh nghiệp. Hiệu quả sử dụng lao động biểu hiện ở năng suất lao động, mức sinh lời của lao động và hiệu suất tiền lương.
c. Chỉ tiêu về quy trình công nghệ
Đầu tư đổi mới trang thiết bị chính là yêu cầu cần thiết đặt ra đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào. Hiệu quả trong từng doanh nghiệp, từng bộ phận quyết định hiệu quả sản xuất kinh doanh được xem xét chủ yếu trên quy trình công nghệ.
Công nghệ kỹ thuật ngày càng nâng cao hiệu quả, năng suất càng được nâng cao. Trên cơ sở nhận thức đó nhiều ý kiến đề cập đến vấn đề cần thiết phải đo lường tính đến yếu tố khoa học kỹ thuật công nghệ từ đó xác định hiệu quả.
Tác động của cải tiến kỹ thuật đã làm cho việc đựơc hoàn thành đòi hỏi ngưòi lao động phải nâng cao trình độ ham học hỏi để có thể nâng cao năng suất lao động và đảm bảo hiệu quả vốn cố định. Ngày nay, tiến bộ khoa học công nghệ dưới tác động của con người đang phát triển như vũ bão hiện nay có vai trò ngày càng lớn mang tính quyết định trong phát triển kinh tế.
2. Chỉ tiêu phản ánh hiệu quả kinh tế xã hội của hoạt động sản xuất kinh doanh .
Xét hiệu quả hoạt động kinh doanh người ta không chỉ xem xét hiệu quả về mặt tài chính, theo giác độ này ta chỉ thấy được hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp là lãi hay lỗ.Đứng trên giác độ này thường thấy được nhưng lợi ích mà doanh nghiệp góp cho xã hội.
Như vậy các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh tế xã hội của hoạt động kinh doanh thông qua các chủ trương, chính sách và biện pháp xã hội của Nhà nước trong từng thời kỳ. Ví dụ quan tâm như trong điều kiện hiện nay vấn đề môi trường đang được quan tâm thì trong quá trình sản xuất kinh doanh các nhà doanh nghiệp phải chú ý đến việc sử lý chất thải hay lặp đặt dây truyền công nghệ để tránh ô nhiễm môi trường sống. Có đảm bảo được như vậy thì hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mới thực sự có hiệu quả khi đạt được hiệu quả tài chính. Tuy các chủ trương chính sách của Nhà nước ở mỗi thời kỳ và khác nhau nhằm phù hợp với sự phát triển của đất nước, nhưng thông thường bao gồm 1 số chỉ tiêu sau:
Chỉ tiêu đảm bảo cung cầu trên thị trường
Chỉ tiêu phản ánh khả năng bình ổn giá cả
- Chỉ tiêu phản ánh khả năng đáp ứng nhu cầu cho việc tiêu dùng việc phân tích rõ ranh giới hiệu quả tài chính với hiệu quả kinh tế xã hội.
chương II: phân tích hiệu quả kinh doanh của
chi nhánh matexim nam hà nội
I/ Quá trình hình thành và phát triển của Chi nhánh
1- Quá trình hình thành
Công ty vật tư và thiết bị toàn bộ Matexim - Hà nội là một doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Bộ công nghiệp. Công ty được thành lập vào ngày 17 thánh 9 năm 1969,với tổng số vốn ban đầu do Nhà nước cấp và được phép xuất nhập khẩu trực tiếp và kinh doanh các loại vật tư, phụ tùng thiết bị phục vụ cho sản xuất của ngành công nghiệp và các ngành kinh tế quốc dân trong cả nước có trụ sở tại Đường Hoàng Quốc Việt - Cầu Giấy - Hà nội. Công ty vật tư và thiết bị toàn bộ Matexim - Hà nội được thành lập bởi hai công ty:
- Công ty vật tư vận tải thuộc Bộ vận tải nay là Bộ giao thông vận tải
- Công ty vật tư và thiết bị toàn bộ thuộc Bộ Công nghiệp.
Được thành lập vào cuối những năm 60 khi mà cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta đang lên cao trào. Công ty một mặt có nhiệm vụ phục vụ cho tiền tuyến; một mặt xây dựng hậu phương vững chắc và xã hội chủ nghĩa ở Miền Bắc. Trong cuộc kháng chiến kiến quốc nền kinh tế Miền bắc chủ yếu phát triển theo mô hình kế hoạch hoá tập trung và bao cấp. Các chỉ tiêu về sản lượng, kim ngạch xuất khẩu, nhập khẩu... là do uỷ ban kế hoạch Nhà nước giao xuống cho các đơn vị kinh doanh thương mại.
Trong thời kỳ này mức tăng trưởng kinh tế của khu vực công nghiệp coi là bộ phận chủ yếu của ngành công nghiệp, công ty đang dần dần là lá cờ đầu về lĩnh vực này trong ngành và đã nhận được nhiều bằng khen, huân chương lao động... của Chính phủ khen tặng.
2- Nhiệm vụ của Chi nhánh:
a) Xuất nhập khẩu trực tiếp và kinh doanh các loại vật tư, phụ tùng thiết bị phục vụ cho sản xuất của các ngành Công nghiệp và các ngành kinh tế quốc dân.
