ooooodon

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Giải pháp tăng lợi nhuận tại Công ty Cơ Khí Hà Nội





MỤC LỤC
LỜI NÓI ĐẦU
CHƯƠNG I : Lợi nhuận và các biện pháp tăng lợi nhuận của doanh nghiệp trong điều kiện sản xuất kinh doanh hiện nay 1
I. Lợi nhuận của doanh nghiệp 1
1. Sự hình thành lợi nhuận của doanh nghiệp 1
2.Nội dung lợi nhuận 2
3.Vai trò của lợi nhuận 7
3.1Lợi nhuận đối với doanh nghiệp. 8
3.2Lơị nhuận đối với người lao động 10
3.3 Lợi nhuận đối với nhà nước 10
4. Các chỉ tiêu phản ánh lợi nhuận 10
4.1 Các chỉ tiêu tuyệt đố 10
4.2 Các chỉ tiêu lợi nhuận tương đối 11
II.Các nhân tố ảnh hưởng tới lợi nhuận 14
1. Số lượng sản phẩm sản xuất và tiêu thụ trong kỳ 14
2. Chất lượng sản phẩm sản xuất và tiêu thụ 15
3. Kết cấu mặt hàng tiêu thụ 15
4. Giá bán đơn vị sản phẩm 16
5. Giá thành toàn bộ sản phẩm tiêu thụ 16
6. Thuế xuất khẩu và thuế tiêu thụ đặc biệt 16
III. Những giải pháp tăng lợi nhuận của doanh nghiệp 17
1. Hạ giá thành sản phẩm 18
2. Tăng số lượng và nâng cao chất lượng tiêu thụ sản phẩm 20
Chương II : Thực trạng về lợi nhuận và các biện pháp phấn đấu tăng lợi nhuận tại Công ty thời gian qua 22
1.Giới thiệu chung về Công ty 22
2. Đặc điểm tổ chức quản lý 25
2.1 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý 25
2.2 Quy trình công nghệ 29
3. Đặc điểm bộ máy kế toán của Công ty 30
II. Tình hình thực hiện lợi nhuận và các biện pháp tăng lợi nhuận tại Công ty Cơ khí Hà Nội năm 2001-2002 30
1. Căn cứ xây dựng kế hoạch lợi nhuận 30
2. Tình hình thực hiện lợi nhuận của Công ty 30
2.1 Tình hình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của Công ty 35
2.2 Tình hình quản lý chi phí kinh doanh và giá thành sản phẩm của Công ty. 35
3. Những thuận lợi và khó khăn chủ yếu đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty 49
3.1Những thuận lợi 49
3.2 Những khó khăn 50
4. Những biện pháp phấn đấu tăng lợi nhuận tại Công ty thời gian qua 51
Chương III : Một số biện pháp tăng lợi nhuận của Công ty cơ khí Hà Nội 54
I. Phương hướng hoạt động của công ty trong thời gian tới 54
II. Giải pháp tăng lợi nhuận cho Công ty 56
1.Đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm 56
2.Phấn đấu hạ giá thành sản phẩm 58
3.Nâng cao chất lượng sản phẩm sản xuất và tiêu thụ 61
III.Một số đề xuất 62
Kết luận 64
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

thực hiện các nhiệm vụ sản xuất cho Công ty, phân công và thực hiện kế hoạch sản xuất máy công cụ từng kỳ và cả năm. Phụ trách và chỉ đạo các xưởng sản xuất, các xí nghiệp sản xuất và KDVTCTM, xí nghiệp LĐĐT và bảo dưỡng thiết bị công nghiệp
Phó Giám đốc nội chính: được giám đốc uỷ quyền quản lý điều hành các mặt hoạt động về nội chính xây dựng cơ bản.
Phó Giám đốc sản xuất kiêm trợ lý Giám đốc : Giúp Giám đốc quản lý sản xuất, phụ trách trung tâm điều hành sản xuất. Chịu trách nhiệm trước Giám đốc Công ty về công tác điều hành quản lý sản xuất trong toàn Công ty, tiến độ giao hàng của từng sản phẩm.
Một số đơn vị chính:
- Văn phòng giám đốc Công ty: Có chức năng làm thư ký các hội nghị do giám đốc triệu tập và tổ chức, điều hành các công việc của văn phòng. Nhiệm vụ chủ yếu là tập hợp thông tin các văn bản pháp lý hành chính trong và ngoài Công ty truyền đạt ý kiến của giám đốc xuống các đơn vị và cá nhân, tổ chức quản lý, lưu trữ, chuyển các loại thông tin và văn bản quản lý.
