khongsac2002

New Member

Download miễn phí Luận văn Hoàn thiện hoạt động kinh doanh xuất khẩu hàng hóa tại công ty TNHH sản xuất công nghiệp Việt D.E.L.T.A





MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU
CHƯƠNG I: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI
I / MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI 1
II / MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 3
1. Khái niệm , bản chất của Thương mại điện tử 3
1.1 Khái niệm về Thương mại điện tử 3
1.2 Các đặc trưng của Thương mại điện tử 4
2. Lợi ích của Thương mại điện tử 5
3. Các hình thức hoạt động và giao dịch Thương mại điện tử 7
3.1 Các hình thức hoạt động Thương mại điện tử 7
a/ Thư tín điện tử (E-mail) 7
b/ Thanh toán điện tử (Electronic payment) 7
c/ Trao đổi dữ liệu điện tử (Elactronic data interchange) 8
d/ Giao dịch số hóa của các dung liệu (Digital Delivery of Content) 9
e/ Mua bán hàng hóa hữu hình (Retail of Tangible Goods) 10
3.2 Các hình thức giao dịch của Thương mại điện tử 10
a/ Giao dịch Business to Business (B2B) 11
b/ Giao dịch Business to Customer (B2C) 12
c/ Giao dịch Business to Government (B2G) 13
d/ Giao dịch Customer to Customer (C2C) 13
e/ Giao dịch Government to Customer (G2C) 13
f/ Giao dịch Government to Government (G2G) 13
4. Hình thái hợp đồng Thương mại điện tử 13
5. Thực trạng Thương mại điện tử ở Việt Nam hiện nay 14
5.1 Tình hình về hạ tầng cơ sở cho Thương mại điện tử ở VN hiện nay 14
a/ Hạ tầng cơ sở Công nghệ thông tin-Truyền thông 14
b/ Hạ tầng cơ sở nhân lực 18
c/ Hạ tầng cơ sở kinh tế - tài chính 20
d/ Hạ tầng pháp lý 22
5.2 Các hoạt động liên quan đến Thương mại điện tử ở Việt Nam hiện nay 23
a/ Tuyên truyền và đào tạo về Thương mại điện tử cho cộng đồng DN 23
b/ Tình hình ứng dụng Thương mại điện tử ở Việt Nam hiện nay 24
c/ Hợp tác Quốc tế 28
CHƯƠNG II: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT CÔNG NGHIỆP VIỆT D.E.L.T.A
1.Sơ lược về công ty 30
1.1. Hình thức doanh nghiệp 30
1.2. Quá trình hình thành và phát triển 30
1.3. Ngành,nghề kinh doanh 31
2.Mục tiêu ,chức năng và nhiệm vụ của công ty 32
2.1 Mục tiêu 32
2.2 Chức năng 32
2.3 Nhiệm vụ 32
3.Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý của công ty 32
3.1. Sơ đồ tổ chức 32
3.2. Chức năng của một số phòng ban 33
 
4. Loại hàng hóa xuất khẩu chủ yếu của công ty 34
5. Đối tượng mua hàng chủ yếu của công ty 35
6. Đối thủ cạnh tranh trong và ngoài nước 36
6.1. Trong nước 36
6.2. Ngoài nước 36
7.Kết quả hoạt động kinh doanh trong thời gian gần đây 37
8. Định hướng trước mắt và lâu dài của công ty (2008-2020) 40
8.1. Giai đoạn củng cố công ty (2008-2010) 40
8.2. Giai đoạn phát triển công ty (2010-2015) 41
8.3. Giai đoạn phát triển và mở rộng công ty (2015-2020) 41
9. Quy trình thực hiện xuất khẩu hàng hóa 42
9.1.Xây dựng mẫu hàng xuất khẩu trên website của công ty 42
9.2.Tìm kiếm , thu hút khách hàng và quảng bá sản phẩm của c.ty 42
9.3.Gửi mail marketing đến khách hàng 44
9.4.Thương lượng, đàm phán và ký kết hợp đồng xuất khẩu 44
9.4.1. Thương lượng và đàm phán 44
9.4.2. Thực hiện hợp đồng 45
9.5.Kiểm tra thư tín dụng (L/C) 45
9.5.1. Giục người mua mở L/C hay thực hiện phần chuyển tiền trước 45
9.5.2. Kiểm tra L/C 45
9.6.Chuẩn bị nguồn hàng 46
9.6.1.Tập trung hàng 46
9.6.2.Bao gói sản phẩm 46
9.6.3.Kẻ ký mã hiệu 47
9.7.Kiểm tra hàng hóa 47
9.7.1. Đăng kí kiểm định hàng hóa 47
9.7.2. Kiểm dịch cho hàng xuất 48
9.8.Liên hệ đại lý hãng tàu lấy Booking note 48
9.9.Làm thủ tục hải quan và giao hàng cho phương tiện vận tải 49
9.9.1. Đổi Booking note lấy container rỗng 49
9.9.2. Khai và nộp tờ khai hải quan 50
a) Lên tờ khai 50
b) Khai báo hải quan 51
c) Xuất trình hàng hóa 53
9.9.3. Thanh lý hải quan và vào sổ tàu 53
9.9.4. Đóng thực xuất cho tờ khai 54
9.10.Lập bộ chứng từ thanh toán 54
9.11.Thanh toán cho nhà sản xuất trong nước 54
9.12. Giải quyết khiếu nại 55
CHƯƠNG III: MỘT SỐ HẠN CHẾ VÀ TỒN TẠI TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI VIỆT D.E.L.T.A NHỮNG NĂM GẦN ĐÂY
I/ Về hoạt động Thương mại điện tử 56
1. Vấn đề về website 56
2. Vấn đề về Marketing 57
3. Vấn đề về Chào hàng qua Email 57
4. Vấn đề về kỹ thuật công nghệ 57
 
