Download miễn phí Đề tài Sinh viên và vấn đề nghỉ học





Nhóm thực hiện đã tiến hành khảo sát ở các trường đại học như ĐH Ngoại Thương, ĐH Bách
Khoa, ĐH Sư Phạm, ĐH Sài Gòn , ĐH Khoa học Xã hội và nhân văn, , ĐH Kinh Tế Tp.HCM, Khoa Kinh
Tế - ĐHQG, ĐH Quốc tế, ĐH Ngân Hàng, ĐH Kiến Trúc, ĐH Kĩ thuật và ĐH Văn Lang.
Số phiếu phát ra ở các trường là 550phiếu, số phiếu thu lại là 500và số phiếu hợp lệ là
379. Dựa vào 379phiếu hợp lệ đó, nhóm đã tiến hành nhập số liệu trên phần mềm Eviews và sử
dụng kiến thức đã học để tiến hành hồi quy, kiểm định, xem xét mô hình đã thực sự phù hợp chưa,
có sự xuất hiện của đa cộng tuyến, tự tương quan, phương sai thay đổi hay không để tìm cách khắc
phục.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

BÀN QUYỀN THUỘC VỀ SINH VIÊN LỚP K47B TRƯỜNG ðẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG
1
DANH SÁCH NHÓM THỰC HIỆN:
1. Diệp Quốc Siêu (Nhóm trưởng) – K47B – A5 – 232
2. Lương Hoàng Phan – K47B – A5 – 205
3. Huỳnh Bảo Thạch – K47B – A6 – 244
4. Bùi ðức Tân – K47B – A6 – 241
5. Khổng Thị Anh Thư – K47B – A6 – 280
6. Hồ Thị Lệ Thảo – K47B – A6 – 256
7. Mạch Ngọc Thanh – K47B – A6 – 247
8. Nguyễn Thị Quế Thanh – K47B – A6 – 249
BÀN QUYỀN THUỘC VỀ SINH VIÊN LỚP K47B TRƯỜNG ðẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG
2
I. Ý NGHĨA CỦA ðỀ TÀI:
Trở thành sinh viên, có lẽ ñiều khác biệt lớn nhất là không còn bị ràng buộc bởi nhiều nội quy
như thời phổ thông, cũng không có giờ sinh hoạt và không có cả những phê bình của giáo viên. Vì
vậy, việc ñến lớp ñều ñặn không còn là ñiều “dĩ nhiên” nữa.Những thay ñổi này buộc sinh viên có
những lập trường rõ ràng ñể tìm cho mình cách học tối ưu. Có những sinh viên vẫn ngày ngày có
mặt trong giờ lên lớp, cũng có sinh viên thường xuyên vắng mặt. Một ñiều không thể phủ nhận rằng,
việc có mặt hay không ñều ảnh hưởng ít nhiều ñến kết quả và chất lượng học tập của sinh viên. Tuy
nhiên, việc vắng mặt cũng có lý do của nó, cả khách quan lẫn chủ quan. Nhóm chúng tui ñã tiến
hành khảo sát về “ Những yếu tố ảnh hưởng ñến số lần trốn học của sinh viên trong một tuần” ñể
hiểu rõ hơn ñến nguyên nhân của vấn ñề này, từ ñó tìm ra một số hướng giải quyết ñể khắc phục
tình trạng bỏ tiết của các bạn sinh viên.
.
II. PHƯƠNG PHÁP THU THẬP SỐ LIỆU VÀ THỰC HIÊN
ðỀ TÀI
1. Phương pháp thu thập số liệu và thực hiện ñề tài :
Nhóm thực hiện ñã tiến hành khảo sát ở các trường ñại học như ðH Ngoại Thương, ðH Bách
Khoa, ðH Sư Phạm, ðH Sài Gòn , ðH Khoa học Xã hội và nhân văn, , ðH Kinh Tế Tp.HCM, Khoa Kinh
Tế - ðHQG, ðH Quốc tế, ðH Ngân Hàng, ðH Kiến Trúc, ðH Kĩ thuật và ðH Văn Lang.
Số phiếu phát ra ở các trường là 550 phiếu, số phiếu thu lại là 500 và số phiếu hợp lệ là
379. Dựa vào 379 phiếu hợp lệ ñó, nhóm ñã tiến hành nhập số liệu trên phần mềm Eviews và sử
dụng kiến thức ñã học ñể tiến hành hồi quy, kiểm ñịnh, xem xét mô hình ñã thực sự phù hợp chưa,
có sự xuất hiện của ña cộng tuyến, tự tương quan, phương sai thay ñổi hay không ñể tìm cách khắc
phục.
2. Thống kê một số tiêu chí quan trọng :
 Sinh viên có người yêu hay chưa ?
Biểu ñồ sinh viên có/chưa có người yêu
32%
68%

