Osmund

New Member

Download miễn phí Báo cáo thực tập tại Khách sạn Queen Salute





Trong giấy phép đăng ký kinh doanh của Khách sạn, lĩnh vực chủ yếu được đăng ký là dịch vụ lưu trú. Mảng lữ hành chỉ dừng lại ở cấp độ đại lý bán cho một số nhà cung cấp tour lẻ như Vietnam Open Tour; Ocean Tour; ET Pumkin Trung bình mỗi tour bán được, các công ty tổ chức sẽ trích từ 10- 15% giá bán cho Khách sạn. Có thể nói bộ phận lữ hành của Khách sạn khách sạn Queen Salute nhận làm đại lý tổng hợp cho nhiều nhà cung ứng khác nhau. Khách sạn có mối liên hệ thường xuyên và gắn bó với các công ty lữ hành nói riêng và các nhà cung ứng các dịch vụ liên quan nói chung. Tất cả mọi thông tin về lịch trình, giá cả, điều kiện tổ chức tour tại từng thời điểm .đều được Khách sạn cập nhật thường xuyên bằng nhiều nguồn khác nhau (truyền miệng, điện thoại, thư tín điện tử, thông cáo ).
Trong một số trường hợp, tuỳ theo yêu cầu của khách mà bp lữ hành đứng ra tổ chức những tour lẻ cho các nhóm khách có nhu cầu đI riêng với số lượng hạn chế. Những khách này thường có yêu cầu cao hơn về chất lượng dịch vụ hay muốn thực hiện chuyến đi cùng người thân, bạn bè một cách thoải mái và chủ động nhất. Lịch trình chuyến đi đa phần dựa trên các tour sẵn bán trên thị trường, song cũng không ngoại trừ trường tour được thiết kế với các điểm thăm quan theo yêu cầu của du khách.
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

