meoxu90

New Member

Download miễn phí Báo cáo Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản trị nhân sự tại khách sạn Ngọc Lan Thanh Hóa





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU .
1.Lý do chọn đề tài .4
2.Mục đích nghiên cứu của đề tài .5
3.Đối tượng,phạm vi nghiên cứu .5
3.1.Đối tượng nghiên cứu .5
3.2.Phạm vi nghiên cứu 5
PHẦN 1:
TÌM HIỂU CHUNG VỀ KHÁCH SẠN NGỌC LAN
1.1.Vị trí và lịch sử hình thành .6
1.2.Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý và chức năng,nhiệm vụ của các phong ban .7
1.3.Hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật 11
1.4.Hệ thống sản phẩm .12
1.5.Môi trường kinh doanh .13
1.6.Kết quả hoạt động kinh doanh 14
PHẦN 2:
THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC QUẢN TRỊ NHÂN SỰ CỦA KHÁCH SẠN NGỌC LAN
2.1.Thực trạng công tác quản trị nhân sự của khách sạn Ngọc Lan .18
2.1.1.Vai trò và nhiệm vụ của công tác quản trị nhân sự tại khách sạn Ngọc Lan 18
2.1.2.Cơ cấu tổ chức của bộ phận nhân sự tại khách sạn Ngọc Lan.20
2.1.3.Đặc điểm lao động .24
2.1.4.Nội dung công tác quản trị nhân sự tại khách sạn .25
2.1.4.1.Công tác tuyển chọn sử dụng nhân sự tại khách sạn Ngọc Lan.25
2.1.4.2.Công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực .26
2.1.4.3.Bố trí,sử dụng nhân lực trong khách sạn .27
2.1.4.4.Công tác tổ chức tiền lương,tiền thưởng .28
2.2.Giải pháp 31
2.2.1.Hoàn thiện công tác tuyển chọn lao động .31
2.2.2.Hoàn thiện công tác đào tạo lao động .31
2.2.3.Một số chính sách khen thưởng, kiểm tra .32
2.2.4.Hoàn thiện công tác tiền lương .33
2.2.5.Cơ chế đãi ngộ thỏa đáng đối với người lao động .33
2.2.3.Một số giải pháp khác .33
 
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
 
 
 