II/ Về hàng hóa 58
III/ Về nhân sự 58
IV/ Về khả năng hoạt động của công ty 59
CHƯƠNG IV: MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KHUYẾN NGHỊ NHẰM HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH XUẤT KHẨU HÀNG HÓA TẠI VIỆT D.E.L.T.A.
A/ Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa tại công ty Việt D.E.L.T.A 60
I. Về hoạt động Thương mại điện tử:
 Giải pháp Thương mại điện tử hiện tại – Thiết lập Website, tìm kiếm và thu hút khách hàng 60
1/ Xây dựng trang web 60
2/ Marketing website 66
3/ Quảng cáo công ty qua Email 67
4/ Tham gia các hoạt động trực tuyến 68
 Giải pháp và định hướng Thương mại điện tử trong tương lai 68
1/ Quản lý quan hệ với khách hàng (CRM) 69
a/ Khái niệm và bản chất 69
b/ Các hình thức đầu tư cho CRM 74
c/ Các bước cơ bản triển khai CRM 75
d/ Ưu điểm 75
e/ Tình hình ứng dụng CRM trên Thế giới và tại Việt Nam 76
f/ Điều kiện để ứng dụng CRM thành công 77
g/ Một vài ví dụ thực tế 78
2/ Chữ ký số - Ứng dụng Chữ ký số tham gia dịch vụ công trực tuyến 79
2.1 Chữ ký số 79
2.2 Ứng dụng Chữ ký số tham gia dịch vụ công trực tuyến 81
a/ Khai báo thuế qua mạng 82
b/ Khai hải quan điện tử 82
c/ Chứng nhận xuất xứ điện tử 91
II. Các giải pháp khác:
1/ Về hàng hóa 96
2/ Về nhân sự 97
3/ Về khả năng hoạt động của công ty 98
B/ Khuyến nghị đối với những đối tượng liên quan:
1. Khuyến nghị đối với Nhà nước 98
 Về Thương mại điện tử 98
 Về việc nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động xuất khầu hàng hóa cho các doanh nghiệp Việt Nam 101
2. Khuyến nghị đối với Hải quan 102
3. Khuyến nghị đối với các bộ ngành liên quan .102
KẾT LUẬN
MỘT SỐ TÀI LIỆU THAM KHẢO
PHỤ LỤC
 
 
 