n có của mình.
1.1.2. khách sạn Queen Salute - sự đầu tư hiệu quả hướng về Tổ Quốc.
Khách sạn Queen Salute là một đơn vị trực thuộc dây truyền Khách sạn Salute của công ty TNHH Việt Thành, một công ty con nằm trong Tổng công ty Bến Thành Maxcơva.
Công ty TNHN Thương mại – Dịch vụ Việt Thành được thành lập từ 15-3-1999; số đăng ký kinh doanh: 070245; mã số thuế: 0100841359; địa chỉ trụ sở chính: Số 7 phố Hàng Dâù, phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Vào thời điểm những năm 1997 đến 1999, thị trường khách sạn mini tại Hà Nội đột ngột đóng băng do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế Đông Nam Á và một phần của sự phát triển quá nóng trứơc đó, khiến cung vượt quá cầu. Tuy nhiên, nhận thức được xu thế tăng trưởng tất yếu của du lịch Thủ đô khi vị thế đầu mối giao thông, đầu mối phân phối khách của toàn miền Bắc của nó ngày càng thể hiện rõ nét, đồng thời sớm nhận ra nguồn tài nguyên du lịch nhân văn độc đáo,hấp dẫn của khu phố cổ đang ngày càng được nhiều du khách khắp nơI biết đến, công ty TNHH Việt Thành đã mạnh dạn đầu tư số vốn lớn để từng bước gây dựng một hệ thống khách sạn, có diện tích mặt bằng lớn (trung bình 200m vuông/ Khách sạn), tập trung quanh khu vực phố cổ.
Điêù đáng chú ý là việc đầu tư này được phân thành nhiều giai đoạn, đầu tư theo từng hạng mục. Năm đầu thành lập, công ty chỉ sở hữu một cơ sở kinh doanh tại trụ sở chính là số 7 Hàng Dâù. Mọi nỗ lực quản lý, điều hành được tập trung vào việc nâng cấp cơ sở sẵn có, củng cố đội ngũ cán bộ, công nhân viên, từng bước tạo lập thương hiệu, thu hút nguồn khách lẻ bằng chất lượng phục vụ tốt và giá cả phảI chăng. Dựa trên kết quả kinh doanh thực tế để đánh giá khả năng tăng trưởng của thị trường từ đó có kế hoạt huy động vốn tiếp theo, đó là cách làm đúng đắn của nhà đầu tư có kinh nghiệm. ĐIũu này đảm bảo độ an toàn cao nhất cho đồng vốn khi mà doanh nghiệp mới bước chân vào thị trường kinh doanh dịch vụ lưu trú trong nước. Tuy có nguồn vốn hùng hậu từ công ty mẹ, có đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm tích luỹ từ thương trường Nga, đội ngũ quản lý của công ty luôn ý thức được khả năng biến đôỉ của thị trường, đặc biệt khi mình là người đến sau trong hoàn cảnh một loạt các cơ sở kinh doanh đồng ngành, đồng hạng lúc đó đang phảI vật lộn với bài toán cung vuợt quá cầu.
Trải qua thời kỳ khó khăn, từ năm 2001 trở đi, du lịch thủ đô lại cho thấy nhiều tín hiệu tích cực. Việc thực thi các chiến lược xúc tiến quảng bá cho Du lịch Việt Nam ở cấp độ Nhà Nước và cấp độ doanh nghiệp đã khiến nhiều người ở nhiều quốc gia biết đến Việt Nam một cách cụ thể hơn, dễ dàng thuận tiện hơn. Việt Nam trong mắt họ đã bớt lạ lẫm đi nhiều. Thông tin về các dịch vụ tại điểm đến được đăng tảI rõ ràng, cập nhật kịp thời qua nhiều phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là qua mạng Internet toàn cầu khiến lượng khách lẻ tăng nhanh chóng, bên cạnh lượng khách đoàn với mức tăng ổn định. Trong đó các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh trở thành những địa điểm quy tụ khách vãng lai đông nhất bởi ở đây có đầy đủ các điều kiện ăn, nghỉ, thông tin liên lạc, giao thông vận tải, trung tâm hành chính giải quyết các vấn đề xuất nhập cảnh, và một lượng lớn các đại lý lữ hành địa phương có khả năng cung cấp đầy đủ thông tin về các tuyến điểm Du lịch quanh vùng cũng như xuyên VIệt …giúp khách vãng lai tự hoạch định chương trình du lịch của mình cũng như thực hiện nó một cách tốt nhất có thể.
Theo thống kê ban đầu của sở Du lịch Hà Nội, lượng khách quốc tế mua tour lẻ của các công ty Du lịch nhỏ trên địa bàn Hà Nội tính đến cuối năm 2001 là 562 846 khách. Dẫn đầu là công dân các nước: Trung Quốc, Pháp, Nhật, Mỹ, Úc…
Trước cơ hội phát triển, công ty TNHH Việt Thành đã nhanh chóng mở rộng quy mô sản xuất. Tới nay công ty đã có tổng cộng ba khách sạn:
+ Khách sạn Salute - số 7 Hàng Dầu cao năm tầng có cầu thang máy, diện tích mặt bằng trên dưới 100m vuông,15 phòng chất lượng tiêu chuẩn, mức giá tuỳ loại song tương đối cao từ $20-$30/phòng/đêm.
+ Khách sạn Majestic Salute- số 54,56 Hàng Đường, cao bốn tầng, có cầu thang máy, diện tích mặt bằng trên dưới 400m vuông, trên 30 phòng, đạt tiêu chuẩn khách sạn 3 sao, mức giá từ $40-$60.
+ Khách sạn Queen Salute- số 50 Hàng Bè, 4 tầng+1 tầng hầm, diện tích mặt bằng 181m vuông, 20 phòng chất lượng tiêu chuẩn, giá phòng tuỳ loại, dao động từ $4-$7/ phòng/ đêm, phù hợp với khách Balô có khả năng chi trả thấp. Đặc biêt Khách sạn là nơi đầu tiên khai thác dịch vụ lưu trú giường tầng - dormitory phục vụ cho đối tượng khách là thanh niên sinh viên đi du lịch tập thể, có mức tiêu dùng hạn chế. Giá mỗi “dorms” dừng lại dưới 50.000VND/ đêm.
Trong hệ thống ba Khách sạn trên, khách sạn Queen Salute nổi nên như một điểm phân phối khách quan trọng. Với nhiều dịch vụ bổ sung như nhà hàng ở tầng trệt, mạng lưới truy cập Internet ở tầng lửng, điểm đại lý tour Du lịch của A-Z tour nổu tiếng đã được ghi nhận trong Guid book của NXB Lonely Planet nổi tiếng, đại lý bán vé tàu hoả, đại lý vé máy bay, vé xe bus theo hình thức xe bus đường dài Bắc-Nam lộ trình mở( open bus) và các dịch vụ phục vụ đối tượng khách lẻ như gia hạn Visa, đặt phòng khách sạn, tư vấn du lịch….khách sạn Queen Salute nhanh chóng thu hút được một lượng khách đáng kể.
Phân tích hoạt động kinh doanh Du lịch của khách sạn Queen Salute.
1.2.1 Các bộ phận kinh doanh của khách sạn
1.2.1.1. Lưu trú:
Vị trí và diện mạo kiến trúc:
Khách sạn khách sạn Queen Salute có địa chỉ tại 50 phố Hàng Bè - phường Hoàn Kiếm. Đây là con phố cổ đông đúc người xe đi lại. Du khách khi đi dạo Hồ Gươm, thăm cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn, những thắng cảnh nổi tiếng của Hà Nội thường quá bộ thẳng phố Hàng Dầu đông vui nhộn nhịp để bắt đầu hành trình khám phá một góc Hà Nội khác của ba mươi sáu phố phường cổ kính trong sôi động. Tiếp ngay sau phố Hàng Dầu chính là phố Hàng Bè, một con phố nhỏ sầm uất vẫn còn lưu giữ được khá đủ những nét đẹp cổ kính của một phố cổ đặc trưng cho Hà Nội. Hai bên phố, người dân mở nhiều cửa hiệu kinh doanh các mặt hàng khác nhau. Thời gian gần đây, nhận thấy lượng khách nước ngoàI thăm quan phố cổ tăng lên nhanh chóng, nhiều hộ đã chuyển hướng đầu tư vào kinh doanh các mặt hàng phục vụ nhu cầu của du khách hay cho thuê lại mặt bằng để các nhà đầu tư có điều kiện về vốn và kinh nghiệm khác có được địa thế kinh doanh lý tưởng. Nhiều cơ sở đã nhanh chóng khẳng địnhh được tên tuổi của mình bằng lượng khách và doanh thu tăng vọt. Diện mạo của con phố cũng nhờ vậy mà được đẹp hơn, đông vui, nhộn nhịp hơn. Một số cơ sở nổi tiếng đã góp phần làm phố Hàng Bè trở thành một trong những phố nổi tiếng về tập trung lượng khách du lịch trong và ngoàI nước. Cơ sở dịch vụ ăn uống bar & restaurant có: Green Tangerine- 48 Hàng Bè; dịch vụ lữ hành có: Ocean Tour, nhiều văn phòng đại lý các hãng...
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top