 
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

hiện đại trên diện tích 1000m2 .Khách sạn có 60 phòng.
Những phòng ngủ được trang bị đầy đủ với những tiện nghi theo đúng tiêu chuẩn.Khách sạn còn có những cơ sở phục vụ các dịch vụ bổ sung như:quầy bán hàng lưu niệm,4 phong massge với trang htieets bị hiện đại.Một phòng hội thảo có thể phục vụ từ 100-200 khách;bãi xe rộng có sức chứa 20 ô tô con.
Để phục vụ cho dịch vụ ăn uống khách sạn đã trang bị:một phòng ăn rộng có thẻ phục vụ từ 100-200 khách (đây cũng là phognf hội thảo).Ngoài ra còn 2 phòng ăn nhỏ có thể phục vụ từ 20-30 khách mỗi phòng.
1.4.Hệ thống sản phẩm của khách sạn.
Đầu tiên,sản phẩm của nhà hàng là các hàng hóa như các món ăn, đồ uống do nhà hàng tự làm ra hay đi mua của các nhà sản xuất khác đẻ phục vụ khách.Những hàng hóa do nhà hàng tự chế biến có thể là: các món do nhà bếp chế biến,các đồ uống do quầy bar pha chế,các hàng hóa đi mua từ nơi khác như: đồ hộp,sữa,rượi,bia,nước ngọt…..vv.
Đến với khách sạn Ngọc Lan khách sạn sẽ được ăn thoải mái theo sở thích của mình.Các món ăn phong phú và đa dạng,các nhà bếp thật khéo léo đã trang trí nên những món ăn hấp dẫn,bắt mắt để phục vụ khách.Khách hàng đến với khách sạn chắc chắn sẽ bối dối trước vô số sự lựa chọn của các món ăn hấp dẫn.
_Các món ăn:khách sạn sử dụng những món ăn mang đạm đà bản sắc dân tộc,mang vẻ truyền thống của từng địa phươn.Các món ăn như:tôm hấp;mực ống xào đậu;canh bầu nấu hến;cá kho tộ;bò xào thập cẩm;sườn chua ngọt………
_Các đồ uống:các loại đố uống được sử dụng từ những hoa quả tươi hay nước ép hoa quả,những đồ uống có cồn,chất kích thích như:sinh tố;coffee;trà;cocktail;mocktail;rượu;nước ngọt;.Ví dụ như:sinh tố xoài,sinh tố bơ,café sữa,rượu brandy,rượu rum,trà lipton London,trà đen đá,chichi cocktail,mocktail vani…………
_Vui chơi giải trí:các loại hình vui chơi giải trí nhằm mang lại cho khách hàng có sự nghỉ ngơi thoải mái nhất,đêm lại cho họ sự thoải mái khi đến với khách sạn của chúng ta.Các dịch vụ vui chơi giải trí như:massage;karaoke;
1.5.Môi trường kinh doanh.
*Môi trường kinh doanh bên ngoài:
Môi trường kinh doanh vĩ mô:bao gồm các yếu tố bên ngoài doanh nghiệp,có khả năng tác động đến mọi ngành,mọi lĩnh vực như:kinh tế,văn hóa,chính trị,xã hội,môi trường,công nghiệp….môi trường kinh doanh ảnh hưởng trực tiếp hay gián tiếp tới hoạt động kinh doanh của khách sạn Ngọc Lan Thanh Hóa.Môi trường kinh doanh đó có tác động đến khách sạn rất nhiều như:tự nhiên có tác động đến kinh doanh khách sạnnhuw bão lũ xảy ra,thiên tai….cản trở các chuyến di vì vậy khách sạn không có người vào.Nhưng nếu tự nhiên có lợi,phát triển ngành nuôi thủy hải sản,sẽ cung cấp cho khách sạn một lượng hàng hóa rẻ.
Môi trường kinh doanh vi mô:bao gồm các yếu tố bên ngoài doanh nghiệp,nhưng các yếu tố này chỉ có khả năng tác động đến doanh nghiệp thuộc ngành kinh doanh khách sạn là:khách hàng,nhà cung cấp,đối thủ cạnh tranh,sản phảm thay thế.Hiện nay có rất nhiều nhà đầu tư muốn hợp tác với khách sạnddeer mở rộng thêm môi trường kinh doanh.Khách hàng là nhân tố quan trọng,điều chỉnh kinh doanh khách sạn,giúp khách sạn phát triển.Nhà cung cấp cũng góp phần giúp khách sạn kinh doanh có hiệu quả,khách sạn phải đối tác với các nhà cung cấp như:vật tư,sản phẩm chế biến…
*Môi trường kinh doanh bên trong.
Bao gồm các yếu tố bên trong doanh nghiệp, khách sạn,các yếu tố này có khẳ năng tác động chính đến doanh nghiệp đó như:lao động,cơ sở vật chất,uy tín,vị thế doanh nghiệp,bản sắc văn hóa của doanh nghiệp………..
