Download miễn phí Đề tài Chiến lược kinh doanh của Công ty Amazon





MỤC LỤC
A. Quá trình hình thành và phát triển của công ty Amazon 2
1. Giới thiệu một vài nét về công ty 2
2. Một vài nét về Jeffrey P.Bezos 3
3. Lịch sử và mô hình kinh doanh 7
4. Trụ sở chính 8
5 .Các dòng sản phẩm 9
6. Website 10
B. Chiến lược kinh doanh. 13
I. Tìm hiểu thị trường 13
1. Tiềm năng phát triển thị trường . 13
2. So sánh giữa Amazon và Ebay. 14
3. Ma trận Swot. 17
II. Chiến lược cạnh tranh 18
1. Chiến lược trọng tâm hoá. 18
1.1. Tập trung cung cấp những mặt hàng thiết yếu tiêu dùng hàng ngày 18
1.2. Tập trung vào hình thức bán lẻ trực tiếp 19
2. Chiến lược khác biệt hóa sản phẩm 19
2.1. Chính sách cung cấp những sản phẩm chất lượng cao 19
2.2 Tốc độ cung ứng sản phẩm nhanh 20
III. Chiến lược chức năng. 20
1. Chiến lược e_ marketing 20
1.1 Khái niệm e_marketing 20
1.2 Những lợi thế và điểm bất lợi của e_ marketing 21
1.2.1. Những lợi ích của e_marketing 21
1.2.2. Những đòi hỏi của e_marketing đối với người làm marketing 21
1.2.3. Những thách thức khi áp dụng E_marketing trên nền tảng thương mại điện tử 23
1.3. Chiến lược khai thác e_marketing của Amazon 24
2. Chiến lược hậu cần 26
2.1 Hệ thống kho hàng 26
2.2 Tốc độ cung ứng. 28
IV. Chiến lược phát triển 28
1. Định hướng chiến lược: 28
2. Cách thức thực hiện hội nhập 31
C. Kết luận 33
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