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

cuả doanh nghiệp đến với website đã mở trên mạng.
Công ty Việt D.E.L.T.A chọn các website cổng thông tin thương mại điện tử B2B (hay còn gọi là sàn giao dịch thông tin thương mại điện tử B2B) trong và ngoài nước giúp công ty thúc đẩy và hỗ trợ phát triển kinh doanh như: chắp mối và giới thiệu bạn hàng, cung cấp thông tin, hướng dẫn và tư vấn cho công ty.
Công việc tìm kiếm được các nhân viên trong công ty thực hiện qua các bước:
Đăng nhập vào trang giao dịch trực tuyến, trang web mua bán hàng hóa.
Click vào mục ”Đăng ký thông tin”( Registration form) trong “Cơ hội giao thương”( ETO).
Điền đầy đủ các thông tin về: Tiêu đề cần bán (Title), Tên công ty (Company’s name), Địa chỉ ( Address), Người liên hệ (Contact), Điện thoại (Phone), Email, Website, Loại hình (Type): Mua (Buying), Bán (Sale), Tìm đối tác (Partner searching), Mời thầu (Biding), Sản phẩm (Products), Mô tả sản phẩm ( Description).
Sau khi điền đầy đủ thông tin nhấp vào nút “Đăng ký” ( Register).
Những thông tin do nhân viên Việt D.E.L.T.A cung cấp sẽ được Phòng biên tập thông tin doanh nghiệp của sàn giao dịch B2B biên tập để đưa lên website: Thông tin doanh nghiệp, mô tả sản phẩm và giá cả đầy đủ.
Khi đăng ký trở thành doanh nghiệp thành viên của web, tùy theo từng web sẽ phân loại các doanh nghiệp thành viên ( VIP, Basic và Free,…tùy theo quy định từng web) nhằm phục vụ quyền lợi tốt hơn và phù hợp hơn với từng loại thành viên theo từng mức độ: Đăng số lượng sản phẩm trên gian hàng online, đăng tin chào mua, đăng tin chào bán, đăng tin cơ hội kinh doanh, được cung cấp thông tin chào hàng (mua / bán) mỗi tháng,…
Cứ mỗi nhân viên ngoại thương sẽ được cung cấp một máy vi tính phục vụ cho việc đăng ký thông tin, gửi mail và kiểm tra mail thường xuyên. Địa chỉ các website B2B ở nước ngoài, ngoài trang web nổi tiếng www.alibaba.com , nhân viên công ty dễ dàng tìm thấy các trang web khác bằng cách vào thư mục www.google.com và tìm bằng từ khóa “B2B trade page” hay “B2B trade lead”…. để đăng ký. Hiện nay, ở Việt nam có một số sàn giao dịch Thương mại điện tử B2B mà công ty đăng ký tham gia làm thành viên như: , , , , ....
9.3 Gửi mail marketing đến khách hàng:
Mail marketing là một hình thức mà nhân viên ngoại thương sử dụng để gửi đến cho khách hàng những thông tin về sản phẩm, về giá cả… nhằm thúc đẩy và đưa khách hàng đến quyết định thực hiện hợp đồng kinh doanh với công ty.
Công việc này không kém phần quan trọng . Nó đòi hỏi nhân viên ngoại thương cần sự chính xác, ngắn gọn rõ ràng trong nội dung , thể hiện việc thực hiện một công việc kinh doanh của mình là nghiêm túc và có uy tín nhằm tạo lòng tin ở khách hàng. Trong mail , nhân viên ngoại thương không quên việc ký và ghi tên đầy đủ , chức vụ , công ty , địa chỉ , số điện thoại , fax , địa chỉ email… giúp người nhận có thể lựa chọn cách liên lạc với nhân viên ngoại thương theo cách thuận tiện nhất cho họ để biết thêm thông tin về sản phẩm.
Trong quá trình liên lạc với nhân viên ngoại thương nhằm muốn biết rõ thêm về sản phẩm, có một vài khách hàng muốn sờ, ngắm sản phẩm một cách trực tiếp. Vì vậy nhân viên ngoại thương yêu cầu nhà cung cấp gửi hàng mẫu cho công ty; sau đó nhân viên gửi hàng mẫu đó cho khách hàng theo yêu cầu về: kích thước , trọng lượng , khối lượng… qua đường bưu điện hay dịch vụ chuyển phát nhanh. Phí chuyển mẫu phụ thuộc vào cuộc thương lượng giữa hai bên, nhưng đa phần là khách hàng chi trả.
9.4 Thương lượng, đàm phán và ký kết hợp đồng xuất khẩu:
9.4.1. Thương lượng và đàm phán:
Sau khi tạo được lòng tin ở khách hàng cũng như hài lòng về mẫu hàng mà công ty đã gửi và dẫn đến ý định mua hàng , khách hàng sẽ tiến hành trả lời mail của nhân viên ngoại thương hay tìm cách liên lạc với nhân viên ngoại thương. Quá trình thương lượng và đàm phán về giá cả diễn ra sau khi khách hàng đồng ý mua hàng . Có nhiều cách đàm phán và thương lượng với khách hàng ở Việt D.E.L.T.A như : thương lượng qua mail, chat ; điện thoại , fax ; hay đối với những hợp đồng lớn và quan trọng khách hàng sẽ tổ chức một cuộc tham quan trực tiếp tại công ty , khi đó ban giám đốc cùng thay mặt nhân viên ngoại thương sẽ trực tiếp đàm phán và thương lượng với khách hàng . Một trong những cách mà công ty Việt D.E.L.T.A thường áp dụng khi đàm phán với khách hàng là chat qua mail , chiếm tới 80% các cuộc đàm phán .
