nudeman200026

New Member

Download miễn phí Đề tài Lịch sử ra đời máy vi tính-Sự ảnh hưởng của máy vi tính đến hoạt động kinh doanh





Mục lục
 
Mở đầu Trang 1
I. Sự ra đời máy tính và ngành sản xuất máy tính Trang 1
II. Ngành sản xuất phần mềm máy tính Trang 11
1. Lịch sử phát triển công nghệ phần mềm Trang 11
2. Một số phần mềm phổ biến Trang 12
a. Trình duyệt Trang 12
b. Hệ điều hành Trang 16
III. ẢNH HƯỞNG ĐẾN CÁC CÔNG TY VIỄN THÔNG Trang 22
1. Cáp quang Trang 22
2. Bong bóng hình thành Trang 23
3. Bong bóng nổ Trang 24
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

00 ký tự và một ổ đĩa để lưu trữ các chương trình và dữ liệu . Tại thời điểm này, chỉ có Apple và TRS có máy với ổ đĩa. Với sự giới thiệu của ổ đĩa, đĩa mềm xuất hiện như là sự phân phối phần mềm thuận tiện nhất.
IBM, ở thời điểm này đang sản xuất máy tính lớn và máy tính nhỏ cho các công ty cỡ trung và cỡ lớn, quyết định phải hành động và bắt đầu nghiên cứu và cho ra mắt Acorn, mà sau này được gọi là IBM PC, đây là máy tính đầu tiên được thiết kế cho thị trường cá nhân. Tuy nhiên, hầu hết các linh kiện lại không do IBM chế tạo, do đó đẩy chi phí lên quá cao so với thị trường máy tính cá nhân. Nó được trình làng kèm với một bộ nhớ 16.000 ký tự, bàn phím máy đánh chữ điện từ IBM, và kết nối với máy nghe băng cassette ,với giá $ 1265.
Đến năm 1984, Apple và IBM đã cho ra các mô hình mới. Apple phát hành Macintosh thế hệ đầu tiên, đó là máy tính đầu tiên để đến với một giao diện người dùng đồ họa (GUI) và chuột. GUI làm cho máy nhiều hấp dẫn hơn cho người dùng máy tính ở nhà bởi vì nó đã được dễ dàng sử dụng. Doanh số bán hàng của Macintosh tăng vọt chưa từng thấy. IBM đã nhanh chóng theo đuôi Apple và phát hành 286-AT, mà với các ứng dụng như Lotus 1-2-3, một bảng tính và Microsoft Word, nhanh chóng được các doanh nghiệp yêu thích.
Phần mềm là cần thiết để các máy tính chạy tốt. Năm 1981,Microsoft phát triển hệ điều hành MS-DOS trong máy tính của IBM, trong khi Apple phát triển hệ thống phần mềm riêng của mình.
Mục tiêu chính của những nhà sản xuất máy tính là tăng tốc độ xử lý, độ chính xác và dung lượng. Gần như mọi nhà sản xuất máy tính thực hiện điều này và các máy tính hiện lên ở khắp mọi nơi. Máy tính sử dụng trong doanh nghiệp để theo dõi hàng tồn kho, sử dụng trong các trường đại học để giúp đỡ sinh viên trong nghiên cứu, thực hiện các tính toán phức tạp tốc độ cao trong các phòng thí nghiệm.
Máy tính đã có mặt ở khắp mọi nơi và xây dựng một ngành công nghiệp lớn. Năm 1994, ngành công nghiệp này sử dụng 354.000 lao động và làm tăng 1,9 phần trăm lao động trong các ngành sản xuất năm 1994. Điều này so sánh với 4,9 phần trăm trong ngành chế tạo động cơ và thiết bị xe, 2,6 phần trăm ngành máy bay, và 3,7 phần trăm ngành dệt may thì nó chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ. Song nếu xét về mặt kinh tế, ngành công nghiệp này có giá trị các lô hàng lên tới $ 77000000000 năm 1993 và chiếm 2.5 phần trăm giá trị của tất cả các lô hàng trong các ngành sản xuất.
Tương lai đầy hứa hẹn cho ngành công nghiệp máy tính và công nghệ. Tốc độ bộ vi xử lý sẽ tăng nhanh chóng trong những năm tới. Khi kỹ thuật sản xuất tiếp tục được hoàn thiện, giá dự kiến sẽ giảm dần . Tuy nhiên, kể từ khi công nghệ vi xử lý sẽ được tăng lên, đó là chi phí cao hơn sẽ bù đắp sự sụt giảm giá các bộ xử lý cũ hơn. Nói cách khác, giá của một máy tính mới sẽ ở lại về cùng một từ năm này sang năm, nhưng công nghệ ổn định sẽ tăng .
Kể từ khi kết thúc Thế chiến II, ngành công nghiệp máy tính đã phát triển từ những viên gạch đầu tiên đã trở thành một trong những ngành công nghiệp lớn nhất và lợi nhuận cao nhất tại Hoa Kỳ. Hiện nay bao gồm hàng ngàn công ty, làm mọi thứ từ siêu máy tính có giá trị hàng triệu đô la đến giấy in và đĩa mềm. Nó sử dụng hàng triệu lao động và tạo ra hàng chục tỷ đô la doanh thu mỗi năm. Chắc chắn, các máy tính đã tác động đến mọi khía cạnh của cuộc sống của người dân. Nó có ảnh hưởng đến cách mọi người làm việc và vui chơi. Nó làm cuộc sống dễ dàng hơn bằng cách thực hiện công việc khó khăn cho con người. Máy tính thực sự là một trong những phát minh đáng kinh ngạc nhất trong lịch sử.