chưa
BÀN QUYỀN THUỘC VỀ SINH VIÊN LỚP K47B TRƯỜNG ðẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG
3
 Tính cách sinh viên :
Biểu ñồ tính cách của sinh viên
22%
78%
chăm chỉ
không chăm chỉ
 Phương tiện ñi lại :
Biểu ñồ phương tiện ñi lại của sinh viên
0
20
40
60
80
100
120
140
ñi bộ ñi xe ñạp ñi xe máy ñi xe bus
Phương tiện
số


n
g
si
n
h
vi
ên
 Học lực :
Biểu ñồ học lực của sinh viên
10%
57%
33%
Giỏi
Khá
Trung Bình
BÀN QUYỀN THUỘC VỀ SINH VIÊN LỚP K47B TRƯỜNG ðẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG
4
 Thời gian tự học :
Thời gian tự học của sinh viên
24%
76%
trên 5h/ngày
dưới 5h/ngày
 Thời gian giải trí :
Thời gian giải trí của sinh viên
26%
74%
trên 5h/ngày
dưới 5h/ngày
 Hoạt ñộng ngoại khóa :
Sinh viên tham gia hoạt ñộng ngoại khóa
0
20
40
60
80
100
120
140
160
180
nhiều bình thường ít không tham
gia
tỉ lệ
số