Giai đoạn này đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc tạo lợi nhuận cho công ty nếu khách hàng chấp nhận giá công ty đưa ra và tiến hành thực hiện hợp đồng . Vì vậy nhân viên ngoại thương thường hết sức thận trọng trong quá trình thương lượng và đàm phán để vừa bán được sản phẩm với giá cao mà vừa không bị mất khách hàng. Công việc này đòi hỏi tận dụng khéo léo những thủ thuật giao tiếp trong kinh doanh ngoại thương.
9.4.2. Thực hiện hợp đồng:
Sau khi khách hàng đồng ý với những thỏa thuận của hai bên về: hình thức giao hàng, giá cả hàng hóa… và quyết định mua hàng , nhân viên ngoại thương sẽ lập một hợp đồng theo mẫu của công ty với đầy đủ chi tiết các khoản mục và các điều kiện rồi gửi cho khách hàng qua mail hay qua fax. Nếu đồng ý các khoản mục trong hợp đồng, khách hàng (người mua) sẽ ký và scan rồi gửi lại qua mail hay fax cho công ty . Nhân viên ngoại thương sẽ dựa trên hợp đồng tiến hành các khâu kế tiếp. Nếu không chấp nhận hay không đồng ý khoản mục nào trong hợp đồng thì khách hàng và nhân viên ngoại thương sẽ tiếp tục thương lượng và đàm phán cho đến khi đạt được những thỏa thuận cùng có lợi cho đôi bên.
9.5 Kiểm tra thư tín dụng:
9.5.1 Giục người mua mở L/C hay thực hiện phần chuyển tiền trước:
Tại Việt D.E.L.T.A , việc thanh toán thường được thực hiện theo hai cách như sau: chuyển tiền trước đặt cọc từ 30 – 50 % trị giá hợp đồng và bằng 100 % L/C trả ngay tùy từng trường hợp . Nếu chuyển trước thì nhân viên ngoại thương sẽ đôn đốc người mua chuyển tiền đúng hạn.
Nếu hợp đồng quy định việc thanh toán bằng thư tín dụng (L/C) trước khi đến hạn mở L/C theo hợp đồng quy định , nhân viên ngoại thương có nhiệm vụ nhắc nhở người mua mở L/C theo đúng hạn hợp đồng .Và chỉ thực hiện hợp đồng khi nhận được L/C gốc từ ngân hàng thông báo.
9.5.2 Kiểm tra L/C:
Việt D.E.L.T.A có thể nhận được L/C trực tiếp từ ngân hàng mở nhưng thường yêu cầu nhà nhập khẩu mở L/C và Việt D.E.L.T.A nhận L/C qua ngân hàng thông báo. Thông qua ngân hàng thông báo công ty có thể an tâm thực hiện hợp đồng.
Nếu thanh toán bằng L/C , nhân viên ngoại thương Việt D.E.L.T.A thường yêu cầu nhà nhập khẩu gửi bảng nháp L/C để kiểm tra trước khi nhà nhập khẩu mở L/C . Việc kiểm tra này tránh được các sai sót phải tu chỉnh khi L/C mở mà các điều kiện không phù hợp hay có sai sót so với hợp đồng . Tuy nhiên khi nhận được bản gốc L/C từ ngân hàng thông báo thì nhân viên ngoại thương vẫn phải kiểm tra kỹ các nội dung của L/C nếu có nội dung nào không phù hợp thì phải yêu cầu nhà nhập khẩu tu chỉnh L/C . Các nội dung kiểm tra bao gồm : số L/C ; số tiền L/C ; loại t...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện hoạt động cho vay khách hàng cá nhân kinh doanh tại ngân hàng TMCP bưu điện liên việt Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D hoàn thiện mô hình quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thành phố Quy Nhơn Khoa học Tự nhiên 0
D Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing cho dịch vụ vinaphone trả trước tại viễn thông hậu giang Văn hóa, Xã hội 0
D Đánh giá hiện trạng và đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn Long An Nông Lâm Thủy sản 0
D hoàn thiện hoạt động marketing cho sản phẩm kiu ERP tại công ty TNHH kiu việt nam Công nghệ thông tin 0
D Một Số Vấn Đề Hoàn Thiện Kế Toán Hoạt Động Đầu Tư Góp Vốn Liên Doanh Trong Các Doanh Nghiệp Tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing mix của Công ty TNHH Jollibee Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hoạt động chăm sóc khách hàng tại ngân hàng Đầu tư & phát triển Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top