- Phòng tổ chức nhân sự: giúp giám đốc ra các quyết định nội quy, quy chế về lao động tiền lương, tổ chức nhân sự và giải quyết những vấn đề chính sách xã hội trong và ngoài nước theo qui định của Giám đốc.
- Ban nghiên cứu và phát triển có nhiệm vụ nghiên cứu chiến lược kinh tế của Đảng và nhà nước, nghiên cứu cơ chế thị trường, cung cầu tiêu dùng sản phẩm trong và ngoài nước, trên cơ sở đó ra chiến lược sản phẩm cho Công ty.
- Trung tâm tự động hoá: Nghiên cứu công nghệ tự động hoá của các nước phát triển, tìm mọi giải pháp ứng dụng vào sản xuất chế tạo tại Công ty nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả sử dụng các sản phẩm.
- Phòng kế toán thống kê tài chính: theo dõi tình hình hoạt động hàng ngày của Công ty, quản lý vốn bằng tiền, theo dõi tình hình trích nộp, trích khấu hao tài sản cố định, tập hợp chi phí sản xuất, tính giá thành sản phẩm, tính toán kết quả hoạt động và sản xuất kinh doanhh của Công ty.
- Phòng kỹ thuật: có nhiệm vụ thiết kế bản vẽ hướng dẫn sử dụng công nghệ định mức và tìm kiếm nguyên vật liệu.
- Văn phòng giao dịch thương mại: thay mặt giám đốc Công ty tiếp khach hàng, dự thảo chi phí các hoạt động trình giám đốc phê duyệt.
- Phòng quản trị đời sống: chịu trách nhiệm về cảnh quan, môi trường của Công ty thực hiện theo khẩu hiệu “xanh, sạch, đẹp”. Bảo đảm các bữa ăn ca an toàn vệ sinh.
- Phòng bảo vệ: có nhiệm vụ giữ gìn trật tự an ninh trong toàn Công ty.
- Phòng vật tư: có chức năng tìm kiếm thị trường mua sắm vật tư, kỹ thuật đúng với chỉ tiêu định mức đề ra, đảm bảo số lượng, chất lượng chủng loại, thời gian sao cho quá trình sản xuất được liên tục, đúng với kế hoạch. Lập kế hoạch thu mua, vận chuyển cung cấp cho sản xuất sửa chữa xây dựng theo kế hoạch của Công ty.
- Phòng quản lý chất lượng và môi trường: nắm vững kế hoạch sản xuất kinh doanh, nắm vững yêu cầu chất lượng thị trường, phân công lao động, tổ chức bám sát các đơn vị, chuẩn bị sản xuất và sản xuất. Quản lý môi trường trong sản xuất.
- Phòng cơ điện: Quản lý điều phối cung cấp điện cho toàn Công ty, sửa chữa lớn các thiết bị máy móc cho các phân xưởng theo yêu cầu để duy trì sản xuất.
- Phòng văn hoá xã hội: Có nhiệm vụ tổ chức tuyên truyền giáo dục cán bộ công nhân viên trong Công ty, lưu trữ tài liệu bản vẽ, phục vụ cho cán bộ công nhân viên.
Qua sơ đồ trên, chúng ta nhận thấy hệ thống tổ chức bộ máy của Công ty được sắp xếp tương đối hoàn chỉnh có quy định chức năng nhiệm vụ rõ ràng. Công ty cũng có nhiều cải tiến và thay đổi một số phòng ban trong Công ty để tạo sự linh động gọn nhẹ hơn trong bộ máy như kết hợp một số xưởng lại, đổi phòng KCS thành phòng quản lý chất lượng và môi trường.
Về lao động của Công ty
Tổng số cán bộ công nhân viên: 453 người
Trong đó: - Trình độ đại học 75 người
Công nhân kỹ thuật 329 người
Trong đó: Công nhân bậc 7: 47 người
Công nhân bậc 6: 86 người
Công nhân bậc 5: 40 người
Công nhân bậc 3: 18 người
Công nhân bậc 2: 2 người
2.2 Qui trình công nghệ.
Quy trình công nghệ của mỗi loại sản phẩm khác nhau đều có sự khác nhau. Do vậy, nếu đi vào từng quy trình công của mỗi loại sản phẩm sẽ rất khó.
Sơ đồ qui trình công nghệ sản xuất sản phẩm:
Hợp đồng sản xuất
Phòng kỹ thuật
Làm mẫu
Đúc
Gia công cơ khí
Tiêu thụ
Nhập kho thành phẩm pm
KCS
Lắp giáp
Hoạt động sản xuất, bố trí máy móc thiết bị, dây truyền sản xuất.
