buomtrang6988

New Member

Download miễn phí Luận văn Nâng cao năng lực cạnh tranh dịch vụ giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu của công ty cổ phần phát triển kinh tế hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam





MỤC LỤC
 
BẢNG BIỂU CÁC TỪ VIẾT TẮT
DANH MỤC BẢNG BIỂU
LỜI MỞ ĐẦU 1
CHƯƠNG 1 : THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH DỊCH VỤ GIAO NHẬN HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU ( XNK ) CỦA CÔNG TY TRONG THỜI GIAN QUA 3
1.1 KHÁI QUÁT QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY 3
1.1.1 Khái quát về công ty 3
1.1.2 Quá trình hình thành và phát triển của công ty 5
1.1.3. Các lĩnh vực hoạt động của công ty 6
1.1.3.1 .Xuất nhập khẩu, giao nhận vận tải 6
1.1.3.2 Sản xuất văn phòng phẩm xuất khẩu 7
1.1.3.3 Cho thuê kho bãi hàng hóa 7
1.1.3.4 Kinh doanh bất động sản 8
1.1.3.5 Kinh doanh nhà hàng 8
1.1.3.6 Đại lý bán hàng nước ngoài 8
1.2 PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH TRANH DỊCH VỤ GIAO NHẬN HÀNG HÓA XNK CỦA CÔNG TY 8
1.2.1. Các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh 8
1.2.1.1 Các nhân tố bên ngoài 8
1.2.1.2. Các nhân tố bên trong của công ty 18
1.2.2 Phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh dịch vụ giao nhận hàng hóa XNK của công ty 24
1.2.2.1 Khối lượng giao nhận hàng hóa của công ty qua các năm 25
1.2.2.2. Doanh thu từ hoạt động giao nhận hàng hóa của công ty 30
1.2.2.3.Tỷ trọng giao nhận hàng hóa đạt chất lượng của công ty 31
1.2.2.4. Sự đa dạng hóa các dịch vụ giao nhận hàng hóa của công ty 31
1.2.3 Các biện pháp công ty thực hiện để nâng cao năng lực cạnh tranh 32
1.2.3.1 Cạnh tranh về giá 32
1.2.3.2 . Nâng cao chất lượng dịch vụ 33
1.2.3.4 .Nâng cao trình độ của cán bộ nhân viên 34
1.2.3.3 Các biện pháp chăm sóc khách hàng 33
1.2.3.5. Tăng cường năng lực của doanh nghiệp trên các phương diện tổ chức , quản lý, công nghệ 35
1.3. ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC CẠNH TRANH DỊCH VỤ XNK CỦA CÔNG TY DEVYT J.S.C 36
1.3.1 Ưu điểm 36
1.3.2. Hạn chế 37
1.3.3 Nguyên nhân 39
1.3.3.1 Khách quan 39
1.3.3.2 Chủ quan 41
CHƯƠNG 2: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH DỊCH VỤ GIAO NHẬN HÀNG HÓA XNK CỦA CÔNG TY TRONG NHỮNG NĂM TỚI. 42
2.1.BỐI CẢNH TRONG NƯỚC VÀ QUỐC TẾ ẢNH HƯỞNG ĐẾN NĂNG LỰC CẠNH TRANH DỊCH VỤ GIAO NHẬN HÀNG HÓA XNK CỦA CÔNG TY TRONG TƯƠNG LAI. 42
2.1.1 Bối cảnh quốc tế và trong nước 42
2.1.2.Xu hướng phát triển của ngành giao nhận hàng hóa trong nước 43
2.2.ĐỊNH HƯỚNG NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY TRONG THỜI GIAN TỚI 46
2.3.GIẢI PHÁP CỦA CÔNG TY ĐỂ NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH DỊCH VỤ GIAO NHẬN HÀNG HÓA XNK 46
2.3.1 Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 46
2.3.2 Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động giao nhận hàng hóa 47
2.3.3 Mở rộng thị trường giao nhận hàng hóa. 47
2.3.4 Đa dạng hóa các loại hình dịch vụ 48
2.4. KIẾN NGHỊ ĐỐI VỚI NHÀ NƯỚC 48
2.4.1 Hoàn thiện hệ thống pháp luật 48
2.4.2 Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng 48
2.4.3 Các biện pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu 49
2.4.4.Nhà nước thể hiện rõ vai trò định hướng, hỗ trợ cho các doanh nghiệp 50
2.4.5 Đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho ngành logistics 50
KẾT LUẬN 52
PHỤ LỤC 53
TÀI LIỆU THAM KHẢO 56
 
 



