Download miễn phí Chuyên đề Xây dựng chương trình quản lý bán hàng tại cửa hàng sách 292Tây Sơn- Hà Nội





MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU 1
MỤC LỤC 3
CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU VỀ ĐƠN VỊ THỰC TẬP VÀ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU 4
I. CÔNG TY ĐIỆN TOÁN VÀ TRUYỀN SỐ LIỆU-VDC 4
II. ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU 9
CHƯƠNG II: PHƯƠNG PHÁP LUẬN VỀ PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THÔNG THÔNG TIN QUẢN LÝ 10
I. SỰ CẦN THIẾT KHI PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG THÔNG TIN 10
II. PHƯƠNG PHÁP PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG THÔNG TIN 11
III. CÁC GIAI ĐOẠN CỦA VIỆC PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG 13
IV. NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CHUNG VỀ QUẢN LÝ BÁN HÀNG 20
V. TỔNG QUAN VỀ NGÔN NGỮ SỬ DỤNG - VISUAL BASIC 21
CHƯƠNG III : PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ BÁN HÀNG TẠI CỦA HÀNG SÁCH 292-TÂY SƠN 25
I. PHÂN TÍCH HỆ THỐNG 25
1. Sơ đồ chức năng của hệ thống thông tin quản lý bán hàng 25
2. phân tích luồng thông tin 27
2.1. Các dữ liệu đầu vào 28
2.2. Thông tin đầu ra 31
3. Sơ đồ luồng dữ liệu của hệ thống thông tin quản lý bán hàng 35
3.1. Sơ đồ ngữ cảnh của hệ thống thông tin quản lý bán hàng 35
3.2. Sơ đồ DFD mức 0 của hệ thống thông tin ql bán hàng 36
3.3. Sơ đồ DFD mức 1 của hệ thống thông tin ql bán hàng 37
Tên xử lý 41
Tên xử lý 41
II. THIẾT KẾ HỆ THỐNG 45
1. Thiết kế cơ sở dữ liệu 45
1.1. Thiết kế cơ sở dữ liệu bằng phương pháp mô hình hoá 45
1.1.1. Một số khái niệm cơ bản 45
1.1.2. Mô tả hoạt động của cửa hàng 47
1.1.3. Mô hình hóa 48
1.1.4. Chuẩn hóa mô hình 48
III. MỘT SỐ THUẬT TOÁN CỦA CHƯƠNG TRÌNH 55
1. Thuật toán nhập mật khẩu để truy nhập chương trình 55
2. Thuật toán sửa dữ liệu 56
3. Thuật toán nhập dữ liệu 57
IV. THIẾT KẾ MODULE CHỨC NĂNG HỆ THÔNG 58
KẾT LUẬN 68
TÀI LIỆU THAM KHẢO 69
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

ến các ràng buộc về môi trường. Một hệ thống thông tin có thể là mỹ mãn đối với cơ quan này nhưng lại kém hiệu quả khi đem cài đạt cho một cơ quan khác. trong suốt quá trình phát triển hệ thống thông tin, phân tích viên phải rất chú ý tới những yêu cầu riêng của tổ chức mà hệ thống thông tin sẽ được cài đặt. Nếu kinh nghiệm thu được của các phân tích viên trong quá khứ phân tích thật là vô cùng quý báu thì nó cũng không bao giờ đủ cho phân tích viên không phải xem xét lại các đặc trưng riêng có của hệ thống thông tin đang xét. Trên thực tế có những điều đúng cho mô hình logíc nhưng lại không còn đúng với mô hình vật lý. Một mô hình logíc có thể được chấp nhận cho nhiều môi trường, nhưng mỗi môi trường cụ thể đòi hỏi một cách thức cụ thể hoá khác nhau. đó là những ràng buộc về tổ chức như việc phân chia trách nhiệm giữa các bộ phận, các nhân viên và cán bộ, tình hình tài chính, quy mô của tổ chức, ... Những ràng buộc ấy có tầm quan trọng bậc nhất khi đề xuất các phương án giải pháp vì vậyphân tích viên phải dành sự chú ý đặc biệt cho chúng.
Xây dựng các phương án của giải pháp.