Làm các dịch vụ liên quan đến mọi lĩnh vực xuất nhập khẩu, kinh doanh và sản xuất.
b) Quy mô hoạt động của Công ty:
* Quy mô vốn:
Vốn kinh doanh là yếu tố quan trọng quyết định quy mô của một Doanh nghiệp, nó ảnh hưởng trực tiếp trong hoạt động thương mại của Công ty.
Công ty có số vốn pháp định là: 24 tỷ
Vốn kinh doanh ban đầu là: 24 tỷ
Vốn kinh doanh tự bổ sung: 57 triệu
* Nhân lực:
Cùng với vốn thì nhân lực là một nguồn, một yếu tố không thể thiếu trong bất cứ một doanh nghiệp nào làm công tác sản xuất hay công tác kinh doanh dịch vụ thương mại. Nó vừa là chủ thể vừa là khách thể của hoạt động kinh doanh.
Công ty MATEXIM Hà Nội với thành viên hoạt động chính là Chi nhánh MATEXIM Nam Hà Nội với đội ngũ nhân viên và cán bộ lãnh đạo là 57 người.
Bảng 1: Cơ cấu lao động của Chi nhánh MATEXIM Nam Hà Nội.
Chỉ tiêu
Tổng
Giới tính
Trình độ
Nam
Nữ
Đại học
Trung cấp
1. Cán bộ lãnh đạo
3
3
3
2. Bộ phận quản lý nghiệp vụ
100
56
44
(Tài liệu báo cáo Công ty năm 1998)
Trong giai đoạn còn bao cấp, Công ty MATEXIM hoạt động chủ yếu là thương mại và không tránh khỏi những khó khăn vướng mắc. Trong thời điểm này việc hoạt động của Công ty là do Nhà nước giao xuống và trong quá trình đó Công ty luôn hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch do Nhà nước giao xuống và nộp ngân sách đầy đủ.
Những năm đầu thập kỷ 80 với sự quyết định đúng đắn kịp thời của Đảng và Nhà nước ta trong bối cảnh Quốc tế mới đó là nền kinh tế hàng hoá nhiều thành phần vận động theo cơ chế thị trường có sự quản lý của Nhà nước đã khuyến khích tự do kinh doanh; Đa dạng hoá các loại hình kinh doanh trong khuôn khổ pháp luật, đã tạo mọi cơ hội mới cho các nhà Doanh nghiệp và cũng tạo cơ hội hết sức mới mẻ cho Công ty trong giai đoạn chuyển sang cơ chế thị trường. Điều này đã làm cho Công ty hoạt động với cơ cấu tổ chức khác hơn và đạt hiệu quả hơn: Xắp xếp lại tổ chức, nhân sự, bạn hàng mới trong và ngoài nước.
Hiện nay Công ty đã có Chi nhánh khắp cả nước hoạt động kinh doanh với 12 nhà sản xuất lớn cùng với các tập đoàn nước ngoài như SUDMO của Liên bang Đức, hàng Logistran - Đan Mạch, Nhật Bản...
Trong 31 năm trải qua hai sự thay đổi lớn của nền kinh tế hoạch hoá tập trung bao cấp sang nền kinh tế thị trường đứng vững và phát triển trong kinh doanh như hiện nay là thành công lớn trong sự nhạy bén và nhanh chóng kịp thời hoà nhập xu thế nới của thế giới. Hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực xuất nhập khẩu chủ yếu các mặt hàng vật tư, phụ tùng, thiết bị phục vụ cho sản xuất.
3- Cơ cấu tổ chức.
Cơ cấu...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty Xây dựng Công nghiệp Mỏ Luận văn Kinh tế 0
D Mở rộng hoạt động cho vay mua bất động sản tại Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hoạt động Marketing bất động sản của Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung Marketing 0
D Hoạt động công chứng các văn bản thỏa thuận phân chia di sản thừa kế Luận văn Luật 0
D Nghiên cứu hiệu quả hoạt động quảng cáo sản phẩm Kotex Mini Meow của công ty TNHH KimBerly - Clark Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D hoàn thiện hoạt động marketing cho sản phẩm kiu ERP tại công ty TNHH kiu việt nam Công nghệ thông tin 0
H BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP:GIẢI PHÁP AN TOÀN LAO ĐỘNG TRONG HOẠT ĐỘNG KHAI THÁC KHOÁNG SẢN MỎ ĐÁ XâY DỰNG NÚI TRÀ ĐUỐC TỈNH KIÊN GIANG Sinh viên chia sẻ 0
D Giải pháp đẩy mạnh hoạt động bán hàng sản phẩm cốm dinh dưỡng của Công ty TNHH Du Lịch và Dịch Vụ Hà Long Luận văn Kinh tế 0
D Khách hàng là một áp lực cạnh tranh có thể ảnh hưởng trực tiếp tới toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích hoạt động kinh doanh tại công ty cổ phần chế biến thuỷ sản Út Xi Nông Lâm Thủy sản 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top