baby_nolove

New Member

Download miễn phí Tiểu luận Những biện pháp giảm chi phí lưu thông





MỤC LỤC
 
A. Lời mở đầu . 2
B. Nội dung . 2
I. Khái niệm chi phí lưu thông 2
II. Nhựng nhân tố ảnh hưởng tới chi phí lưu thông . 2
1. Nhân tố bên ngoài 2
2. Nhân tố bên trong 3
III. Những biện pháp giảm chi phí lưu thông . 5
1. Tầm quan trọng của giảm chi phí lưu thông . 5
2. Những iện pháp giảm chi phí lưu thông . 6
C. Kết luận .



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

Lời mở đầu
Với chính sách của Đảng và nhà nước, nền kinh tề nước ta đã chuyển sang nền kinh tế thị trường bao gồm 4 khâu cơ bản của quá trình kinh doanh, đó là: sản xuất, phân phối, trao đổi, tiêu dùng. Trong 4 khâu đó đối với doanh nghiệp thương mại thì lưu thông hàng hóa là khâu vận động tất yếu khách quan của quá trình tái sản xuất. Bởi chi phí lưu thông hàng hóa gắn liền với quá trình mua bán và vận động của hàng hóa từ nơi mua hàng (nguồn hàng, nơi nhận) đến nơi bán hàng. Không có chi phí lưu thông hàng hóa sẽ không thể thực hiện được việc lưu thông hàng hóa. Đặc biệt trong nền kinh tế thị trường hiện nay, lưu thông hàng hóa giữa các khu vực ngày càng thuận tiện. Vì vậy, tuy lưu thông hàng hóa là khách quan nhưng nó gắn chặt với các hoạt động chủ quan của các doanh nghiệp thương mại. Đồng thời, nó là chỉ tiêu chất lượng quan trọng phản ánh tương đối đầy đủ chất lượng hoạt động kinh doanh và trình độ tổ chức quản lý của doanh nghiệp thương mại. Nên muốn giảm được chi phí lưu thông tới mức tối đa, các doanh nghiệp cần hiểu rõ bản chất và những vấn đề liên quan tới chi phí lưu thông để đưa ra những biện pháp giảm chi phí lưu thông tối ưu nhất.
Nội dung tiểu luận bao gồm:
Những nhân tố ảnh hưởng đến chi phí lưu thông:
Những biện pháp giảm chi phí lưu thông:
Em xin chân thành Thank thầy giáo Phan Đức Thắng đã tận tình hướng dẫn em trong quá trình làm đề cương và thực hiện tiểu luận. Tuy nhiên, những hiểu biết của em về môn thương mại còn hạn hẹp và nhiều thiếu sót. Kính mong các thầy cô giáo góp ý và giúp đỡ em hoàn thành tiểu luận. Em xin chân thành cảm ơn.
Nội dung
Chi phí lưu thông có ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thương mại (DNTM). vậy chi phí lưu thông là gì?
I. Khái niệm chi phí lưu thông :
Chi phí lưu thông là thể hiện bằng tiền lượng lao động xã hội cần thiết hao phí trong quá trình tổ chức lưu thông hàng hóa, đưa hàng hóa từ nơi sản xuất tới nơi tiêu dùng và làm thay đổi hình thái giá trị của hàng hóa.
Chi phí lưu thông được thể hiện bằng hai chỉ tiêu đó là:
Tổng mức chi phí: là tổng số tiền của chi phí lưu thông trong một thời kỳ nhất định
Tỷ suất chi phí : Là tỷ lệ phần trăm giữa tổng mức chi phí và tổng doanh thu.
II. Những nhân tố ảnh hưởng đến phí lưu thông:
Chi phí lưu thông chịu ảnh hưởng của nhiều nhân tố, vì vậy, các DNTM muốn giảm chi phí một cách hiệu quả thì doanh nghiệp đó cần xác định và vận dụng các nhân tố đó một cách khoa học. Dưới đây là các nhân tố chủ yếu tác động đến chi phí lưu thông.
1. Nhân tố bên ngoài:
Trong quá trình hoạt động kinh doanh của mỗi DNTM thì nhân tố bên ngoài luôn tác động gián tiếp cũng như trực tiếp đến việc giảm chi phí. Đó là sự quản lý kinh tế của Nhà nước như các văn bản, chính sách quy phạm pháp luật, các quy chế, các chế tài do Nhà nước ban hành như: chính sách thuế, chính sách giá cả, quy định về giao thông vận tải, dịch vụ vận tải, bốc dỡ, điều kiện nguồn hàng, nguồn hàng sản xuất trong nước hay nhập khẩu, tập trung hay phân tán.
Sự phát triển của cơ sở hạ tầng: Hệ thống đường xá giao thông, phương tiện chuyên chở, bến cảng, kho bãi.
Sự phát triển của khoa học – kỹ thuật – công nghệ mới và điều kiện tự nhiên, địa hình, không gian, thời gian, thời tiết, khí hậu vùng.
Lấy ví dụ: nếu giá cả các loại dịch vụ có liên quan đến việc kinh doanh của các doanh nghiệp (giá dịch vụ vận tải bốc xếp, điện, nước, dịch vụ thuê nhà, thuê kho bãi…) cao sẽ dẫn đến phí lưu thông tăng lên và ngược lại.
Các nguồn hàng trong nước và nước ngoài từ đầu mối nhập khẩu, điều kiện về nguồn hàng có tác động rất quan trọng tới phí lưu thông. Cụ thể, nguồn hàng ở xa không tập trung hay nguồn hàng khan hiếm thì các loại chi phí cho việc vận chuyển từ nguồn tới nơi tiêu thụ sẽ tăng lên và ngược lại.
Điều kiện về đơn vị tiêu dùng: Đơn vị tiêu dùng có ảnh hưởng trực tiếp hay gián tiếp tới phí lưu thông.