thị ở trang web khác. “Search Inside the Book” là một chức năng cho phép khách hàng tìm kiếm những từ khóa trong đoạn văn hoàn chỉnh của nhiều cuốn sách trong Catalog. chức năng này bắt đầu với 120000 đề mục (tức 33 triệu trang văn bản) vào 23/10/2003. Hiện giờ có khoảng 250000 cuốn sách nằm trong chương trình này. Amazon đã hợp tác với khoảng 130 nhà xuất bản để cho phép người sử dụng thực hiện thao thác tìm kiếm này.
“Tiền kiếm bên trong cuốn sách” là một chức năng cho phép khách hàng tìm kiếm những từ khóa từ văn bản đầy đủ của tất cả những cuốn sách có trong danh mục. Chức năng này bắt đầu với 120000 tựa đề sách (ứng với 33 triệu trang sách) vào ngày 23/10/2003. Hiện tại đã tăng lên đến 250000 cuốn sách trong danh mục. Amazon đã hợp tác với khoảng 130 nhà xuất bản để cho phép người sử dụng có thể dùng công cụ tìm kiếm này.
Để tránh sự vi phạm bản quyền, Amazon.com không hỗ trợ những văn bản có thể đọc được bằng máy tính hay những bức tranh từ các trang đó, không cho phép việc in ấn và đặt ra các giới hạn về số trang của một cuốn sách mà một người sử dụng đơn lẻ có thể truy cập. Một tác giả có thể xem sách của anh ta có được đọc trực tuyến hay không bằng cách gõ một vài chữ cái. Thêm vào đó, khách hàng có thể mua một số sách trực tuyến qua chương trình “Amazon upgrade”, mặc dù sự lựa chọn hiện nay còn khá là giới hạn.
Theo như thông tin từ diễn đàn của Amazon.com, Amazon có được 40% doanh số bán hàng từ các chi nhánh mà họ gọi là cộng tác viên, và bên thứ ba - người mà liệt kê và bán những sản phẩm trên web Amazon. Các cộng tác viên nhận được tiền hoa hồng từ việc giới thiệu khách hàng bằng cách đặt đường link của Amazon hay những sản phẩm đặc biệt của Amazon vào website của họ. Nếu có được doanh thu từ việc này, cộng tác viên sẽ được nhận hoa hồng từ Amazon. Trên toàn thế giới, Amazon có trên 900000 thành viên trong chương trình những cộng tác viên của nó. Cộng tác viên có thể truy cập danh mục tài liệu của Amazon một cách trực tiếp trên website của họ bằng việc sử dụng web của Amazon (AWS). Một sản phẩm mới cho các cộng tác viên – astore – cho phép các cộng tác viên đặt một tập hợp con những sản phẩm của Amazon vào bên trong hay liên kết chúng với những website khác.
Amazon công bố có hơn 1.3 triệu nhân viên bán hàng qua web của Amazon trên toàn thế giới vào năm 2007. Bán hàng trên Amazon đã trở thành phổ biến khi Amazon mở rộng danh mục sách đa dạng hơn và xây dựng các chức năng khác nhau hỗ trợ bán sách.
Không giống như eBay, những người bán sách trên Amazon không duy trì một tài khoản thanh toán riêng mà tất cá sự thanh toán và an ninh đều được thực hiện bởi chính Amazon.
Theo như website compete.com - một web đo lường khán giả trên Internet, Amazon đã thu hút khoảng 50 triệu người tiêu dùng Mỹ vào website của nó mỗi tháng.
B. Chiến lược kinh doanh.
I. Tìm hiểu thị trường
1. Tiềm năng phát triển thị trường .
Internet ngày càng phát triển mạnh mẽ: năm 1994 thì việc sử dụng Internet đã tăng đến 2.300% một năm.
Ở Việt Nam theo khảo sát mới nhất của Asia Digital Marketing Yearbook, hiện số người sử dụng Internet tại VN đứng hạng 17 trong 20 quốc gia và vùng lãnh thổ đứng đầu thế giới (tính đến tháng 5/2007). Theo đó, tỉ lệ người sử dụng Internet vào khoảng 17,5% dân số (trên 14 triệu người). Có đến 72% số người trong độ tuổi 18-30 sử dụng Internet tại VN thường xuyên tán gẫu (chat) và 81% số người trong độ tuổi 41-50 thường xuyên đọc tin tức trên Internet. Dẫn đầu thế giới hiện nay là Mỹ với hơn 211 triệu người, chiếm gần 70% dân số nước này. Lần lượt xếp thứ 2 và 3 trong thống kê này là Trung Quốc và Nhật Bản. Hiện trên thế giới có hơn 1,1 tỉ người sử dụng Internet, 20 quốc gia và vùng lãnh thổ đứng đầu đã chiếm gần 80% số người sử dụng Internet trên toàn cầu.
Ngày nay, khi thương mại điện tử đã phát triển đến giai đoạn người tiêu dùng có thể thực hiện cả quá trình mua bán hàng hóa chỉ với vài click chuột, nhiều người bắt đầu hình thành thói quen mua sắm mới. Nhiều bạn trẻ cho rằng, việc mua hàng trên mạng vừa nhanh, rẻ, tiện lợi mà cũng là một cách thư giãn sau những giờ làm việc tại văn phòng. Việc đặt mua hàng rất dễ dàng, hàng hóa lại được vận chuyển đến tận nơi. Nếu sử dụng các thẻ thanh toán quốc tế trên các website có hình thức thanh toán trực tuyến, việc mua các hàng hóa thiết yếu như văn phòng phẩm, nhu yếu phẩm, thực phẩm đóng gói sẽ rất tiện lợi và đơn giản, giúp chị em phụ nữ không còn phải đi siêu thị định kỳ để mua về. Máy tính, điện thoại di động, máy ảnh, thiết bị điện tử…cũng được khách hàng tìm kiếm và mua qua mạng nhiều do có độ chuẩn hóa về chất lượng. Người mua có thể tham khảo về chức năng, mẫu mã và giá cả của các sản phẩm mới trên một số trang web. Khi ưng một sản phẩm, bạn chỉ cần lựa chọn giá cả tốt nhất để đặt mua. Người sử dụng máy tính và mạng Internet càng nhiều thì thị trường thương mại điện tử càng có điều kiện phát triển. Các mặt hàng được bán trên mạng rất phong phú, từ đồ dùng văn phòng, quà tặng, đồ trang sức, thời trang, thẻ game… như một siêu thị thực thụ, đến các dịch vụ đặt tour du lịch, vé máy bay. Các website du lịch sử dụng hình thức thanh toán trực tuyến khiến cho việc tham khảo và chọn tour của khách du lịch trở nên dễ dàng, tiện lợi hơn trước rất nhiều. Việc thanh toán cũng được thực hiện ngay trên trang web. Điều này sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức mà lại tự tham khảo được nhiều thông tin để lựa chọn.
So với các loại hình mua sắm thông thường khác: nhanh chóng , dễ dàng , thuận tiện...Với một chiếc máy vi tính kết nối internet và một chiếc thẻ tín dụng, bạn có thể ngồi nhà và shopping khắp năm châu.
Với mục đích tiết kiệm thời gian và mang lại sự tiện lợi, dịch vụ mua sắm qua mạng kết hợp với thẻ tín dụng đã ra đời. Giờ đây, bạn có thể ngồi nhà và thoải mái mua sắm hàng trăm mặt hàng của các nhà cung cấp khác nhau. Tuy nhiên, không ít người vẫn chưa quen mua sắm qua mạng vì ngại rủi ro và thủ tục phức tạp.
2. So sánh giữa Amazon và Ebay.
Có thể khẳng định rằng eBay và Amazon là hai “ông vua” của thị trường bán lẻ trực tuyến. Và tất nhiên, cả hai cũng rất chuyên nghiệp và lớn mạnh. Để giúp các công ty hiểu được lợi thế đặc biệt của hai “ông lớn” này, chúng tui đã lựa chọn 7 điểm để so sánh. Những kết luận này được dựa trên sự phân tích của chuyên gia tư vấn về thương mại điện tử  Steve Lindhorst, trường đại học quốc gia eBay và tác giả của cuốn sách điện tử bán chạy nhất “Selling on ‘The River’ - The eBay Seller’s Guide to Amazon.com”
Giá cả
Không giống như Amazon, eBay tính theo một danh sách phí dù là khoản nào đi chăng nữa, cũng như là PayPal có thể áp dụng được. Nhưng số tiền hoa hồng của nó cũng thấp hơn nhiều so với Amazon (8% đối với những sản phẩm dưới 25 đô la so với 15%). Lindhorst nói: “Trong khi Amazon duy trì mức phí cao hơn thì danh sách của họ kéo dài hơn và về cơ bản phụ thuộc vào sự tác động giữa người b
 
Top