Vốn:là nhân tố quyết định đến việc sống còn của mỗi doanh nghiệp,chi phối trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của khách sạn.Cơ sở vật chất kỹ thuât tác động đến kinh doanh khách sạn,cơ sở có tốt thì khách sạn sẽ thu hút được nhiều khách,để lai uy tín và chất lượng cho mỗi khách khi đến với khách sạn…vị htees của doanh nghiệp khẳng định được tiếng vang.Với khách sạn Ngọc Lan việc quay vòng vốn đang được cân nhắc thật cẩn thận và chi tiết,vì giờ khách sạn muốn sửa chữa lại trang thiết bị,nhập thêm công cụ phục vụ cho hoạt đông kinh doanh của khách sạn.
Lao động: là nhân tố góp phần không nhỏ vào sự thành công của khách sạn.Nếu lượng lao động có trình độ chuyên môn cao,đã được đào tạo qua trường lớp thì chất lượng phục vụ khách sẽ được đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn của khách sạn,tạo được ấn tượng tốt đối với khách và đặc biệt sẽ biến khách xa lạ trở thành khách quen của khách sạn.
1.6.Kết quả hoạt động kinh doanh của khach sạn Ngọc Lan.
Kết quả hoạt động kinh của khách sạn Ngọc Lan được phản ánh qua bảng số liệu sau.
a.Cơ cấu doanh thu của khách sạn.
Biểu 3:Cơ cấu doanh thu của khách sạn.
Đơn vị tính: 1.000.000đồng
Chỉ tiêu
2008
2009
2010
Số tiền
Tỷ lệ (%)
Số tiền
Tỷ lệ (%)
Số tiền
Tỷ lệ (%)
Doanh thu lưu trú
496
46,6
832
66,2
932
50,1
Doanh thu ăn uống
374
37,4
211
17,9
604
32,4
Doanh thu dịch vụ bổ sung
230
26
200
15,9
323
17,5
Tổng doanh thu
1000
100
1243
100
1859
100
Nhận xét:Doanh thu năm 2009 so với 2008 có sự tăng lên nhưng doanh thu bổ sung giảm sút so với năm 2008.Điều này cho thấy các ngành dịch vụ bổ sung của năm 2009 chưa đạt mức yêu cầu của khách sạn đề ra.
Còn doanh thu năm 2010 có tăng lên so với năm 2008,2009 do sự tăng doanh thu của dịch vụ ăn uống và dịch vụ lưu trú.Dịch vụ bổ sung có tăng so với năm 2009 nhưng không đáng kể so với năm 2008.
Qua tình hình doanh thu,ta thấy khách sạn cần chu trọng nhiều đến tình hình kinh doanh của dịch vụ bổ sung,phat huy sự tăng trưởng của dịch vụ ăn uống và lưu trú.
b.Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của khách sạn trong 2 năm gần đây (2009-2010).
Biểu 4:kết quả kinh doanh của khách sạn trong 2 năm 2009-2010
Các chỉ tiêu
Đơn vị tính
Năm 2009
Năm 2010
Tổng doanh thu
Triệu đồng
1243
1859
Tổng chi phí kinh doanh
Triệu đồng
680
992
Lãi thuần kinh doanh
Triệu đồng
463
757
Nộp ngân sách nhà nước
Triệu đồng
557
867
Năng suất lao động bình quân
Triệu đồng
25
30
Thu nhập bình quân/tháng
Triệu đồng
0,60
0,100
Tổng số lao động
Người
100
127
Số lượng ngày phòng thực tế
Ngày khách
2111
2194
Công suất sử dụng
%
60
70
-So với năm 2009 thì năm 2010 đã có những bước tiến đáng kể về nhiều mặt của khách sạn,doanh thu tăng lên lãi thuần tăng,năng suất lao động tăng cao,quỹ lương tăng và tạo thu nhập bình quân của nhân viên cũng được cải thiện hơn.
.
c.Tình hình khách của khách sạn Ngọc Lan.
.
Biểu 5:tình hình khách của khách sạn trong 3 năm gần đây.
Đối tượng khách
2008
2009
2010
Số lượng (lượt khách)
Ngày khách (ngày)
Số lượng (lượt khách))
Ngày khách (ngày)
Số lượng (lượt khách)
Ngày khách (ngày)
Khách du lịch
Khách sứ quán
Khách thương nhân
Khách hàng không
Khách việt kiều
0
0
1941
0
0
0
0
400
0
0
0
0
2248
0
0
0
0
623
0
0
0
0
3497
0
0
0
0
796
0
0
Khách các ngành khách Việt Nam
559
200
863
308
635
462
Tổng số
2500
600
3111
931
4132
1258
So với năm 2008,số lượng khách trong 2 năm 2009 và 2010 tăng rất nhanh,gấp 2 l
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top