Trong đa số các trường hợp, chúng ta đều có thể tìm được giải pháp tin học phù hợp nhất cho việc giả quyết các vấn đề đặt ra của hệ thống thông tin, tuy nhiên có thể tồn tại những tình huống thay đổi như: sự phân công trách nhiệm, thay đổi cách làm việc do đó cần xây dựng một số phương án cho giải pháp. việc xây dựng một phương án của giải pháp bắt đầu từ hai khâu chính: xác định biên giới phần tin học hoá và xác định cách thức cho sử lý.
Đánh giá các phương án của giải pháp.
Chuẩn bị và trình bày báo cáo của giai đoạn đề xuất các phương án của giải pháp.
Giai đoạn V: Thiết kế vật lý ngoài
Thiết kế vật lý ngoài là mô tả chhi tiết phương án của giải pháp đã được chọn ở giai đoạn trước đây. đây là một giai đoạn rất quan trọng, vì những mô tả chính sác ở đây có ảnh hưởng và tác động trực tiếp tới công việc thường ngày của những người sử dụng. Giai đoạn này được tiến hành sau khi một phương án của giải pháp được lựa chọn. Thiết kế vật lý bao gồm hai tài liệu cần có: Trước hết là một tài liệu chứa tất cả các đặc trưng của hệ thống mới sẽ cần cho việc cho việc thực hiện kỹ thuật; và tiếp đó là tài liệu dành cho người sử dụng và nó mô tả phần thủ công và cả những giao diện vơí những phần tin học hoá. Những công đoạn chính của thiết kế vật lý ngoài là:
- Lập kế hoạch thiết kế vật lý ngoài
- Thiết kế chi tiết các giao diện (vào/ra)
- Thiết kế cách thức tương tác với phần tin học hoá
- Thiết kế các thủ tục thủ công
- Chuẩn bị và trình bày báo cáo về thiết kế vật lý ngoài
Giai đoạn VI: Triển khai kỹ thuật hệ thống
Giai đoạn triển khai hệ thống thông tin có nhiệm vụ đưa ra các quyết định có liên quan tới việc lựa chọn công cụ phát triển hệ thống, tổ chức vật lý của cơ sở dữ liệu, cách thức truy nhập tới các bản ghi của các tệp và của những trương trình máy tính khác nhau cấu thành nên hệ thống thông tin. Việc viết các trương trình máy tính, thử nghiệm các trương trình, các mô đun và toàn bộ hệ thống cũng được thực hiện trong giai đoạn này.
Kết quả quan trọng của giai đoạn thực hiện kỹ thuật là phần tin học hoá của hệ thống thông tin, có nghĩa là phần mềm. Những người chịu trách nhiệm về giai đoạn này phải cung cấp các tài liệu như bản hướng dẫn sử dụng và thao tác cũng như các tài liệu mô tả về hệ thống. Các hoạt động chính của việc triển khai thực hiện kỹ thuật của hệ thống là như sau:
Lập kế hoạch thực hiện kỹ thuật
Thiết kế vật lý trong
Lập trình
Thử nghiệm hệ thống
Chuẩn bị và trình báo cáo về thiết kế vật lý ngoài
Giai đoạn VII: Cài đặt và khai thác
Cài đặt hệ thống là pha trong đó việc chuyển từ hệ thống cũ sang hệ thống mới được thực hiện. Để việc chuyển này được thực hiện với những va chạm ít nhất, cần lập kế hoạch một cách cẩn thận. Giai đoạn này bao gồm các công đoạn sau:
Lập kế hoạch cài đặt
Chuyển đổi
Khai thác và bảo trì
Đánh giá
IV. những vấn đề lý luận chung về quản lý bán hàng
Nói chung tất cả các cửa hàng kinh doanh, từ quy mô lớn đến quy mô vừa và nhỏ muốn kinh doanh có lãi và tồn tại lâu dài thì các nhà quản lý hay các ông chủ cửa hàng đều cần có một kế hoạch, một chương trình quản lý sao cho có thể kiểm soát được các công việc bán hàng trong cửa hàng. Việc quản lý bán hàng là rất quan trọng nó giúp cho nhà quản lý nắm bắt được tình hình hoạt động của cửa hàng từ đó có thể điều chỉnh việc bán hàng của cửa hàng một cách hợp lý và thấy ra những điểm yếu để khắc phục đồng thời cần phát huy những điểm mạnh đang có, thí dụ như nó giúp cho họ biết được những mặt hàng nào là bán chạy trên thị trường để từ đó nhập thêm để tăng cường bán mặt hàng đó, những mặt hàng nào bán chậm thì hạn chế không nhập thêm nữa, biết được số lượng hàng còn tồn đọng trong kho dưới mức tối thiểu hay trên mức tối đa để thực hiện các quá trình lên kế hoạch, kiểm tra và tổ chức các công việc khác một cách dễ dàng nhanh chóng.... Từ những lý luận trên đây thí quản lý bán hàng là công việc rất cần thiết đối với các cửa hàng kinh doanh hàng hoá, đồng thời giúp cho nhá quản lý có thể kiểm soát tốt được các hoạt động mua bán hàng và tình hình doanh thu của cửa hàng, khắc phục những sai sót để có được một hệ thống thông tin hoàn thiện hơn cho công việc quản lý bán hàng.