n
g
si
n
h
v

n
BÀN QUYỀN THUỘC VỀ SINH VIÊN LỚP K47B TRƯỜNG ðẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG
5
III. XÂY DỰNG MÔ HÌNH
A. Thiết lập mô hình tổng quát
1. Mô hình tổng quát
Yi = C1 + C2*X2 + C3*X3 + C4*X4 + C5*X5 + C6*X6 + C7*X7 + C8*D1 + C9*D2 +
C10*D3 + C11*D4 + C12*D5 + C12*D6 + C13*D7 + C14*D8 + C15*D9 + C16*D10
+ C17*D11 + C18*D12 + C19*D13 + C20*D14 + C21*D15 + C22*D16 + C23*D17 +
C24*D18 + C25*D19 + ei
2. Giải thích các biến
a. Biến phụ thuộc
Y: số lần nghỉ học trong một tuần (ñvt: lần/tuần)
b. Biến ñộc lập
 Biến ñịnh lượng
Tên Ý nghĩa ðơn vị
tính
Dấu
kỳ
vọng
Diễn giải
X2
Thời gian
giải trí
giờ/ngày + Dành thời gian ñể giải trí càng
nhiều thì số lần nghỉ học càng
nhiều
X3
Thời gian
làm thêm
giờ/ngày + Thời gian làm thêm càng nhiều
thì số lần nghỉ học cũng tăng
X4
Số tiết học
trong tuần
tiết/tuần +
Số tiết học trong tuần càng nhiều
sẽ dẫn ñến sự mệt mỏi nên số
lần nghỉ học càng nhiều
X5
Tỉ lệ số môn
học thấy
hứng thú
trong tuần
-
Tỉ lệ số môn sinh viên thấy hứng
thú càng cao sẽ thu hút sinh viên
ñi học nhiều hơn nên số lần nghỉ
học sẽ ít ñi
X6
Tỉ lệ số môn
học quan
trọng trong
tuần
-
Tỉ lệ số môn học quan trọng càng
cao thì sinh viên sẽ càng ít nghỉ
học (vì nghề nghiệp trong tương
lai)
X7
Thời gian tự
học
giờ/ngày +
Sinh viên có thể dành nhiều thời
gian tự học ở nhà, vì vậy việc
ñến giảng ñường sẽ ít hơn và số
lần nghỉ học sẽ nhiều hơn
BÀN QUYỀN THUỘC VỀ SINH VIÊN LỚP K47B TRƯỜNG ðẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG
6
 Biến ñịnh tính
Lựa chọn
Tên Ý nghĩa
1 0
Dấu
kỳ
vọng
Diễn giải
D1 Giới tính Nam Nữ +/-
Giới tính có thể hay
không thể làm tăng số lần
nghỉ học
D2 Năm 1 Khác
D3 Năm 2 Khác
D4
Sinh viên
Năm 3 Khác
+/-
Sinh viên năm thứ mấy
có thể làm tăng hay
giảm số lần nghỉ học
D5 Sức khỏe Tốt Không -
Sức khỏe tốt thì khả năng
nghỉ học sẽ ít hơn
D6
Tình cảm
(người yêu)
Có Chưa +/-
Tình cảm có thể làm tăng
hay giảm số lần nghỉ học
(nghỉ học ñể ñi chơi với
người yêu hay ñến
trường ñể học cùng người
yêu)
D7
Tính cách
bản thân
Chăm chỉ Không -
Càng chăm chỉ thì sẽ ñi
học ñầy ñủ hơn nên nghỉ
học sẽ ít hơn
D8 Xa Khác
D9
Khoảng cách
từ chỗ ở tới
trường Gần Khác
+
Khoảng cách càng xa thì
số lần nghỉ học càng
nhiều
D10 ði bộ Khác
D11 Xe ñạp Khác
D12
Phương tiện
ñến trường
Xe máy Khác
+/-
Phương tiện ñến trường
có thể làm tăng hay
giảm số lần nghỉ học
D13
ði học thời
tiết xấu
Có Không -
Thời tiết xấu mà ñi học
thì số lần nghỉ học sẽ ít ñi
D14
ði học một
mình
ðúng Sai +/-
ði học một mình có thể
làm tăng hay giảm số
lần nghỉ học.
D15 Giỏi Khác
D16
Kết quả học
tập Khá Khác
-
Kết quả học tập cao thì số
lần nghỉ học ít
D17 Nhiều Khác
D18 Bình thường Khác
D19
Tham gia
hoạt ñộng
ngoại khóa Ít Khác
+
Tham gia hoạt ñộng ngoại
khóa càng nhiều thì khả
năng nghỉ học sẽ càng
tăng
BÀN QUYỀN THUỘC VỀ SINH VIÊN LỚP K47B TRƯỜNG ðẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG
7
B. TIẾN HÀNH XÂY DỰNG MÔ HÌNH :
1) Mô hình hồi quy gốc:
Mức ñộ phù hợp của mô hình khá thấp : R2=0.224174.
Dựa vào kết quả hồi quy có ñược ,nhóm phát hiện ra trong mô hình chỉ có ba biến có ý nghĩa: X5, D7,
D13 (do |t-statistic| >2). Mặt khác, hiện tượng có khá nhiều biến không có ý nghĩa ñối với mô hình xuất hiện
( do |t-statistic| < 2). Tuy nhiên ñể ñánh giá một cách chính xác bản chất của hiện tượng này, nhóm thực hiện sẽ
xét ma trận tương quan giữa các biến ñộc lập sau.
BÀN QUYỀN THUỘC VỀ SINH VIÊN LỚP K47B TRƯỜNG ðẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG
8
2) Ma trận tương quan giữa các biến ñộc lập:
Bằng cách s
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
N Nhờ tải giúp em Thực trạng và các yếu tố tác động đến việc làm thêm của sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh hiện nay (Luận văn thạc sĩ) - Phan Thị ThuThảo Khởi đầu 3
D thực trạng sử dụng thư viện của sinh viên trường đại học khoa học xã hội và nhân văn Luận văn Sư phạm 0
D Quản lý giáo dục tính kỷ luật cho sinh viên tại trung tâm giáo dục quốc phòng và an ninh Luận văn Sư phạm 0
D xác lập mối liên hệ giữa toán học cao cấp và toán học phổ thông nhằm giúp sinh viên ngành toán rèn luyện tay nghề dạy học Luận văn Sư phạm 1
D Nhận thức và thái độ của sinh viên hiện nay về đồng tính (qua khảo sát sinh viên học viện báo chí và tuyên truyền) Y dược 1
D Tác động của việc tham gia các hoạt động tình nguyện đối với sự hình thành kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên trường đại học Văn hóa, Xã hội 0
D Tư tưởng Hồ Chí Minh về những chuẩn mực đạo đức cách mạng và sự vận dụng tư tưởng đó và xây dựng đạo đức lối sống của sinh viên hiện nay Môn đại cương 1
D Lối sống của sinh viên Việt Nam hiện nay, thực trạng và kiến nghị Văn hóa, Xã hội 0
D Thực trạng và giải pháp nâng cao kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên khoa Marketing Luận văn Kinh tế 0
T Nhu cầu và thị hiếu sử dụng điện thoại di động trong sinh viên Khoa học Tự nhiên 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top