Máy móc thiết bị của Công ty được bố trí trên mặt bằng có diện tích 12000m2, nhà xưởng tiện cho công việc sản xuất và với các máy móc thiết bị hiện có Công ty đảm bảo hầu hết các công việc gia công cơ khí từ tạo phôi đến chế tạo phụ tùng và chế tạo các thiết bị toàn bộ. Đội ngũ công nhân có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, nhiệt tình trog công việc. Đó là những thuận lợi trong việc bố trí xắp xếp sản xuất của Công ty.
Máy công cụ là sản phẩm truyền thống của Công ty, để sản xuất sản phẩm phải qua nhiều nguồn và nhiều công đoạn khác nhau. Do đó chất lượng sản phẩm cũng như tiến độ sản xuất không chỉ phụ thuộc vào các giai đoạn sản xuáat mà còn phụ thuộc vào kỹ thuật công nghệ, máy móc thiết bị và trình độ tổ chúc quản lý, bố trí lao động.
3.Đặc điểm bộ máy kế toán của Công ty
Công ty cơ khí Hà Nội có địa bàn hoạt động tập trung tại một điểm. Thêm vào đó, với đặc điểm quy trình công nghệ và tổ chức quản lý sản xuất kinh doanh như trên nên Công ty tổ chức công tác kế toán tập trung. Mọi nghiệp vụ kinh tế phát sinh đều được phản ánh tại phòng kế toán của Công ty, tại các phân xưởng không tổ chức bộ phận kế toán riêng chỉ bố trí các nhân viên hạch toán báo sổ, làm nhiệm vụ hướng dẫn, kiểm tra và lập các chứng từ nộp phòng kế toán của Công ty.
Công ty áp dụng hình thức kế toán nhật ký chứng từ và hạch toán hành tồn kho theo phương pháp kê khai thường xuyên.
Công ty sử dụng chứng từ, tài khoản và lập BCTC theo chế độ kế toán doanh nghiệp QĐ 1141?CĐKT ngày 1/11/1996-BTC.
Phòng tài chính kế toán của Công ty gồm 16 người, bao gồm kế toán tiền mặt, kế toán tiền gửi ngân hàng, kế toán tiền lương, kế toán công cụ dụng cụ, kế toán chi phí giá thành, kế toán TSCĐ, kế toán tiêu thụ, thủ quỹ và kế toán tổng hợp. Phòng có nhiệm vụ thu thập, xử lý và cung cấp thông tin phục vụ công tác quản lý. Qua đó kiểm tra tình hình thực hiện kế hoạch, kiểm tra việc quản lý và sử dụng tài sản, vật tư vốn nhằm đảm bảo trong chủ động sản xuất kinh doanh, nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản, tiền vốn, vật tư… của Công ty.
II. Tình hình thực hiện lợi nhuận và các biện pháp tăng lợi nhuận tại Công ty năm 2001 - 2002
1. Căn cứ xây dựng kế hoạch xây dựng kế hoạch lợi nhuận
Mục tiêu cuối cùng của mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp không phải là tối đa hoá lợi nhuận mà là tối đa hóa lợi ích chủ sở hữu nhưng không phải vì thế mà có thể phủ nhận vai trò quan...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Các giải pháp nhằm tăng cường thu hút và nâng cao hiệu quả của hoạt động chuyển giao công nghệ qua các dự án FDI vào Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Các giải pháp Marketing Mix nhằm tăng cường thu hút thị trường khách sử dụng dịch vụ ăn uống của nhà hàng khách sạn quốc tế Bảo Sơn Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng công tác và một số giải pháp nhằm tăng khả năng cạnh tranh trong dự thầu xây dựng tại Công ty Xây dựng và Trang trí nội thất Bạch Đằng Khoa học kỹ thuật 0
N Một số giải pháp nhằm tăng cường hoạt động đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của CTCK Kim Long Luận văn Kinh tế 2
P Một số giải pháp tăng cường hiệu quả quản lý đầu tư ở PVFC Luận văn Kinh tế 0
H Giải pháp phát triển tài khoản tiền gửi cá nhân nhằm tăng cường huy động vốn tại chi nhánh NHNo&PTNT Luận văn Kinh tế 0
N Phân tích nhân tố ảnh hưởng đến lợi nhuận và các giải pháp nhằm gia tăng lợi nhuận tại công ty cơ đi Luận văn Kinh tế 0
L Một số giải pháp nhằm tăng doanh thu bán hàng ở công ty thương mại Luận văn Kinh tế 0
H Giải pháp tăng cường hoạt động sử dụng thẻ thanh toán tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông t Luận văn Kinh tế 0
B Những giải pháp và kiến nghị nhằm làm tăng sự hài lòng của khách hàng về việc cấp tín dụng phục vụ x Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top