Sự phát triển của ngành vận tải và những hình thức tiến bộ được áp dụng cho ngành vận tải thông qua sự phát triển của khoa học – kỹ thuật – công nghệ mới. Mà trong đó chi phí vận tải là một khoản chi phí chiếm 80% trong chi phí lưu thông phụ thuộc nhiều vào phí vận tải, giá cước vận tải, tốc độ phương tiện vận tải liên tục và tính linh hoạt của phương tiện vận tải.
Sự phát triển của tiến bộ khoa hoc – kỹ thuật – công nghệ mới trong việc bảo quản, cân đo hàng. Nhân tố này ảnh hưởng tới sự tăng giảm các khoản phí như phí qua cầu, bảo quản, đóng gói. Cần cân đo hàng chính xác, nhanh gọn sẽ làm giảm các khoản phí có liên quan.
2. Nhân tố bên trong:
Chi phí lưu thông cao hay thấp còn chịu sự chi phối của bản thân doanh nghiệp, cho nên có rất nhiều nhân tố tác động đến chi phí lưu thông bao gồm:
a. Mức lưu chuyển hàng hóa và cơ cấu mức lưu chuyển hàng hóa:
Khi mức lưu chuyển hàng hóa tăng lên thì doanh nghiệp có thể hạ tương đối mức chi phí lưu thông. Bởi vì, khi mức lưu chuyển hàng hóa tăng lên thì số tiền tuyệt đối của chi phí lưu thông có thể tăng lên nhưng mức tăng nhỏ hơn so với mức tăng lưu chuyển hàng hóa. Điều đó làm cho tỷ suất phí lưu thông giảm xuống.
Bên cạnh đó, cơ cấu của mức lưu chuyển của hàng hóa cũng ảnh hưởng tới phí lưu thông. Nếu cơ cấu của mức lưu chuyển hàng hóa gồm những loại hàng hợp với nhu cầu thì sẽ bán nhanh giảm được phần nào chi phí bảo quản, hao hụt, lãi suất vốn vay. Do vậy, mức tương đối phí lưu thông hạ thấp, ngược lại mức phí lưu thông tăng lên.
b. Nhân tố sản xuất:
Khi sản xuất hàng hóa phát triển thì kinh doanh hàng hóa cũng phát triển theo các mặt hàng tăng lên, chất lượng được nâng cao từ đó sẽ mở rộng mức lưu chuyển hàng hóa, do vậy tỷ suất phí lưu thông được hạ thấp. Mặt khác nếu tổ chức sản xuất hợp lý sẽ tạo điều kiện cho việc tổ chức lưu chuển hàng hóa được hợp lý hơn. Điều này cũng có thể giúp cho việc tiết kiệm được phí lưu thông.
c. Tổ chức vận chuyển hàng hoá:
Khi sử dụng hợp lý phương tiện vận chuyển, kết hợp một cách khoa học các nguồn hàng, mạng lưới bán hàng, kho hàng sao cho chọn được quãng đường vận chuyển tối ưu nhất cùng với việc cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, xếp dỡ sẽ giảm được chi phí vận chuyển hao hụt, tăng tốc độ lưu chuyển từ mức phí được hạ thấp.
d. Nhân tố về năng suất lao động:
Khi năng suất lao động trong lĩnh vực lưu thông tăng thì tiết kiệm được lao động sử dụng, tiết kiệm được chi phí lưu thông. Tăng năng suất lao động sẽ tăng được tiền lương bình quân cho công nhân, tổng tiền lương cũng có thể tăng. Tuy nhiên khi tốc độ tăng năng suất lao động cao hơn tốc độ tăng của tiền lương bình quân thì tỷ suất phí lưu thông sẽ được hạ thấp.
g. Giá cả:
Nếu giá cả của các vật liệu được mua sắm nhằm phục vụ kinh doanh, cước phí vận chuyển xếp dỡ mà cao sẽ làm cho phí lưu thông tăng lên. Do đó khi tính toán vận dụng các mức giá của các vật liệu, dịch vụ có ...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D NHỮNG BIỆN PHÁP, PHƯƠNG HƯỚNG NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG tác kế TOÁN CHI PHÍ sản XUẤT và TÍNH GIÁ THÀNH sả Nông Lâm Thủy sản 0
M Những biện pháp cơ bản để phát triển du lịch Hội An đến năm 2010 theo hướng công nghiệp hoá Luận văn Kinh tế 0
H Vốn kinh doanh và những biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh ở công ty dệt Minh Khai Luận văn Kinh tế 0
O Những biện pháp cơ bản nhằm hạ giá thành sản phẩm tại xí nghiệp xây lắp điện – Công ty điện lực I Khoa học Tự nhiên 0
N Những biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng lao động tại công ty Sản xuất – xuất nhập khẩu đầu tư Luận văn Kinh tế 0
A Cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nước và những biện pháp để đẩy thúc đẩy cổ phần hoá doanh nghiệp nhà nư Công nghệ thông tin 0
T Những biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn của công ty Công nghệ thông tin 0
T Những biện pháp cơ bản để tăng cường huy động vốn đầu tư trong nước phục vụ cho phát triển kinh tế V Công nghệ thông tin 0
Z Vốn kinh doanh và những biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh ở Công ty Cung ứng dịch v Công nghệ thông tin 0
L Vốn kinh doanh và những biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng vốn kinh doanh ở Công ty cổ phần Cao Hà Công nghệ thông tin 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top