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

g yếu tố được các công ty chú trọng đào tạo. Đào tạo nguồn nhân lực là chiến lược mang tính chất dài hạn, có hiệu quả lâu dài. Chất lượng nguồn nhân lực ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động, kết quả của công ty.Cán bộ tổ chức, quản lý biết cách điều hành, phối hợp giữa các phòng ban, nhân viên nắm bắt được tính chất của công việc, tạo ra môi trường làm việc năng động, thân thiện, mọi hoạt động gắn kết, lưu thông với nhau làm tăng năng suất lao động. Đặc biệt trong lĩnh vực giao nhận hàng hóa, trình độ của nhân viên, tác phong, tinh thần làm việc, kinh nghiệm ảnh hưởng chủ yếu đến chất lượng dịch vụ: sự chậm trễ, chi phí dịch vụ…Vì vậy trong công việc tuyển dụng, công ty luôn chú trọng tuyển dụng những ứng viên có bằng cấp trình độ, kinh nghiệm, năng động, nhanh nhẹn, có tinh thần làm việc.
Bảng 1.4 : Cơ cấu lao động của công ty đến 25/01/2010
STT
Đơn vị
Số lượng
Trình độ
Nam
Nữ
1
Lãnh đạo
5
ĐH
2
Công nghệ thông tin
2
ĐH
3
Hành chính
8
4 lái xe, 2ĐH, 1CĐ, 1TC
4
Kinh doanh + Kho vận
2
3
ĐH
5
Bộ phận Bất động sản
6
4ĐH, 2TC
6
M3M4
4
3
TC
7
Bán hàng
5
5
9ĐH, 1TC
8
Kế toán
2
4
5ĐH, 1TC
9
Xưởng gỗ
4
Công nhân
10
Văn phòng Hải Phòng
7
2
5ĐH,2CĐ, 2TC
11
Văn phòng Quảng Ninh
10
5
5ĐH
12
Đội xe
10
Công nhân
Tổng
57
30
( Nguồn : Phòng hành chính công ty )
Qua bảng cơ cấu lao động ta thấy trình độlao động của công ty chủ yếu từ đại học trở lên chiếm trên 50% tổng số lao động, nam giới chiếm 66%.Độ tuổi trung bình của lao động là 32 tuổi. Trong bộ phận giao nhận hàng hóa XNK thì đến 90% nhân viên có trình độ đại học, có chuyên môn về nghiệp vụ .Nhân viên giao nhận có trình độ ngoại ngữ, am hiểu luật pháp trong nước và quốc tế, thông thạo nghiệp vụ, luôn chủ động tìm hiểu nắm bắt những thay đổi về chính sách xuất nhập khẩu của Nhà nước, thủ tục XNK. Đây là một lợi thế của công ty trong việc cạnh tranh với các đối thủ.Cơ cấu lao động phù hợp với từng lĩnh vực kinh doanh, vừa đảm bảo được yêu cầu của công việc vừa tiết kiệm được chi phí cho công ty.
d. Cơ sở hạ tầng trang thiết bị của công ty
Cơ sở hạ tầng, trang thiết bị là một trong những nhân tố làm tăng năng lực cạnh tranh của công ty như là : hệ thống kho bãi, số lượng xe vận chuyển , phương tiện thông tin liên lạc…Nó hỗ trợ cho quá trình thực hiện giao nhận hàng hóa , giúp người giao nhận có thể chủ động trong suôt quá trình giao nhận. Mặt khác hệ thống kho bãi, xe vận chuyển hiện đại sẽ giúp bảo quản, giữ gìn hàng hóa được tốt hơn, giảm thiểu hư hỏng, rách nát bao bì trong quá trình bốc , xếp hàng hóa đồng thời tiết kiệm được chi phí vận chuyển.Điều này sẽ giúp nâng cao được uy tín thương hiệu của doanh nghiệp về chất lượng và giá cả vận chuyển.
Hệ thống cơ sở, trang thiết bị hiện đại sẽ nâng cao chất lượng phục vụ và sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn, tăng doanh thu, thương hiệu của doanh nghiệp.
Về phương tiện thông tin , liên lạc hỗ trợ cho quá trình giao nhận thì hiện nay tại công ty DEVYT có hệ thống máy tính được kết nối internet, mạng nội bộ để trao đổi thông tin giữa các phòng ban. Ngoài ra công ty cũng trang bị đầy đủ hệ thống máy điện thoại, máy in, máy fax, scan phục vụ cho hoạt động của công ty.Nói chung về phương diện trang thiết của công ty có thể đánh giá là tốt.
Hiện nay, DEVYT J.S.C có 3 kho ngoại quan tại 3 cửa khẩu là Kho ngoại quan Lạng Sơn, Kho ngoại quan Móng Cái và kho ngoại quan tại đảo Vĩnh Thực – Vạn Gia, Quảng Ninh.
Kho ngoại quan tại Lạng Sơn nằm tại ga Đồng Đăng, thị trấn Đồng Đăng với diện tích kho ngoại quan khoảng 8000 m2 với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại phục vụ cho việc vân hành kho ngoại quan như xe nâng, thiết bị chiếu sáng, hệ thống an toàn phòng cháy , chữa cháy.Kho ngoại quan Lạng Sơn được thành lập vào tháng 12 năm 2007, với tổng diện tích là 10000m2 , trong đó có một kho ngoại quan chuyên dụng với diện tích 8000m2. Ngoài ra, kho còn có hệ thống tường rào an ninh kiên cố, có phòng làm việc của Hải quan để thuận lợi cho Hải quan theo dõi , kiểm tra số lượng hàng hóa nhập kho và số lượng hàng hóa xuất đi.