V. Tổng quan về ngôn ngữ sử dụng - Visual Basic
Ngôn ngữ lập trình Visual Basic ngày càng được sử dụng nhiều trong các chương trình, các đề án của các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Visual Basic là một công cụ lập trình hướng đối tượng rất mạnh. Lập trình hướng đối tượng (Object Oriented Programing-OOP) giúp lập trình dễ dàng hơn. Nó rất phù hợp khi được dùng để phát triển các ứng dụng khách. Bất chấp phê phán trong các giai đoạn đầu, Visual Basic đã được nhìn nhận rộng rãi trong cộng đồng kinh doanh là thích ứng tốt trong việc phát triển các ứng dụng khách. Một số phê phán cho rằng Visual Basic không được biên dịch thành mã cấp máy, như C hay C++. Thay vì thế, nó được biên dịch thành P_code, cần 1 trình biên dịch thời gian thực hiện VBRUN500.DLL. Giờ đây, đúng thực chúng ta có thể biên dịch các ứng dụng Visual Basic của mình, theo thiển ý, Visual Basic là ngôn ngữ tốt nhất trên thị trường để phát triển rất nhanh các ứng dụng khách hay tự hành. Visual Basic có một bản chất toàn diện nên việc sử dụng và liên hợp với các chức năng của Office trở nên dễ dàng hơn, bao gồm Word, Excel, PowerPoint và Access. Từng sản phẩm này tác động như một OLE Server xuất khẩu một số tính chất, phương pháp và sự kiện sẵn cho thế giới bên ngoài. Visual Basic có thể sử dụng công năng này.
Cách đây nhiều năm, mỗi công ty thường dùng một kiểu cơ sở dữ liệu. Khi các cơ sở dữ liệu trở nên cơ động hơn và các công ty cần kết nối dữ liệu ở qui mô xí...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Xây dựng và sử dụng bài tập có nội dung thực tế chương “dòng điện không đổi” Luận văn Sư phạm 0
D Xây dựng chương trình quản lí chất lượng theo HACCP cho sản phẩm Chả giò xốp tôm cua chiên đông lạnh tại Công ty cổ phần thực phẩm Cholimex Nông Lâm Thủy sản 0
D Khảo sát, đánh giá thực trạng công tác tổ chức xây dựng chương trình, kế hoạch tại ủy ban nhân dân Văn hóa, Xã hội 0
D Nghiên cứu vấn đề điều khiển lò nhiệt. Đi sâu xây dựng chương trình giám sát nhiệt độ lò nhiệt trong phòng thí nghiệm sử dụng card PCI 1710 Công nghệ thông tin 0
D Xây dựng chương trình truyền thông cổ động cho sản phẩm sữa đậu nành Vinasoy Luận văn Kinh tế 0
D Báo cáo môn lập trình hướng đối tượng - Xây dựng chương trinh quản lí sinh viên Công nghệ thông tin 1
D Xây dựng và sử dụng hệ thống bài tập theo các mức độ tư duy trong dạy học chương Anđehit – xeton – axit cacboxylic lớp 11 THPT Ngoại ngữ 0
P Xây dựng chương trình trao đổi thông điệp trong mạng nội bộ Luận văn Kinh tế 0
B Xây dựng chương trình nhận dạng phiếu kết quả thi trắc nghiệm Luận văn Kinh tế 0
V Xây dựng chương trình quản lý nhập, xuất xăng dầu tại xí nghiệp Xăng Dầu K131 Hải Phòng Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top