Có cầu là sẽ có cung. Đúng vậy, trước những nhu cầu người dùng về sự nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển của một cái máy tính thì Laptop ra đời.
Năm 1981, chiếc laptop đầu tiên ra đời với hình dáng một chiếc vali lớn nặng hơn 9 kg. Sản phẩm được đặt tên là Osborne 1. Được nhà sáng chế người Mỹ Adam Osborne chế tạo vào năm 1981, Osborne 1 vô cùng "giản dị" với vi xử lý Zilog Z80 4 MHz, "tằn tiện" với bộ nhớ RAM tích hợp 64 KB, cùng hai đĩa mềm 5,25 inch và màn hình đen trắng có độ phân giải 52 x 24 pixel. Nó được bán với giá $ 1.795, được coi là một thành công vượt bậc với doanh thu đạt 10.000 đơn vị / tháng. Vào tháng Chín năm 1981, Công ty máy tính Osborne Hoa Kỳ đã lần đầu tiên đạt mức doanh thu $1.000.000 một tháng.
Chiếc Laptop đầu tiên thế giới
Năm 1989 đánh dấu sự "lột xác" đầu tiên của laptop. Compaq LTE bắt đầu mang dáng dấp của những chiếc laptop hiện đại, nhỏ gọn hơn nhiều so với Osborne 1. Nó có trọng lượng chỉ hơn 3 kg một chút và có thiết kế không khác mấy so với những mẫu laptop hiện tại và khác xa với "gã lớn thô kệch" mà "tằn tiện" Osborne 1. Compaq LTE sở hữu bộ vi xử lý Intel 8086 xung nhịp 9,55 MHz, bộ nhớ RAM 640 KB và ổ đĩa cứng 20 MB. Máy có màn hình đen trắng hiển thị tốt với độ phân giải 640 x 200 pixel.
Năm 1992 đánh dấu sự ra đời của dòng ThinkPad với series 700 với phím điều khiển con trỏ, nay gọi là trackpad. Đây chính là hình mẫu sơ khai của những chiếc laptop doanh nhân Lenovo IBM ThinkPad nổi tiếng hiện nay. Trackpad hay còn gọi là pointing stick trên series 700 giúp người sử dụng di chuyển con trỏ một cách chính xác. Máy sử dụng chính vi xử lý IBM 486 SLC 25 MHz, RAM 4 MB. Ổ cứng 80 MB hay 120 MB, cùng màn hình màu có độ lớn 9,5 inch độ phân giải 640 x 480 pixel.
Apple PowerBook series 500 ra đời năm 1993 chính là hình mẫu hoàn chỉnh của laptop hiện đại. Đây là laptop đầu tiên có touchpad, hệ thống xử lý âm thanh 16-bit, hệ thống loa stereo và rất nhiều điều mới mẻ khác đã trở thành phổ thông trong laptop hiện đại. 5 máy trong dòng PowerBook series 500 của Apple đều có bộ nhớ RAM 4 MB, nhiều lựa chọn về màn hình với độ lớn từ 9,5 đến 10,4 inch, cùng độ phân giải 640 x 400 pixel, vi xử lý xung nhịp từ 25 đến 33 MHz và ổ đĩa cứng HDD dung lượng mở rộng từ 160 đến 75 0MB.
1993, Thị phần của máy tính cá nhân trên toàn thế giới trong năm: IBM 10,8%, Apple Computer 9,4%, 8,1% Compaq Computer.
Đến năm 1994, đã có sự thay đổi với sự soán đổi vị trí của các đại gia trong ngành máy tính, thị phần của máy tính cá nhân trên toàn thế giới trong năm: 10,3% Compaq Computer, Apple Computer 9,4%, IBM 8,5%.
HP Jornada 820 ra đời năm 1998 là mẫu laptop đầu tiên thể hiện ý tưởng netbook - loại laptop mini đang rất được ưa chuộng.
1999, IBM thông báo sẽ ngừng bán máy tính cá nhân trong các cửa hàng bán lẻ, tập trung vào việc bán hàng trực tiếp, Internet, và các kênh khác.
Acer Travelmate C100 ra mắt năm 2000 là máy tính bảng màn hình xoay đầu tiên. Nó được trang bị màn hình 10,4 inch, độ phân giải 1.024 x 768 pixel có thể xoay chỉnh ở các góc độ mong muốn và rất "chuyên nghiệp" - có thể gập ngang ngay trên bề mặt bàn phím, phục vụ việc ghi chép một cách thuận tiện. TravelMate C100 có trọng lượng gần 1,5 kg, sử dụng vi xử lý Intel Pentium 3 900 MHz, bộ nhớ RAM 512 MB và ổ cứng HDD dung lượng 40 GB.
2005, Lenovo của Trung Quốc hoàn tất việc mua lại các doanh nghiệp máy tính cá nhân của IBM.
HP Pavilion dv2000 series (2006) mở đầu cho thời kỳ laptop so...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top