Kho ngoại quan tại Móng Cái được thành lập năm 2004 với diện tích 20000 m2 tại Tổ 1, khu Hạ Long, phường Ninh Dương, Móng Cái.Hiện nay, kho ngoại quan Móng Cái là kho ngoại quan có công suất sử dụng nhiều nhất với khoảng 90% lượng hàng được nhập, xuất tại đây.Cũng giống như kho ngoại quan Lạng Sơn, kho ngoại quan Móng Cái cũng được trang bị đầy đủ các thiết bị chuyên dụng cho việc xếp dỡ hàng hóa xuất nhập khẩu tại kho và cơ sở vật chất để khai thác kho như phòng làm việc, hệ thống tường rào an ninh, hệ thống phòng cháy chữa cháy.Đồng thời kho ngoại quan Móng Cái ngoài diện tích 10000 m2 dành cho kho ngoại quan, thì công ty còn lắp đặt 2 kho chuyên dung để bảo quản hàng thực phẩm đông lạnh có thể chứa trên 150 tấn hàng thực phẩm đông lạnh.
Kho ngoại quan tại Vạn Gia được thành lập vào năm 2005 với diện tích 7000 m2 tại đảo Vĩnh Thực , Quảng Ninh.Kho ngoại quan Vạn Gia chủ yếu kinh doanh các mặt hàng thuốc lá, rượu và ô tô các loại.Với đặc thù là vùng đảo , nên mọi hàng hóa tại kho ngoại quan Vạn Gia chủ yếu nhập và xuất theo đường biển.
Ngoài ra công ty DEVYT J.S.C còn có đội xe vận tải chuyên nghiệp làm nhiệm vụ phân phát hàng hóa đến các kho, bãi, địa chỉ trong nước.
e.Năng lực marketing
Trong xu thế cạnh tranh trên một sân chơi lớn toàn cầu hiện nay thì marketing trở thành một chức năng quan trọng trong doanh nghiệp.Mức độ nhận biết tên tuổi, thương hiệu, sự thành công của công ty chủ yếu nhờ vào hoạt động marketing , quảng bá hình ảnh công ty qua các phương tiện truyền thông : báo, tivi, internet… hay tham gia các chương trình, sự kiện. Năng lực marketing phụ thuộc chủ yếu vào yếu tố con người.Người làm marketing cần biết làm thế nào để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, thu thập thông tin và phân tích khách hàng, thị trường để đáp ứng nhu cầu và làm hài lòng khách hàng để tạo ra lợi thế ưu việt so với đối thủ , xác định và phân chia thị trường, phải biết vị trí của mình so với từng đối thủ để đưa ra các chiến lược thích hợp…Và một lần nữa chúng ta lại thấy được vai trò quan trọng của nguồn nhân lực của công ty.Mỗi nhân viên trong công ty ngoài thực hiện công việc của mình còn phải biết tham gia quảng bá tên tuổi của công ty. Ngoài ra công ty còn tạo lập quan hệ với một số hãng tàu như : Kline, SITC, Wanhai, APL, OOCL,…để chủ động trong việc theo dõi lịch trình đi của hàng hóa, tư vấn giúp khách hàng trong việc thuê tàu.Một công ty có năng lực marketing tốt thì sẽ quảng bá rộng rãi tên tuổi, thương hiệu tạo thuận lợi cho việc mở rộng khách hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh so với đối thủ.
1.2.2 Phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh dịch vụ giao nhận hàng hóa XNK của công ty
Để biết được năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường chúng ta phải đánh giá so sánh với các đối thủ cạnh tranh trong cùng một lĩnh vực, một thị trường.Trên cơ sở các so sánh đó, muốn tạo nên...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty cổ phần Giao hàng Tiết Kiệm Luận văn Kinh tế 0
D nâng cao năng lực cạnh tranh tại Công ty cổ phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh Luận văn Kinh tế 0
D nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty cổ phần dược hậu giang đến năm 2010 Văn hóa, Xã hội 0
D Sử dụng sơ đồ tư duy trong các tiết ôn tập môn toán 12 nhằm phát huy tính sáng tạo và nâng cao khả năng ghi nhớ của học sinh Luận văn Sư phạm 0
D Vị thế, yếu tố cản trở và giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia Việt Nam Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần May Việt Tiến Quản trị học 0
D Nghiên cứu nâng cao chất lượng điện năng và giảm tổn thất trong lưới điện phân phối, ứng dụng vào lưới điện của công ty điện lực Lào Khoa học kỹ thuật 0
D một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp ngành thép việt nam trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho dịch vụ quảng cáo trực tuyến admicro Luận văn Kinh tế 0
D Các biện pháp nâng cao chất lượng điện năng trong lưới điện phân phối huyện phú bình Khoa học kỹ thuật 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top